Thắc mắc về hiện tượng tiêu chảy sau khi quan hệ tình dục


4,226
1
1
Xu
53
Tiêu chảy và quan hệ tình dục thoạt nghe không hề có sự liên quan. Dù vậy, trên thực tế, có rất nhiều trường hợp xuất hiện tiêu chảy sau quan hệ mà chúng ta, đặc biệt những người đã trưởng thành chưa biết.

Bị nôn mửa, tiêu chảy sau khi quan hệ tình dục có nhiễm HIV không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Sau khi quan hệ với bạn gái mới quen ngày 14/6 không dùng bao cao su thì 31 ngày sau em đi xét nghiệm bằng phương pháp kiểm tra nhanh Determine, kết quả âm tính. Cùng thời gian này và tới hôm qua, em có bị viêm xung huyết hang vị dạ dày và trào ngược dịch vị dạ dày. Em dùng thuốc chữa trị dạ dày gần hai tháng, hôm nay em có hiện tượng nôn ra mật và tiêu chảy liên tục. Em mua thuốc uống thì hết. Xin hỏi biểu hiện nôn mửa, tiêu chảy ở người bị HIV như thế nào? Thời gian, cường độ, đặc điểm ra sao? Triệu chứng của em có phải bị nhiễm không?

Em cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Tiêu chảu do nhiều lí do gây nên: có thể do nhiễm khuẩn, do nhiễm vi rút hoặc do nhiễm ký sinh trùng, do loạn khuẩn ruột, do phản ứng với tình trạng viêm kích thích… Không chỉ căn cứ riêng vào biểu hiện tiêu chảy hoặc rối loạn tiêu hóa để chuẩn đoán nhiễm HIV vì không có đặc điểm lâm sàng riêng biệt với biểu hiện tiêu chảy ở người bệnh nhiễm HIV và không thể chuẩn đoán HIV dựa trên các biểu hiện lâm sàng. Triệu chứng tiêu chảy kéo dài ở bệnh nhân nhiễm HIV thường gặp ở giai đoạn nhiễm trùng cơ hội, khi đó người bệnh không chỉ đơn thuần có biểu hiện tiêu chảy kéo dài, làm cơ thể suy kiệt đồng thời cũng hay gặp các bệnh nhiễm trùng khác.

Trường hợp của em, sau hành vi nguy cơ 1 tháng đã làm xét nghiệm HIV cho kết quả âm tính. Kết quả này tương đối khả quan. Em cần làm lại xét nghiệm sau 12 tuần để khẳng định kết quả.

Chúc em mạnh khỏe!

Tiêu chảy, mệt sau khi quan hệ tình dục với chồng có bị sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Trước đây mấy hôm em có quan hệ tình dục với gái mại dâm và mang bao cao su rất đàng hoàng. Mấy ngày trở lại đây em có đi massage, hôm sau thì em có quan hệ với vợ. Hai ngày sau vợ em bị tiêu chảy và mệt. Cũng như sáng nay vợ em đi làm phòng máy lạnh mà đổ mồ hôi và mệt. Em thì không bị sao, không sốt hay gì. Bác sĩ giải đáp cho em được không ạ? Như thế có bị gọi là HIV hay gì không?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Quan hệ tình dục có sử dụng bao cao su đúng cách, mang bao cao su ngay từ đầu và sau khi xuất tinh đưa dương vật ra ngoài trong lúc dương vật vẫn còn cương cứng là quan hệ tình dục an toàn. Nếu bao cao su không bị rách hoặc tuột trong lúc quan hệ tình dục thì có thể yên tâm không thấy nguy cơ lây nhiễm HIV.

Em có quan hệ tình dục với vợ mà sau một ngày vợ em mệt mỏi, đổ mồ hôi, các biểu hiện của vợ em không phải là biểu hiện của nhiễm HIV từ việc quan hệ tình dục với em vào tối hôm trước (các biểu hiện của HIV thường xuất hiện sau 2 tuần kể từ khi bị lây nhiễm). Mặt khác, em có quan hệ tình dục có sử dụng bao cao su, do đó tôi tin tưởng rằng những biểu hiện của vợ em không liên quan đến HIV.

Chúc gia đình em mạnh khỏe.

Sau quan hệ tình dục bị tiêu chảy có bị nhiễm HIV không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Cách đây 5 tháng em có quan hệ với gái mại dâm có dùng bao cao su, nhưng em có mút một chút sữa của cô ta. Sau 5 tháng em có xét nghiệm bằng phương pháp test kết quả âm tính. Nhưng dạo này em hay bị tiêu chảy cho dù thức ăn vẫn bình thường, em có dùng thuốc nhưng chỉ cầm được 2 ngày sau đó bị lại. Vậy trường hợp của em có khả năng lây nhiễm HIV không ạ?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Với những thông tin em cho biết, khẳng định em không bị lây nhiễm HIV. Triệu chứng tiêu chảy em gặp phải là do lí do khác chẳng hạn do rối loạn tiêu hóa, do bệnh lý đường tiêu hóa, do đại tràng kích thích hoặc viêm đại tràng…v.v. Em nên khám bác sĩ để tìm lí do, và không phải lo lắng với HIV nữa.

Chúc em mạnh khỏe!

Sau khi sử dụng thuốc gây tê Emla quan hệ tình dục thì bị tiêu chảy


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Sau khi quan hệ tình dục có sử dụng thuốc gây tê hiệu Emla vài lần thì em bị tiêu chảy 3-4 tháng vẫn chưa khỏi là bệnh gì? Xin bác sĩ giải đáp giúp em.

Xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào bạn!

Qua thông tin bạn mô tả, bạn có sử dụng thuốc gây tê để quan hệ tình dục loại Emla. Theo nhà sản xuất, Emla làm tê bề mặt niêm mạc đường sinh dục, có tác dụng giảm nhạy cảm ở cơ quan sinh dục do đó giúp kéo dài thời gian hoạt động ở nam giới, dùng cho người xuất tinh sớm. Bản chất của thuốc tê là làm giảm hoặc mất cảm giác của một vùng cơ thể hoặc tại chỗ uống thuốc, trong khi chức năng vận động không bị tác động. Việc sử dụng thuốc tê đúng mục đích và đúng chỉ định là an toàn, nhưng nếu lạm dụng thì có thể gây ra các biến chứng vì thuốc cũng có những tác dụng phụ nhất định.

Với tình huống của bạn, qua sử dụng thuốc tê vài lần có xuất hiện tiêu chảy 3-4 tháng chưa khỏi thì cũng chưa thể kết luận tiêu chảy là do thuốc. Bên cạnh đó, rất có thể bạn bị một rối loạn tiêu hóa do lí do nào đó kèm theo. Do vậy, bạn nên sớm tới cơ sở y tế chuyên khoa Nội để khám kiểm tra sức khỏe, tốt nhất là chuyên khoa Nội Tiêu hóa để kiểm tra tình trạng đường tiêu hóa và có hướng chữa trị phù hợp. Đồng thời, bạn cũng nên đảm bảo vệ sinh, dinh dưỡng với chế độ ăn uống để tránh rối loạn tiêu hóa nặng thêm.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Quan hệ tình dục được 3 tháng và bị đau lưng, tiêu chảy, mọc mụn trên đầu?


Câu hỏi bởi: can

Em chào bác sĩ ạ.

Bác sĩ ơi, cách đây 3 tháng em có quan hệ. Sáng hôm sau em thấy đau lưng. Tới bây giờ em vẫn thấy đau lưng và bị tiêu chảy khoảng 3 tuần rồi và bị mọc mụn trên đầu. Xin hỏi có phải em bị nhiễm HIV rồi không ạ?

Em cảm ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Không thể khẳng định được em có nhiễm HIV hay loại trừ được em không nhiễm HIV nếu em có quan hệ tình dục không an toàn với người có HIV dương tính mà chỉ căn cứ vào biểu hiện lâm sàng và không xét nghiệm. Các biểu hiện em mô tả có thể do nhiều lí do khác nhau, em đã có nguy cơ cách đây 3 tháng, em nên đi xét nghiệm HIV.

Chúc em mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl