Tuyển chọn những vấn đề ống dẫn tinh


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Ống dẫn tinh là gì? Xung quanh nó có những vấn đề sức khỏe nào cần biết? Bài viết sau sẽ trả lời chi tiết những câu hỏi đó giúp bạn.

Sưng đau mào tinh và ống dẫn tinh có sao không?


Câu hỏi bởi: ekun

Chào bác sĩ!

Kính gửi bác sĩ, tôi năm nay 26 tuổi, trước đây tôi rất hay thủ dâm ngày/lần, 2, 3 năm nay tôi hạn chế 2 đến 4 lần/ tuần, và tôi có bạn gái cũng đã quan hệ. Dạo này các đây 3 tháng tôi có bị sưng nhẹ đoạn mào tinh và ống dẫn tinh, hơi đau, kéo dài một vài ngày, khi đó tôi cũng không thủ dâm nữa và cũng khỏi lại bình thường, dạo gần đây sau mổi khi thủ dâm tôi có cảm giấc đó, sau 1- 2 ngày nó lại không đau nữa, lên gần đây tôi cũng không làm nữa. Tôi muốn hỏi bác sĩ như thế là bị làm sao? Và có tác động đến việc đẻ con cái không? Mong bác sĩ tư vấn kỹ ạ.

Xin chân thành cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thủ dâm bản chất là biện pháp tình dục an toàn tuy nhiên nếu lạm dụng quá sẽ gây nhiều tác hại ví dụ như rối loạn cương, rối loạn xuất tinh, xuất tinh sớm, liệt dương, chấn thương bộ phận sinh dục, có thể vô sinh …vv. Bạn cần hạn chế tối đa vấn đề thủ dâm, ăn uống đủ chất, tăng cường tập luyện thể thao, tập chung vào công việc học tập cũng như việc khác nhé.

Chúc bạn khỏe!

Vô sinh bất sản ống dẫn tình hai bên


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!
Tôi khám bệnh tại khoa Nam học bệnh viện bình dân ,sau khi kết quả tính dịch đồ không có tình trùng,bác sĩ đã làm sinh thiết tính hoàn và kết luận :
Vô sinh bất sản ống dẫn tinh. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi là tui cần phải làm gì để có cơ và bệnh của tui có đi truyền cho con không. Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Phạm Văn Tâm


Chào bạn,

Trường hợp của bạn gần như là không có khả năng có con và bệnh này có khả năng di truyền nhưng tỉ lệ nhỏ.

Sau khi xuất tinh thấy đau thận và buốt ở ống dẫn tinh có phải bị suy thận?


Câu hỏi bởi: Hoai Anh Tom

Chào bác sĩ.

Em ở Hà Nội, chồng em năm nay 29 tuổi nhưng khoảng 3, 5 tháng gần đây khi quan hệ vợ chồng, sau khi xuất tinh, chồng em thấy rất đau ở 2 quả thận và buốt ở ống dẫn tinh. Bố chồng em cũng bị suy thận. Bác sĩ cho em hỏi, hiện tượng của chồng em như vậy có phải bị suy thận không và bây giờ phải ăn uống và chữa trị thế nào ạ?

Em cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Trước hết tôi sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về bệnh suy thận. Suy thận là sự suy giảm chức năng của thận thể hiện qua giảm mức lọc cầu thận. Suy thận chia ra làm suy thận mãn và suy thận cấp.

Các biểu hiện của suy thận cấp: giảm lượng nước tiểu, giữ nước gây phù ở chân, mắt cá chân và bàn chân, buồn ngủ, khó thở, mệt mỏi, lẫn lộn, buồn nôn, đau ngực, co giật hoặc hôn mê trong tình huống nghiêm trọng.

Các biểu hiện của suy thận mãn có thể bao gồm: có thể giảm lượng nước tiểu, buồn nôn, ói mửa, ăn mất ngon, mệt mỏi và yếu, các vấn đề giấc ngủ, vấn đề tâm thần kinh, giật cơ và chuột rút cơ, sưng phù chân và mắt cá chân, ngứa dai dẳng.

Với những biểu hiện của chồng bạn thì không nghĩ đến căn bệnh suy thận. Tuy nhiên bệnh suy thận được chẩn đoán chủ yếu dựa vào các xét nghiệm cận lâm sàng: xét nghiệm nồng độ Ure và Creatinine trong máu. Đây là xét nghiệm đơn giản, bạn có thể đưa chồng đi làm xét nghiệm này để kiểm tra đánh giá chức năng thận. Triệu chứng đau buốt sau khi xuất tinh của chồng bạn có thể là triệu chứng của một bệnh viêm nhiễm đường sinh dục hoặc một bệnh lý tại thận. Bạn nên đưa chồng đi khám chuyên khoa Thận-Tiết niệu để được thăm khám kĩ lưỡng, làm các xét nghiệm cần thiết phục vụ cho chẩn đoán để có hướng chữa trị cụ thể tránh tác động đến sức khỏe sinh sản.

Chúc chồng bạn sớm khỏi bệnh!

Bị đau ở đầu dương vật tiết dịch màu xanh khi đi vệ sinh thì thấy buốt có nguy hiểm không


Câu hỏi bởi: Giấu tên

thưa bác sĩ mấy ngày hôm nay e bị đau ở đầu dương vật và có tình trạng tiết dịch màu xanh khi đi vệ sinh thì thấy buốt và rát nhưng không xưng k ngứa như thế có nguy hiểm gì không ạ

Bác sĩ Dương Quang Huy


Chào em,
Tình trạng của em nằm trong hội chứng tiết dịch niệu đạo. Hội chứng này đặc trưng của các vi khuẩn như lậu, chlamydia, trùng roi… Nếu không điều trị triệt để có thể gây viêm tắc ống dẫn tinh và dẫn đến vô sinh về sau. Điều trị giai đoạn sớm không khó, em nên mạnh dạn đi khám và điều trị triệt để nhé!
Chúc em sớm khỏi bệnh!

Tinh trùng vón cục như thạch, đi tiểu rát là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: boy buồn phiền

Thưa bác sĩ!

Cháu năm nay 24 tuổi. Cháu có thủ dâm từ hồi lớp 7 với tần suất nhiều. Nhưng khi vào đại học thì cháu biết tác hại của nó nên 1 tuần cháu chỉ thủ dâm 1 lần. Nhưng tinh hoàn và dương vật của cháu rất nhỏ làm cháu thấy rất tự ti và cháu thấy tinh dịch của cháu bị vón cục như thạch, khi đi tiểu thì đau rát và thường ra cả cặn màu trắng. Cháu có bị bệnh gì không thưa bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Qua những mô tả của cháu, có thể những biểu hiện của cháu có như đi tiểu đay rát, có cặn trắng, tinh trùng bị vón cục là do viêm nhiễm ở niệu đạo và ống dẫn tinh. Cháu cần khám bác sĩ chuyên khoa để chữa trị.

Chúc cháu mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl