Thắc mắc về triệu chứng giảm thị lực ở người lớn tuổi


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Suy giảm chức năng các bộ phận trên cơ thể của người cao tuổi là một trong những biểu hiện của sự lão hóa. Trong số đó, việc giảm thị lực được xem là hiện tượng khá phổ biến và đáng được lưu tâm hàng đầu.

Tư vấn triệu chứng mắt giảm thị lực


Câu hỏi bởi: Phạm thị thu hương

Thưa bác sĩ, tôi 33 tuổi làm kế toán nên thường xuyên sử dụng máy tính, 3 tháng gần đây mắt tôi bị mờ, mỏi, thị lực suy giảm mạnh. Tôi đã đi khám mấy nơi nhưng không ra bệnh, chỉ được kê uống thuốc bổ mắt nhưng ko đỡ, giờ thị lực càng ngày càng giảm, tôi rất lo lắng, muốn nhờ bác sĩ tư vấn nên dùng thuốc gì, liệu tôi bị bệnh gì về mắt. Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Vinh Quang


Chào bạn.

Bệnh của bạn có nhiều nguyên nhân, chỉ với những triệu chứng bạn mô tả không thể xác định rõ ràng được. Bạn nên tìm các bác sĩ chuyên khoa mắt uy tín để khám và xác định nguyên nhân bệnh nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Tại sao sau khi xuất huyết não lại thấy tê người, giảm thị lực, đau đầu?


Câu hỏi bởi: Phương Thảo

Xin chào bác sĩ.

Mẹ em 63 tuổi bị xuất huyết não (xuất huyết đồi thị phải) đã được 3 tháng. Mẹ em bị liệt nửa người bên trái nhưng đã đi lại được, nhưng vẫn còn cảm giác tê nửa người. Sau khi bị xuất huyết não mắt mẹ em giảm thị lực, hay chói và chảy nước mắt.

Mẹ em dùng thuốc hạ huyết áp, tuần hoàn não Ginkgo Biloba, dầu cá và thuốc Nattokinase. Sức khỏe có tiến triển so với khi mới xuất viện nhưng thỉnh thoảng lại bị đau đầu bên trái, bên phải bị xuất huyết não rồi thì không thấy đau nữa. Cho em hỏi tình trạng đau đầu là do nguyên nhân nào hay bệnh này nó phải như vậy ạ?

Em chân thành cảm ơn bác sĩ!

Chào em.

Tình trạng yếu, tê nửa người trái sau xuất huyết đồi thị phải là do biến chứng của bệnh. Tuy nhiên, các triệu chứng: mắt giảm thị lực, hay chói, chảy nước mắt, đau đầu bên trái thì không điển hình cho bệnh này.

Các biểu hiện trên có thể do sức khỏe mẹ em còn yếu, thiếu một số vitamin, khoáng chất. Mẹ em nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tránh nằm lâu, nên đi lại, vận động nhẹ nhàng. Nếu tình trạng đau đầu, giảm thị lực vẫn kéo dài, em nên đưa mẹ đi tái khám xem có nguyên nhân nào khác không, em nhé.

Chúc mẹ em sớm hồi phục.

Thân mến!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Đau nửa đầu trái và đỉnh đầu kèm giảm thị lực, tay chân uể oải, buồn nôn là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Minh Chiến

Chào bác sĩ!

Bố con bị đau đầu, đau nửa đầu bên trái và đỉnh đầu. Cảm giác hừng hừng khi lấy tay sờ lên đầu, nhức từng cơn. Khi nhức như bị đứng hình vậy kèm theo biểu hiện giảm thị lực, tay chân uể oải cảm giác hơi buồn nôn. Bố con làm việc trí óc và có tiền sử bị viêm xoang, uống rất nhiều thuốc nhưng không thuyên giảm từ giảm đau cho tới tuần hoàn não và có chữa trị viêm xoang. Con xin bác sĩ làm ơn giải đáp cho bố con. Con có lên mạng đọc mấy biểu hiện u não, không não.

Con cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào cháu!

Tình trạng đau đầu có thể do nhiều lí do gây ra như: do cơ thể suy nhược, căng thẳng, stress, mệt mỏi,… Nhưng cũng có thể do một số rối loạn, bệnh lý gây ra như sốt, chấn thương, do môi trường ô nhiễm, rối loạn nội tiết, rối loạn tuần hoàn não, bệnh tim mạch, bệnh chuyển hóa, các viêm nhiễm vùng đầu mặt cổ, tai mũi họng,…

Trường hợp của bố cháu, đau nửa đầu bên trái và đỉnh đầu, đau nhức giật đầu, giảm thị lực, tay chân uể oải, tiền sử viêm xoang,… Như vậy bố cháu có rất nhiều yếu tố liên quan tới tình trạng đau đầu, trong đó có viêm xoang. Tuy nhiên với các triệu chứng bốc lên đầu, giảm thị lực,… thì cần lưu ý tới lí do tăng huyết áp hoặc rối loạn mạch não,…

Do vậy, để xác định chính xác lí do thì cha của cháu nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Nội Thần kinh để khám kiểm tra. Ngoài việc khám lâm sàng, các bác sĩ sẽ có thể cho làm thêm các xét nghiệm như: điện não đồ, lưu huyết não, siêu âm, chụp X-quang, chụp cắt lớp, chụp cộng hưởng từ,… để chẩn đoán chính xác lí do.

Chúc bố cháu sức khoẻ.

Sau khi mổ, mắt giảm thị lực, như có máu bầm trong mắt, có mổ lại được không?


Câu hỏi bởi: Ngân Ngân

Kính thưa bác sĩ!

Ba tôi năm nay 65 tuổi. Hiện mới mổ mắt. Sau khi mổ xong (mổ bằng tay chứ không phải mổ bằng máy), ba tôi cảm thấy mắt bị giảm thị lực rõ rệt và hình như lúc mổ trong mắt còn máu dính bên trong kính thì phải nên gây ra hiện tượng mờ mắt ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày. Vậy tôi xin hỏi bác sĩ sau khi đã mổ 1 lần thì có thể mổ lại để lấy máu bầm đó ra được không? Hiện ba tôi đã rất hoang mang, kính mong bác sĩ mau giải đáp để ba tôi có hướng điều trị.

Xin chân thành cảm ơn bác sĩ!

Bạn thân mến!

Sau khi mổ mắt, nếu có máu đông tồn đọng trong mắt thì vẫn có thể phẫu thuật lại để hút rửa lấy sạch máu đông.

Thông tin cho bạn hiểu rõ thêm rằng, phẫu thuật đục thủy tinh thể với phương pháp bằng tay hay Phaco đều tốt cả. Dĩ nhiên mỗi phương pháp đều có những ưu và khuyết điểm của nó. Hiện nay trên thế giới vẫn còn tồn tại cả hai phương pháp này. Vấn đề ở chỗ là kỹ thuật lúc mổ và chăm sóc hậu phẫu.

Thân ái!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl