Tuyển chọn những câu hỏi hay khi sử dụng thuốc bắc


4,226
1
1
Xu
53
Thuốc bắc hay còn gọi là các loại thuốc Đông y có nguồn gốc từ Y học cổ truyền Trung Quốc. Những câu hỏi sau đây sẽ cung cấp cho bạn kiến thức bổ ích khi sử dụng loại thuốc này trong việc chữa bệnh

Muốn béo uống thuốc bắc được không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Thưa bác sĩ, muốn béo thì dùng thuốc bắc có được không? Mong bác sĩ giải đáp giúp!

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn!

Uống thuốc bắc cũng có thể béo (tăng cân) được vì trong thuốc bắc có các vị kích thích dạ dày, giúp ăn nhiều, tăng cân nhanh; giúp ăn ngon hơn, hấp thụ tối đa các chất dinh dưỡng vào cơ thể, chống mệt mỏi, tạo một giấc ngủ ngon và sâu hơn mỗi đêm. Để tăng cân, bạn nên:

– Có thời gian biểu cân bằng giữa làm việc, nghỉ ngơi, tập luyện thể thao và vui chơi.

– Ăn nhiều bữa, có những bữa ăn phụ giữa các bữa ăn chính (ăn vặt).

– Trong các bữa ăn, nên dùng nhiều chất chất béo và đường bột.

– Nên ăn lượng thức ăn nhiều hơn bình thường vì nếu ăn với lượng thức ăn như bình thường sẽ không tăng cân vì năng lượng đưa vào chỉ đủ cho cơ thể hoạt động và không có năng lượng để dự trữ, không tăng cân được. Khi bạn bắt đầu tăng cân thì sẽ có đà cho cơ thể tiếp tục tăng tiếp.

– Không được bỏ bữa vì bất cứ lý do gì.

Chúc bạn tăng cân như mong muốn!

Sùi mào gà có nên chữa bằng thuốc bắc không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu bị mắc bệnh sùi mào gà, cháu xin hỏi bác sĩ có loại thuốc bắc nào chữa sùi mào gà không ạ? Thuốc bán ở đâu? Chi phí như thế nào ạ? Cháu đang ở Hà Nội ạ.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Cháu bị sùi mào gà thì khuyên cháu cần khám và chữa trị theo Tây y. Không khuyên cháu chữa trị đơn độc bằng Đông y bệnh lý này. Sau khi chữa trị khỏi hết tổn thương sùi, khi đó cháu có thể đi cắt thuốc bắc để uống với mục đích tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể. Chi tiết cháu cần khám bác sĩ và có kế hoạch chữa trị cụ thể. Cháu có thể khám tại Viện Y học cổ truyền Trung ương.

Chúc cháu mạnh khỏe !

Bệnh thần kinh tọa chữa bằng thuốc Bắc được không?


Câu hỏi bởi: minh tan

Chào bác sĩ.

Hiện giờ cháu đang bi bệnh thần kinh tọa. Bệnh này trị bằng thuốc Bắc hay thuốc Tây thì tốt hơn ạ? Cháu đang định chữa trị bằng thuốc Bắc vì chữa trị bằng thuốc Tây cháu thấy không đỡ. Mong bác sĩ cho lời khuyên.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Chu Văn Điểu


Chào cháu.

Đau thần kinh toạ thường do bệnh lý ở cột sống thắt lưng như thoái hoá hay vôi hoá đốt sống gây chèn ép vào dễ dây thần kinh hông to. Từ đó gây đau vùng thắt lưng, đau xuống mông, đau dọc mặt sau đùi – cẳng chân và xuống bàn chân. Đau thần kinh toạ làm bệnh nhân khó chịu và không thể đi lại, từ đó phải ngừng lao động.

Điều trị đau dây thần kinh toạ giai đoạn cấp tốt nhất là chữa trị theo Tây y. Người bệnh cần giải quyết bệnh một cách nhanh chóng để đỡ đau, bằng cách sử dụng các loại thuốc giảm đau, thuốc chống viêm… Ngoài ra có thể kết hợp thuỷ châm hay điện châm. Ngoài phương pháp dùng theo Tây y thì nếu bệnh ở giai đoạn bán cấp cũng có thể sử dụng thuốc Đông y (thuốc Nam hoặc thuốc Bắc) nhưng tác dụng sẽ rất chậm.

Cháu chữa trị bằng Tây y ở bệnh viện nào mà không đỡ? Thời gian chữa trị được bao lâu rồi? Đau thần kinh toạ thuộc chuyên khoa Thần kinh khám và chữa trị. Cháu phải tới khoa Thần kinh Bệnh viện tỉnh hoặc bệnh viện Trung ương khám và chữa trị thì mới đúng theo chuyên khoa bệnh của cháu. Còn cháu thích chữa trị bằng thuốc Bắc thì đó là tuỳ theo nguyện vọng riêng của cháu.

Chúc cháu mau khỏi bệnh!

Trẻ sơ sinh bị u tiểu não là do di truyền hay thuốc bắc?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Em chào bác sĩ. Em có con bị u tiểu não. Lúc em mang thai khó nên em phải uống thuốc bắc để dưỡng thai từ khi mang thai cho đến khi sinh. Bây giờ con em bị u tiểu não mọi người trong gia đình nói là tại em uống nhiều thuốc bắc nên con mới bị như vậy. Trong gia đình ông nội cháu cũng phát hiện bị u tiểu não độ 4 trước cháu 5 tháng. Bác sĩ cho em hỏi con em do di truyền, hay là do em uống nhiều thuốc bắc khi có bầu? Em xin cám ơn bác sĩ nhiều!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Trước hết bệnh u tiểu não không phải là do dùng thuốc bắc dưỡng thai mà thành. Đây là bệnh tự mắc phải, lí do của bệnh học u hay bệnh ung thư chưa được biết rõ, bằng chứng hiển nhiên là trước đây cụ nội bà có dùng thuốc dưỡng thai đâu mà ông nội cũng bị u tiểu não? Hiện tại chưa có bằng chứng hoặc nghiên cứu nào nói đến vấn đề u tiểu não do di truyền.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bị viêm mạc dạ dày hành tá tràng dùng thuốc bắc được không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ ạ.

Em bị viêm mạc dạ dày hành tá tràng nhưng cách đây 1 tháng em không đau nữa thì có phải dùng thuốc hay không ạ? Giờ em mới mua thuốc tây uống nhưng bị tác dụng phụ là nôn, khó chịu, chán ăn. Nếu uống thì em dùng thuốc bắc được không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào em.

Không rõ em được chẩn đoán viêm dạ dày hành tá tràng có vi khuẩn HP hay không có và đã được chữa trị bằng những thuốc gì. Tuy nhiên thông thường sau khi chữa trị 1 tháng em cần phải được khám lại để chắc chắn bệnh đã khỏi hoàn toàn. Còn nếu chưa khỏi thì em cần phải được chữa trị tiếp tục liều duy trì cho đến khi khỏi hẳn. Chữa trị viêm dạ dày tốt nhất cần phải chữa trị bằng thuốc tây theo chỉ dẫn của bác sĩ chứ không nên dùng các loại thuốc bắc không rõ nguồn gốc, vì sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm. Nếu uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ mà vẫn nôn và khó chịu thì em nên đi khám lại để được đổi thuốc khác phù hợp hơn.

Thân mến chào em.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl