Thủng vách ngăn mũi và những triệu chứng


4,226
1
1
Xu
53
Mũi bị kích thích, khô và đóng vảy, mũi phát ra âm thanh khi hít thở, chạm vào vách ngăn có thể gây chảy máu là những triệu chứng thủng vách ngăn mũi bạn nên lưu ý.

Bị thủng vách ngăn mũi có vá lại được không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Thưa bác sĩ, con em năm nay 4 tuổi, bé bị thủng vách ngăn mũi do bị dị vật. Em muốn phẫu thuật tái tạo lại vách ngăn cho bé có được không? Vách ngăn bị thủng có tác động như thế nào đến sức khoẻ của bé ? Em rất mong nhận được câu trả lời sớm nhất.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào bạn!

Qua thông tin bạn mô tả, bé nhà bạn bị thủng vách ngăn mũi do dị vật, nhưng không rõ tính chất, mức độ thủng ra sao, tổn thương thủng lâu chưa,… Trong trường hợp thủng nhỏ, vách ngăn mũi cũng có thể dần dần tự liền. Tuy nhiên, nếu lỗ thủng lớn hoặc tổn thương tổ thức xung quanh thì phục hồi sẽ chậm, khó lấp đầy lỗ tổn thương, khi đó có thể phẫu thuật tái tạo vách ngăn.

Hiện tượng thủng vách ngăn có thể dẫn tới lưu thông khí qua mũi không như bình thường và có thể dẫn tới dễ viêm nhiễm mũi, xoang, đường hô hấp. Do vậy, để đánh giá chính xác mức độ tổn thương và có biện pháp xử trí thích hợp nhất thì bạn nên đưa bé tới khám tại cơ sở y tế chuyên khoa Tai – Mũi – Họng.

Thân mến!

Điều trị rách vách ngăn mũi, điếc 1 tai, lác 1 mắt sau tai nạn


Câu hỏi bởi: gicfu

Thưa bác sĩ!

Cách đây 8 năm em bị tai nạn rách vách ngăn mũi, điếc 1 tai, lác 1 mắt và hay bị chảy nước mũi như người bị cúm mỗi khi ra nắng hoặc làm việc mệt nhọc. Vậy xin bác sĩ giải đáp cho em cách chữa trị cả về thẩm mỹ lẫn bệnh lý.

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Theo mô tả của em tôi nghĩ ngay đến 1 hậu quả do tai nạn chấn thương vào vùng đầu nhất là chấn thương vào vùng mũi-tai: Đó là dò hay rò dịch não tủy sau chấn thương. Khi bị chấn thương vào đầu vùng mũi, nền sọ trước (phía trần của mũi và xoang sàng) cũng bị chấn thương như nứt vỡ sẽ có thể làm rách lớp màng não gây chảy dịch não tủy qua xoang sàng vào mũi. Dịch não tủy cũng trong veo như nước mũi vậy.

Em nên đến khám ở bác sĩ Tai mũi họng hoặc bác sĩ Ngoại thần kinh. Nhớ trình bày rõ lý do chảy dịch mũi sau tai nạn để các bác sĩ lưu tâm tránh bỏ sót tình huống rò dịch não tủy qua mũi như em.

Rách vách ngăn mũi nếu không gây tiếng sáo thổi khi em thở thì không cần làm gì.

Điếc 1 tai: cần đo thính lực và khám tai ở bác sĩ Tai mũi họng để xem có thấy lí do nào có thể sửa chữa xử lý được không.

Lác 1 mắt sau chấn thương: em nên đến bác sĩ mắt ở bệnh viện Mắt Trung ương khám và giải đáp xem phương pháp mổ chữa trị lác có áp dụng cho em được không.

Chúc em mạnh khỏe.

Bệnh tai mũi họng


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ, khoảng 7 8 tháng nay cổ họng cháu hay có đờm màu trắng phai khạc nhổ liên tục nhiều lúc cảm thấy tức tức ở cổ họng và lưng, mũi cháu bị lệch vách ngăn phải cháu đã khám ở Bv TMH tw và có uống thuốc nhưng không khỏi rất mong bác sĩ tư vấn giúp và cháu muốn biết bệnh của cháu chính xác là bệnh gì ạ.

Bác sĩ Chử Thế Lợi


Chào bạn ,
Tức ở lưng thì ít khi có bệnh lý TMH có thể gây ra triệu chứng này. Có thể bạn có bệnh lý ở phế quản hay 1 cơ quan nào đó trong lồng ngực gây ra triệu chứng đó, bạn nên khám thêm chuyên khoa Nội để xác định chính xác.
Ngoài ra cũng cần xem bạn có bệnh lý dạ dày, thực quản hay trào ngược không vì nó có thể là nguyên nhân gây họng thường xuyên có đờm, phải khạc nhổ.
Lệch vách ngăn nếu mức độ nhiều, chạm vào cuốn thì chỉ có biện pháp phẫu thuật mới chữa trị được dứt điểm
Hiện tại bạn đã qua 1 đợt dùng thuốc nhưng thuyên giảm ít, bạn nên đi khám lại tại các phòng khám uy tín, có nội soi TMH , mang theo kết quả cũ để bác sỹ cân nhắc, kê thêm đơn hay tư vấn liệu trình điều trị trong tương lai của bạn
Chúc bạn mau khỏe !


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl