Muốn chữa sụp mí mắt phải biết những điều này!


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Gây ra nhiều bất tiện và ảnh hưởng nhiều đến tính thẩm mĩ nên sụp mi mắt được nhiều người vô cùng quan tâm về cách chữa trị. Tuyển chọn câu hỏi sau đây sẽ cung cấp kiến thức cần thiết cho bạn xung quanh vấn đề này.

Bệnh nhược cơ sụp mi mắt


Câu hỏi bởi: Hoàng Văn Việt

Thưa bác sĩ! Con gái cháu năm nay 9 tuổi, cách đây 4 năm cháu đi điều trị bệnh nhược cơ sụp mi ở bệnh viện nhi TW hơn 1 tuần rồi được ra viện, nhưng được vài tháng mắt cháu lại sụp trở lại, uống thuốc mestinon không có tác dụng. Bây giờ cháu đang cho con uống Loha tráng kiện được 4 tháng, mắt đỡ sụp hơn thôi, giọng nói của cháu nhiều lúc nghe khác với trước. Cháu sợ tình trạng sụp mi lâu dài sẽ dẫn đến nhược thị. Liệu trường hợp con gái cháu có phẫu thuật nâng mi mắt được không. Gia đình cháu đang rất lo lắng. Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu. Cháu xin cảm ơn !

Bác sĩ Trịnh Thị Bích Ngọc


Chào bạn,

Trước hết, cảm ơn bạn đã sử dụng chức năng: “Hỏi bác sĩ” của Vicare.

Trường hợp bé nhà bạn cần làm test: nên khám chuyên khoa phẫu thuật lồng ngực của bv 103 để test có nhược cơ và test sụp mi. Nếu bị nhược cơ thì phẫu thuật để tránh bị trở lại. Nhược cơ khá nguy hiểm, nhược cơ có thể dẫn đến nhược thị là bệnh rất khó chữa trong việc điều trị. Nếu bé bị phì đại tuyến thì phải mổ nhé.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Mắt nhìn đôi, sụp mi do nhược cơ điều trị thế nào và trong bao lâu?


Câu hỏi bởi: Tấn Tú

Chào bác sĩ!

Cháu bị lác mắt, nhìn đôi, sụp mi do nhược cơ đang phẫu thuật u tuyến ức được hơn 3 tháng. Hiện nay cháu vẫn đã điều trị nội khoa với thuốc nhược cơ. Bác sĩ cho cháu hỏi là mắt cháu có khỏi hay không ạ? Nếu khỏi thì thời gian điều trị là bao lâu? Còn không khỏi thì có biện pháp nào nữa không ạ? Cháu rất mệt mỏi và đau đầu do nhìn đôi.

Cháu cảm bác sĩ!

Bạn Tú thân mến!

Bệnh nhược cơ sẽ gây yếu liệt hầu hết tất cả các cơ trong cơ thể. Bản thân các cơ vận động không tổn thương gì cả mà do các chất dẫn truyền xung động đến kích thích cơ bị kém tác dụng. Trong đó các cơ vận động ở mắt bị ảnh hưởng rất sớm như sụp mi hay lác mắt.

Điều trị bệnh nhược cơ chủ yếu phẫu thuật u tuyến ức và dùng thuốc tác dụng toàn cơ thể. Bạn nên chờ đợi kết quả điều trị.

Với lác mắt nếu thấy quá khó chịu vì nhìn song thị thì bạn nên che mắt luân phiên để nhìn với một mắt.

Với sụp mi, ta có thể xử lý bằng phẫu thuật treo mi qua cơ trán. Tuy nhiên, phẫu thuật này chỉ nên áp dụng sau 6 tháng với kết quả điều trị phẫu thuật u tuyến ức không cải thiện và mi mắt sụp nặng đến độ 3 che lấp đồng tử làm mắt không nhìn thấy, bạn nhé!

Chúc bạn khỏe!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Khi nào có thể phẫu thuật cho bé 16 tháng tuổi khi bị sụp mi độ 4 bẩm sinh?


Câu hỏi bởi: Phùng Thi Đao

Thưa bác sĩ.

Con tôi được 16 tháng tuổi, cháu bị sụp mi độ 4 bẩm sinh, mắt trái. Vậy khi nào cho thể phẫu thuật cho bé?

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bạn Đao thân mến.

Sụp mi bẩm sinh nặng một bên mắt chứng tỏ không phải do bệnh nhược cơ gây ra. Việc điều trị chủ yếu dựa vào phẫu thuật. Chỉ định đặt ra phụ thuộc vào mức tuổi, thường khoảng 4 – 5 tuổi. Tuy nhiên trong trường hợp sụp mi mức độ nặng thì phẫu thuật có thể thực hiện sớm hơn khoảng tuổi. Nguyên do mi mắt sụp nhiều sẽ che lấp đồng tử nên mắt không tiếp nhận ánh sáng được. Mắt như vậy rất dễ bị nhược thị.

Chào bạn.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Mắt không đều nhau, mắt bên bé nhìn không rõ như mắt bên to, có thể phẫu thuật được không?


Câu hỏi bởi: lượng

Chào bác sĩ!

Em năm nay 23 tuổi, mắt của em bị 1 bên to bên nhỏ, không đều nhau từ khi sinh ra. Mà bên mắt bé hơn nhìn không được rõ như mắt bên to. Bác sĩ cho em hỏi em bị làm sao và có thể phẫu thuật cho đều nhau được không?

Em cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào em!

Mắt em không đều nhau, bị một bên to một bên nhỏ, mắt bên nhỏ nhìn không rõ có khả năng nhiều em bị sụp mi bẩm sinh dẫn đến bị nhược thị. Em nên đến khám chuyên khoa Mắt để xác định cụ thể mức độ sụp mi và tình trạng nhược thị để có biện pháp chữa trị kịp thời.

Phẫu thuật chữa trị sụp mi phục hồi hình dạng thẩm mỹ của mi mắt, dự phòng và chữa trị nhược thị. Thời gian và phương pháp phẫu thuật tùy thuộc vào từng tình huống cụ thể theo mức độ sụp mi, chức năng của cơ nâng mi, bệnh nhân có nhược thị hay không. Sau phẫu thuật chữa trị sụp mi, nếu bị nhược thị cũng cần phải tuân theo liệu trình chữa trị nhược thị đầy đủ và được theo dõi lâu dài.

Nói chung phẫu thuật chữa trị sụp mi mang lại lợi ích to lớn cho em không chỉ về mặt thẩm mỹ mà còn cả về phương diện chức năng (giúp em tránh được nhìn kém), tránh được tư thế xấu như ngửa cổ hay nhăn trán để nhìn. Phẫu thuật còn mang lại lợi ích to lớn về tâm lý xã hội, giúp em tránh được tự ti mặc cảm, phấn khởi yêu đời hơn trong cuộc sống.

Chúc em vui vẻ!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.