Những điều chưa biết khi sử dụng gừng


4,226
1
1
Xu
53
Gừng được sử dụng rộng rãi trong làm đẹp, chữa bệnh, chế biến món ăn,…Mặc dù được xem là thực phẩm quen thuộc nhưng trên thực tế có rất nhiều điều có thể chúng ta còn chưa biết về nó.

Bị thận đa nang có nên uống trà gừng không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Xin hỏi bác sĩ em bị thận đa nang có uống được trà gừng không? Em hiến máu 1 lần rồi bây giờ có hiến được nữa không? Vì em mới phát hiện bị thận đa nang. Nhưng xét nghiệm máu, nước tiểu kết quả bình thường.

Em cảm ơn!

Bác sĩ Trần Thị Bích Lan


Chào bạn!

Thận đa nang là một bệnh di truyền do rối loạn nhiễm sắc thể gây tổn thương tại thận đặc trưng bởi sự xuất hiện của rất nhiều nang chứa đầy dịch trong nhu mô thận và đây là những nang dịch có tính chất lành tính. Chính vì vậy bệnh chung sống suốt đời với người bệnh, đến khi các nang thận phát triển nhiều làm thận mất chức năng lọc máu gây suy thận thì lúc đó gây tác động rất nhiều đến sức khoẻ: đau đầu, chóng mặt, tăng huyết áp, thiếu máu… Trà gừng có chỉ định được dùng trong các tình huống cảm lạnh, nhức đầu, nhiễm lạnh, nôn oẹ có đờm,ho mất tiếng, ho do lạnh, chân tay lạnh, toàn thân đau mỏi, đau bụng lạnh, trướng hơi, rối loạn tiêu hoá, nôn mửa.

Bệnh nhân bị thận đa nang cần chú ý hết sức khi dùng các loại thuốc , riêng với trà gừng là một loại thảo dược có tính nóng, nếu bạn bị thận đa nang khi kiểm tra có tăng huyết áp, thiếu máu thì tuyệt đối không nên dùng. Còn ở giai đoạn đầu nang thận chưa gây tác động đến chức năng thận bạn cố gắng giữ gìn không để mắc các bệnh có nguy cơ gây tổn thương ở thận: nhiễm khuẩn, viêm thận bể thận, viêm đường tiết niệu…Tránh lao động nặng để duy trì cho thận trong trạng thái ổn định , các nang thận chậm phát triển, duy trì chức năng thận. Nếu không may bạn bị cảm lạnh có thể dùng trà gừng cũng được.

Chúc bạn luôn có sức khoẻ ổn định!

Rang muối và gừng chườm có giảm mỡ bụng không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Em 37 tuổi 3 con, cao 1m56, nặng 58kg, bụng to, đang rang muối và gừng để chườm bụng 1 lần/ngày. Bác sĩ cho em hỏi làm như thế có tác dụng giảm mỡ bụng không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Tôi nghĩ rằng hiệu quả không cao, nếu chỉ đơn thuần rang muối và gừng chườm quanh bụng mà có thể làm giảm mỡ bụng thì rất khó. Em cần tập thể dục thể thao, tập các bài tập làm giảm mỡ bụng, chạy nhẹ nhàng mỗi ngày ít nhất 30 phút kết hợp với điều chỉnh chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Chúc em mạnh khỏe!

Bị dị ứng da do thoa rượu ngâm gừng nghệ sau sinh


Câu hỏi bởi: ốc bu vàng

Chào bác sĩ.

Em mới sinh em bé xong, đang ở cữ nên tự làm và thoa rượu ngâm gừng nghệ lên toàn thân. Sau 1 đêm da em bị đỏ, ngứa, nổi mụn nhỏ li ti khắp người. Xin hỏi bác sĩ làm sao trị khỏi?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào bạn.

Da ở cữ rất nhạy cảm, bạn bị dị ứng các thành phần trong rượu mà bạn bôi. Vì ở cữ không nên uống thuốc nếu xử lý được. Bạn nên dùng lá khế tươi vò cho nát cho vào nước hơi nóng (tầm 80 độ C) sau đó sử dụng nước này tắm 2 lần/ngày bệnh sẽ giảm. Nếu không đỡ phải có ý kiến bác sĩ mới uống thuốc.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Cách trị mụn


Câu hỏi bởi: Khánh linh

Chào bác sĩ.

Em nghe nói xông hơi mặt bằng sả chanh và gừng sẽ giúp mặt sach mụn. Em muốn hỏi bác sĩ là biện pháp này có chính xác không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào bạn.

Xông hơi mặt bằng sả, chanh và gừng sẽ giúp làm sạch mụn, biện pháp này là không được chính xác, vì những lý do sau:

Da mặt có rất nhiều loại mụn mà con người có thể mắc như: mụn trứng cá, mụn nhọt, mụn cứt ruồi… có những loại mụn rất khó chữa. Sả, chanh, gừng mỗi loại có tính chất khác nhau, tác dụng khác nhau. Ba loại này kết hợp với nhau tác dụng làm sạch mụn là rất khó. Mụn trên mặt là loại mụn gì, điều trị dễ hay khó

Vì vậy bạn không nên tin tưởng vào biện pháp trên để điều trị mụn. Nên tìm biện pháp khác để điều trị.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Bị viêm chân lông từ bé


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Cháu bi viêm chân lông từ bé. Cháu đọc trên mạng có bài thuốc là ngâm rượu nghệ và gừng (nghệ nhiều hơn gừng) để tắm trong 2-4 tháng. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi bài thuốc này có đúng không và vì sao nếu không đúng thì bác sĩ có thể giải thích cho cháu được không ạ?

Cháu cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào cháu.

Bài thuốc ngâm rượu nghệ và gừng để tắm nhằm giảm viêm chân lông là không đúng. Viêm chân lông là do vi trùng và sự ứ tắc chất cặn bã ở nang lông. Gừng và nghệ không có tác dụng sát khuẩn, đồng thời không có tác dụng làm thông sạch các chất cặn bã ở nang lông.

Chúc cháu mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl