Tuyển chọn 5 phương pháp giúp thổi bay hôi nách trong tích tắc


4,226
1
1
Xu
53
Hôi nách là vấn đề tế nhị khiến bạn mất đi tự tin và tạo ra rào cản trong khi giao tiếp. Dưới đây là tuyển tập 5 phương pháp cho bạn lựa chọn đảm bảo thổi bay hôi nách triệt để nhất.

Cách trị hôi nách


Câu hỏi bởi: Lo Học Không Yêu

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 14 tuổi, cháu bị hôi nách, cũng không nặng lắm, nó ở mức độ trung bình hoặc trên trung bình. Cháu muốn hỏi bác có cách gì giúp cải thiện tình trạng trên không ạ? Có thể xử lý bằng những loại thảo dược tự nhiên dễ tìm hay không? Còn nếu uống thuốc thì cháu phải uống thuốc gì ạ? Cháu mong sớm nhận được lời khuyên của bác sĩ.

Cháu cảm ơn bác!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Cháu 14 tuổi và bị hôi nách, ở mức độ trung bình và không nặng lắm. Để chữa trị với các vị thuốc thiên nhiên, cháu có thể sử dụng một số chế phẩm tự nhiên khá gần gũi với đời sống như gừng, chanh, mướp đắng, lá trầu không… để chữa trị bệnh.

Gừng: gừng tươi sạch, ép lấy nước, bôi vào nách vài lần mỗi ngày, thời gian 30 ngày.

Lá trầu không: lá trầu không rửa sạch, dùng chà xát vào nách khi tắm, thời gian 30 ngày liên tục.

Chanh: cắt chanh trà xát vào nách ngay sau khi tắm, liên tục 30 ngày.

Lá mướp đắng: giã nhuyễn, lấy nước cốt bôi ngay vào nách, thừi gian 2 tuần – 1 tháng.

Cháu cần lưu ý cháu có thể xử lý hôi nách bằng cách tắm rửa và thay quần áo hàng ngày, cháu có thể dùng lăn khử mùi bôi ngay sau khi tắm sách sẽ. Biện pháp cắt tuyến mồ hôi chỉ thực hiện khi có mùi nhiều, nặng mùi và tác động sinh hoạt, học tập.

Chúc cháu sức khỏe!

Hôi nách chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Hiện nay tôi bị hôi nách, tôi có thể chữa bằng cách nào ạ?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn.

Hôi nách là chứng bệnh thường gặp đối với cả nam và nữ, thường xuất hiện nhiều vào độ tuổi dậy thì, gây tác động trực tiếp đến đời sống sinh hoạt của mỗi người. Theo một số tài liệu, lí do hôi nách có thể do cấu tạo đặc biệt nào đó của thành phần mồ hôi và chất bã nhờn với quá nhiều hợp chất amoniac, axit béo có trọng lượng phân tử thấp. Bên cạnh đó, vi khuẩn hoặc nấm gây phân hủy tổ chức đã bị ngấm mồ hôi tạo ra mùi hôi khó chịu ở nách.

Hiện nay, có nhiều biện pháp chữa trị hôi nách như thuốc bôi, sáp lăn, thuốc xịt, thuốc uống (Chlorophyl), các biện pháp can thiệp như phẫu thuật cắt bỏ tuyến, tiêm Bottox, hút bỏ nội noi tuyến mồ hôi nách,… Ngoài ra, có thể áp dụng các kinh nghiệm chữa trị dân gian như: Phèn chua, gừng tươi, chanh,…

Chúc bạn mạnh khoẻ!

Cách chữa bệnh hôi nách


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tôi năm nay 19 tuổi, là nam giới. Tôi bị bệnh hôi nách, cứ vào mùa hè nóng khu dưới cánh tay tôi có mùi. Tôi phải làm thế nào để chữa khỏi căn bệnh này dễ và đơn giản mà mình tự làm được.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào cháu.

Hôi nách là hiện tượng cơ thể tiết ra mùi hôi đặc trưng ở nách. Hôi nách thường gặp ở cả nam và nữ, chủ yếu liên quan đến tuyến mồ hôi trên cơ thể. Hôi nách xuất hiện do sự phối hợp giữa thành phần mồ hôi, chất bã nhờn với quá nhiều hợp chất amoniac, axit béo, vi khuẩn hoặc nấm làm phân hủy tổ chức bị ngấm mồ hôi tạo nên mùi khó chịu. Hôi nách tuy không tác động đến sức khỏe, không gây trở ngại cho hoạt động thể chất, cũng không đe dọa tính mạng nhưng làm cho người bị hôi nách cảm thấy không thoải mái, tự tin trong giao tiếp hàng ngày.

Muốn giảm hôi nách, cháu làm theo một số cách sau :

Phải luôn giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ, vì mồ hôi dưới sự phân giải của các vi khuẩn sẽ tạo ra mùi hôi. Giữ thân thể sạch sẽ, có tác dụng hạn chế thấp nhất sự tồn tại của vi khuẩn, nên mùi hôi nách không có điều kiện để phát tán.

Khi cháu tắm, nên dùng sữa tắm diệt trùng và tắm 2-3 lần/ngày. Nếu không có điều kiện để tắm, thì nên cố gắng vệ sinh vùng nách thường xuyên. Khi cháu vận động nhiều, nhất là sau các khi hoạt động thể thao, mồ hôi khi này thoát ra nhiều, nên đi tắm để tránh tạo cơ hội cho vi khuẩn sinh sôi, khiến mùi hôi càng khó chịu hơn.

Mùi hôi còn có thể do thức ăn gây ra, do đó nên hạn chế ăn nhiều gia vị cay, nóng như: ớt, tỏi, hành,… Nên ăn nhiều các loại hoa quả chứa nhiều nước, nhiều chất xơ như dưa hấu, dưa gang, cam… có tác dụng nhuận tràng giúp đào thải tốt các chất cặn bã ra khỏi cơ thể.

Uống nhiều nước, mỗi ngày nên uống khoảng 2 lít nước giúp cho cơ thể bài tiết và đào thải các độc tố tốt.

Sữa chua có thể khống chế sự phát triển của các vi khuẩn làm giảm và bài trừ các vi khuẩn gây mùi hôi. Cháu nên ăn nhiều sữa chua.

Cháu cũng nên tránh các yếu tố gây xúc động, hồi hộp, lo sợ, nóng nảy… đều làm các tuyến mồ hôi hoạt động mạnh.

Nên mặc quần áo rộng, thoáng, mát, mỏng và thay thường xuyên để không tác động đến sự phát tán mồ hôi của cơ thể để các vi khuẩn không dễ dàng kết hợp lại sản sinh ra mùi hôi. Nếu cháu muốn mặc những loại quần áo bó sát cháu nên chọn những chất liệu thoáng mát, thấm mồ hôi như vải cotton.

Ngày nay trên thị trường có nhiều biện pháp hỗ trợ như lăn, sáp khử mùi, thuốc xịt, bôi ngoài da, thuốc uống,… không những có tác dụng hạn chế tiết mồ hôi, mà còn có tác dụng diệt khuẩn. Mỗi ngày, bôi thuốc 1 lần. Với tình huống bị hôi nách nặng thì một ngày có thể bôi 2-3 lần. Tuy nhiên, không nên bôi quá nhiều lần trong ngày nhé.

Chúc cháu khỏe!

Tiết nhiều mồ hôi nách


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ. Cháu muốn cắt bỏ tuyến mồ hôi nách thì sau có ảnh hưởng gì tới sức khỏe hay có tác dụng phụ gì khác k ạ

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào cháu:

Cháu hãy tìm hiểu những biến chứng sau cắt bỏ tuyến mồ hôi nách.Tất nhiên biến chứng đó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Tôi kể biến chứng để cháu tìm hiểu.

– Hình thành sẹo trên da sau khi phẫu thuật, thường thấy là sẹo lồi, xẹo xấu khó mà xóa hoàn toàn được.

– Vết mổ bị nhiễm trùng khiến người bệnh rất khó khăn trong sinh hoạt và phải chịu nhiều đau đớn.

– Da bị họai tử: có nghĩa là các tế bào da đã không thể phục hồi do mức độ nhiễm trùng nghiêm trọng, nếu không phát hiện sớm để di căn phần hoại tử thì có thể phải cắt bỏ cả phần da.

Một trong những phương pháp phẫu thuật loại bỏ tuyến mồ hôi nách được dùng nhiều nhất hiện nay đó là tia laser. Cụ thể người thực hiện sẽ sử dụng một máy có phát tia điện để tác động lên một phần mô cụ thể. Nhược điểm lớn của phương pháp này đó là không thể trị dứt bệnh hôi nách, dễ gây nhiễm trùng da, thường để lại sẹo xấu và có nguy cơ hủy hoại tất cả các tuyến mồ hôi, ngoài ra biến chứng có thể gặp phải đó là gây áp-xe, hình thành mụn cứng, làm vỡ mụn sẽ bốc ra mùi hôi thối gần như mùi trứng ung.

Với những lời lý giải của chúng tôi hi vọng cháu đã hiểu rõ hơn về phương pháp trị mùi hôi nách bằng cách phẫu
thuật cắt bỏ tuyến mồ hôi, chúng có cả mặt lợi và mặt hại nên cháu cần cân nhắc kĩ trước khi thực hiện.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Làm sao để khỏi bệnh hôi nách?


Câu hỏi bởi:

Thưa bác sĩ!

Tôi là nam giới 23 tuổi. Xin hỏi bác sĩ làm sao để trị dứt điểm hoàn toàn bệnh hôi nách?

Xin cảm ơn!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào bạn!

Nguyên nhân hôi nách có thể do cấu tạo đặc biệt nào đó của thành phần mồ hôi và chất bã nhờn với sự xuất hiện quá nhiều hợp chất amoniac, axit béo có trọng lượng phân tử thấp,… Bên cạnh đó, vi khuẩn hoặc nấm gây phân hủy tổ chức đã bị ngấm mồ hôi tạo ra mùi hôi khó chịu ở nách. Đây là chứng bệnh khá thường gặp đối với cả nam và nữ, thường xuất hiện nhiều vào độ tuổi dậy thì, do sự biến đổi mạnh mẽ của các hoóc môn nội tiết và sự phát triển mạnh nang lông, tăng tiết chất bã, chất tiết.

Mặc dù không tác động tới sức khỏe nhưng hôi nách có thể tác động tới đời sống sinh hoạt, giao tiếp hàng ngày. Hiện nay, có khá nhiều biện pháp chữa trị hôi nách như thuốc bôi, sáp lăn, thuốc xịt, thuốc uống (chlorophyl), các biện pháp can thiệp như phẫu thuật cắt bỏ tuyến, tiêm bottox, hút bỏ nội noi tuyến mồ hôi nách,…

Ngoài ra, một số cách chữa trị theo kinh nghiệm dân gian như: phèn chua, gừng tươi, chanh,…kết hợp với chế độ ăn giảm dầu mỡ, giảm các gia vị liên quan tới tăng mùi nặng của mồ hôi như hành, tỏi, ớt,… nhưng nhìn chung các biện pháp dân gian chỉ giúp giảm bớt tình trạng hôi nách chứ không chữa khỏi hoàn toàn được hôi nách.

Do vậy, để chữa trị triệt để tình trạng này thì bạn nên tới khám tại cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu hoặc Thẩm mỹ. Việc lựa chọn biện pháp chữa trị thích hợp tuỳ theo từng người dựa vào mức độ, tính chất tuyến tiết vùng nách, cũng như tình hình sức khoẻ của người bệnh.

Chúc bạn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl