Tuyển chọn những câu hỏi hay về viêm niệu đạo


4,226
1
1
Xu
53
Niệu đạo là ống dẫn nước tiểu từ bàng quang ra ngoài cơ thể. Vì vậy, những vấn đề liên quan đến bộ phận này cũng được xem là hiện tượng nam khoa không thể bỏ qua.

Nguyên nhân của viêm niệu đạo


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em đi khám viêm niệu đạo xét nghiệm như sau:

Trực khuẩn gram âm: +++

Tạp khuẩn: +++

Gram dương: +

Cầu khuẩn gram dương: +

Song cầu hình hạt cà phê: Âm tính

Bệnh phẩm da bìu: Nấm men (+)

Xin hỏi bác sĩ em bị viêm niệu đạo do nguyên nhân gì? Có gì cần lưu ý chữa trị không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em.

Nguyên nhân viêm niệu đạo ở nam giới khá đa dạng, có thể do tắm, sử dụng một số loại xà phòng không thích hợp hoặc do ảnh hưởng của chất diệt tinh trùng có ở bao cao su gây nên hiện tượng kích ứng, dị ứng làm đau, ngứa, khó chịu. Một số tình huống niệu đạo bị viêm do ảnh hưởng cơ học như nong niệu đạo, đặt ống thông tiểu sau phẫu thuật đường tiểu, thăm dò bàng quang hoặc sau tán sỏi,… Ngoài ra, có thể do hẹp bao quy đầu, vệ sinh kém, rãnh bao quy đầu, hoặc do quan hệ tình dục không an toàn có nguy cơ nhiễm các nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (lậu, giang mai, Chlamydia, sùi mào gà, nấm, …).

Trường hợp của em, đã đi khám và xét nghiệm xác định có nhiễm vi khuẩn gram âm, tạp khuẩn gram dương, nấm men,… Do vậy, nguyên nhân gây viêm niệu đạo nghĩ nhiều tới các mầm bệnh trên. Tuy nhiên, để chữa trị hiệu quả thì em nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu/Hoa liễu để khám và quá trình chữa trị cần theo dõi, khám lại theo hẹn vì một số tình huống viêm niệu đạo có thể phải chữa trị kéo dài.

Chúc em mạnh khoẻ!

Viêm niệu đạo kiêng cữ những gì?


Câu hỏi bởi: Nam Nguyễn

Chào bác sĩ.

Em mới cấy nước tiểu lại tìm ra vi khuẩn Staphylococcus Aureus, nhưng lần trước em cấy thì tìm ra vi khuẩn Ecoli kháng thuốc uống và thuốc tiêm. Như vậy, có khi nào cấy vi khuẩn sai không, hoặc em bị cùng lúc 2 vi khuẩn, nhưng có khi nào cấy mà không tìm ra 2 vi khuẩn không. Em xét nghiệm lại nước tiểu 10 thông số vẫn bình thường. Mà viêm niệu đạo có cần kiêng gì ngoài quan hệ tình dục, đồ nóng, đồ biển, có cần kiêng đồ lạnh nước đá không? Em cũng soi dạ dày bị viêm xung huyết niêm mạc dạ dày, mà chữa trị cũng lúc có ảnh hướng kháng sinh trị niệu đạo không? Mà trong thuốc trị viêm niệu đạo có thuốc Rifampicin. Có trị vi khuẩn không ạ?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Viêm niệu đạo, nếu không chữa trị dứt điểm dễ dẫn tới những hậu quả khôn lường như: tác động đến bài tiết nước tiểu, tinh dịch và có thể để lại những biến chứng bất lợi cho người bệnh như: hẹp niệu đạo, rối loạn xuất tinh. Do các vi khuẩn khu trú trong niệu đạo xâm nhập tuyến tiền liệt, ống dẫn tinh, tinh hoàn… rất dễ gây ra viêm bàng quang, viêm tiền liệt tuyến… Viêm niệu đạo trong thời gian dài có thể làm hoạt động của tinh trùng suy giảm, có thể dẫn đến vô sinh ở nam giới. Bệnh viêm niệu đạo do vi khuẩn Streptococcus, lậu cầu, vi khuẩn E. Coli… gây nên thường có triệu chứng như:

– Nam giới mắc viêm niệu đạo thường có hiện tượng ra dịch, mủ từ lỗ niệu đạo, đôi khi có máu kèm theo (thường là viêm niệu đạo do lậu) Những ngày đầu chất nhầy, mủ chảy ra rất hay, sau đó gián đoạn và thường chảy ra vào các buổi sáng khi mới ngủ dậy.

– Đau, ngứa ở lỗ sáo, kèm theo đó là triệu chứng đái buốt, đái khó, cảm giác ngứa rấm rứt dọc theo niệu đạo cũng là một trong những triệu chứng bệnh viêm niệu đạo ở nam giới.

– Biểu hiện niêm mạc ở lỗ sáo sưng, tấy đỏ, đồng thời người bệnh có thể kèm theo bị sưng, đau bìu…

Để phòng tránh viêm niệu đạo, nam giới cần vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục ngoài hàng ngày. Nếu bị hẹp bao quy đầu cần đi khám để có hướng giải quyết tốt. Đặc biệt nên thực hiện tình dục an toàn bằng cách sử dụng bao cao su và chung thủy 1 vợ 1 chồng.

Bạn bị viêm niệu đạo cần kiêng quan hệ tình dục hoặc quan hệ phải dùng bao cao su để tránh lây cho bạn tình. Bạn bị viêm dạ dày mà trong đơn thuốc của bạn có Rifampicin thì có thể gây tác dụng phụ như ỉa chảy, đau bụng, buồn nôn, chán ăn. Do đó có thể làm biểu hiện của viêm dạ dày nặng hơn.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Viêm niệu đạo có phải dừng tập thể hình?


Câu hỏi bởi: Nam 24 tuổi

Thưa bác sĩ!

Em bị viêm niệu đạo nhiễm tụ cầu khuẩn. Em bị tiểu khó, tiểu rát đau sườn hông. Thỉnh thoảng uống nước lạnh bị run người. Em siêu âm xét nghiệm máu thử nước tiểu 10 thông số bình thường. Nhưng khi cấy thì ra vi khuẩn tụ cầu. Xin hỏi bác sĩ bị bệnh này có cần ngưng hoạt động như chạy bộ, thể hình không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Viêm đường tiết niệu có thể hoàn toàn chữa trị được nếu đúng cách và vẫn có thể tái phát sau khi được chữa trị khỏi. Nếu không biết cách phòng ngừa tốt, bệnh vẫn có thể quay trở lại, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến viêm bàng quang, viêm thận. Bạn nên nghỉ ngơi để dùng thuốc chữa trị là tốt nhất vì loại kháng sinh mà bạn điều là loại mạnh thì mới khỏi được. Tuy nhiên mặt trái của nó sẽ có nhiều tác dụng phụ đặc biệt là trên thận. Khi nghỉ ngơi chức năng thận được bảo đảm, không bị mất nước, không bị co thắt niệu quản sẽ làm bệnh nhanh khỏi hơn.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bị viêm tuyến tiền liệt và viêm niệu đạo do thủ dâm quá độ.


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu là nam, năm nay 22 tuổi. Do thủ dâm quá độ dẫn tới yếu sinh lý, đi xét nghiệm tại phòng khám thì bị viêm tuyến tiền liệt và viêm niệu đạo. Cho cháu hỏi giờ cháu nên đi khám để dùng thuốc theo chỉ định hay tự mua thuốc uống ạ? Và dùng thuốc gì? Có thể chữa trị chung viêm tuyến tiền liệt và viêm niệu đạo được không ạ? Và nếu khỏi có phải tình trạng yếu sinh lý của cháu có hết không ạ?

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào cháu!

Thủ dâm bản chất là biện pháp tình dục an toàn, tuy nhiên nếu lạm dụng quá sẽ gây nhiều tác hại ví dụ như rối loạn cương, rối loạn xuất tinh, xuất tinh sớm, liệt dương, chấn thương bộ phận sinh dục, có thể vô sinh…vv. Cháu cần hạn chế tối đa vấn đề thủ dâm, ăn uống đủ chất, tăng cường tập luyện thể thao, tập trung vào công việc học tập cũng như việc khác nhé.

Nếu chỉ thủ dâm thì khó mắc bệnh lây qua đường tình dục, cháu có thể đi khám chuyên khoa Tiết niệu tại bệnh viện rồi đối chiếu kết quả nhé. Không rõ cháu ở địa phương nào nên khó giải đáp địa chỉ khám phù hợp, cháu có thể cung câp lại thông tin nhé.

Chúc cháu khỏe.

Bị trĩ ngoại, viêm niệu đạo, nổi mẩn đỏ ở bụng với đùi


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em là nam, 21 tuổi. Từ trước giờ em chưa bao giờ bệnh mà lại nhiều như vậy, thường chỉ là cảm sốt thông thường mà lại hiếm khi. Nhưng mà dạo gần đây lại mắc 3 bệnh 1 lượt :

– Trĩ ngoại.

– Viêm niệu đạo.

– Còn bệnh kia thì làm người em nổi mẩn đỏ ở bụng với đùi. Ở bàn tay và bàn chân thì nổi nhiều mẩn đỏ nhưng mấy bữa thì thành bọng không thấy nước. Da ở 2 cánh tay chỗ đỏ chỗ trắng nhìn ban đêm mới thấy rõ.

Vì còn đang trong thời gian đợi thẻ bảo hiểm nên em chưa dám đi khám, 2 bệnh trên thì em serach trên google rồi tự khám. Còn cái thứ 3 là gì bác sĩ giúp em, bệnh trĩ ngoại thì ban đầu khá mệt mỏi với nó nhưng em đã dùng rau Diếp cá và thấy nó có hiệu quả rất tốt không biết là em dùng nó luôn một thời gian thì có khỏi bệnh hẳn luôn khỏi cần khám không? Dạo gần đây em không dùng nữa nên búi trĩ phát triển hơi to rồi nhưng không đau lắm. Viêm niệu đạo thì thấy nó tự phục hồi từ từ nên em không có dùng gì cả. Bác sĩ cho em lời khuyên.

Xin cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào em!

Bệnh viêm niệu đạo của em nếu tình trạng viêm ở mức độ nhẹ thì có thể tự khỏi còn bệnh nổi mẩn đỏ trên người là hiện tượng dị ứng mà lí do có rất nhiều (có thể dị ứng thời tiết, dị ứng đồ ăn, dị ứng thuốc, dị ứng mỹ phẩm, dị ứng lông vật nuôi,…). Nếu dị ứng nhẹ thì cũng có thể tự khỏi nhưng nếu dị ứng nặng thì cần phải chữa trị bằng thuốc chống dị ứng.

Với bệnh trĩ ngoại hay trĩ nội, khi em đã bị bệnh mà chỉ chữa trị bằng thuốc uống và ăn rau Diếp cá thì chỉ có tác dụng làm cho bệnh tiến triển chậm hơn hoặc ngăn cho bệnh không tiến triển nặng thêm. Để chữa trị triệt để thì chỉ có cách phẫu thuật cắt búi trĩ. Nếu bệnh trĩ càng nặng, búi trĩ sa lồi càng nhiều thì bệnh nhân càng đau và các biến chứng càng nhiều như: nhiễm trùng, thiếu máu, viêm tắc mạch trĩ,… Vì vậy, em nên đi khám càng sớm càng tốt để bác sĩ sẽ khám và chữa trị bệnh cho em.

Chúc em khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl