Tuyển chọn những câu hỏi về nguyên nhân gây viêm tuyến tiền liệt


4,226
1
1
Xu
53
Nhìn chung, viêm tuyến tiền liệt có hai dạng: do vi khuẩn và không phải do vi khuẩn. Tuy nhiên, để xác định chính xác hơn nguyên nhân bệnh, chúng ta nên chủ động tìm hiểu qua những câu hỏi đã được giải đáp chi tiết từ các chuyên gia.

Viêm tuyến tiền liệt


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bs tôi thấy suất hiện dịch màu đục giống như mủ ở đầu dv k biết có phải bị viêm tuyến tiền liệt k và phòng khám chữa bệnh này k ạ

Bác sĩ Dương Quang Huy


Chào anh,
Hiện tượng anh mô tả nằm trong hội chứng tiết dịch niệu đạo. Hội chứng này do nhiều tác nhân gây ra như Gonorrhea, Chlamydia, trùng roi… Biểu hiện chung của nhóm này là có dịch tiết bất thường ở đầu lỗ tiểu, tự chảy ra và không liên quan đến việc đi tiểu. Dịch có màu vàng như mủ, trắng sữa hoặc trong, tiết nhiều vào buổi sáng và có thể kèm theo các dấu hiệu như tiểu nóng, tiểu buốt, tiểu nhiều lần và thậm chí còn có cảm giác kiến bò bên trong đường tiểu.
Anh nên đi khám và xác định rõ tác nhân gây bệnh cũng như làm kháng sinh đồ. Vì hiện nay tình trạng kháng thuốc của các tác nhân kể trên đang được báo động.
Ngoài ra cần lưu ý: kiêng quan hệ trong giai đoạn này, uống nhiều nước và đối với quần lót nên ngâm nước sôi trước khi giặt và phơi ngoài nắng lớn.
Chúc anh sức khỏe!

Bị viêm tuyến tiền liệt và viêm niệu đạo do thủ dâm quá độ.


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu là nam, năm nay 22 tuổi. Do thủ dâm quá độ dẫn tới yếu sinh lý, đi xét nghiệm tại phòng khám thì bị viêm tuyến tiền liệt và viêm niệu đạo. Cho cháu hỏi giờ cháu nên đi khám để dùng thuốc theo chỉ định hay tự mua thuốc uống ạ? Và dùng thuốc gì? Có thể chữa trị chung viêm tuyến tiền liệt và viêm niệu đạo được không ạ? Và nếu khỏi có phải tình trạng yếu sinh lý của cháu có hết không ạ?

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào cháu!

Thủ dâm bản chất là biện pháp tình dục an toàn, tuy nhiên nếu lạm dụng quá sẽ gây nhiều tác hại ví dụ như rối loạn cương, rối loạn xuất tinh, xuất tinh sớm, liệt dương, chấn thương bộ phận sinh dục, có thể vô sinh…vv. Cháu cần hạn chế tối đa vấn đề thủ dâm, ăn uống đủ chất, tăng cường tập luyện thể thao, tập trung vào công việc học tập cũng như việc khác nhé.

Nếu chỉ thủ dâm thì khó mắc bệnh lây qua đường tình dục, cháu có thể đi khám chuyên khoa Tiết niệu tại bệnh viện rồi đối chiếu kết quả nhé. Không rõ cháu ở địa phương nào nên khó giải đáp địa chỉ khám phù hợp, cháu có thể cung câp lại thông tin nhé.

Chúc cháu khỏe.

Bị viêm tiền liệt tuyến do bệnh lậu có nguy hiểm không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Tôi là nam. Tôi bị viêm tiền liệt tuyến do lậu gây lên có nguy hiểm gì không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Bệnh lậu là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục, thông qua giao hợp không dùng biện pháp bảo vệ. Đây là một bệnh nhiễm trùng rất phổ biến, do lậu cầu khuẩn “Neisseria Gonorrhoeae” gây nên, có thể triệu chứng biểu hiện hoặc không có biểu hiện trên lâm sàng. Vi khuẩn bệnh lậu thường được tìm thấy ở âm đạo và đặc biệt hơn nữa là ở cổ tử cung ở nữ và trong đường niệu đạo ở nam. Biểu hiện bệnh lậu ở nam và nữ khác nhau. Ở nam giới, đa số bị bệnh lậu thường có biểu hiện đau ở đầu dương vật, ra mủ niệu đạo kèm theo đái buốt, vì vậy họ thường đi khám sớm, nhưng cũng không đủ sớm để tránh lây truyền cho bạn tình.

Viêm niệu đạo do lậu có thời gian ủ bệnh 3 – 5 ngày. Biểu hiện mủ chảy ra từ trong niệu đạo, màu vàng hoặc vàng xanh, số lượng thường nhiều và kèm theo đái buốt, đái dắt. Nếu không chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến lậu mãn tính với các biến chứng thường gặp như viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt … gây vô sinh.

Bạn bị viêm tiền liệt tuyến do lậu có thể gây nên những hậu quả sau:

Viêm tiền liệt tuyến dẫn đến tăng sinh tiền liệt tuyến, làm tăng áp lực cho bàng quang, nước tiểu không thể bài tiết sạch kịp thời, sau cùng làm tăng và bội nhiễm thêm lượng vi khuẩn trong nước tiểu, dẫn đến nhiễm trùng niệu đạo hình thành lên viêm thận, phát triển thành bệnh niệu đạo.

Do tiền liệt tuyến bị viêm, nội tiết trong tiền liệt tuyến sản sinh ra những vi khuẩn sống, dẫn đến rối loạn nội tiết, làm giảm trí nhớ, mệt mỏi, phản ứng chậm.

Do viêm tuyến tiền liệt ảnh hưởng đến tâm lý, tạo lên 1 loại kích thích không tốt, dần xuất hiện cảm giác chán ghét quan hệ, dẫn đến hiện tượng liệt dương, xuất tinh sớm…

Ảnh hưởng đến sinh sản: Do bệnh viêm làm cho thành phần của dịch tiền liệt tuyến thay đổi, chức năng nội tiết của tiền liệt tuyến cũng chịu tác động, từ đó tác động đến thời gian hóa lỏng của tinh dịch, mà làm giảm sức sống của tinh dịch, dẫn đến vô sinh nam.

Lây truyền cho vợ dẫn đến viêm phụ khoa do lậu.

Do vậy, bạn cần sớm chữa trị dứt điểm để tránh những hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra.

Chúc bạn chóng khỏi bệnh!

Tiểu rát có phải là do nhiễm trùng tiểu?


Câu hỏi bởi: Nguyễn Quốc

Thưa bác sĩ!

Bác sĩ cho em hỏi lại là em hiện tại bị đi tiểu rát và thường xuyên mắc tiểu, tiểu còn sót lại 1 giọt không tiểu hết được. Ban đầu em chỉ bị tiểu nhiều lần và lúc nào cũng mắc tiểu, nhưng sau đó dùng thuốc trị nhiễm trùng tiểu thì siêu âm, xét nghiệm bình thường nhưng biểu hiện không giảm. Trước đây em thủ dâm nhiều nhưng đã hạn chế, bây giờ thủ dâm thì đau dương vật và tiểu rát hơn. Em đã khám lại và được chuẩn đoán là biểu hiện sau chữa trị, chứ kết quả xét nghiệm bình thường rồi. Sau đó em vẫn có thủ dâm nhưng rất ít (1 – 3 tuần/lần). Vậy cho em hỏi có phải em thủ dâm mà biểu hiện không hết hay do em vẫn còn bị nhiễm trùng tiểu? Em bị đã lâu và bây giờ em rất hoang mang.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Thủ dâm quá mức dẫn đến xuất tinh nhiều lần sẽ hao tổn thận tinh, vì thận tàng tinh, có vai trò quan trọng cho sự phát dục cơ thể và hoạt động sinh dục nam… Việc thủ dâm nhiều khiến vi khuẩn gây bệnh lây từ tay vào cơ quan sinh dục dẫn đến nhiễm khuẩn đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt…

Trường hợp của bạn được chẩn đoán là bị nhiễm trùng tiểu nhưng sau chữa trị, biểu hiện không đỡ. Bạn có thể đi khám lại xem có phải là bạn bị viêm tuyến tiền liệt hay không. Tuyến tiền liệt bị viêm có thể gây ra những biểu hiện như luôn buồn tiểu, đái dắt, buốt, rát… kèm đau cả vùng chậu nhỏ, bẹn và vùng dưới thắt lưng. Bệnh viêm tuyến tiền liệt rất khó chẩn đoán một phần vì biểu hiện của nó khá giống với một số bệnh khác, ví dụ như bệnh viêm nhiễm bàng quang hoặc niệu đạo. Có thể nghĩ đến bệnh này ở bạn vì trước đây bạn từng thủ dâm nhiều. Bạn có thể đến cơ sở y tế khác để khám lại.

Chúc bạn chóng khỏi bệnh!

Nam 28 tuổi bị vôi hóa tuyến tiền liệt, đi tiểu thì đau rát, có khỏi được không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Chồng tôi 28 tuổi, làm trong quân đội. Mới đây đi khám bệnh thì được chẩn đoán bị vôi hóa tuyến tiền liệt. Chồng tôi có triệu chứng khi đi tiểu thì bị đau rát, xin hỏi bệnh như chồng tôi có khỏi được không? Cần phải đến bệnh viện nào có uy tín để điều trị ạ? Hiện giờ vợ chồng tôi mới có 1 con. Trong tương lai chúng tôi có thể có thêm em bé không ạ?

Cám ơn bác sĩ ạ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt là một bệnh lành tính do sự lắng đọng canxi tại tuyến được cho là có liên quan với một số bệnh lý của viêm tuyến tiền liệt, phì đại, carcinoma, sau mổ u phì đại hoặc xạ trị ung thư tiền liệt tuyến… bệnh không có những biểu hiện cụ thể, vì vậy sẽ khó phát hiện nếu không thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe.

Trong tuyến tiền liệt có thể có các cục sỏi vôi hóa thường là lành tính, ít tác động đến sức khỏe cũng như chức năng. Tuy nhiên nếu các cục sỏi hay nốt vôi hóa nằm trong tuyến tiền liệt gây nhiễm khuẩn thì nó sẽ dẫn đến tình trạng viêm tuyến tiền liệt, mà dạng viêm này thường diễn biến thành viêm mãn tính và khó chữa do kháng sinh khó thâm nhập vào mô tuyến để tiêu diệt vi khuẩn.

Chồng bạn bị vôi hóa tuyến tiền liệt, có triệu chứng khi đi tiểu thì bị đau rát. Như vậy, bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt của chồng bạn đã có biểu hiện viêm nhiễm. Bạn có thể đến khám tại khoa tiết niệu bệnh viện Bạch Mai để khám và điều trị. Tuyến tiền liệt sinh ra tinh dịch, có tác dụng nuôi dưỡng tinh trùng và có những chất tác động chung đến sức khỏe của cơ thể.

Vì vậy, bạn cũng không nên chủ quan với căn bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt của chồng bạn. Hiện giờ vợ chồng bạn mới có 1 con. Trong tương lai vợ chồng bạn có thể có thêm em bé được hay không còn phụ thuộc rất nhiều vấn đề vì tỷ lệ vô sinh thứ phát ngày càng cao. Tuy nhiên, bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt của chồng bạn nếu được điều trị hết viêm nhiễm chắc sẽ không ảnh hưởng đến việc sinh thêm con của bạn. Vì vậy, bạn cần điều trị hết đau rát khi đi tiểu cho chồng bạn.

Chúc vợ chồng bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl