Những biện pháp giảm cân an toàn mà hiệu quả


4,226
1
1
Xu
53
Giảm cân đang là một chủ đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt là những bạn nữ mong muốn giữ được vóc dáng hấp dẫn. Tuy nhiên, làm thế nào để giảm cân đúng cách không hề đơn giản, cần có một kế hoạch khoa học cũng như lời khuyên chuyên môn từ bác sĩ. Để có kế hoạch giảm cân phù hợp, hãy tham khảo 5 lời khuyên dưới đây.

Phương pháp giảm cân


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Xin bác sĩ giải đáp cho tôi phương pháp giảm cân nhanh nhất.

Xin cảm ơn.

Bác sĩ Trần Thị Hồng Thanh


Chào bạn!

Có rất nhiều phương pháp để giảm cân. Tuy nhiên, việc áp dụng phương pháp nào vừa đảm bảo sức khỏe, vóc dáng của bạn lại vừa an toàn là điều hết sức quan trọng. Không nên quá chú ý và áp lực vào việc giảm cân, vì điều đó có thể làm bạn suy nhược cơ thể, tác động tới đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Bạn có thể đặt mục tiêu giảm trọng lượng trong một thời gian ngắn, sau đó tập trung vào việc ổn định cơ thể, ít nhất một vài tuần trước khi bạn bắt đầu giảm cân một lần nữa. Điều này, không chỉ cho bạn một cảm giác tốt về những gì bạn cần làm để duy trì trọng lượng, mà quan trọng nó còn khiến toàn bộ quá trình giảm cân ít căng thẳng hơn. Những biện pháp giảm cân tức thời bằng cách hút mỡ, hay các phương pháp mà khoa học hiện đại ngày nay cũng được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, tôi muốn đưa ra một số phương pháp có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả, ít tốn kém mà đảm bảo sức khỏe, cũng như giữ được vóc dáng và làn da đẹp.

Bạn hãy tạo cho mình những thói quen có lợi:

Cắt giảm calo trong mọi tình huống có thể. Thay vì bạn ăn tự do những thực phẩm nhiều chất béo thì bạn có thể ăn uống điều độ, đúng giờ, ăn những thực phẩm có nhiều chất xơ, ăn nhiều hoa quả, rau xanh…

Tỏi là một trong những thực phẩm giúp cơ thể giảm hấp thụ carbohydrate và chất béo. Hải sản có rất nhiều chất đạm nhưng lại ít mỡ.

Uống nhiều nước, không uống nước ngọt, nước có ga…

Ngủ đủ giấc.

Hoạt động và di chuyển nhiều hơn cùng với thời gian tập luyện, thể dục.

Tham gia hoạt động cộng đồng và những nhóm luyện tập giảm cân để được chia sẻ kinh nghiệm.

Quên đi việc bạn đang cố gắng giảm cân, thay vào đó là việc ăn uống lành mạnh và có tinh thần tốt trong công việc và cuộc sống.

Chúc bạn khỏe, đẹp!

Cách giảm cân sau sinh.


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Em bị tăng cân trong thời gian có bầu, đến giờ con em đã 4 tuổi mà em vẫn không thể giảm cân dù em đã thử nhiều cách như ăn kiêng và tập thể dục. Thêm nữa hơn 2 năm nay vợ chồng em cố gắng để đẻ con nhưng không được dù sức khỏe bình thường. Em ở xa và kinh tế khó khăn nên không có điều kiện đi khám.

Mong bác sĩ giúp em.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em.

Em tăng cân từ khi mang thai và vẫn không giảm cho đến sau đẻ con 4 năm, mặc dù đã ăn kiêng và tập thể dục. Việc giảm cân sau khi đẻ con chủ yếu là điều chỉnh chế độ ăn và tập luyện. Em không cho biết cân nặng và chiều cao của em nên bác sĩ không biết được hiện tại em đang thừa cân hay béo phì, nếu béo phì thì là độ mấy? Để giảm cân, em có thể tham khảo những cách sau đây

Kiên nhẫn: Không nên quá nóng vội để giảm cân và nên tuân theo một chiến lược giảm cân từ từ. Đừng ăn kiêng nghiêm khắc. Nếu áp dụng chế độ ăn kiêng nghiêm khắc sẽ không tốt và có thể làm chậm tiến trình giảm cân. Dùng chế độ ăn ít đường, ít mỡ, nhiều chất đạm và chất xơ rau quả, trái cây. Hạn chế ăn mỡ động vật và dầu dừa. Tốt nhất là dùng dầu ôliu, dầu hướng dương, dầu mè, dầu đậu nành. Ăn nhạt, không ăn quá 1 muỗng cà phê muối mỗi ngày bao gồm cả lượng muối được nêm trong thức ăn và nước chấm. Ăn chất đạm có nguồn gốc từ cá và thực vật; hạn chế ăn chất đạm có nguồn gốc từ động vật như thịt lợn, bò, gà… Khi chế biến thức ăn, nên chế biến dưới dạng luộc, hấp, hạn chế xào, rán. Nên ăn nhiều vào bữa sáng, giảm về trưa, ăn hạn chế về buổi tối; nên ăn đều đặn, không nên bỏ bữa. Hạn chế ăn thức ăn nhanh, ăn liên hoan và ăn tại nhà hàng. Uống nhiều nước trong ngày để cơ thể không thiếu nước. Uống nước hoặc ăn 2 bát canh hay 1 đĩa rau ngay trước bữa ăn sẽ giúp em có cảm giác no và ăn ít đi. Vận động: tập thể dục cũng là cách để giảm cân. Ngoài giờ học, cháu nên tập thể dục 1 giờ mỗi ngày, 3 lần/tuần nhưng không nên gắng sức. Ngủ đủ giấc: Nên ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày. Nếu ngủ không đủ, em sẽ thấy mệt, lúc đó cơ thể giải phóng cortisol và các hormon stress – có thể tăng khuynh hướng tăng cân. Giữ nếp sinh hoạt điều độ, ổn định. Tránh căng thẳng, xúc động, lo âu. Vì vợ chồng em đang dự định có con, em không nên uống thuốc giảm béo.

Chúc em sớm lấy được vóc dáng thon thả!

Cách giảm cân khoa học?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tôi muốn giảm béo để thuận lợi trong công việc. Vậy cần phải làm như thế nào thưa bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào bạn.

Bạn không nói cân nặng và chiều cao, nên tôi không đánh giá được tình trạng BMI (chỉ số khối cơ thể đánh giá tình trạng béo/gầy ở mỗi người) của bạn như thế nào. Đây là những lời khuyên cho bạn muốn giảm cân, nhưng cần phải kiên trì đấy nhé. Không nên nhịn bất cứ bữa nào, vì bữa sau sẽ cảm thấy đói và ăn bù lại có khi còn quá bữa ăn đã nhịn. Đừng bao giờ để bụng rỗng, nhưng cũng đừng bao giờ ăn quá no. Ăn làm các bữa nhỏ, 4-5 bữa/ngày. Muốn ăn nhiều thì nên tập trung vào bữa điểm tâm, vì sẽ có dịp tiêu hao, trưa ăn vừa phải, cuối ngày thì ăn ít đi. Về chiều, cũng không nên ăn nhiều chất béo, vì không được tiêu hao, ắt sẽ được tích lũy. Ăn nhiều chất xơ như gạo lức (thay vì gạo trắng), ăn mỗi ngày chừng 1/2 kg rau các loại, trong đó một nửa là rau lá xanh (càng xanh đậm càng tốt), nửa còn lại là các loại củ, quả, hoa, giá, nhiều màu sắc đỏ vàng càng tốt. Không ăn cùng trong một bữa, một thức ăn giàu đạm, đi kèm với một thức ăn giàu chất bột và nhiều chất. Hết sức tránh uống: nước ngọt, ăn sôcôla, bánh, kẹo ngọt làm bằng đường cát và bột mì trắng tinh luyện. Hạn chế ăn đường.

Ngoài chế độ ăn cần phải tăng mức hoạt động chân tay, bạn có thể chọn bộ môn phù hợp cho mình như: bách bộ, đạp xe đạp, tập thể dục nhịp điệu, bơi lội,… chừng 30 phút đến 1 giờ mỗi ngày. Bạn cần sắp xếp sao cho những sinh hoạt này trở nên đương nhiên trong nếp sống hàng ngày như một thói quen thì sẽ không ngại. Cố gắng lên bạn nhé.

Chúc bạn thành công!

Ăn chuối có giảm cân được không?


Câu hỏi bởi: nam

Chào bác sĩ!

Em là nam, năm nay em 16 tuổi. Em mong bác sĩ giải đáp cho em cách để giảm cân và ăn chuối có giúp giảm cân không ạ?

Cháu cám ơn.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu.

Cháu đang ở tuổi dậy thì, giai đoạn này cơ thể cháu cần rất nhiều chất dinh dưỡng cho sự phát triển về chiều cao và cả trí tuệ nữa. Cháu không cho biết cân nặng và chiều cao của cháu là bao nhiêu nhưng cháu yên tâm là chiều cao của cháu sẽ tăng nhanh trong 1-2 năm tới. Việc giảm cân ở độ tuổi của cháu không thể vội vàng được, và cũng không nên dùng chế độ ăn kiêng hoàn toàn.

Mục tiêu giảm cân ở độ tuổi này là giảm số cân nặng đồng thời tăng thêm chiều cao, do đó cháu vẫn cần ăn uống đủ chất dinh dưỡng nhưng phải tập luyện thể dục thể thao. Chế độ ăn: cơ thể cháu cần các thực phẩm để phát triển chiều cao như những thực phẩm giàu protein, canxi và dưỡng chất: các loại thịt (bò, gà,…), hải sản (cá, tôm, cua), đậu, nấm, rau củ đậm màu (đỏ, vàng, xanh đậm), sữa (uống 2-3 ly sữa mỗi ngày).

Chế biến thức ăn dưới dạng luộc, hấp; Hạn chế xào, chiên, nướng. Hạn chế thực phẩm nhiều chất béo, ngọt. Hạn chế dùng đồ ăn nhanh. Tránh ăn vặt. Không bỏ bữa sáng. – Uống đủ nước (2-2,5 lít/ngày). Uống 1 cốc nước trước bữa ăn để giảm bớt lượng thực phẩm trong mỗi bữa ăn.

Hạn chế uống đồ uống có ga. Ngủ đủ giấc (7-8 giờ mỗi đêm), vì khi ngủ thì hormon tăng trưởng mới hoạt động và kích thích đầu sụn xương cốt hóa làm xương dài ra. Thiếu ngủ khiến cơ thể tăng sản sinh cortisol, gây căng thẳng kích thích sự thèm ăn. Tập luyện: là rất cần thiết cho quá trình giảm cân nhưng vẫn tăng chiều cao.

Cháu có thể chơi các môn thể thao như bóng chuyền, bóng rổ, bơi lội, đạp xe, đi bộ… Quá trình giảm cân phải kiên trì và duy trì thường xuyên. Cháu không nên quá mong giảm cân nhanh nhưng sau đó lại không duy trì được thì cân nặng sẽ lại tăng.

Chuối thực sự là một loại trái cây có thể giúp giảm cân. Chuối chứa rất nhiều vitamin, kali và khoáng chất, nhiều calo. Chuối chứa norepinephrine, có khả năng phân giải chất béo trong cơ thể và ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ thừa. Chuối có nhiều chất xơ nên giúp cháu có cảm giác no lâu và hạn chế được cảm giác thèm ăn.

Cháu có thể ăn 2-3 quả chuối và nước lọc trong bữa sáng để giảm cân; nhưng các bữa còn lại trong ngày tuyệt đối không được nhịn ăn để ăn chuối, vì sẽ khiến cơ thể cháu thiếu chất và tác động tới sự phát triển chiều cao của cháu.

Chúc cháu sớm có thân hình như ý!

Uống thuốc giảm cân có hại không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu là nữ giới, đang sống ở Bà Rịa Vũng Tàu. Cháu muốn hỏi là việc dùng thuốc giảm cân có tác động đến sức khỏe không ạ? Vì cháu nghe nói dùng thuốc giảm cân sẽ không có con. Mong bác sĩ giải đáp cho cháu.

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào cháu.

Khi dùng bất kỳ một loại thuốc nào, kể cả thuốc bổ cũng phải được hướng dẫn, hoặc có chỉ định của bác sĩ, vì thuốc nào cũng có tác dụng phụ của nó, nếu chúng ta dùng đúng thì có tác dụng tốt cho cơ thể, nếu dùng không đúng, lạm dụng thuốc, dùng quá liều, nhiều sẽ gây hại cho cơ thể.

Bất kỳ ai muốn sử dụng thuốc giảm cân, hãy nên đi gặp bác sĩ dinh dưỡng để được giải đáp, dùng loại thuốc nào và dùng thế nào để phù hợp cho cơ thể, tránh các tác dụng phụ gây hại. Các loại thuốc giảm cân đều hoạt động bằng cách ảnh hưởng trực tiếp vào hệ tiêu hóa và những bộ phận có liên quan để giảm sự hấp thu các chất và gây cảm giác không muốn ăn cho người sử dụng, do đó sẽ làm giảm lượng dinh dưỡng trong cơ thể và làm giảm cân. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu thuốc giảm cân được lưu hành. Thuốc giảm cân thường được chia làm 3 loại chính. Thuốc làm no ống tiêu hóa, thuốc tăng cường chuyển hóa các chất gây béo trong cơ thể và thuốc gây không muốn ăn.

Với những đặc điểm trên, mỗi loại thuốc có một nguyên tắc hoạt động khác nhau, tuy nhiên, tất cả các loại thuốc này đều gây ra những tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe của chúng ta.

Tác dụng giảm cân của thuốc gây không muốn ăn là loại thuốc có chứa Amphetamin hoặc các dẫn chất tương tự như Benzedrine, Phenamin, Mirapront N, Didrex, Anorex, Tepanil, Adifax…Khi uống loại thuốc này, các chất trên sẽ ảnh hưởng lên hệ thần kinh trung ương làm mất cảm giác đói, ăn mất ngon, không muốn ăn, gây mất ngủ… làm giảm khẩu phần ăn và giảm cân. Đây là loại thuốc được sử dụng phổ biến nhất, tuy nhiên thuốc gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm. Nếu chúng ta quá lạm dụng, nó có thể gây nghiện, từ đó dẫn tới việc sử dụng ma túy. Khi ngưng dùng, có thể rơi vào trạng thái rối loạn tâm lý, chán nản, muốn tự tử… Đặc biệt, với những người bị bệnh tim mạch, cao huyết áp, tăng nhãn huyết áp khi sử dụng còn có nguy cơ bị suy tim, mù mắt…

Tác dụng giảm cân của thuốc làm no ống tiêu hóa. Đây là loại thuốc giảm cân có chứa các chất Sterculia, Methylcellulose… Khi sử dụng loại thuốc này, các chất trên sẽ nằm trong lòng ruột, hút nước, trương nở và tạo nên cảm giác đầy bụng, khiến cơ thể không cảm thấy đói, làm giảm khẩu phần ăn. Tuy nhiên, thuốc làm no ống tiêu hóa gây ra các tác dụng phụ như trướng bụng, đầy hơi. Những người mắc chứng hẹp đường tiêu hóa, chứng to kết tràng, có thể bị tắc ruột khi sử dụng loại thuốc này.

Tác dụng giảm cân của thuốc tăng cường chuyển hóa các chất gây béo. Loại thuốc này có chứa nội tiết tố tuyến giáp Thyroxin, là chất có khả năng làm gia tăng chuyển hóa chất béo bên trong các tế bào, từ đó giảm đi lượng mỡ trong cơ thể. Tuy nhiên, loại thuốc này chỉ có tác dụng với chứng béo phì do cơ thể thiếu Thyroxin gây ra. Việc sử dụng bừa bãi không chỉ không có tác dụng mà còn gây nguy hại cho tim, làm ức chế chức năng tuyến giáp, gây bướu cổ…

Vì vậy, không nên hạn chế giảm cân bằng thuốc mà thay bằng ác hình thức khác an toàn hơn như có chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý, luyện tập thể dục thể thao đều đặn… Nếu cần phải sử dụng những loại thuốc này, cần tuân thủ tuyệt đối theo hướng dẫn của bác sĩ, tránh các hậu quả nghiêm trọng.

Chúc sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl