Thắc mắc về hiện tượng mụn mọc ở vùng ngực nữ giới


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Với phụ nữ, làn da có ý nghĩa vô cùng lớn và cần được quan tâm đặc biệt hơn hết. Vì vậy, chắc chắn chị em không hề muốn bỏ qua những câu hỏi liên quan đến mụn mọc vùng ngực sau đây.

Mọc mụn ở vùng kín, người mệt mỏi ở phụ nữ mang thai có phải bị nhiễm HIV không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu rất mong nhận được thư phản hồi từ bác sĩ. Vào hồi tháng 4 năm 2015 cháu có quan hệ với bạn trai. Sau đó 1 tuần thì cháu phát hiện thấy mọc mụn ở vùng kín. Cháu có đi khám và chữa nhưng không khỏi. Từ hồi đó đến giờ là hơn 6 tháng và hiện tại cháu đang có thai được 15 tuần. Cháu không có triệu chứng gì lạ nhưng cháu không biết do ốm nghén hay không mà bản thân cháu cảm thấy rất mệt mỏi. Chỗ mụn ở vùng kín đến nay vẫn chưa hết và cháu đi xét nghiệm nước tiểu thì bác sĩ bảo cháu không bị viêm. Nay cháu viết thư này mong bác sĩ mong bác sĩ giải đáp giúp cháu liệu cháu có nguy cơ bị HIV hay không? Từ lúc đó đến giờ cháu không sốt, không phát ban và vẫn cảm thấy khỏe mạnh. Nhưng cháu vẫn lo.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu.

Cháu nên khám bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán lí do, loại trừ sùi mào gà. Các biểu hiện của cháu không cho biết cháu có nhiễm HIV, cũng không thể loại trừ HIV nếu bạn trai của cháu là người có HIV dương tính. Mệt mỏi ở phụ nữ mang thai là điều thường gặp, do đó cháu không nên quá lo lắng và suy nghĩ. Nếu không rõ về tình trạng HIV của bạn trai, cháu nên sớm làm xét nghiệm kiểm tra, tránh tình trạng lo lắng làm tác động đến sức khỏe của cháu nhất là trong khi cháu đang mang bầu.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Mọc mụn mủ, ngứa ở lưng và ngực là bệnh gì và uống thuốc gì để chữa dứt điểm?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Con tên Thảo 21 tuổi ở Lâm Đồng. Khoảng 4 năm gần đây lưng con mọc rất nhiều mụn. Rất ngứa và thường ngứa nhiều hơn về đêm, có những đêm con ngứa không ngủ được nhưng con gãi thì lại đau. Thỉnh thoảng con gãi ra hột mụn màu trắng nhỏ xíu. Nhưng gần đây con lại xuất hiện mụn ở ngực. Có những cái to còn chứa mủ và ngứa. Có lúc ngứa quá con chịu không nổi thì nặn ra mủ và máu. Bác sĩ cho con hỏi con bị bệnh gì và uống thuốc gì để chữa trị dứt điểm ạ?

Con xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Trường hợp của bạn là bị mọc mụn trứng cá ở lưng và ngực. Mọc mụn ở những vùng này khó chữa trị hơn vùng mặt.

Nguyên nhân có thể do:

Do sự bít kín miệng ống bài tiết chất bã bởi chất sừng.

Do tăng tiết chất bã nhờn ở vùng lưng, ngực.

Do sự nhiễm trùng bên trong nang mụn.

Để khắc phục những loại mụn này, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

Luôn giữ cho làn da được sạch sẽ thông thoáng, thường xuyên thay bao gối và ga trải giường vì nếu không sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào da khiến mụn càng lây lan và viêm nhiễm.

Loại bỏ da chết và chất cặn bã tồn đọng trong nang lông bằng cách sử dụng sản phẩm tẩy da chết phù hợp từ 1 đến 2 lần mỗi tuần.

Không được dùng tay nặn mụn hay mân mê vì nó sẽ khiến mụn lây lan sang vùng da khác, mặc khác khi bấm nặn mạnh sẽ khiến liên kết da bị phá vỡ từ đó sẽ hình thành vết thâm và sẹo.

Cần thường xuyên tắm rửa hàng ngày và lau thật khô sau khi chơi thể thao hoặc vận động mạnh.

Uống nhiều nước lọc, hạn chế đường và chất béo trong khẩu phần ăn hàng ngày, tăng cường rau xanh.

Không thức khuya, luôn giữ cho tinh thần thư giãn và thoải mái.

Không hút thuốc lá, uống rượu bia, hạn chế ăn bò, gà, ngủ đủ giấc.

Tốt nhất là bạn nên khám và chữa trị tại chuyên khoa Da liễu. Điều trị mụn trứng cá đòi hỏi phải rất kiên trì, bạn lưu ý tái khám sau mỗi đợt chữa trị.

Chúc bạn chóng bình phục!

Mọc mụn ở quầng vú sau sinh chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: thuydao

Xin hỏi bác sĩ!

Em bị mọc mụn ở quầng vú sưng lên và đau nhức không cho con bú được. Xin bác sĩ chỉ cho em cách chữa?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Khu vực vầng vú có nhiều tuyến bã, tuyến mồ hôi và rất dễ viêm nhiễm, nhất là thời kỳ cho con bú, vì sữa mẹ rất nhiều dinh dưỡng nếu sau cho con bú mà không vệ sinh sạch thì trên môi trường nhiều dinh dưỡng vi khuẩn sẽ phát triển. Cho nên em có thể bị viêm tuyến bã hoặc tuyến mồ hôi và dễ dẫn đến áp xe, nhọt… Trước mắt em nên thường xuyên vệ sinh khu vực này sạch sẽ và nên sử dụng một đợt kháng sinh, chú ý dùng các loại kháng sinh không tác động đến sữa. Em nên tới bác sĩ khám thực tế để định liệu dùng phác đồ tốt chữa trị chóng khỏi và không tác động đến bé.

Chào em!

Bị mọc mụn đỏ ở vai và ngực


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Mấy tuần gần đây cháu bị mọc mụn đỏ ở vai và ngực. Ban đầu chỉ một hai nốt rồi lan ra khắp vai. Mụn đỏ đau và thì thoảng ngứa. Cháu đi mua thuốc, dược sĩ nói cháu bị nóng người và cho cháu thuốc mát gan CARDUS và kem bôi GENATRESO. Chháu đã sử dụng được 2 tuần nhưng vẫn không khỏi và vết ngứa còn lan nhiều nữa. Bác sĩ cho cháu hỏi cháu bị bệnh gì và phải làm thế nào ạ?

Cháu cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu!

Nếu có hình ảnh kèm theo sẽ giải đáp tốt hơn.Theo thông tin cháu cung cấp, cháu có khả năng bị sẩn viêm dạng trứng cá (Trứng cá do thuốc). Nguyên nhân do trước đây có thể điều tri một bệnh nào đó mà có uống Corticoid kéo dài. Bây giờ cháu không được bôi Gentrnason nữa vì nó không thấy tác dụng điều trị mà còn làm cho nặng thêm. Bây giờ cháu nên bôi Azaretin hoặc Metrogyl gell mỗi ngày 2 lần hơn 1 tháng bệnh sẽ giảm.

Chào cháu!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.