Tuyển chọn những câu hỏi thường gặp nhất về cách làm mờ tàn nhang


4,226
1
1
Xu
53
Tàn nhang không nguy hiểm nhưng ảnh hưởng rất lớn tới ngoại hình và sự tự tin của bạn. Hãy lắng nghe những lời khuyên từ bác sĩ để làm mờ tàn một cách hiệu quả nhất.

Điều trị tàn nhang


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, tôi năm nay 28 tuổi, tôi bị tàn nhang ở mặt từ nhỏ. Xin hỏi bác sĩ tàn nhang có thể điều trị khỏi được không có để lại sẹo sau điều trị không?, thời gian điều trị và chi phí điều trị là bao nhiêu ạ?. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở quảng cáo điều trị tàn nhang, bác sĩ có thể tư vấn cho tôi địa chỉ điều trị an toàn và hiệu quả được không ạ?.

Chăm sóc khách hàng ViCare


Chào anh/chị.

Trước tiên, ViCare cảm ơn anh/ chị đã quan tâm và sử dụng tính năng đặt câu hỏi trên trang Hỏi Bác Sĩ của ViCare. ViCare có nhận được câu hỏi của anh/chị liên quan đến dịch vụ khám chữa bệnh tàn nhang, nên ViCare đã liên hệ với cơ sở y tế liên quan để tìm câu trả lời. Theo thông tin Vicare tìm được thì anh chị có thể tham khảo địa chỉ khám chữa bênh theo đường dẫn sau https://vicare.vn/danh-sach/?specialities=da-lieu. Chi phí đối với bệnh này còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh, anh/ chị nên tới tận nơi khám sẽ có thông tin chính xác nhất. Hi vọng thông tin trên sẽ giúp ích cho anh/chị.

Chúc anh/chị sức khỏe.

Cách trị tàn nhang


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ ạ!

Làm sao để trị tàn nhang?

Xin cám ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào bạn!

Tàn nhang thường xuất hiện nhiều ở phụ nữ do nhiều lí do gây nên: do ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời, do thay đổi nội tiết cơ thể (mang thai, đẻ con, căng thẳng, mệt mỏi kéo dài…), do lão hóa da khi có tuổi, do yếu tố di truyền, sử dụng mỹ phẩm không đúng cách. Tàn nhang không khó để chữa trị, tuy nhiên cần có phương pháp chữa trị phù hợp. Để có cách điều trị tàn nhang hiệu quả nhất cần lựa chọn đúng giải pháp chữa trị. Người bị tàn nhang nên đến các bệnh viện có chuyên khoa Da liễu để khám và chữa trị tốt nhất. Hiện nay, sử dụng laser để chữa trị, được coi là giải pháp chữa trị tiên tiến đạt tiêu chí an toàn và hiệu quả sau chữa trị.

Chúc sức khỏe!

Cách trị nám da tàn nhang hiệu quả nhất


Câu hỏi bởi: 1656427129

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 17, vì trị viêm khớp lâu nên mặt cháu bị nổi mụn, còn bị nám da và tàn nhang nữa, vậy xin bác sĩ cho cháu biết cách chữa trị mụn, nám da, tàn nhang và vết thâm do mụn bằng cách dân gian ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu!

Da mặt cháu bị nổi mụn, nám da, tàn nhang và vết thâm do cháu uống thuốc chữa trị viêm khớp kéo dài. Khi cháu uống thuốc, thuốc có tác dụng làm kích ứng da để đẩy các sắc tố từ dưới sâu lớp trung bì lên trên lớp biểu bì, làm cho da có hiện tượng bị sần đỏ, tùy thuộc vào cơ địa da và kích ứng của thuốc đối với da của từng người. Những lần kích ứng tiếp theo khi da đã quen với nồng độ của thuốc thì hiện tượng đẩy sắc tố sẽ giảm dần, hiện tượng lẩn sẩn không còn nhiều như những lần đầu tiên. Theo chu trình đẩy nám, tàn nhang theo đợt tới khi khỏi, thì hiện tượng lẩn sẩn da sẽ hết.

Để điều trị cháu nên làm theo các hướng dẫn sau:

Cháu nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa Da liễu để được khám và hướng dẫn chữa trị cụ thể.

Cháu nên tránh nắng tối đa bằng đội mũ rộng vành bất cứ trời mát hay nắng gắt.

Ngủ sớm và trước 10 giờ đêm.

Tập thể dục đều đặn ít nhất 15 phút mỗi ngày.

Ăn nhiều rau, củ, các loại trái cây tươi (bưởi, gấc, cam…) chứa vitamin A, E, C, D…

Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.

Không nên ăn nhiều đường vì đường là thủ phạm phá hủy collagen dưới da, làm da nhanh lão hóa.

Hạn chế tối đa dùng các loại mỹ phẩm làm trắng da hay chăm sóc da, sữa rửa mặt vì trong thành phần có chứa Corticoit gây cho da sự lão hóa mạnh, giảm sự hoạt động của sắc tố da, dẫn đến hiện tượng da bị nám và tàn nhang.

Trong quá trình sử dụng thuốc chữa trị viêm khớp, cháu cũng nên tuân thủ chế độ chăm sóc da hàng ngày như đắp mặt nạ bằng các loại hoa quả tự nhiên: cà chua, dưa leo, củ đậu, củ cải, nha đam… để da luôn chắc khỏe, mịn màng chống lão hóa, sẽ giúp vết nám, tàn nhang và vết thâm mờ dần.

Chúc cháu vui, khỏe!

Có cách nào làm mờ tàn nhang không?


Câu hỏi bởi: beauty queen

Thưa bác sĩ.

Cháu là nữ, năm nay 16 tuổi, hai bên má cháu bị tàn nhang. Mấy năm trước hơi đậm, năm nay nó chỉ mờ được một chút. Cháu không có sử dụng biện pháp chữa trị nào hay loại kem nào. Bác sĩ cho cháu hỏi có cách nào làm mờ hết được không ạ?

Cảm ơn bác sĩ ạ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu.

Cháu bị rối loạn sắc tố ở mặt nhẹ và ở tuổi 16 cháu chưa cần phải chữa trị. Bây giờ cháu cần dùng kem chống nắng Sun Ceutic 50 khi ra ngoài nắng và ăn uống tăng nhiều rau quả bệnh sẽ giảm.

Chúc cháu mạnh khoẻ!

Trị tàn nhang bằng nguyên liệu thiên nhiên


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ ạ!

Cháu bị tàn nhang mặt từ bé. Bây giờ 22 tuổi rồi mà cháu vẫn còn tàn nhang. Có cách nào xử lý được không ạ? Cháu không dùng son phấn bao giờ cả. Nếu có thể chữa trị bằng những cây trồng tự nhiên mà mọi nhà trồng được thì bác sĩ giải đáp giúp cháu với ạ. Cháu không muốn lạm dụng thuốc quá nhiều để gây tác động cho da về sau ạ.

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu!

Các vết tàn nhang “đáng ghét” thực sự không gây tổn hại tới sức khỏe của cháu, nhưng chúng gây tác động về mặt thẩm mỹ, khiến cho cháu cảm thấy không tự tin. Trong những ngày hè nắng nóng, các nốt tàn nhang thường sẫm màu hơn, nhìn rõ hơn do chúng rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Việc chữa trị tàn nhang không phải là đơn giản, nó phụ thuộc vào cơ địa của từng người, lí do gây bệnh, mức độ của tàn nhang, phương pháp chữa trị,…Cháu không sử dụng son phấn là một điều rất tốt cho quá trình chữa trị.

Để “làm mờ” các vết tàn nhang, cháu có thể sử dụng một số cách đơn giản dưới đây:

Nước chanh: pha loãng nước chanh với nước để rửa mặt rất hay, sau đó thoa kem giữ ẩm để da đỡ khô. Mật ong: bôi mật ong lên các nốt tàn nhang. Nước vo gạo, lô hội: bôi hỗn hợp gồm 1 phần lô hội tươi, 1 phần của nước vo gạo (đã để lắng khoảng 15 phút và loại bỏ nước trong) lên mặt trước khi đi ngủ, sáng hôm sau sẽ rửa lại mặt. Nước ép củ cải: trộn 1 thìa cà phê củ cải xay với 1 thìa cà phê đường rồi thoa hỗn hợp này lên da, để trong 30 phút và rửa sạch với nước lạnh. Làm mỗi tuần 3 lần. Bột nghệ: 1 muỗng cà phê bột nghệ và 1 thìa sữa chua trộn lẫn với nhau và bôi chúng lên vùng da bị tàn nhang. Uống nước ép cà chua hoặc ăn cà chua sống hàng ngày. Nước đu đủ xanh: nghiền đu đủ xanh sau đó lấy nước của chúng và bôi lên vùng da bị tàn nhang, để khoảng 2 giờ và rửa sạch với nước lạnh. Thực hiện 2-3 lần mỗi ngày. Quả bơ: bôi thịt quả bơ lên vùng da tàn nhang. Quả nho: nghiền 1/4 chén nho chưa chín và trộn với 1 muỗng canh mật ong rồi bôi lên nốt tàn nhang và để trong 30 phút. Sau đó, rửa sạch với nước ấm và thoa nước cốt chanh tươi pha loãng. Dầu thầu dầu hoặc vitamin E: bôi lên vùng da bị tàn nhang trước khi đi ngủ tối. Hành tây: ép 1 lát hành tây đỏ và bôi vào các nốt tàn nhang. Thực hiện 2 lần mỗi ngày. Ngoài ra, cháu nên ăn nhiều rau quả tươi, ngũ cốc nguyên hạt, sữa, trứng, bắp cải, mầm lúa mì, các loại hạt, bổ sung vitamin C. Khi đi ngoài nắng, cháu nên dùng kem chống nắng, đội mũ vành rộng, đeo khẩu trang và mặc áo chống nắng.

Chúc cháu thành công!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl