Phân biệt biểu hiện trẻ bị tự kỷ với trẻ bị bại não như thế nào?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Trẻ bị tự kỷ có phải là trẻ bị bại não? Những cách lý giải dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt được 2 bệnh lý này.

Bệnh bại não


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa Bác sĩ, Con tôi nay được 18th tuổi cháu bị bệnh dị dạng não dạng schizenphenaly. hiện nay cháu chỉ mới biết lật sơ sơ. Đầu cổ còn yếu, tay chân vẫn hoạt động nhưng bé ko biết ngồi, bò, trường và cũng ko phản ứng được khi tôi trò chuyện với bé. Bác sĩ cho tôi hỏi như vậy bé có điều trị được ko? nếu điều trị được thì điều trị bằng phương pháp nào? Xin chân thành cám ơn!

Bác sĩ Cao Tiến Đức


Chào bạn,

Schizencephaly (không phải là schizenphenaly) là một dị tật bẩm sinh phát triển cực kỳ hiếm. Bệnh này đặc trưng ở khe hở bất thường trong bán cầu não. Trẻ với Khe ở cả hai bán cầu (gọi là Khe song phương) thường có triệu chứng chậm phát triển, chậm trễ trong kỹ năng nói và ngôn ngữ, và xuất hiện những vấn đề với lưu thông dịch não tủy. Người chỉ có một khe ở một bán cầu (gọi là Khe đơn) thường bị liệt ở một bên của cơ thể, nhưng trí tuệ có thể ở mức trung bình. Cá nhân với schizencephaly cũng có thể có một cái đầu nhỏ bất thường. Hầu hết trẻ sẽ trải qua cơn động kinh. Hiện tượng có quá nhiều chất dịch trong não gọi là não úng thủy.
Việc điều trị thường bao gồm vật lý trị liệu và thuốc để phòng ngừa cơn động kinh. Trong trường hợp não úng thủy, một ống dẫn lưu dịch não tủy được phẫu thuật cấy ghép, và được gọi là một shunt, thường được sử dụng để dẫn lưu dịch đến vùng khác của cơ thể, ví dụ như ổ bụng, ở đó dịch có thể được hấp thụ.

Chúc cháu có tiến triển tốt!


trẻ bị bại não


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ ,cháu nhà tôi đã hơn 8 tháng vẫn chưa nhấc được đầu ,chưa biết lẫy ,chưa biết nhạn thức gì .khi 4 tháng cháu bị viêm phổi không xác định phải nằm bvnhi tư 2 tháng .chân tay cháu cử động yếu . tôi xin hỏi bs bệnh của cháu có chữa được không ạ .cháu đi chụp cộng hưởng từ não thì cháu bị menilin hóa chát trắng chạm phát triển và cho uống thuốc .xin cảm ơn bd .bs tư vấn giúp cháu

Bác sĩ Trần Quang Thuyên


Chào bạn,

Việc chữa trị được hoàn toàn hay không còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của cháu và các kết quả xét nghiệm. Và bác sĩ kiểm tra trực tiếp cho cháu sẽ cho bạn kết luận chính xác nhất. Bạn cũng lưu ý duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý và khoa học cho cháu.

Chúc cháu sớm khỏe mạnh!

Bệnh bại não


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bs.con e năm nay dk 4 tuổi nhưng cháu chưa biết ngôi,biết nói,tay k cần dk j lâu.lúc cháu dk 3,4 tháng đầu bat đầu to đến khi gần 2 t đầu mới bt.Đi khám bs k nói gì.xin bs tư vấn cho e với ạ!cháu hiểu het vaˋbiet đòi nhưng cháu kbiêt nói.E cảm ơn bs

Bác sĩ Hồ Anh Tuấn


cháu bị chậm phát triển rồi. Cần khám thần kinh và thăm dò thêm

Dấu hiệu bệnh tự kỷ


Câu hỏi bởi: Vũ Thu Hà

Thưa bác sỹ, năm nay con cháu được 3 tuổi, hiện bé đã đi mẫu giáo, cháu vẫn sinh hoạt, ăn uống bình thường,. Tuy nhiên cháu thấy bé chậm nói so với các bạn cùng trang lứa, cô giáo cũng phản ánh bé không hòa đồng với các bạn trong lớp, có xu hướng chơi 1 mình, đôi khi xem chương trình tivi lại khóc ré lên kêu sợ và ôm chặt cô giáo. Đặc biệt hơn gần 3 tuổi nhưng bé nói không nhiều, mặc dù gia đình có dậy bé nói, bé chỉ nói được những câu đơn, lẻ không nói được cả câu dài và cháu rất hiếu động, luôn chân luôn tay, ít khi chịu ngồi yên 1 chỗ. Vậy bác sỹ cho cháu hỏi những dấu hiệu trên của bé có phải dấu hiệu của bệnh tự kỷ k ạ?

Bác sĩ Cao Tiến Đức


Chào bạn Thu Hà,

Như bạn mô tả, có thể con bạn bị tăng động gây giảm chú ý và có thể bị tự kỷ. Tuy nhiên cần đưa cháu đến bệnh viện Nhi để được khám và làm test thì mới có thể chẩn đoán chính xác.

Chúc Bạn luôn mạnh khỏe, con bạn sớm ổn định!

Cháu có dấu hiệu bệnh tự kỷ


Câu hỏi bởi: Hải hà

Con cháu hiện được gần 21 tháng mà vẫn chưa biết nói, các cứ chỉ giao tiếp ko được nhanh như trẻ bình thường. Chưa biết các từ đơn giản như bà, bố, mẹ… Chỉ ê a vài câu. Dậy cháu tập Bye tập ạ chỉ thích cháu mới làm. Gọi tên cháu ít khi quay lại nhưng nghe tiếng tivi hoặc xe máy hoặc tiếng động khác là quay lại luôn. Những biểu hiện trên gia đình cháu đã nhận biết từ lúc 11 tháng. Đã đưa cháu về viện nhi hà nội khám lúc cháu được 11 tháng và 15 tháng . Nhưng bsi chưa khẳng định đi bênh của cháu hẹn lần sau khám lại. Cháu rất hoang mang ko biết nên đưa cháu đi đâu để khám và sẽ can thiệp thế nào cho đúng. Nhờ bsi chuyên khoa tư vấn giúp cháu đi k ạ

Bác sĩ Trần Quang Thuyên


Chào bạn,
Có thể từ bé cháu không nhận được nhiều sự quan tâm, chăm sóc, từ lúc trong bụng mẹ cho đến khi ra đời ba mẹ cần phải thường xuyên được nghe bố mẹ nói chuyện.Bố mẹ cần phải giành nhiều tgian nói chuyện với con, cho đi chơi… Ngoài ra bạn có thể cho cháu đi nhà trẻ để tiếp xúc với các bạn cùng lứa tuổi để kích thích cháu biết nói chuyện.
Chúc bạn sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl