Tuyển chọn những câu hỏi về trường hợp nổi mẩn do mùa


4,226
1
1
Xu
53
Mỗi mùa trong năm đều có điều kiện và lối sinh hoạt khác nhau. Chính vì vậy, cơ thể chúng ta ở từng mùa cũng có những phản ứng rất đa dạng. Chủ động tìm hiểu những kiến thức về nổi mẩn theo mùa sẽ giúp bạn có thể bổ sung cách phòng ngừa và điều trị sớm, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, đầy năng lượng trong mọi thời khắc của năm.

Ngứa mẩn đỏ khắp người vào mùa hè


Câu hỏi bởi: hoapham

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 15 tuổi và cứ hè đến thì bị mẩn ngứa đỏ khắp người sau khi tắm. Thỉnh thoảng cháu bị mọc lên các nốt nhỏ và để lại các vết đỏ tấy. Nếu cháu uống diếp cá cùng cam thảo hàng ngày thì có tác động gì không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Trần Thị Hồng Thanh


Chào cháu!

Da là một cơ quan đặc biệt, bao phủ hầu hết bề mặt của cơ thể và tiếp xúc trực tiếp với môi trường sống nên rất dễ bị tổn thương bởi các tác nhân kích thích từ bên ngoài. Trường hợp của cháu, có thể cháu bị dị ứng da, tình trạng này chỉ xảy ra sau khi tắm thì có thể do nguồn nước cháu đang sử dụng, sữa tắm hoặc khăn tắm là tác nhân gây ra tình trạng này. Cháu thử loại bỏ các lí do có thể như: thay đổi nguồn nước thay khăn tắm mới, không tắm bằng sữa tắm đang dùng … để xem có hết mẩn ngứa không. Một số cách giảm nhẹ cơn mẩn ngứa:

Chườm lạnh: dùng một mảnh vải sạch, thấm ướt bằng nước lạnh rồi đắp lên trên vết mẩn. Nhiệt độ thấp sẽ giúp giảm cảm giác ngứa.

Nha đam là một trong những liệu pháp tự nhiên rất hiệu quả và lành tính để trị mẩn ngứa. Dùng mặt trong của vỏ nha đam để đắp lên vết ngứa khoảng 3 – 5 phút.

Nên bổ sung vitamin C – chất chống oxi hóa sẽ giúp việc điều trị mẩn ngứa nhanh khỏi hơn, đồng thời lại tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Tránh dùng các loại xà phòng lên vùng da dị ứng.

Dùng nước lạnh và sạch để vệ sinh là tốt nhất.

Rau diếp cá có vị chua, cay, mùi tanh, tính mát, không độc, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sát khuẩn. Cam thảo có vị ngọt, tính bình, có tác dụng bổ tỳ vị, nhuận phế, thanh nhiệt, giải độc. Đây là 2 vị thuốc có tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Tuy nhiên, dùng cam thảo không đúng cách sẽ gây hại cho cơ thể, không nên sử dụng cam thảo dài ngày, vì trong cam thảo có chứa 6-14%, cá biệt có loại chứa đến 23% Glycyrizin, là chất có vị ngọt gấp 50 lần đường Saccaroza, khi qua đường miệng có độc tố yếu. Nếu uống quá nhiều cam thảo đặc sẽ gây tăng huyết áp, đầy bụng, giảm kali trong máu. Nếu cháu loại bỏ các lí do và áp dụng các phương pháp trên mà vẫn còn mẩn ngứa, thì cháu đi khám chuyên khoa Da liễu để làm xét nghiệm tìm lí do nhé.

Chúc cháu mau khỏe!

Chứng nổi mẩn đỏ, không ngứa ở tay trong giai đoạn chuyển mùa


Câu hỏi bởi: delphinium

Chào bác sĩ!

Tôi hiện nay 23 tuổi, là nữ, chưa có gia đình. Tôi thường có biểu hiện nổi mẩn đỏ trên mu bàn tay vào khoảng giai đoạn chuyển mùa từ thu sang đông và mùa đông, thời điểm thường từ trưa đến sẩm tối, nhất là những hôm nào thời tiết ấm, lạnh thường không bị nổi mẩn đỏ trên tay. Tôi bắt đầu có biểu hiện này từ năm lớp 11, cũng có đi thử máu xét nghiệm nhưng bác sĩ thông báo không bị làm sao. Tôi cũng có sử dụng một số thuốc giải độc gan nhưng cũng không hết. Những vết mẩn đỏ để bình thường không ngứa, chạm vào thì hơi khó chịu, vết mẩn nhỏ, li ti hoặc to bằng hạt đỗ nhưng không nổi sần lên mà chỉ hơi nhô lên trên bề mặt da. Chủ yếu gây khó chịu về mặt thẫm mỹ. Và thường biến mất trong ngày, chỉ có trong khoảng từ trưa đến sẩm tối, khi nhiệt độ ấm dần lên (mùa hè lại không bị). Triệu chứng cũng xuất hiện sau khi tôi dùng thuốc cảm cúm. Xin hỏi bác sĩ, những biểu hiện như vậy có thể là bệnh gì? Tôi có thể uống thuốc gì hay cần làm những xét nghiệm gì để biết được bệnh và cách chữa?

Xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào bạn!

Bạn bị cơ địa dị ứng 2 mu bàn tay, nó mang tính chất đối xứng và bệnh xuất hiện có quy luật. Bệnh này rất dai dẳng và dễ tái phát. Thường chữa trị biểu hiện và một lúc nào đó bệnh sẽ khỏi. Bạn hết sức bình tĩnh vì bệnh không có tác động nhiều. Nếu khi bị bệnh da đỏ bạn có thể dùng Flucinar bôi vài lần bệnh sẽ giảm. Bạn cố gắng tránh các yếu tố gây bệnh.

Chúc bạn khỏe!

Mẩn ngứa cả người


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ vợ tôi 33tuổi đang nuôi con nhỏ(7tháng ) bị mẩn ngứa khắp cả người
.vậy cho tôi hỏi vợ tôi cần kiểm tra như thế nào

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào em,
Em đưa vợ đến khoa da liễu để thăm khám. Bệnh này là bệnh lý thông thường thôi chứ không có gì đáng ngại, nhiều khă năng vợ em bị dị ứng với các lọai thức phẩm không an toàn.
Chúc vợ em mau lành!

Chữa mẩn ngứa đỏ da?


Câu hỏi bởi: Nguyen Huong

Chào bác sĩ, em năm nay 22 tuổi. Mấy hôm do thời tiết quá nóng và cũng ăn uống nhiều đồ nóng nên trán e có lên 1 số mụn. Em ra hiệu thuốc mua kem trị mụn oxy5 về dùng. Mấy hôm đầu chỗ bôi kem có khô da và tróc da nhẹ. Nhưng thấy không ảnh hưởng nhiều nên e vẫn dùng. Mấy hôm sau cả vùng trán của e bị mẩn ngứa và đỏ. Có phải e bị dị ứng với thuốc ko ạ? Và e phải chữa trị như thế nào ạ? Em cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn Khái


Chào em,

Trường hợp của em bị dị ứng thuốc, nên dừng thuốc đang dùng lại
Đi khám lại tại các bệnh viện phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín.

Chúc em sức khỏe.

Chữa trị mẩn đỏ, tím vùng gãi


Câu hỏi bởi: Vivian

Thưa bác sĩ!

Con tôi có một vài nốt mẩn đỏ như muỗi đốt trên đùi và chân. Sau khi cháu gãi ngứa tại các vết đó thì bị tím 1 khoảng tròn hết xung quanh, bán kính tầm 2 cm. Tại các nốt mẩn thì chai màu trắng chứ không bầm. Nguyên nhân bệnh là do đâu và nên chữa trị như thế nào ạ? Mong bác sĩ giúp đỡ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Có thể con bạn bị bệnh Lichen phẳng. Bạn nên đưa con đi khám bệnh tại chuyên khoa Da liễu để được chẩn đoán cụ thể bệnh và có phương thức chữa trị phù hợp.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl