Bạn có đang bị bệnh đau dạ dày?


4,226
1
1
Xu
53
Bệnh đau dạ dày không phải ai cũng dễ dàng xác định được. Những câu hỏi sau đây có thể sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc: Liệu tôi có đang mắc bệnh này hay không?

bệnh đau dạ dày


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, khoảng 5 ngày gần đây tôi có biểu hiện đau bụng trên bên trái, đau âm ỉ, ăn không ngon miệng, khó tiêu, có hiện tượng ợ hơi về cuối ngày, người luôn cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ. Xin hỏi bác sĩ đó có phải là các triệu chứng đau dạ dày hay ko? Nếu phải tôi nên dùng phương pháp điều trị như thế nào cho phù hợp?
Mong được bác sĩ giải đáp sớm. Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào anh.

Anh có dấu hiệu rối loạn tiêu hóa do rối loạn chức năng dạ dày , có thể do làm việc căng thẳng hoặc stress …
Anh nên điều chỉnh lại chế độ làm việc, ngủ nhiều hơn và gặp bác sĩ để được tư vấn và dùng thuốc phù hợp nhé.

Chúc anh sức khỏe!

Hay bị đau bụng sau khi ăn đồ nóng, cay có phải đau dạ dày không?


Câu hỏi bởi: 123456789

Chào bác sĩ.

Cháu là nam. Cháu thường xuyên bị đau bụng vùng trên rốn, đau sau khi ăn đồ nóng hoặc đồ cay. Cháu bị đau bụng từ khoảng 2 năm trước, gần như ngày nào cũng bị đau bụng, có hôm đau dữ dội. Lúc cháu uống nước chanh hoặc ăn đồ chua thì bị đau bụng dữ dội hơn, đau quằn quại. Cháu vẫn tẩy giun đều 6 tháng 1 lần tuy nhiên do là sinh viên nên ăn uống không sạch sẽ lắm. Lúc nhỏ hay bị đau bụng nên cháu khá chủ quan, nhưng dạo này đau bụng dữ dội nhiều hơn nên cháu mới để ý nhưng chưa có thời gian đi khám. Có phải cháu bị đau dạ dày không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Triệu chứng của cháu xuất hiện khi ăn đồ ăn cay, nóng, khi ăn đồ chua… Triệu chứng đau của cháu có thể là đau do viêm hoặc loét niêm mạc dạ dày với triệu chứng đau bụng xuất hiện sau ăn, thường là đau có tính chất nóng rát, có thể có biểu hiện rối loạn tiêu hóa có thể có biểu hiện ợ hơi, ợ chua. Khám thấy ấn điểm thượng vị đau, nội soi có triệu chứng viêm hoặc loét đường tiêu hóa. Khuyên cháu khám chuyên khoa Tiêu hóa để xác định chẩn đoán và có hướng chữa trị.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Đầy hơi khó chịu, mệt, sốt có phải đau dạ dày?


Câu hỏi bởi: mai lan

Thưa bác sĩ.

Em năm nay 29 tuổi. Gần đây có biểu hiện sốt nhẹ lâm râm nhiều ngày liền. Cơ thể rất mệt mỏi, choáng váng, chóng mặt, ăn uống thì không tiêu, đầy bụng, bụng cồn cào rất khó chịu và ăn xong có cảm giác buồn nôn. Không biết có phải bị đau dạ dày không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào bạn!

Qua thông tin bạn mô tả, bạn bị sốt nhẹ và đau lâm râm ở bụng, ăn uống khó tiêu, buồn nôn thì cũng chưa thể khẳng định được mắc bệnh gì. Hiện tượng sốt có thể do nhiều lí do gây ra, còn tình trạng mệt mỏi, đau lâm râm ở bụng, buồn nôn thì có thể do viêm dạ dày nhưng cũng có thể do nhiều lí do khác nữa. Do vậy, trước hết bạn nên điều chỉnh chế độ ăn uống, nên ăn thực phẩm dễ tiêu hóa, không nên ăn quá no, tránh suy nghĩ căng thẳng và nghỉ ngơi hợp lý. Bên cạnh đó, để xác định chính xác lí do rối loạn, bạn nên tới cơ sở y tế để khám kiểm tra hệ tiêu hóa và tổng thể sức khỏe, từ đó có hướng chữa trị thích hợp nhất.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn là mang thai hay đau dạ dày?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 21 tuổi. Dạo này em cảm thấy trong người rất khó chịu, luôn cảm thấy mệt mỏi, chán ăn, và đôi lúc rất thèm ăn nhưng khi nhìn thấy em lại thấy sợ. Nhiều khi chỉ nhìn thấy hoặc ngửi thấy mùi thức ăn là em lại buồn nôn. Em và chồng có quan hệ tình dục bình thường và có uống thuốc tránh thai. Em đang phân vân không biết có phải em đã có con hay em bị đau dạ dày thì như vậy nữa. Mấy bữa nay tết không đi khám được em lo quá. Có con thì mừng chứ bị đau dạ dày thế nay khó chịu quá bác sĩ ạ. Bác sĩ giải đáp cho em với ạ.

Em cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Cùng với việc chậm kinh, có một số triệu chứng sớm của mang thai là:

Mệt mỏi Buồn nôn, nôn Thường xuyên bị ợ nóng hoặc tăng tiết nước bọt do hiện tượng trào ngược của acid vào phần dưới của thực quản Đau lưng Khó thở, tăng thân nhiệt Ngực thay đổi Rối loạn thần kinh, nội tiết Rối loạn tiểu tiện Chất nhầy cổ tử cung đặc lại

Những triệu chứng đặc trưng của đau dạ dày là:

Đau thượng vị Ợ hơi, ợ chua Buồn nôn, nôn

Như vậy, nếu bạn bị chậm kinh và kèm theo những triệu chứng bạn mô tả thì có thể là bạn mang thai (mặc dù khả năng này ít xảy ra vì bạn đang dùng thuốc tránh thai). Nếu bạn có triệu chứng đau thượng vị là bị đau dạ dày. Bạn không nên lo lắng quá. Đợi qua tết bạn mua que thử thai về thử, nếu không phải mang thai thì nên đi khám loại trừ bệnh Dạ dày.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Đau ở giữa trên rốn khoảng 2 đốt ngón tay có phải đau dạ dày không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Hiện nay em đang bị hiện tượng đau ở giữa trên rốn khoảng 2 đốt ngón tay. Xin bác sĩ lưu ý giúp bình thường em không thấy đau chỉ khi em lấy tay ấn vào thì mới cảm giác đau dù ấn mạnh hay nhẹ đồng thời em cũng hay bị ợ và biểu hiện này em mới bị từ lúc em suy nghĩ lo âu quá nhiều về sức khoẻ của mình. Vậy xin bác sĩ giải đáp giúp là như vậy thì em có bị đau dạ dày không và nên thăm khám tại đâu và cách cải thiện giảm căng thẳng lo lắng.

Xin cảm ơn bác sĩ đã giải đáp!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Các biểu hiện của viêm dạ dày có thể bao gồm:

– Đau bụng, thường là phần trên của bụng, từ rốn trở lên đến phía dưới các xương sườn.

– Buồn nôn, đôi khi ói mửa.

– Chán ăn.

– Đầy hơi, ợ hơi, nặng bụng.

Bạn bị đau bụng ở trên rốn, ấn vào thấy đau, đây là một dấu hiệu bất thường, nếu không thấy bệnh lí khi ấn vào vùng thượng vị chỉ có cảm giác tức, kèm theo hay bị ợ. Với các triệu chứng như trên rất có thể bạn đang bị viêm dạ dày, tình trạng căng thẳng sẽ có khuynh hướng làm cho dạ dày tiết nhiều axit khiến bệnh nặng hơn. Bạn nên đến chuyên khoa Tiêu hóa để bác sĩ thăm khám trực tiếp, làm một số xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh để xác định tình trạng bệnh, từ đó có hướng chữa trị hiệu quả.

Để cải thiện căng thẳng lo lắng, bạn nên tránh suy nghĩ về bệnh tật của mình, nên tập thể dục thường xuyên, ăn uống điều độ, có thể thiền hoặc tập yoga là phương pháp giảm căng thẳng rất tốt.

Chúc bạn sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl