5 câu hỏi hay nhất về điều trị xuất tinh sớm bằng thuốc


4,226
1
1
Xu
53
Hiện tượng xuất tinh sớm khi quan hệ được xem là ngày càng phổ biến. Dù có nhiều phương pháp điều trị nhưng đa phần người bệnh đều tìm đến thuốc để giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên, để sử dụng đúng cách nhất cần có sự tư vấn từ bác sĩ chuyên môn.

Thuốc nào điều trị xuất tinh sớm


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin hỏi các Bác sĩ hiện nay có những loại thuốc hoặc biện pháp nào để chữa trị chứng xuất tinh sớm ở nam giới!

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào bạn!

Hiện có nhiều quan điểm khác nhau về việc xuất tinh thế nào được coi là sớm. Nếu định nghĩa về mặt chất lượng, “xuất tinh sớm” là hiện tượng xuất tinh xảy ra trước khi có thỏa mãn của bạn tình. Theo khái niệm này nếu trên 50% số lần quan hệ tình dục mà người nữ không đạt được cực khoái thì có thể xếp bạn tình của cô ấy là xuất tinh sớm. Một số chuyên gia khác đưa ra khái niệm xuất tinh sớm theo thời gian giao hợp, khi đó thời gian từ khi bắt đầu giao hợp đến khi xuất tinh dưới 2 phút thì gọi là xuất tinh sớm.

Có 2 nhóm lí do gây xuất tinh sớm hay gặp là do tâm lí và do bệnh lý.

1. Nguyên nhân tâm lý:

Có nhiều người với nhiều lý do khác nhau dẫn đến tâm lí quá căng thẳng, lo lắng sợ thất bại khi quan hệ dẫn đến xuất tinh sớm; Có một số người khi trẻ thường dùng tay thủ dâm để nhanh đạt được cao trào; thiếu hiểu biết về tình dục, hoặc chỉ với mục đích thỏa mãn cho đàn ông; vợ chồng không hiểu ý nhau; cảm xúc không mãnh liệt, vợ chồng chán ghét nhau, vô ý hoặc cố tình bạo dâm; lo lắng hành vi tình dục có tổn hại đến sức khỏe, làm cho bệnh tình càng trầm trọng hơn; tần suất quan hệ quá ít hoặc áp lực vì thời gian quan hệ quá dài hoặc người phụ nữ chán ghét quan hệ, lo lắng… Tất cả những lí do đó có thể dẫn đến hiện tượng xuất tinh sớm thậm chí có thể bị phản ứng dây chuyền tác động đến khả năng cương dương.

2. Nguyên nhân bệnh lý:

– Các bệnh về tủy sống như bệnh đa xơ cứng hoặc khối u tủy sống, bệnh động kinh phát tác hoặc bệnh tai biến mạch máu não, có thể dẫn đến xuất tinh không kiểm soát được. Các bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, gãy xương chậu, hoặc các bệnh về hệ thống tiết niệu như là viêm niệu đạo, viêm tiền liệt tuyến, và tuyến tiền liệt tăng tuyến sản, đều có liên quan đến xuất tinh sớm. Chữa trị xuất tinh sớm việc chữa trị xuất tinh sớm phải tùy thuộc vào lí do gây ra tình trạng này

– Liệu pháp tâm lý: Tâm lý là yếu tố rất quan trọng trong chữa trị xuất tinh sớm. Hai vợ chồng cần giúp đỡ nhau. Nên nói cho vợ hoặc chồng biết rằng xuất tinh sớm là một hiện tượng rất phổ biến, cả hai vợ chồng cần phải biết khả năng và điều kiện cần thiết xuất tinh, làm giảm bớt tâm lí lo lắng, bất an, bệnh nhân thấy mặc cảm, xây dựng lòng tin, chỉ cần hai vợ chồng kết hợp chữa trị thì hoàn toàn có thể chữa trị khỏi bệnh.

3. Sử dụng thuốc chữa trị xuất tinh sớm

Thuốc trị xuất tinh sớm rất đa dạng, nhiều chủng loại nhưng được phân làm 3 nhóm chính là: Thuốc uống, thuốc xịt, gel bôi. Các báo cáo cho thấy dùng các loại thuốc chống trầm cảm như clomipramine, chất ức chế tái hấp thu serotonin chọn lọc để chữa trị xuất tinh sớm, thuốc có tác dụng trì hoãn hưng phấn, kéo dài thời gian quan hệ. Tuy nhiên nhóm thuốc này có thể có tác dụng phụ là làm giảm/mất ham muốn tình dục do đó cần cân nhắc kỹ, tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Thuốc xịt chống xuất tinh sớm là nhóm thuốc có tác dụng làm giảm bớt độ nhạy cảm của đầu dương vật. Tuy nhiên, tác dụng không mong muốn của các loại thuốc gây tê tại chỗ này là làm giảm độ nhạy cảm của quy đầu dương vật và cả âm đạo. Gel bôi chống xuất tinh sớm tương tự như nhóm thuốc xịt, gel bôi chống xuất tinh sớm gây tê ở dương vật, làm giảm độ nhạy cảm của dương vật do đó kéo dài thời gian quan hệ.

4. Hướng dẫn thực hành

– Phương pháp chữa trị cơ bản tập trung luyện tập sự gợi cảm, mục đích là thông qua việc ôm ấp, vuốt ve, kích thích massage, … để hướng dẫn bệnh nhân trải nghiệm và tận hưởng khoái cảm tình dục, cũng có thể kéo bìu và tinh hoàn xuống trước khi đạt được khoái cảm, hoặc dùng ngón tay cái và ngón trỏ bóp vào quy đầu để làm giảm sự ham muốn tình dục, độ cương cứng cũng có giảm 10%- 20%. Sau khi luyện tập một thời gian dài sử dụng tư thế nữ bên trên để quan hệ, vẫn dùng hình thức vừa đưa vào dừng lại rồi lại đưa vào lặp đi lặp lại, dần dần tăng cao sự kích thích, từ đó khi mà đạt được kiểm soát thỏa đáng mới xuất tinh.

– Điều tiết quan hệ tình dục, bỏ thói quen thủ dâm: Điều chỉnh tần suất quan hệ tình dục cho hợp lý, tần suất quan hệ quá nhiều, liên tục trong một thời gian dài, thủ dâm nhiều… tác động rất xấu tới sức khỏe và là những lí do dẫn tới việc xuất tinh sớm thậm chí có thể gây nên bệnh liệt dương. Thực tế đã chứng minh, trong quá trình chữa trị xuất tinh sớm, hai vợ chồng tạm thời ngủ riêng, hạn chế quan hệ tình dục trong một thời gian, không tiếp xúc với hình ảnh gợi dục, sẽ làm cho trung khu thần kinh, và cơ quan sinh dục được nghỉ ngơi, nâng cao hiệu quả trong việc chữa trị xuất tinh sớm.

– Nâng cao sức khỏe thể chất:

Sức khỏe suy nhược, lao động quá sức, mất ngủ, lao động trí óc căng thẳng đều là lí do phát sinh bệnh xuất tinh sớm, do đó các bạn nam nên chú ý luyện tập thể dục thể thao, tăng cường thể chất, chú ý nghỉ ngơi, không nên lao động quá sức. Như vây, sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng bệnh xuất tinh sớm của mình. Thức ăn bổ thận tráng dương rất tốt như thịt chó, thịt dê, thịt bò… đều là những chất tốt cho hoạt động của tinh trùng, nâng cao ham muốn tình dục, các thực phẩm thuộc về tráng dương, ngoài ra các bạn có thể ăn các loại thực phẩm khác như thịt bò, gan gà, lạc, thịt lợn, thịt gà.

– Điều trị các bệnh lý tiềm ẩn gây xuất tinh sớm nếu có

5. Chữa trị xuất tinh sớm bằng kỹ thuật cắt dây thần kinh lưng dương vật

Kỹ thuật cắt dây thần kinh giao cảm (cắt dây thần kinh lưng dương vật) là phương pháp dùng để chữa trị xuất tinh sớm do dây thần kinh quy đầu quá nhạy cảm. Ở ngoài da của bộ phận sinh dục nam sẽ mổ một vết mổ nhỏ dài khoảng 2-3 mm,và sâu khoảng 0.5 mm, thắt chọn lọc và ngăn chặn các dây thần kinh quá nhạy cảm để giảm độ nhạy cảm ở đầu dương vật. Do đó để chọn được biện pháp chữa trị phù hợp thì người bệnh nên đi khám ở chuyên khoa tiết niệu hoặc phòng khám nam khoa, căn cứ vào lí do và mức độ bệnh các bác sĩ sẽ có hướng dẫn chữa trị cụ thể.

Chúc bạn khỏe!

Bác sĩ Dương Quang Huy


Cắt dây thần kinh lưng dương vật là đề tài nghiên cứu đã được tôi báo cáo tại hội nghị Niệu khoa toàn quốc năm 2011, mang lại hiệu quả chưa cao. Do đó chỉ nên áp dụng khi không còn đáp ứng với các loại thuốc uống và bôi.
Tên đầy đủ của đề tài: “Điều trị xuất tinh sớm bằng vi phẫu thuật cắt chọn lọc thần kinh lưng dương vật: nên hay không nên? Y học thực hành số 769–770, tr231-235 (2011).
Nếu cần bạn có thể gặp tôi để điều trị.

Bác sĩ Dương Quang Huy


Chào anh,
Ưu tiên điều trị trong y khoa lúc nào cũng từ những cái đơn giản ít xâm lấn trước. Thông thường thì thay đổi lối sống trước, các bài tập giúp kiểm soát tình trạng xuất tinh, kế đến là dùng thuốc uống, thuốc bôi và cuối cùng mới là phẫu thuật. Tuy nhiên các nguyên nhân tại chỗ nếu có thì nên can thiệp trước như dây thắng ngắn, cong dương vật hay lỗ tiểu đóng thấp. Bạn nên mạnh dạn đến khám để xác định nguyên nhân và có phát đồ điều trị phù hợp nhé.
Thân mến!

Chăm sóc khách hàng ViCare


Chào anh,

Anh vui lòng cung cấp thêm cho em thông tin về trường hợp của anh cũng như cơ sở y tế anh định thăm khám để em kiểm tra thông tin được không ạ?

Mong sớm nhận được phản hồi từ anh,

Chăm sóc khách hàng ViCare


Chào anh Dương,
Trước tiên, ViCare cảm ơn anh đã quan tâm và sử dụng tính năng đặt câu hỏi trên trang Hỏi Bác Sĩ của ViCare. ViCare có nhận được câu hỏi của anh liên quan đến dịch vụ cắt bao quy đầu.
Theo thông tin ViCare tìm được chi phí cắt bao da quy đầu khoảng 2-3 triệu đồng, tuỳ thuộc vào từng tình huống.
Trường hợp tình trạng dài bao quy đầu ở mức độ nhẹ, kỹ thuật để tiến hành tiểu phẫu không quá phức tạp, thời gian thực hiện thủ thuật ngắn, chi phí để thực hiện thủ thuật này tương đối thấp. Trường hợp bao quy đầu quá dài, nghiêm trọng, có hiện tượng hẹp bao quy đầu kèm theo, quá trình làm thủ thuật phức tạp, phí thủ thuật sẽ cao hơn những người bình thường.
Hy vọng thông tin trên có thể giúp ích cho anh. Chúc anh sức khỏe.

Điều trị triệu chứng xuất tinh sớm như thế nào?


Câu hỏi bởi: khanh

Chào bác sĩ.

Tôi năm nay 26 tuổi. Tôi và bạn gái tôi đều là lần đầu tiên quan hệ nhưng tất cả mấy lần quan hệ này tôi đều chỉ được mấy giây. Sau đó tôi có mua bao cao su để dùng nhưng tình trạng không khá hơn được. Bây giờ lúc nào tôi cũng nghĩ đến vấn đề này và dường như tôi đang e dè khi bạn gái muốn quan hệ. Tôi muốn hỏi tình trạng của tôi là gì? Có phương pháp nào để điều trị không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn.

Tình trạng của bạn được gọi là xuất tinh sớm. Thời gian xuất tinh trung bình là 2- 7 phút (thời gian xuất tinh trung bình được tính là thời gian từ lúc đưa dương vật vào trong âm đạo đến khi phóng tinh). Thời gian xuất tinh dưới 2 phút có thể gọi là xuất tinh sớm.

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm phần lớn là do yếu tố tâm lý (căng thẳng, lo âu, stress, hưng phấn quá mức,…). Ngoài ra hiện tượng này còn có thể xuất phát từ lí do bẩm sinh; do bệnh lý rối loạn tại ‘cậu nhỏ’; hoặc bệnh lý toàn thân (đái tháo đường, bệnh nội tiết, bệnh gan, thận,…). Đôi khi, việc xuất tinh sớm lại do lạm dụng thủ dâm quá mức khiến ‘cậu nhỏ’ quá nhạy cảm,….

Trường hợp của bạn lí do có thể do yếu tố tâm lý. Vì là lần đầu tiên quan hệ không thành công nên bạn bị tác động trong mấy lần sau. Để cải thiện tình trạng này bạn cần ổn định lại tâm lý, tránh cảm giác hồi hộp, quá lo lắng, hoặc thiếu tự tin, tránh nghĩ nhiều về bện.

Bạn nên tránh sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, không nên ăn nhiều rau răm, đậu tương và các chế phẩm từ đậu tương. Đồng thời bạn có thể tập bài tập cho cơ đáy chậu: Hóp bụng vào trong 10- 15 giây, sau đó từ từ thả ra, tưởng tượng như muốn nín tiểu, thực hiện khoảng 20 nhịp mỗi lần, 1- 2 lần/ngày. Nếu kết hợp các biện pháp này một thời gian không đỡ thì bạn nên đi khám bác sĩ nam học.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Cách điều trị bệnh xuất tinh sớm như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Người thân của tôi năm nay 28 tuổi, là nam giới. Mỗi lần quan hệ chỉ kéo dài khoảng 1 phút trở lại. Cho hỏi như vậy có phải xuất tinh sớm không ạ. Bệnh này cần điều trị như thế nào ạ?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Xuất tinh sớm là tình trạng mất khả năng kiểm soát và duy trì phản xạ xuất tinh khi đạt khoái cảm cao độ cho đôi bạn tình. Tính từ khi đưa dương vật vào âm đạo nếu dưới 5 phút thì gọi là xuất tinh sớm Có rất nhiều lí do gây ra tình trạng này ví dụ như yếu tố kinh nghiệm, tâm lý căng thẳng, không gian, thời gian, kinh tế, sức khỏe, bất thường về giải phẫu…

Để xác định vấn đề này cần loại trừ để tìm lí do, trước tiên bạn hãy đi khám chuyên khoa Tiết niệu hoặc chuyên khoa Nam học để kiểm tra xem cụ thể như thế nào khi có chẩn đoán mới có hướng xử trí phù hợp. Bước tiếp theo bạn hãy tự rà soát các yếu tố liên quan nhé. Cần có kết quả khám mới có hướng chẩn đoán và biện pháp xử lý được.

Chúc bạn khỏe.

Điều trị xuất tinh sớm thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Em là nam giới, mỗi khi quan hệ tình dục thì em lại bị xuất tinh sớm. Mong bác sĩ tư vấn cách chữa trị giúp em.

Xin cảm ơn!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Em không nói rõ em bao nhiêu tuổi? Đã lập gia đình chưa? Trước đây và hiện tại em có thủ dâm không và với tần suất bao nhiêu lần mỗi tuần? Nếu hiện tượng xuất tinh sớm của em có liên quan tới việc em thủ dâm thì em nên cai dần thủ dâm. Nếu hiện tượng xuất tinh sớm của em không liên quan đến thủ dâm thì em có thể đi khám chuyên khoa Nam học để được bác sĩ khám trực tiếp và giải đáp cụ thể cho em.

Tuy nhiên, ở nam thanh niên thì tình trạng xuất tinh sớm có thể do yếu tố tâm lý. Để cải thiện tình trạng xuất tinh sớm, em phải cải thiện tình trạng tâm lý của mình. Cảm giác hồi hộp, quá lo lắng, hoặc thiếu tự tin… cũng có thể khiến em bị xuất tinh sớm. Em nên tránh sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá,… Không nên ăn nhiều rau răm, đậu tương và các chế phẩm từ đậu tương. Xin giới thiệu một vài bài tập giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm để em tham khảo:

Bài tập cho cơ đáy chậu: Hóp bụng vào trong 10-15 giây, sau đó từ từ thả ra. Tưởng tượng như muốn nín tiểu. Thực hiện khoảng 20 nhịp mỗi lần, 1-2 lần/ngày.

Bài tập kích thích dương vật và làm chủ cảm giác: Thực hiện theo các bước sau:

Tập trung vào cảm giác của bộ phận sinh dục: Thủ dâm theo cách em thường làm. Cầm toàn bộ dương vật hay đầu dương vật, kích thích theo nhịp. Kích thích nhẹ từ từ hoặc mạnh. Sau đó làm chậm lại và cố gắng tập trung vào khoái cảm xuất phát của dương vật.

Tập trung vào những cảm giác mà nó sẽ tạo độ cực khoái cho em nhưng chưa đến thời điểm xuất tinh. Sau đó thả lỏng và thưởng thức độ cực khoái.

Kích thích dương vật theo phương pháp “ngừng – bắt đầu”: 1-3 ngày sau, thủ dâm lần nữa trong điều kiện thoải mái. Ngừng kích thích khi em đạt đến mức khoái cảm cao hơn, gần với độ cực khoái. Ngưng vài giây, nhưng không quá lâu, để sự hưng phấn của em giảm đi một chút. Sau đó, bắt đầu lại việc kích thích dương vật và đầu dương vật theo nhịp. Thực hiện 3 lần như trên. Lần thứ 4 em có thể thực hiện nhanh và thoải mái tùy theo khả năng. Lần này em hãy cố gắng tập trung vào khoái cảm của dương vật. Đừng cố gắng kiềm chế hay ngăn cản nó.

Kích thích dương vật theo phương pháp “ngừng – bắt đầu” trong tình trạng “ướt” (sử dụng Vaseline hoặc thực hiện dưới vòi sen): Lặp lại bài tập thứ hai 2-3 ngày/lần cho đến khi em trở nên quen với cảm giác trước khi đạt điểm cực khoái và bắt đầu cảm thấy có thể kiểm soát được. Giai đoạn này, thực hiện phương pháp tự kích thích dưới vòi tắm hoa sen. Dùng nước ấm và dùng xà bông thoa vào tay để kích thích dương vật giống như chất nhờn. Điều này gây cảm giác dễ chịu và khác với các phương pháp tập luyện cũ của em.

Kích thích dương vật theo phương pháp “chậm – nhanh”: Lặp lại bài tập “ngừng – bắt đầu” trong phòng tắm hoặc có sử dụng chất bôi trơn Vaseline. Trong thời gian này, khi kích thích dương vật gần đạt đến độ cực khoái, em không dừng lại giống như những bước trước mà vẫn tiếp tục kích thích với tốc độ chậm, từ từ. Lúc đầu, có thể em phải ngừng một chút để lấy lại sự kiểm soát. Nhưng sau khi thực hiện vài lần, em sẽ quen dần và kiểm soát được sự hưng phấn của em chỉ bằng cách giảm nhịp độ và tốc độ kích thích.

Cách giữ sự hưng phấn: Độ kích thích tình dục được chia theo thành 10 mức, từ 0 đến 10. Mức 0 là khi em hoàn toàn không kích thích. Mức 10 là khi em đạt độ cực khoái và sau đó xuất tinh. Em nên ngừng kích thích dương vật ở mức 8,5. Nếu em cố gắng đến mức 9,5, có nghĩa là em đi quá xa. Như thế thì rất khó kiểm soát và kiềm chế được tình trạng xuất tinh. Ngược lại, nếu em ngừng kích thích ở mức 4 hoặc 5, thì quá ngắn. Sau khi em thực hiện bài tập này một cách thuần thục, em áp dụng bài tập này theo kiểu “ướt” bằng cách sử dụng Vaseline (hoặc thực hiện dưới vòi sen). Em tự kích thích cho đến khi đạt được mức 6, sau đó làm chậm dần và độ khoái cảm của em giảm dần còn 6. Khi đó, kích thích nhanh trở lại để đạt mức 7 và cố gắng giữ mức kích thích từ 5 đến 7 trong 2 phút. Cần chú ý, không giữ khoái cảm ở mức 8-9, vì quá gần với độ cực khoái, có thể làm xuất tinh. Sau khi em duy trì được khoái cảm trong 2 phút, hãy tăng nhanh tốc độ và thưởng thức độ cực khoái của mình. Thực hành lại bài tập này, cho đến khi em có thể giữ khoái cảm ở mức độ cao trong khoảng 5 phút.

Chúc em khỏe!

Chữa trị xuất tinh sớm thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 29 tuổi đã có gia đình và một bé trai hơn 3 tuổi ạ. hồi còn thanh niên cháu có hay thủ dâm ạ, hiện tại cháu không mắc bệnh gì của xã hội ạ. Tính từ thời điểm đưa vào của cháu là dưới 5 phút thì ra ạ. Bác sĩ chỉ cho cháu là khám ở phòng khám Nam khoa của bệnh viện nào thì tốt nhất ạ.

Cháu cám ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Nếu vợ em không phàn nàn về điều này thì theo tôi em không cần đi khám bác sĩ. Sau 5 phút quan hệ tình dục có xuất tinh được coi là bình thường nếu vợ em thỏa mãn với gian đó, được coi là bất thường nếu trên 50% số lần quan hệ mà em không thỏa mãn được người bạn đời. Đây là quan điểm mới về xuất tinh sớm, trước kia xuất tinh sớm được cho là khi thời gian quan hệ tình dục thực sự dưới 2 phút. Hà nội hiện có rất nhiều phòng khám Nam khoa, em có thể đến phòng khám chuyên khoa Nam học Bệnh viện Việt Đức để có giải đáp.

Chúc em khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl