Cần làm gì để có một mái tóc khỏe mạnh?


4,226
1
1
Xu
53
Người xưa có câu, cái răng cái tóc là góc con người. Để có một mái tóc khỏe mạnh, chúng ta cùng tham khảo một số câu hỏi về vấn đề chăm sóc tóc thường gặp.

Da đầu nhờn, tóc bết khắc phục thế nào?


Câu hỏi bởi: mrdung

Xin chào các bác sĩ ạ!

Cháu năm nay 25 tuổi là nam, tóc cháu mỏng mềm và hơi hói. Ông ngoại và bố cháu cũng hơi bị hói. Da đầu cháu thuộc loại nhờn nên 1 ngày không gội là bị bết lại, và khi gội đầu cháu thấy tóc rụng cũng khá. Cách 2 năm cháu đi khám da liễu và xét nghiệm thì không bị viêm nhiễm. Các bác sĩ tư vấn cho cháu cách khắc phục da đầu nhờn với? Có phải da đầu nhờn nên bị rụng tóc không ạ? Cháu dùng thử vài loại dầu gội đầu trên thị trường dành cho da đầu nhờn mà không tác dụng lắm.

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu!

Theo thông tin cháu cung cấp cháu bị rụng tóc da dầu, đây là rụng tóc di truyền, không chữa khỏi nhưng dùng thuốc ức chế tiết bã nhờn làm cho chậm hói. Muốn chậm hói em dùng Viokox mỗi ngày gội 1 lần và mỗi năm vài đợt uống Acnotin 20mg/ngày, mỗi đợt 20 ngày.

Chúc cháu sức khỏe!

Làm thế nào để cải thiện tình trạng rụng tóc?


Câu hỏi bởi: Nymphadora

Thưa bác sĩ!

Em năm nay 16 tuổi. Trong thời gian 3 tháng trở lại đây, tóc em hay rụng, nhất là những lúc chải tóc. Tóc em không nhiều, nên điều này khiếm em rất lo lắng. Em đã tìm rất nhiều cách như uống dầu gấc chống rụng tóc, gội bằng bồ kết và gần đây nhất là ủ bằng nước trà. Em tránh dùng những thứ hoá chất tác dụng lên tóc. Theo bác sĩ, những cách làm đó có an toàn không và em cần làm những gì để cải thiện vấn đề này? Và xin bác sĩ cho em biết những biểu hiện của nấm da đầu để em hiểu rõ hơn.

Chân thành cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu!

Rụng tóc là quá trình sinh lý để thay tóc mới. Cháu nên hiểu rằng sự phát triển của tóc trên da đầu xảy ra theo một chu kỳ hoạt động không liên tục. Pha đầu tiên là pha phát triển (pha mọc tóc, pha hoạt động Active phase) gọi là Anagen có hoạt động gián phân mạnh. Tiếp theo một pha gọi là Catagen trong đó sự gián phân đột ngột ngừng lại. Rồi tiếp đến là pha nghỉ (pha ngừng lại) gọi là Telogen. Pha Telogen ở lông mày, lông mi, lông nách, lông mu kéo dài hơn ở da đầu và vùng râu cằm. Thời gian của các pha này dường như phụ thuộc vào các yếu tố tại chỗ và yếu tố di truyền. Bình thường tóc Anagen chiếm 80 – 90%, Catagen 5% và tóc Telogen 10 – 15%.

Hàng ngày có 50 – 100 sợi tóc rụng, số tóc này là tóc được thay thế hàng ngày. Như vậy cháu xem hàng ngày mình có rụng trên 100 sợi hay không, và cháu kiểm tra lại nếu bị nấm đầu thì có biểu hiện ngứa, viêm và ngứa tăng khi ra mồ hôi. Nếu không có biểu hiện viêm ngứa và tóc rụng trên 100 sợi thì cháu bị rụng tóc lan tỏa. Để hạn chế cháu có thể dùng Viokox mỗi ngày gội 1 lần và uống bổ sung đa sinh tố, nếu 1 tháng không đỡ phải đi bác sĩ khám kiểm tra lại.

Chúc cháu sức khỏe!

Da đầu chảy nước vàng, có mùi khó chịu sau khi đi bấm tóc là bị bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Phương Võ

Chào bác sĩ.

Sau khi đi bấm tóc lạnh được vài hôm thì da đầu cháu hay bị chảy nước vàng, có mùi rất khó chịu và tóc bị bết dính lại. Trước đó cháu cũng bị tróc da đầu. Như vậy có tác động gì đến sức khoẻ hay không và phải làm sao để hết biểu hiện này?

Cháu cám ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu.

Theo thông tin cung cấp, có thể cháu bị viêm da tiếp xúc kích ứng ở da đầu do do hóa chất mà người ta đã đưa lên tóc cháu. Bây giờ cháu phải gội sạch bằng nước sạch và dùng dung dịch Millan 1% bôi cả da đầu 2 lần/ngày, sau đó uống 1 viên Medrol 16mg, 1 viên Telfast 180mg mỗi ngày vào buổi sáng, liên tục 4 ngày thì bệnh sẽ giảm.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Tóc ở đỉnh đầu sần, quắn, đứng thẳng, có chấy, phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Thùy Dung

Thưa bác sĩ.

Con 13 tuổi, là nữ giới. Con bị quắn tóc, sần, đứng thẳng ở đỉnh đầu và tóc ở chỗ đó ngắn khoảng ngón tay út của con. Tóc con có chấy nữa ạ. Con muốn có tóc đẹp phải làm sao ạ? Tại vì sao tóc con lại có chấy? Muốn hết chấy và trứng chấy phải làm sao ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào cháu.

Bình thường, hình dáng và màu tóc là do gen quy định nên có người tóc màu vàng, người tóc màu đen, người tóc xoăn, người tóc thẳng. Hiện tượng dựng ngược hay nằm sát xuống da đầu của tóc liên quan chặt chẽ đến điểm bám của cơ dựng tóc nằm ngay dưới chân tóc. Nếu cơ này bám dọc chân tóc với một góc bám hẹp thì luôn có xu hướng dựng đứng tóc lên. Khi chân tóc mọc thẳng thì tóc sẽ mọc thẳng, chân tóc mọc xiên tóc sẽ nằm sát xuống da đầu.

Nếu hiện tượng quắn tóc, sần, đứng thẳng ở đỉnh đầu và tóc ở chỗ đó ngắn khoảng ngón tay út của cháu xuất hiện từ nhỏ thì đó là hiện tượng bình thường, cháu không cần lo lắng. Nếu hiện tượng này của cháu mới xuất hiện, cháu nên đi khám chuyên khoa Da liễu để loại trừ các bệnh lý tại tuyến bã nhờn của chân tóc hoặc các bệnh lý về nội tiết, chuyển hóa.

Vấn đề cần quan tâm ngay của cháu là bệnh chấy rận vì đây là bệnh thường xuyên lây lan vì chúng có nguy cơ truyền nhiễm khá nhanh. Bệnh không nguy hiểm nhưng luôn gây ngứa, gãi, khó chịu.

Cháu có thể thực hiện một số cách đơn giản sau:

Gội đầu với dấm không chỉ giết chấy rận mà còn giết chết được các trứng chấy.

Xát da đầu với nước chanh tươi cũng rất hiệu quả trong việc giết chết chấy rận

Giã nát hạt quả na, trộn ướt, đắp lên da đầu, ủ kín 3 phút sau đó gội sạch.

Sau khi trị sạch chấy rận, để đề phòng bệnh tái phát cháu cần giữ vệ sinh sạch sẽ, thường xuyên tắm gội, tránh tiếp xúc đầu mình với đầu người khác để đề phòng nguy cơ lây nhiễm nếu đầu người đó có chấy.

Chúc cháu vui khỏe!

Có nhiều hạt trắng ở thân tóc là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Trâm

Chào bác sĩ!

Con là nữ, học lớp 10. Trên thân tóc con có rất nhiều hạt trắng tròn nhỏ nhỏ, 1 sợi có khi có rất nhiều hạt, có sợi có hạt trắng dài bám sát phải dùng tay tước ra. bên cạnh đó, thỉnh thoảng da đầu con ngứa, và tóc con rụng rất nhiều so với lúc trước nhất là lúc gội đầu. Tình trạng này đã 3 năm rồi, con dùng rất nhiều dầu gội như nizarol, selsun nhưng vẫn không khỏi. Hiện nay con đang sử dụng dầu gội head & shoulder. Con xin hỏi bác sĩ tóc con bị gì? Cách chữa trị như thế nào? Nếu có các phương pháp tự nhiên thì rất tốt.

Con cảm ơn ạ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Sợi tóc có nhiều hạt trắng tước dọc ra được đó là trứng chí. Như vậy coi chừng em bị bệnh do con chí gây nên. Em nên đi bác sĩ Da liễu khám kiểm tra lại. Nếu đúng bệnh do chí em chỉ cần dùng Ascabs chải tóc 1 lần là khòi bệnh.

Chào em!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl