Bạn có đang mắc phải ung thư dương vật?


4,226
1
1
Xu
53
Ngày càng có nhiều loại ung thư xuất hiện đe dọa cuộc sống của chúng ta. Một trong số đó là ung thư dương vật. Vậy, bằng cách nào để nhận biết chắc mình có mắc phải nó hay không? Các bác sĩ có chuyên môn sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi đó.

Nhận biết bệnh ung thư dương vật


Câu hỏi bởi: Huy Hoàng

Xin chào bác sĩ.

Xin bác sĩ cho biết những dấu hiệu cụ thể để nhận biết bệnh ung thư dương vật, và nếu trên thân dương vật có hạch nhưng không đau không ngứa, không có cảm giác gì thì đó có phải là dấu hiệu của ung thư dương vật không? (Cục hạch ấy tồn tại đã lâu trên thân dương vật)

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào bạn!

Ung thư dương vật là bệnh thường gặp ở những nước kém phát triển. Biểu hiện có thể từ nhẹ tới nặng, với những dấu hiệu cụ thể như: ngứa đau, mọc mụn, sùi ở dương vật, chảy nước vàng hoặc mủ, u hay chảy máu khi dương vật cương vào buổi sáng, hoặc sau khi giao hợp, đi tiểu khó hoặc dò nước tiểu, nổi hạch bẹn,…

Trường hợp của bạn, theo mô tả có xuất hiện cục hạch nổi lên thân dương vật đã lâu nhưng không đau, không ngứa,… Như vậy, trước hết cần xác định chính xác khối trên dương vật đó có phải là hạch hay u cục gì, từ đó mới có hướng khắc phục cụ thể. Do vậy, bạn nên sớm tới cơ sở y tế chuyên khoa Ung bướu để khám. Ngoài khám lâm sàng, các bác sỹ có thể cho làm thêm các xét nghiệm như: xét nghiệm máu, nước tiểu, đặc biệt là sinh thiết khối u cục để làm giải phẫu bệnh nhằm xác định bản chất khối u cục và chữa trị thích hợp.

Chúc bạn vui khỏe!

Bị mụn, loét đầu dương vật liệu có phải ung thư dương vật?


Câu hỏi bởi: phan hoàng tâm

Cháu chào bác sĩ!

Cháu năm nay 27 tuổi. Khoảng 2 năm nay dương vật của cháu phần quy đầu xuất hiện nốt sần sùi, xung quanh có những vết loét nông nhỏ. Cháu thấy ngứa và rất đau khi mặc quần lót. Nốt sần sùi đó ngày một to. Chạm vào nốt sùi thấy chảy máu. Bác sĩ cho cháu hỏi cháu bị gì. Có phải ung thư dương vật không. Cháu quan hệ rất an toàn nên cháu nghĩ mình không bị bệnh đường tình dục. Bệnh lý của cháu xuất hiện khoảng 2 năm nay. Ung thư dương vật phát triển có nhanh không ạ? Từ lúc xuất hiện khối u đến khi có biểu hiện là bao nhiêu năm ạ? Cháu thấy những biểu hiện này khoảng 2 năm nay. Cháu bị hẹp bao quy đầu chuẩn bị cắt. Mong bác sĩ giải đáp giúp.

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào cháu!

Trước hết, cháu cần biết một số biểu hiện điển hình của ung thư dương vật:

Thay đổi màu da ở bộ phận dương vật. Có cảm giác đau nhói hay âm ỉ ở dương vật, nhất là sau khi dương vật cương cứng hoặc bị va chạm. Bao qui đầu không thể di chuyển lên được, có u cục hoặc cảm giác có nốt, toàn bộ cảm giác đau; sẩn, nổi mụn cóc, loét giống như hình hoa lơ, sau đó sẽ là loét rộng hơn, vùng rìa phát triển không đồng nhất, sẽ có những cơn đau nhói, và cảm giác đau nóng rát, có tiết dịch mùi hôi. Rỉ máu ở đầu dương vật, nhất là sau khi giao hợp.

Theo đó, các biểu hiện của cháu cũng hơi đáng ngại. Lẽ ra cháu nên đi khám sớm, không nên để tình trạng này kéo dài lâu như thế. Cháu lại bị hẹp bao quy đầu. Có thể đấy chính là lí do gây ra tình trạng bệnh của cháu vì hẹp bao quy đầu khiến cho việc vệ sinh quy đầu khó khăn nên các chất dịch và chất cặn màu trắng tích trữ trong đó. Cháu nên đi khám bác sĩ ngay để xác định bệnh và chữa trị kịp thời. Kết quả chữa trị ung thư dương vật phụ thuộc rất nhiều vào giai đoạn bệnh. Nếu không may mắc bệnh thì việc cháu đến khám ở giai đoạn sớm thì có thể chữa trị bảo tồn giúp cháu vẫn giữ được dương vật hầu như nguyên vẹn về mặt hình thái và chức năng bình thường. Đây là loại ung thư có thể được chữa trị rất tốt nếu phát hiện sớm.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Cắt bao quy đầu xong thủ dâm thấy bị rát có phải bị ung thư dương vật không?


Câu hỏi bởi: tamtangtiger

Cháu chào bác sĩ.

Cháu 27 tuổi, cắt bao quy đầu đã được 2 tháng. Cháu có gửi câu hỏi 1 lần về tình trạng khi cắt bao quy đầu của cháu. Bác sĩ nói bao quy đầu của cháu bị dính ngược nên khi lột ra thì phần bị dính phía dưới lỗ sáo bị lở loét như kiểu bị lột da đấy ạ. Sau 2 tháng thì phần đó đã liền da lại và đã lành. Cháu hết sức vui mừng, lúc cắt khi cương cháu rất đau và bị chảy máu. Nhưng giờ thì cháu không đau và chảy máu nữa. Ngày 10/12 là đúng 2 tháng sau khi cắt bao quy đầu. Cháu đọc trên mạng thấy sau 2 tháng thì có thể quan hệ tình dục được nên cháu có xem phim khiêu dâm và thủ dâm 1 mình… Vì qúa vui mừng và muốn kiểm tra cậu nhỏ sau khi cắt như thế nào nên cháu mới có hành động đó. Cháu dùng xà phòng và lấy tay vuốt đầu dương vật. Sau 2 ngày thủ dâm phần rãnh quy đầu cháu bị đỏ, 2 bên trái và phải của rãnh quy đầu bị rát, ở giữa thì không. Những chỗ này chỉ bị rát khi cháu lấy tay sờ vào. Bình thường khi cháu mặc quần lót thì không có rát gì hết. Cháu không biết mình bị gì… không biết có phải do cháu dùng tay cọ xát nên bị rát hay không. Cháu có bị ung thư dương vật không bác sĩ… phần loét quy đầu đã lành thì chắc không phải đúng không bác sĩ? Vì cháu đọc thấy ung thư dương vật là bị loét không lành. Cháu mong bác sĩ giải đáp giúp cháu.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Trước hết bạn cần biết một số dấu hiệu thường gặp của ung thư dương vật là:

– Thay đổi màu da ở bộ phận dương vật.

– Có cảm giác đau nhói hay âm ỉ ở dương vật, nhất là sau khi dương vật cương cứng hoặc bị va chạm.

– Bao qui đầu không thể di chuyển lên được, có u cục hoặc cảm giác có nốt, toàn bộ cảm giác đau; sẩn, nổi mụn cóc, loét giống như hình hoa lơ, sau đó sẽ là loét rộng hơn, vùng rìa phát triển không đồng nhất, sẽ có những cơn đau nhói, và cảm giác đau nóng rát, có tiết dịch mùi hôi.

– Rỉ máu ở đầu dương vật, nhất là sau khi giao hợp.

Trường hợp của bạn có thể chỉ là do cháu cọ xát nên bị rát. Bạn cần ngâm bao quy đầu vào nước muối ấm 9% và để một thời gian cho lành hẳn. Khi cắt bao quy đầu thì thủ dâm sẽ gây rát. Do đó bạn cần bôi trơn dương vật khi thủ dâm sẽ tránh được hiện tượng rát. Nếu sau một thời gian nếu vẫn rát bạn cần đi khám lại.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Nổi cục ở dương vật có phải ung thư không?


Câu hỏi bởi: phan hoàng tâm

Chào bác sĩ!

Em năm nay 27 tuổi, dương vật của em khi cương cứng lên không lộn quy đầu ra được. Khi không cương thì em chỉ lộn được phần trên đến đầu khấc. Phần dưới thì bị dính vào lỗ sáo với bao quy đầu. Cách nay khoảng 5 năm em đi nghĩa vụ trong khi tắm em vô tình sờ thấy bên trong quy đầu dương vật của em có 1 cục u (nằm phía trong quy đầu). Đôi lúc tiết dịch như mũ. Đến giờ sau 5 năm cục u đó vẫn còn, phần quy đầu và lỗ sáo em bị thâm đen như mũ. Em có đi khám bác sĩ nói em bị viêm bao quy đầu. Em có trình bày với bác sĩ về cục u đó bác sĩ nói do cấu tạo thể hang như vậy và nói nếu như em có cục u nào thì em sẽ không đi tiểu được. Khoảng 2 tháng nay em thấy phía dưới bao quy đầu của mình nổi 1 cục như sỏi. Em rất hoang mang lên mạng tìm hiểu về ung thư dương vật em thấy biểu hiện của mình rất giống (vì có cục u) em đi tiểu bình thường, không đau rát, dương vật không lở loét. Em thật sự rất tuyệt vọng, tại sao cục u đó vẫn trơ trơ ra đấy sao bao nhiêu năm, em thấy nó chẳng lớn lên mà vẫn trơ trơ ra đấy, nhiều lúc cương cứng em sờ vào cảm giác như cục u đó nó cũng to theo. Vợ em chuẩn bị sinh, mà tâm trạng em lúc này hết sức tuyệt vọng, khoảng thời gian lâu như vậy thì có lẽ tế bào ung thư đã chạy khắp cơ thể em rồi đúng không? Bác sĩ nhiều lúc em muốn xét nghiệm để biết là gì nhưng lại chùn chân vì sợ em rất mong bác sĩ giải đáp giúp em, bác sĩ cứ nói thẳng tình trạng bệnh của em. Em mong nhận được thư của bác sĩ.

Em xin chân thành cám ơn!

Bác sĩ Đinh Anh Tuấn


Chào em!

Quy đầu không lộn được chứng tỏ em bị hẹp bao quy đầu rồi. Khi hẹp bao quy đầu thường xuyên gây ra viêm nhiễm, chảy mủ. Để giải quyết vấn đề này, bác sĩ chuyên khoa chỉ cần thực hiện một thủ thuật nhỏ. Tôi không được trực tiếp khám cho em, chỉ theo những gì em mô tả trong thư thì không thể xác định được em có khối u ở quy đầu thực sự hay chỉ là khối viêm thôi. Tuy nhiên, theo chủ quan của tôi thì nếu có là khối u thì cũng rất ít khả năng là u ác tính vì nó đã tồn tại trên 5 năm rồi. Theo tôi, em không nên tự mình chịu đựng và lo lắng thêm nữa, việc em cần làm lúc này là đến khám ở cơ sở chuyên khoa Nam học để được các bác sĩ khám và chẩn đoán chính xác. Nếu em ở miền Bắc, em có thể đến khám tại phòng khám Nam học bệnh viện Việt Đức, Hà Nội, nếu em ở miền Nam, em có thể đến bệnh viện Bình Dân, thành phố Hồ Chí Minh.

Chúc em mọi sự tốt lành!

Xuất hiện hạch dưới da ở dương vật có phải bị ung thư không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Lớp da nằm ở thân dương vật của cháu mới xuất hiện 1 hạch nhỏ cách đây nửa tháng, bóp vào hạch đó thấy đau. Hôm nay cháu phát hiện xuất hiện thêm 1 hạch nữa nhỏ hơn. Bác sĩ cho cháu hỏi liệu có phải ung thư không ạ?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Ung thư dương vật là dạng ung thư rất hiếm và hầu hết liên quan đến quy đầu và bao da quy đầu, nhất là ở đàn ông lớn tuổi. Triệu chứng chính của ung thư dương vật là đau rát, chảy máu hay mủ từ dương vật, hoặc khi thấy khối u trên dương vật không mất đi. Khối u này có thể thấy trên da quy đầu và cần tiến hành sinh thiết để phát hiện bệnh. Ung thư dương vật tuy chưa biết rõ lí do, nhưng vấn đề vệ sinh kém và các viêm nhiễm mãn tính có thể là yếu tố góp phần làm bệnh phát triển. Mặc dù ung thư dương vật phát triển chậm, nhưng là một bệnh nghiêm trọng và có thể lan tỏa đến những phần khác của cơ thể, gây tử vong cho người bệnh. Vì vậy bạn không nên quá lo lắng, hãy đi khám Nam học và làm một số xét nghiệm cần thiết chẩn đoán bệnh và chữa trị sớm nhé.

Chúc bạn sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl