Thắc mắc hay gặp về chi phí và thủ tục mổ mắt cận thị


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Đây là một câu hỏi thường xuyên được đặt ra về vấn đề này. Cùng tham khảo lời khuyên của bác sĩ với tuyển chọn câu hỏi bên dưới.

Chi phí mổ mắt cận là bao nhiêu?


Câu hỏi bởi: linhđan

Thưa bác sĩ.

Cháu năm nay 27 tuổi, là nữ giới. Cháu bị cận cả 2 mắt và mỗi bên là 7,5 diop. Cháu muốn hỏi xem chi phí mổ hết bao nhiêu ạ?

Cháu cảm ơn.

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu.

Cháu cận thị khoảng 7,5 diop thì nên phẫu thuật vì tránh phải đeo kính dày gây bất tiện nhất là trời mưa. Tùy theo điều kiện kinh tế của cháu và tình trạng giác mạc khám thấy có thể chọn các phương pháp sau. Rẻ nhất cháu có thể phẫu thuật Lasix là 18-21 triệu, nếu giác mạc quá mỏng phải cắt vạt bằng laser Femtosecon thì hết 40 triệu, còn cao cấp hơn nữa cháu chọn phẫu thuật Smile thì hết 72 triệu. Cơ sở 2 của Bệnh viện mắt thành phố Hồ Chí Minh triển khai và tại khoa mắt Bệnh viện 175 đang có chương trình giảm giá phẫu thuật 25% với tổng 21 triệu/2 mắt.

Chúc cháu có đôi mắt hoàn hảo như mong muốn.

Chi phí mổ mắt cận thị thế nào?


Câu hỏi bởi: duytan

Chào bác sĩ!

Bác sĩ ơi, năm nay cháu 19 tuổi, cháu bị cận thị. Kinh tế gia đình hơi khó khăn, vậy bác sĩ có thể cho cháu biết nếu cháu có thẻ bảo hiểm thì chi phí mổ mắt có được giảm không ạ? Và cháu có thể đi mổ ở đâu được ạ?

Cháu cảm ơn ạ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu!

Điều trị cận thị bằng kỹ thuật Lasik được áp dụng rất phổ biến tại Việt Nam. Nếu cháu có chỉ định phẫu thuật Lasik theo chuyên môn do Bộ Y tế quy định thì sẽ được cơ quan bảo hiểm xã hội thanh toán. Bảo hiểm y tế không thanh toán cho những tình huống chỉ định với mục đích chỉnh hình, thẩm mỹ, như: không muốn đeo kính, muốn chơi thể thao bằng mắt thường, thẩm mỹ. Chi phí mổ Lasik trong các bệnh viện có mức chi phí khác nhau, tối đa là 7,5 triệu đồng/1 mắt. Để mổ cận thị, nếu cháu ở miền Nam thì cháu có thể tới các bệnh viện Mắt tại Hồ Chí Minh, nếu cháu ở miền Bắc thì cháu có thể đến bệnh viện Mắt Trung ương hoặc các bệnh viện Mắt khác tại Hà Nội để bác sĩ khám và giải đáp cụ thể nhé.

Chúc sức khỏe!

Chi phí và phương pháp mổ cận thị


Câu hỏi bởi: Kiên Cường

Chào bác sĩ.

Em hiện đã cận 1 bên khoảng 2,5 điop và 1 bên là 2,75 điop. Em muốn hỏi với mức độ như vậy em có thể phẫu thuật được không, hoặc có thể tự chữa được không? Và các phương pháp chữa cũng như các gói phẫu thuật, giá cả như thế nào?

Em cảm ơn bác sĩ!

Chào bạn Cường.

Cận thị hiện nay có ba phương cách xử lý. Dĩ nhiên là bạn cũng như bất cứ ai cũng không thể tự chữa cận thị được rồi. Với độ cận nhẹ như của bạn để điều trị thì chỉ cần đeo kính điều chỉnh hoặc phẫu thuật bằng tia laser. Phẫu thuật laser hiện có ba phương pháp là Lasik, Femtosecond laser và Relex Smlie. Giá thành của từng phương pháp tăng theo tính năng kỹ thuật với Lasik: hai mươi triệu, Femtosecond laser: bốn mươi triệu và Relex Smile: sáu mươi triệu. Chúc bạn mạnh khoẻ.

Thân mến.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Nhìn mờ do mắt điều tiết kém hay tăng độ cận thị?


Câu hỏi bởi: Tùng

Cháu chào bác sĩ ạ!

Cháu là nam, năm nay 19 tuổi. Mắt cháu đang bị cận 2,5 độ. Mấy dạo gần đây cháu nhìn rất mờ, nhìn xa không còn rõ vật nữa, cháu nghĩ là cháu đã bị tăng độ lên. Hôm nay cháu có đi đo lại thì bác sĩ ở đó bảo mắt cháu không hề tăng độ, vẫn ở số cũ. Bác sĩ ở đó bảo cháu là do mắt cháu điều tiết kém nên cháu không có rõ thôi. Cháu không biết có phải như vậy không nữa, bình thường cứ khi mắt cháu mờ là cháu đi đo lại và y rằng là bị tăng. Cháu mong bác sĩ tư vấn thắc mắc cho cháu.

Cháu xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Cận thị là một tật khúc xạ của mắt, nhìn gần thì rõ còn nhìn xa thì mờ. Nếu đợt này bạn thấy mắt bị mờ đi và nhìn xa không rõ thì đó là dấu hiệu tăng độ cận và số kính đang đeo không còn phù hợp nữa do đó bạn cần phải đi khám để đo lại mắt và cắt lại kính để đeo cho phù hợp. Kính đeo có số phù hợp là khi đeo, mắt không phải điều tiết mà vẫn nhìn rõ vật. Vì vậy, nếu bị cận mà không đeo kính sẽ làm cho mắt phải liên tục điều tiết để có thể thấy rõ vật nên sẽ làm cho độ cận tăng lên nhanh. Bạn nên vào bệnh viện Mắt để khám và đo mắt.

Chúc bạn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl