Giải đáp các câu hỏi hữu ích về điều trị bệnh lậu hiệu quả


4,226
1
1
Xu
53
Bệnh lậu tác động đến niệu đạo ở nam giới, các ống cổ tử cung, tử cung và vòi trứng ở phụ nữ cũng như trực tràng, cổ họng, khớp, mắt. Nếu không được chữa bệnh có thể gây ra bệnh viêm vùng chậu, có thể dẫn đến vô sinh. Vì vậy, chúng ta cần chủ động tìm hiểu phương pháp điều trị thật kịp thời và hiệu quả.

Điều trị bệnh lậu tại nhà có được không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ.

Tôi là nam giới 30 tuổi. Tôi đi khám bảo bị bệnh lậu, nhưng do ngại ngùng không đi chữa đến nay đã hơn một năm. Trong thời gian đi khám đó thì vợ tôi không bị gì. Xin hỏi bác sĩ tôi mua thuốc về uống có được không và phải mua thuốc gì?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào bạn!

Tôi không biết chẩn đoán của bạn có chắc chắn hay không? Nếu chẩn đoán bạn bị bệnh lậu là đúng mà bạn không chữa trị, vẫn quan hệ tình dục với vợ mà không sử dụng bao cao su, thì vợ bạn có thể cũng đang mắc bệnh lậu mãn tính mà không biết. Không rõ hiện tại biểu hiện của bạn như thế nào? Khuyên bạn khám bác sĩ để có lời khuyên đúng đắn và chính xác.

Chúc bạn vui vẻ.

Chữa bệnh lậu lâu năm như thế nào?


Câu hỏi bởi: hoihantronganh89

Em xin chào bác sĩ ạ!

Em là nam giới, năm nay em 25 tuổi. Hồi em 22 tuổi có bị mắc bệnh lậu nhưng do xấu hổ không dám đi khám và chữa trị để bệnh kéo dài tới giờ. Bây giờ em hối hận lắm. Em muốn hỏi bác sĩ bệnh lâu vậy có chữa được nữa không và chữa như thế nào ạ?

Em xin cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Khi em bị lậu cấp tính mà không chữa trị sẽ dẫn tới nguy cơ mắc bệnh lậu mãn tính. Chắc chắn em phải đi khám, làm xét nghiệm, chẩn đoán, xác định tổn thương để chữa trị, tất nhiên chữa trị muộn sẽ khó khăn hơn chữa trị sớm. Việc chữa trị lậu mãn tính cơ bản là chữa trị nội khoa, uống thuốc. Bác sĩ chữa trị là người quyết định phương pháp chữa trị sau khi đã khám và đánh giá chi tiết.

Chúc em sớm khỏi bệnh.

Tư vấn về biểu hiện bệnh lậu, cách điều trị và điều trị ở đâu?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em bị bệnh lậu đến nay đã được 18 ngày kể từ khi tiểu buốt và ra mủ. Và đã được chữa trị đã hết tiểu buốt và ra mủ nhưng em để ý mình vẫn còn hiện tượng ra 1 giọt mủ màu trắng sữa vào buổi sáng lúc ngủ dậy không biết tình trạng bệnh của em như nào rồi ạ?. Vậy bác sĩ cho em hỏi.

1. Người được chữa trị bệnh lậu đã khỏi có hiện tượng giọt mủ buổi sáng không? Tại sao em được chữa trị đã hết mủ và tiểu buốt bác sĩ khẳng định em đã hết bệnh lậu mà không cần xét nghiệm.

2. Nếu còn bệnh thì khoảng bao giờ tái phát và biểu hiện như nào?

3. Điều trị bệnh lậu bằng phương pháp Dha có hiệu quả không? Chi phí tầm khoảng bao nhiêu và bệnh viện Nhà nước có không vì em không tin phòng khám tư. Mong bác sĩ tư vấn giúp em.

Em cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Với biểu hiện như em mô tả; tôi nghi ngờ có 2 khả năng đã xảy ra:

1. Em chưa khỏi bệnh lậu.

2. Em bị nhiễm Chlamydia

Em đã thấy ngay biểu hiện có giọt mủ vào buổi sáng đó là triệu chứng của lậu chưa được chữa trị triệt để, em nên đi khám, lấy giọt mủ buổi sáng làm xét nghiệm soi tươi hoặc cấy khuẩn để chẩn đoán xác định. Khuyên em khám, chữa trị tại khoa Da liễu Bệnh viện Tỉnh hoặc viện Da liễu trung ương.

Chúc em khỏe.

Tư vấn cho người bị bệnh lậu?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Em chào bác sĩ.

Em bị bệnh lậu và đã được chữa trị nhưng em vẫn còn thắc mắc mong bác sĩ tư vấn giúp em.

1. Tại sao người bình thường 3 đến 5 ngày là phát bệnh nhưng em lại 20 ngày sau (trước đó có tất cả biểu hiện phát ban mọc mun khắp người đau lưng đau chân đau đầu tiêu chảy) nhưng 20 ngày sau mới bị tiểu buốt ra mủ kể từ khi quan hệ tình dục với gái mại dâm.

2. Em bị tiểu buốt, ra mủ 5 ngày. Và được bác sĩ tiêm thuốc cho chỉ trong vòng 12h là hết ra mủ 24h là hết tiểu buốt ra mủ liệu khả năng khỏi bệnh của em là bao nhiêu %

3. Đến bây giờ cơ thể em bình thường hết mọi biểu hiện nhưng bị mọc mụn (giống mụn trứng cá) ở 4 nơi khác nhau chỉ 1 mụn đùi bắp, tay, bụng, ngón tay có khi nào bệnh chìm xuống và chuyển sang mãn tính không. Sao lại có 4 cái mụn kia xuất hiện cùng 1 lúc (trước kia chưa bao giờ em bị mọc mụn ở những chỗ đấy) mong bác sĩ tư vấn giúp em.

Em cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

1. Thời gian ủ bệnh lậu khác nhau với mỗi người, phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như số lượng vi khuẩn bị lây nhiễm ban đầu, đặc điểm miễn dịch của từng cá thể…v.v.

2. Dựa trên đáp ứng lâm sàng với chữa trị, theo kinh nghiệm có thể nói khả năng khỏi bệnh lậu của em là trên 90%. Để khẳng định chắc chắn em cần tái khám và làm xét nghiệm đánh giá lại.

3. Bệnh lậu nếu không được chữa trị sẽ chuyển sang lậu mãn tính với các biểu hiện mờ nhạt hơn, không thấy triệu chứng rõ ràng như lậu cấp tính. Các triệu chứng mọc mụn trên cơ thể không phải là triệu chứng của lậu mãn tính. Mụn có thể mọc ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể. Mọc mụn ở tay, chân, bụng, đùi cũng là thường gặp. Mụn trên da thường do vi khuẩn kí sinh như tụ cầu, liên cầu gây nên.

Khuyên em nên làm xét nghiệm HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục để kiểm tra.

Chúc em khỏe.

Điều trị bệnh lậu mất bao lâu?


Câu hỏi bởi: benhtat

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 24 tuổi, là nam giới. Cháu phát hiện mình bị bệnh lậu cách đây 2 năm rồi. Vì xấu hổ nên cháu không đi chữa trị. Cháu muốn hỏi giờ cháu chữa trị còn kịp nữa không? Và chữa trị trong thời gian bao lâu? Nếu cháu tự đi mua thuốc về chữa trị mà không cần đến bệnh viện có được không? Xin bác sĩ giải đáp giúp cháu ạ!

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Đinh Thị Thu Hương


Chào bạn.

Bệnh lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục, cấp tính hay mãn tính, bệnh do song cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra. Bệnh có thể gặp ở cả nam và nữ. Về biểu hiện lâm sàng, lậu ở nam và nữ khác nhau, giai đoạn cấp tính của bệnh lậu nam giới rầm rộ, còn nữ thì âm thầm. Lậu ở nam giới:

Giai đoạn cấp tính: sau thời gian ủ bệnh, bệnh nhân thấy hơi ngứa, nhồn nhột ở đường tiểu, sau và giờ tiết ra chất dịch trong, sau đó đục dần rồi thành mủ, màu vàng hơi trắng. Khi đi tiểu có cảm giác nóng rát, tiểu gắt, tiểu buốt, đau như dao cắt, mủ chảy càng nhiều, tình huống nặng có thể tiểu ra máu. Toàn thân có thể sốt nhẹ, mệt mỏi, đau mình mẩy.

Giai đoạn mãn tính: nếu không được chữa trị hoặc chữa trị không hiệu quả, các biểu hiện trên có thể giảm dần, nhưng vi khuẩn vẫn còn và chuyển sang giai đoạn mãn tính. Vi khuẩn từ niệu đạo trước, xâm nhập sâu dần đến các tuyến niệu đao sau rồi tiếp tục sinh sôi phát triển, các biểu hiện sẽ mất dần, chỉ còn tiểu ra giọt đục vào buổi sáng và tăng lên khi lao động, thức khuya, uống rượu bia.

Nguyên tắc chữa trị lậu: chữa trị sớm, chữa trị đúng thuốc – đủ liều, chữa trị cả bạn tình. Trong quá trình chữa trị không quan hệ tình dục, không làm việc nặng, tránh thức khuya, không uống rượu bia và chất kích thích… Bệnh lậu ở nam giới nếu không chữa trị hoặc chữa trị không đúng có thể gây các biến chứng hẹp niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm ống dẫn tinh, viêm mào tinh hoàn – tinh hoàn, vô sinh … Nếu bạn được chẩn đoán chính xác là bệnh lậu, bạn nên đi chữa trị ngay và luôn. Bạn nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để có thể khám và chữa trị kịp thời và theo dõi sát để tránh những biến chứng đáng tiếc.

Chúc bạn mau khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl