Tuyển chọn những câu hỏi hay nhất về màng trinh dành riêng cho con gái


4,226
1
1
Xu
53
Màng trinh là điều mà chị em luôn “giữ gìn”. Vì vậy có rất nhiều quan tâm đặt tới vấn đề này và tất cả đã được các bác sĩ giải đáp cụ thể.

Thế nào là rách màng trinh?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Em gái em năm nay 22 tuổi, có bạn trai được 2 năm rồi. 5 tháng trước 2 đứa có đi chơi riêng với nhau. Cậu con trai ý có ý định với em gái em nhưng em ấy không đồng ý. Tuy nhiên 2 đứa có va chạm bên ngoài, không có máu chảy. Em ấy rất sợ và giấu gia đình. Gần đây mới nói cho em biết. Em cũng đã tìm hiểu trên mạng nhưng vẫn rất băn khoăn. Nhìn vào màng trinh của em ấy thấy hình bầu dục kích thước khoảng 1 đốt tay, có 2 cái khía. Đưa ngón trỏ vào được nửa đốt thì đau. Em không biết như thế đã bị rách chưa vì em tìm hiểu có ḍang màng trinh chun. Bác sĩ giải đáp giúp em xem như thế là còn hay mất trinh rồi ạ. Em đã có ý định đưa em đi khám nhưng em ấy sợ không đi. Em đang rất lo lắng cho em ấy. Mong bác sĩ cho lời khuyên.

Em cám ơn bác sĩ nhiều.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Màng trinh ở phụ nữ có nhiều dạng như màng trinh hình tròn, màng trinh hình bầu dục, màng trinh dạng lỗ… Khi bị mất trinh, tức là màng trinh bị rách và không còn cấu trúc giải phẫu nguyên vẹn như ban đầu. Qua những mô tả của em tôi nghĩ là em gái của em chưa có dấu hiệu bị rách màng trinh. Nếu có đi khám em cần dặn với bác sĩ là em chưa có quan hệ tình dục để được lưu ý trong thao tác. Em không nên đưa tay vào âm đạo vì như thế có thể làm rách màng trinh.

Thân mến!

Dấu hiệu khi bị rách màng trinh?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Em chào bác sĩ!

Em năm nay 25 tuổi. Chưa quan hệ tình dục lần nào. Em và bạn trai quen nhau được 3 năm rưỡi. Nhưng chúng em đều ý thức được việc phải giữ gìn cho nhau nên chưa bao giờ đi quá giới hạn. Hôm qua trong lúc không kìm nén được em đã đồng ý cho anh ấy đưa bộ phận sinh dục nam vào lỗ sau hậu môn. Nhưng do trong lúc sơ suất bạn trai em làm trượt lên phía trên và lướt qua bộ phận sinh dục của em. Tuy chưa đâm vào trong nhưng em lại ra rất nhiều máu và rất rát. Em đang rất sợ. Không biết như vậy là rách màng trinh hay chưa? Mong bác sĩ tư vấn cho em sớm.

Em cám ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn ra nhiều máu (không phải hành kinh) thì bạn cần đi khám trực tiếp xem máu đó từ nơi nào nhé, có thể sang chấn tầng sinh môn, hoặc cũng có thể rách màng trinh …vv. Cần phải khám trực tiếp mới xác định được.

Chúc bạn khỏe!

Màng trinh có bị rách không?


Câu hỏi bởi: 45632

Thưa bác sĩ!

Cháu chưa lập gia đình, cháu thủ dâm nhưng không đút ngón tay vào sâu trong vùng kín mà chỉ kích thích bên ngoài… Vài tiếng sau thấy trong chất nhờn có tơ máu chỉ xuất hiện vài lần và vùng kín không hề đau rát. Có phải cháu bị rách màng trinh hay do kích thích dẫn tới bị rong kinh khi chưa đến ngày?

Cháu cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào cháu.

Nguyên tắc làm rách màng trinh là phải có vật xuyên qua tấm màng trinh mỏng manh. Nếu cháu chắc chắn chỉ ảnh hưởng, kích thích bên ngoài như hai môi của âm đạo mà chưa cho ngón tay tiến sâu vào bên trong ‘cô bé’ thì khó có khả năng rách màng trinh. Tuy nhiên nếu cháu không làm chủ được trong khi thủ dâm mà kích thích vào sâu hơn thì hoàn toàn có khả năng đã làm rách màng trinh.

Chúc sức khỏe.

Liệu bị va đập có dẫn đến rách màng trinh?


Câu hỏi bởi: Meo meo

Chào bác sĩ!

Cháu là nữ năm nay 14 tuổi. Năm 9 tuổi cháu tập đi xe đạp, vô tình cái thành xe va đập vào vùng kín của cháu. Lúc đó rất là đau và cháu về kiểm tra thì thấy nó ra một ít máu. Cháu cảm thấy lo lắng và không biết cháu còn hay đã mất màng trinh? Cháu rất mong được nghe sự giải đáp của bác sĩ!

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào cháu.

Màng trinh là một màng mỏng nằm trong âm đạo, cách cửa âm đạo khoảng 2 cm. Do vậy màng có thể bị rách do vận động mạnh như hoạt động thể thao, chạy nhảy, đi xe đạp, bị ngã… Khi màng trinh bị rách cơ thể chảy một vài giọt máu hoặc chỉ có chút chất dịch hơi hồng. Tuy nhiên màng trinh từng người có độ co giãn khác nhau nên không phải ai có các vận động mạnh như trên thì màng trinh cũng có thể bị rách. Bởi vậy cháu cũng đừng lo lắng quá mà tác động đến sức khỏe.

Chúc cháu sức khỏe.

Thủ dâm có gây rách màng trinh?


Câu hỏi bởi: Girl

Chào bác sĩ!

Cháu là nữ năm nay 15 tuổi, thi thoảng cháu vẫn thủ dâm, nhưng không hề thường xuyên. Cháu nghe nói màng trinh cách của mình 2 cm, mỗi lần cháu thủ dâm thường đút ngón tay sâu vào khoảng hơn 1 đốt ngón tay, nhưng mỗi lần thủ dâm xong cháu không hề thấy đau, cũng không có máu chảy. Vậy thưa bác sĩ, cháu có khả năng đã bị rách màng trinh không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Những gì cháu nói về vị trí màng trinh là đúng với giải phẫu cơ quan sinh dục nữ. Việc cháu thủ dâm, nếu nhẹ nhàng và không sâu, chưa vượt quá độ sau giải phẫu của màng trinh thì không gây rách màng trinh. Tuy nhiên nếu thủ dâm mà cháu đưa ngón tay vào quá sâu (>2 cm) có thể gây rách màng trinh, có thể khi đó cháu không có đau, không phải tất cả các tình huống rách màng trinh đều chảy máu. Cháu cũng có thể phân biệt được màng trinh bị rách và màng trinh chưa rách bằng cách quan sát hình ảnh của màng trinh. Cháu có thể khám bác sĩ để xác định.

Chúc cháu mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl