Tuyển chọn những lưu ý khi dùng thuốc trị mụn trứng cá


4,226
1
1
Xu
53
Mụn trứng cá nếu viêm nhiễm nặng và để lại nhiều sẹo thâm vĩnh viễn thường cần đến sự hỗ trợ của thuốc đặc trị. Để sử dụng một cách hiệu quả và an toàn nhất, bạn nên tham khảo những lưu ý đến từ bác sĩ da liễu.

thuốc trị mụn


Câu hỏi bởi: Giấu tên

thưa bác sĩ, cháu bị mụn rất nhiều và đang uống thuốc trị mụn do bác sĩ ở viện da liễu TW kê, tháng đầu bs có kê cho cháu acnotin 10. sau đó cháu uống 1 tháng thì có việc nên ngừng 1 tuần rồi mới tái khám được,, đơn thứ 2.3.4 có insotretinoin (acnotin 20).. vậy bác sĩ cho cháu hỏi là sau đơn đầu tiên cháu ngừng 1 tuần mới uống tiếp vậy nó có xem như đơn đầu mất tác dụng không ạ,, vì cháu nghe nói acnotin này phải uống liên tục , cháu cảm ơn ạ

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào cháu,
Cháu ngừng thuốc thời gian ngắn như vậy cũng không mất tác dụng của thuốc. Cháu cứ tiếp tục điều trị. Mụn trứng cá là bệnh lý yêu cầu kiên trì khi điều trị,cần tối thiểu 3 tháng để chữa khỏi.
Chúc cháu sức khỏe!

Đau đầu khi uống thuốc trị mụn


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ,con có đi khám ở bệnh viện da liễu tphcm ,và uống thuốc trị mụn đến nay đã gần 3 tháng.Vài ngày nay,con thấy có cảm giác đầu rất rặng,đau,hai bên tai có cảm giác như ù tai,đầu cứ lâng lâng… không biết có phải tác dụng phụ của thuốc không ạ? nếu phải thì làm cách nào để hết ạ? Toa thuốc được bác sĩ ở bệnh viện da liễu cấp có thuốc sau: 1.Zalenka 2.tardaritin 3.liolive ( có lúc thì cho uống bluemint)

Bác sĩ Nguyễn Khắc Bình


Chào cháu,
Những mô tả của cháu có thể là biểu hiện của việc có tác dụng phụ khi uống thuốc. Cháu nên dừng thuốc và đi khám ngay với bác sĩ đã kê đơn cho cháu để có điều chỉnh phù hợp. Có thể cháu dị ứng với một dược chất hoặc cách sử dụng thuốc chưa đúng.
Chúc cháu sức khỏe.

thuốc trị mụn


Câu hỏi bởi: Giấu tên

thưa bác sĩ cháu năm nay 17 tuổi và cháu đang dùng thuốc acnotin trị mụn trứng cá được 3 tuần rồi ạ, nhưng hiện giờ cháu đang bị sốt và đau họng ạ.bác sĩ cho cháu hỏi là cháu có được uống các loại thuốc khác không ạ

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào cháu,
cháu vẫn dùng được nhưng không nên uống chung một lúc.
Tốt nhất cháu nên tạm dừng thuôc trứng cá để điều trị sốt và viêm họng đã, khi nào khỏi thì uống tiếp.
Chúc cháu sức khỏe!

THUỐC TRỊ MỤN HIỆU QUẢ


Câu hỏi bởi: Hằng

Xin chào bác sĩ Em tên là Hằng năm nay 23 tuổi, hiện nay em có 1 vấn đề muốn nhờ bác sĩ tư vấn ạ da mặt em bị mụn khá nặng, da em thuộc dạng da dầu. Em đã thử nhiều loại thuốc bôi rồi mà vẫn không có tác dụng khả thi. Mà tình trạng hiện nay mụn mọc chi chít khắp mặt, đỏ ửng và sưng to. Da thì đã có nhiều sẹo lõm Hiện tại công việc của em khá là bận rộn không có thời gian đi khám, nên em mong bác sĩ có thể tư vấn cho e 1 vài loại thuốc bôi và uống để hỗ trợ điều trị mụn ạ em xin chân thành cảm ơn !

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào bạn.

Như vậy là bạn bị bệnh trứng cá, do tuyến bã hoạt động nhiều, bít tắc, nhiễm trùng gây thành mụn mủ. Do bạn tự chữa, tự thử bôi thuốc và nặn làm bệnh nặng dần lên. Việc tự chữa hoặc mua thuốc theo mách bảo của người khác là một sai lầm làm bệnh không thể khỏi và có xu thế nặng dần.

Bạn phải thu xếp để đi khám bác sĩ chuyên khoa da liễu, các bác sĩ sẽ cho thuốc bôi khoảng 15-20 ngày rồi tái khám để nặn hút mủ từng mụn một thì mới khỏi bệnh triệt để và hạn chế để lại sẹo

Bạn cần tránh:

– Không ăn các thức ăn có nhiều gia vị, đồ uống có cồn, nước uống có chứa ca fein như: chè, cà phê…

– Hạn chế tiếp xúc trực tiêp với ánh sáng mặt trời.

– Không dùng mỹ phẩm, và các sản phẩm chăm sóc da khác gây kích ứng da

Nếu bạn ở thành phố Thái Bình, bạn có thể xin tư vấn hoặc tới khám trực tiếp tại thạc sĩ Nguyễn Văn Khái, giảng viên bộ môn da liễu đại học y Thái bình là người có kinh nghiệm nhiều năm chữa bệnh trứng cá. Số điện thoại 0936241539, địa chỉ số 274 Phan Bá Vành, thành phố Thái bình, tỉnh Thái Bình.

Chúc bạn mau lành bệnh.

Uống thuốc trị mụn, không có kinh đã 3 tháng, phải làm thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tôi năm nay 21 tuồi. Cách đây 3 tháng tôi bị mụn nên đi khám Da liễu và được bác sĩ kê đơn: Vitamin A-D, Vitamin E và Pyclin… Tôi uống gần 1 tháng rồi ngưng vì sợ nóng. Nhưng từ đó đến nay tôi không có kinh đã 3 tháng. Không biết có phải do thuốc nóng quá làm mất kinh hay không. Tôi có đi siêu âm buồng trứng bác sĩ chẩn đoán bị đa nang nhỏ buồng trứng 2 bên. Sau đó 1 tuần tôi đi siêu âm lại thì bác sĩ lại chẩn đoán tôi bị rối loạn kinh nguyệt chứ không phải bị đa nang. Bác sĩ kê cho tôi thuốc tránh thai Biane 35 và nói thuốc này vừa có tác dụng điều kinh vừa làm đẹp da. Xin hỏi bác sĩ có đúng vậy không? Tôi có thể có kinh lại khi uống hết thuốc không? Trong thời gian dùng thuốc tránh thai Biane 35, tôi có thể dùng thuốc Boganic để giải độc gan không? Vì hiện tại mặt tôi mọc rất nhiều mụn và gây ngứa.

Tôi xin cảm ơn!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Dùng những thuốc như bạn cung cấp (Vitamin A-D, Vitamin E, Pyclin) không tác động đến chu kỳ kinh nguyệt. Mà hiện tượng 3 tháng không có kinh là bị rối loạn kinh nguyệt. Thuốc Biane 35 là thuốc trị mụn trứng cá và chứng rậm lông ở phụ nữ do phối hợp một số thuốc nội tiết, không phải là thuốc tránh thai, thuốc cũng có tác dụng điều hòa kinh nguyệt nhưng không phải là thuốc chữa rối loạn kinh nguyệt. Thuốc Biane 35 chữa mụn phải uống lựa theo chu kỳ kinh làm điều hòa sự thay đổi nội tiết, như vậy sẽ làm giảm hiện tượng tăng tiết bã nhày đồng thời làm giảm mụn trứng cá. Mụn trứng cá có thể bị lại sau khi nghỉ thuốc một thời gian vì vậy bạn không nên sử dụng cách này để trị mụn.

Để điều trị mụn trứng cá bạn nên đi khám chuyên khoa Da liễu, các bác sĩ sẽ cho thuốc bôi 15-20 ngày, sau đó tái khám để nặn hút từng mụn thì mới khỏi triệt để (không nên dùng biện pháp dùng thuốc nội tiết). Bạn có thể liên hệ với Thạc sĩ Nguyễn Văn Khái – giảng viên Da liễu Đại học Y Thái Bình, người có nhiều năm kinh nghiệm chữa bệnh mụn trứng cá (số điện thoại: 0936241539, địa chỉ: 274 Phan Bá Vành – thành phố Thái Bình – tỉnh Thái Bình) để được tư vấn.

Biểu hiện 3 tháng không có kinh, đi siêu âm thấy một nơi có dấu hiệu bất thường ở buồng trứng, một nơi lại bình thường thì bạn nên đến khám ở các phòng chuyên khoa Phụ sản, không nên tự đi siêu âm rồi dùng thuốc theo lời khuyên của bác sĩ siêu âm. Bác sĩ siêu âm không có quyền chẩn đoán bệnh, không có quyền kê đơn thuốc, không bán thuốc mà chỉ có chức năng siêu âm đưa ra kết quả hình ảnh giúp các bác sĩ khám lâm sàng chẩn đoán bệnh.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.