5 vấn đề tinh hoàn của bạn thường dễ mắc phải nhất


4,226
1
1
Xu
53
Đau nhức tinh hoàn, lệch tinh hoàn,…là những vấn đề thường gặp nhất ở nam giới. Hiểu và đối phó đúng cách những vấn đề đó sẽ cho bạn một sức khỏe sinh dục ổn định, sẵn sàng trước mọi tình huống.

đau tinh hoàn


Câu hỏi bởi: Nguyễn Văn Tuấn

năm nay cháu 17 tuổi có bị viêm mào tinh đã khỏi, cháu muốn hỏi là bị viêm mào tinh có dẫn đến teo tinh hoàn không?

Bác sĩ Phạm Văn Tâm


Chào cháu,

Với trường hợp mà viêm mào tinh hoàn đã điều trị khỏi thì sẽ không dẫn đến teo tinh hoàn.

Chúc cháu sức khỏe.

Teo tinh hoàn


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Teo tinh hoàn chữa được không ạ

Bác sĩ Dương Quang Huy


Chào bạn,
Tinh hoàn ở nam giới có 02 nhiệm vụ:
1- Sản sinh tinh trùng giúp duy trì nòi giống
2 – Sản sinh Testosterone duy trì các đặc tính nam giới (cơ bắp, râu tóc, sinh lý tình dục).
Việc teo tinh hoàn sẽ ảnh hưởng trên 02 vấn đề trên. Các bệnh lý gây teo tinh hoàn như giãn tĩnh mạch thừng tinh, tinh hoàn ẩn, hậu quai bị, Klinefelter, suy sinh dục… hay các tổn thương vỡ tinh hoàn… Tùy theo nguyên nhân gây teo tinh hoàn mà có thể điều trị hồi phục (về kích thước và 02 chức năng trên) hay không.
Hiện nay khoa học phát triển nên ngay cả khi không thể hồi phục về kích thước và chức năng như tự nhiên thì vẫn có thể giúp người bệnh có con (hỗ trợ sinh sản) hay duy trì các đặc điểm sinh lý nam giới bằng nội tiết thay thế.

Hi vọng thông tin hữu ích đối với bạn. Chúc bạn sức khỏe!

Viêm mào tinh hoàn


Câu hỏi bởi: Cường

thưa bác sĩ.E 21 tuổi . cho e hỏi E bị viêm mào tinh hoàn do vi khuẩn đã chữa mãi mà không khỏi. đến nay đã được 1 năm . E khám ở Việt đức và bác sĩ cho e uống kháng sinh nhiều lần nhưng đỡ rồi lại tái phát. Cho E hỏi phải làm thế nào ạ

Bác sĩ Vũ Việt Hùng


Chào bạn.

Viêm mào tinh hoàn chính là do viêm các ống quận ở phía sau tinh hoàn của tinh hoàn với các triệu chứng như : đau tinh hoàn, tiểu buốt , đau khi quan hệ tình dục. Có thể đái ra mủ , toàn thân có sốt.v.vc.

Bạn đã được điều trị nhưng chỉ đỡ nhưng không khỏi. Nói một cách chính xác là đã bị chuyển qua giai đoạn viêm mạn tính rồi .

Bạn nên tới BS chuyên khoa nam học để được khám và điều trị và lưu ý tuân thủ theo sự hướng dẫn trong vệ sinh tình dục, chữa các ổ viêm nhiễm trên cơ thể nếu có có một nếp sống lành mạnh bạn nhé .

Chúc bạn sớm khỏi bệnh.

Tinh hoàn không đồng đều


Câu hỏi bởi: tuấn

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ, tinh hoàn của cháu to bị không đồng đều, 1 tinh hoàn thì to, còn tinh hoàn kia thì rất nhỏ. Như vậy có tác động gì tới sinh sản không bác sĩ?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào cháu!

Trên thực tế thì 2 tinh hoàn không phải lúc nào cũng bằng nhau mà có một bên to hơn hoặc nhỏ hơn một chút, đây cũng là chuyện hoàn toàn bình thường, không thấy tác động gì tới sinh sản. Khả năng đẻ con của cháu, không phụ thuộc vào tinh hoàn to hay nhỏ, mà phụ thuộc vào chức năng tạo tinh trùng của tinh hoàn, bao gồm cả số lượng và chất lượng tinh trùng. Nhưng theo mô tả của cháu 1 tinh hoàn thì to, còn tinh hoàn kia thì rất nhỏ, cháu nên đi bệnh viện Nam khoa để khám, xác định lí do, nếu là sinh lý bình thường, thì không tác động đến sinh sản, nhưng nếu là bệnh lý thì các bác sĩ sẽ chữa trị sớm cho cháu.

Chúc cháu sức khỏe!

Tức tinh hoàn


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, gần đây em bị tức tinh hoàn, cảm giác nhói nhói nhẹ nhẹ, tiểu ko buốt, ko sưng gì cả. Em có đi tới phòng khám nam khoa thì đc chuẩn đoán là viêm tinh hoàn, và cho truyền dịch vài ngày liên tục nhưng không thấy tác dụng. Em đang sợ là phòng khám đó chuẩn đoán sai. Bác sĩ có thể cho em lời khuyên, và địa chỉ tốt để em đi kiểm tra không ạ?

Bác sĩ Dương Quang Huy


Chào em,

Đau tinh hoàn là một triệu chứng gặp trong nhiều bệnh lý khác nhau trong đó có viêm. Tuy nhiên nếu là viêm thì phải có các biểu hiện khác như sưng, nóng sốt, đỏ và đau ngay tại tinh hoàn.

Đau tức nhẹ nhẹ trên tinh hoàn còn gặp trong các bệnh lý như giãn tĩnh mạch thừng tinh, thoát vị bẹn, nang mào tinh, tắc mào tinh – ống dẫn tinh … hay do các nguyên nhân thần kinh.

Siêu âm doppler bìu tinh hoàn có thể hỗ trợ chẩn đoán tình trạng viêm nếu có, cũng như loại trừ một số bệnh lý vùng bẹn bìu nêu trên. Thêm vào đó, việc thăm khám bởi bác sĩ Nam Khoa lành nghề sẽ giúp em có được chẩn đoán và điều trị chính xác.

Hi vọng thông tin trên giúp ích được cho em. Chúc em sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl