Giải đáp những câu hỏi thường gặp về cơn sốt do virus HIV/AIDS


4,226
1
1
Xu
53
Khi nhiễm virus HIV/AIDS cơ thể thường biểu hiện qua những triệu chứng đa dạng. Một trong số đó là những cơn sốt cao kèm theo những dấu hiệu khác nhau.

Sốt nhẹ, tiêu chảy có phải nhiễm HIV?


Câu hỏi bởi: Vietdandee

Thưa bác sĩ.

Dạo này em bị nổi mẩn đỏ ở da rất ngứa, sau khi nhờ mẹ mua thuốc tây về uống thì em lại buồn ngủ và khi dậy thì thấy cơ thể mệt mỏi dường như là sốt nhẹ. Em quyết định không dùng thuốc đó nữa nhưng vẫn cảm thấy nhức đầu, rồi tối hôm sau em lại bị tiêu chảy, trước đó khoảng hơn 2 tháng em có đi masage, nhưng quan hệ bằng miệng, vậy liệu em có bị HIV không ạ?

Em cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Quan hệ tình dục qua đường miệng với người có HIV dương tính nếu không dùng bao cao su vẫn có nguy cơ lây nhiễm HIV, dù nguy cơ này thấp. Nhức đầu, mẩn ngứa, tiêu chảy 1 lần có sốt nhẹ. Tôi cho rằng em đang có biểu hiện của dị ứng, mẹ em đã mua thuốc chống dị ứng cho em uống (có lẽ loại thuốc kháng Histamine gây buồn ngủ) nên em thấy mệt mỏi. Các biểu hiện của em không thể quy cho là biểu hiện của HIV. Khuyên em yên tâm, không nên lo lắng, em nên làm test xét nghiệm HIV và kết quả xét nghiệm của em sẽ Negative.

Chúc em mạnh khỏe.

Bị tưa lưỡi, sốt, nhức cơ có phải bị HIV?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Khoảng gần 1 tháng nay cháu có bị tưa lưỡi. Mới đầu cháu thấy đắng đắng khi ăn 1 cái gì đó nhưng cháu đọc trên mạng thì biết mật ong tốt lên cháu có uống 1 chút mật ong thì cảm giác đắng khi ăn hoàn toàn biến mất trong vòng 1 ngày. Cháu có quan hệ với gái mại dâm nhưng có sử dụng bao cao su và cô ấy quan hệ bằng miệng cho cháu. Khoảng 1 tháng cháu có sốt trong 2 ngày chỉ nhẹ nhẹ, rồi bị tưa lưỡi như cháu vừa nói nhưng không khó chịu hay khó trong ăn uống gì. Cháu không sụt cân vẫn lên cân, không tiêu chảy hay bất cứ 1 loại triệu chứng của HIV nào khác. Cháu có thi thoảng bị nhức các bắp tay chân. Cháu có tập thể hình chỉ nhức bình thường chứ không đau hay khó chịu vận động gì cả. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi cháu có nguy cơ hành vi bị HIV không ạ? Và bệnh tưa lưỡi là ở giai đoạn mấy của HIV? Nếu không phải do HIV mà là chỉ do vệ sinh không sạch thì cháu phải làm thế nào để chữa khỏi? Cháu đánh răng và súc miệng bằng nước muối và có vuốt lưỡi mà tưa không hết, chỉ có ít bựa trắng và chấm đỏ nhỏ ở tận trong cuống lưỡi. Sau 1 tháng cháu bây giờ mới cảm thấy rát rát vì cháu có dùng thìa sắt để vuốt lưỡi. Mong bác sĩ sớm hồi âm giúp cháu.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Nấm lưỡi là một bệnh nhiễm trùng cơ hội do nhiễm HIV, thường gặp ở giai đoạn nhiễm trùng cơ hội và giai đoạn đã chuyển sang AIDS. Qua mô tả của cháu với yếu tố nguy cơ, có thể nói gần như chắc chắn là cháu không có nguy cơ lây nhiễm với HIV (cháu sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục). Tuy nhiên cháu nên kiểm tra xét nghiệm HIV test nhanh sau 3 tháng để khẳng định. Việc cháu tự chẩn đoán tưa lưỡi là không chính xác, bởi có thể cháu bị nhầm với những gai lưỡi bình thường, hoặc gai lưỡi bị viêm do nhiễm khuẩn. Cháu nên khám bác sĩ để được chẩn đoán và chữa trị.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Sốt nhẹ, nổi mẩn có phải dấu hiệu HIV?


Câu hỏi bởi: 928921112

Thưa bác sĩ!

Trong quá trình quan hệ em bị rách bao, sau khi về, 3-4 ngày sau người em nóng và như bị cảm. Sau 1 tuần thì trên tay em có những chấm đỏ như muỗi đốt số lượng ít, không ngứa. Ngoài ra em không thấy triệu chứng gì khác. Vậy em có nguy cơ bị nhiễm HIV không bác sĩ? Mấy tháng em có thể đi xét nghiệm vậy ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Những biểu hiện mà em có không nói lên được đó là dấu hiệu của nhiễm HIV trong giai đoạn cấp. Cần phân biệt những nốt chấm đỏ với những nốt xuất huyết dưới da. Em có quan hệ tình dục không an toàn, em nên đi kiểm tra xét nghệm HIV. Về thời gian xét nghiệm HIV, có thể thực hiện :

+ Sau 3 tuần với phương pháp PCR

+ Sau 28 ngày với phương pháp Ag/Ab Combo

+ Sau 3 tháng với phương pháp xét nghiệm test nhanh tìm kháng thể.

Chúc em mạnh khỏe!

Đau họng, sốt nhẹ, đau cơ có phải bị HIV?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Vào ngày 18- 6, em có quan hệ đồng tinh với 1 bạn nam. Lúc quan hệ thì em là người chủ động không dùng bao cao su nhưng không xuất tinh. Lo lắng sợ bị lây nhiễm Hiv nên em có đến Trung tâm Phòng chống HIV để được giải đáp và có dùng thuốc chống phơi nhiễm HIV, vào ngày 19- 6 em bắt đầu dùng thuốc chống phoi nhiễm. Kể từ lúc có hành vi nguy cơ đến lúc sử dụng thuốc là 36h. Đến giờ đã gần 2 tháng, em có các triệu chứng như đau họng, sốt nhẹ, nổi mụn đỏ ở da không có bọng nước, đau cơ. Em có nên đi kiểm tra thử không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Em đã sử dụng thuốc chữa trị dự phòng sau phơi nhiễm HIV giờ thứ 36, với thời gian chữa trị sớm, tuân thủ phác đồ chữa trị, em có thể thành công không bị lây nhiễm HIV. Em không nên quá lo lắng, em nên xét nghiệm HIV để kiểm tra.

Chúc em mạnh khỏe!

Nóng sốt, đau toàn thân, sưng hạch có phải HIV?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Vào ngày 17 tháng 2 em có đi massage và quan hệ tình dục bằng miệng về nhà em thấy vết xước trên đầu dương vật. Ngày 7 tháng 3 em có đến phòng khám đa khoa để xét nghiệm máu, kết quả làm âm tính HIV. Em có hỏi phòng khám là dùng phương pháp gì xét nghiệm thì phòng khám chỉ nói là xét nghiệm máu. Hiện tại người em có biểu hiện nóng sốt, toàn thân mệt mỏi, đau nhức, sưng hạch ở sau tai. Nhờ bác sĩ giải đáp giúp em xem có bị HIV không ạ? Hiện tại em rất lo lắng.

Xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Có lẽ phòng khám đã xét nghiệm cho em bằng test nhanh HIV, kết quả này chưa đủ độ tin cậy để loại trừ bệnh lý. Tuy nhiên xét ở góc độ hành vi nguy cơ thì nhiều khả năng là em không thấy nguy cơ lây nhiễm HIV. Các biểu hiện sốt, mệt mỏi, nổi hạch sau tai thường có liên quan đến nhiễm khuẩn tai mũi họng. Em nên khám bác sĩ để được chẩn đoán và chữa trị. Em nên xét nghiệm lại sau 12 tuần để khẳng định kết qủa. Nếu quá lo lắng em nên xét nghiệm HIV theo phương pháp Ag/Ab Combi ngày thứ 28.

Chúc em mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl