Giải đáp những câu hỏi thường gặp về mắt


4,226
1
1
Xu
53
Dân gian có câu: “Mắt là cửa sổ của tâm hồn”- Mắt, chính vì vậy bạn cần học cách bảo vệ và chăm sóc mắt một cách tốt nhất. Dưới đâychúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn 5 câu hỏi tiêu biểu của những bệnh nhân về mắt và 5 câu trả lời từ chuyên gia y tế.

Đôi mắt


Câu hỏi bởi: Trần Thị Ngọc Hoa

Thưa bác sĩ, em bị cận thị nặng. Mắt e bị 19,5 độ. Hai mắt chênh lệch nhau nên bệnh viện mắt Sài Gòn khuyên em không nên phẩu thuật. Dễ nhiễm trùng và bị mù nhanh hơn. Và em sẽ bị mù bất cứ lúc nào. Không báo trước được. Em đã hết hi vọng. Bác sĩ có thể giúp em tìm một giải pháp cứu đôi mắt em với ạ.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Ở các bệnh viện hoặc các trung tâm chuyên khoa mắt, nếu đó là cơ sở điều trị mang tính kinh doanh (bệnh viện tư nhân) thì những trường hợp khó, khả năng thành công chưa chắc chắn hoặc không cao thì họ sẽ từ chối với lý do mức độ bệnh tình.

Như vậy, bạn nên đi khám ở bệnh viện Mắt Trung Ương, đây là trung tâm đầu ngành về mắt, là cơ sở hợp tác với nhiều đối tác nước ngoài. Nếu ở đây các giáo sư bác sĩ cũng có ý kiến như vậy thì đành lòng sống chung với bệnh. Ở đây ta hy vọng với những kỹ thuật mới tiên tiến và bệnh viện không chú trọng về hoạt động kinh doanh chỉ chuyên tâm về chuyên môn thì biết đâu có thể giải quyết được tình trạng bệnh của mình.
Chúc bạn mạnh khỏe

Lẹo mắt


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ ạ . bác sĩ cho em hỏi .em bị lẹo 3 ngày và ngày thứ 4 em đi chích lẹo ra rồi ạ .hôm nay e thấy mắt k đau nhưng em thấy chỗ lẹo đấy vẫn còn sưng và có ít mủ chảy ra .vậy có làm sao k ạ ? Và cho em hỏi sau khi chích về như thế thì em nên chăm sóc cho chỗ lẹo vừa bị chích đó như thế nào ạ ? Và trong bao lâu thì mắt em mới khỏi lại ạ ?
Em cảm ơn bác sĩ ạ !

Bác sĩ Nguyễn Vinh Quang


Chào em,
Thông thường khi chích lẹo các bác sĩ phải nạo sạch ổ viêm và em sẽ đc chỉ định dùng thuốc kháng sinh tại chỗ hay toàn thân tùy theo tình trạng viêm của lẹo.
Sau khi chích lẹo, em phải giữ vệ sinh sạch sẽ và nhỏ thuốc theo chỉ định của bác sĩ.
Tùy trình trạng viêm thì mắt sẽ có thời gian khỏi khác nhau.
Chúc em sức khỏe!

mắt loạn thị


Câu hỏi bởi: đoàn bá tuân

cháu năm nay 7 tuổi bác sĩ chuẩn đoán hai mắt cháu bị loạn thị đơn kính bác sĩ kê. mắt phải : +0.75/-1.25×180 mắt trái +0.75/-1.50×160 Bác sĩ dặn về nhà tre mắt phải ngày 6h và học bài sâu hạt cườm, nhặt thóc trong gạo bằng mắt trái. vậy xin hỏi bác sĩ sau khi tre mắt phải ngày 6h khi bỏ miếng tre mắt phải ra có phải đeo kính giờ còn lại hay không?

Bác sĩ Trịnh Thị Bích Ngọc


Chào cháu,

Hai mắt của cháu bị loạn thị, còn bị nhược thị thì bắt buộc phải đeo kính. Mắt trái bị nhược thị thì che mắt phải, để kích thích mắt bị nhược thị. Cháu nên đeo thường xuyên, hoặc từ 4-6 giờ 1 ngày để học viết, tô vẽ…

Chúc cháu sức khỏe!

Bụi nhiều vào mắt


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa b.si. tối hôm kia cháu đi trên đường bị 1 đám bụi bay vào mắt trái.rồi c đã ghé qua hiệu thuốc mua natriclorid nhỏ. Rồi nháy nước mà bụi k thể nào ra hết. Rồi cho đến ngày hôm qua cháu đi làm mà mắt vẫn cứ cộm cộm. Nắng chói vào. C chớp mắt là chảy hết nước mắt ra. Rồi đến tối c mới lộn cái mí mắt trên lên để lau, lộn mãi k đk , lại chảy nước mắt. Oy c lau thế là c hết cộm ạ. Nhưng mắt rát và đỏ . Sáng nay c ngủ dậy cả 2 mắt c đỏ lên , có ken mắt và chảy nước mắt. C nên mua thuốc gi nhỏ được ạ. C có nhỏ được tobrex k b.si . Vì mọi lần mắt c yếu hay bị đau mắt đỏ. Đi khám b.si bảo viêm kết mạc. Kê chl c tobrex. Nên hsau c bị đỏ là c mua nhỏ 2 ngày là hết hẳn ạ .mong bsi cho c lời khuyên . C cảm ơn b.s nhiều ạ

Bác sĩ Trịnh Thị Bích Ngọc


Chào bạn,

Bạn có thể rửa mắt bằng cách mở mắt ở trong bát nước lọc, hoặc nhỏ thuốc natriclorid. Sau khi nhỏ thuốc mắt, nếu hôm sau vẫn bị cộm thì có 2 khả năng là bụi ra rồi hoặc chưa ra.

Nếu bụi ra rồi mà vẫn cộm và đỏ mắt thì có thể bụi có vi khuẩn gây tổn thương hoặc gây viêm giác mạc, hoặc do nấm và virus. Trong trường hợp này, bạn hãy dùng thử Tobrex.

Tuy nhiên, bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa để xác định rõ và đúng nhất nguyên nhân cũng như cách thức xử trí.

Chúc bạn sức khỏe.

Mổ mắt cận


Câu hỏi bởi: Đào

Thứ bác sĩ năm nay em 22 tuổi e muốn mổ mắt cận 3 độ có loạn , e muốn hỏi e có mổ được k, giờ e k có học trên giảng đường, nếu sau này e có học tiếp vậy có ảnh hưởng gì không, có bị tái cận k.

Bác sĩ Trịnh Thị Bích Ngọc


Chào em,

Nếu độ cận của em đã ổn định trong thời gian từ 3 đến 6 tháng thì em có thể phẫu thuật được. Chỉ cần mắt đã ổn định thì sau mổ mắt khả năng tái cận rất ít, hầu như không có.

Chúc em có đôi mắt khỏe đẹp!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl