Tuyển chọn những câu hỏi hay khi dùng thuốc chữa ho cho trẻ


4,226
1
1
Xu
53
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng ho ở trẻ. Trong những trường hợp này, phần lớn phụ huynh đều cho con em mình sử dụng thuốc để điều trị. Là bậc cha mẹ, liệu bạn có biết cách sử dụng thuốc ho một cách phù hợp và hiệu quả nhất?

Trẻ 2 tháng thi thoảng bị ho có phải uống thuốc không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Con nhà em được hơn 2 tháng tuổi thi thoảng cháu ho một vài tiếng, cháu vẫn ăn ngủ tốt, không quấy khóc, vậy có phải dùng thuốc gì không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào em!

Cháu 2 tháng tuổi, thi thoảng cháu ho nhưng cháu ăn ngủ tốt, không quấy khóc, theo tôi cháu không cần phải dùng thuốc gì. Có thể bạn dùng nước muối sinh lý nhỏ mũi, mắt cho cháu, vì khi cháu bé mới được sinh ra các hốc tự nhiên (trong đó có mắt, mũi) bị dính các dịch từ cơ thể mẹ, vì vậy cần phải vệ sinh cho cháu.

Chúc sức khỏe!

Dùng thuốc dân gian trị ho cho trẻ sơ sinh có hiệu quả?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Con em mới được 1 tháng 10 ngày. Bé sinh được 20 ngày thì bị ho kèm theo đờm. Hiện giờ bé vẫn bú tốt, ngủ bình thuường. Em cho bé uống các bài thuốc dân gian trị ho rồi mà bé vẫn chưa thấy đỡ. Bé ho ngày vài lần thôi, nhưng có đờm nhiều. Mong bác sĩ giúp em.

Em cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào bạn!

Nếu cháu bú tốt, ngủ bình thường thì tạm thời có thể yên tâm, tuy nhiên trẻ bị ho có đờm thì không thể chủ quan được. Khuyên bạn cho con đến khám bác sĩ sớm, tránh để trẻ có biến chứng viêm phế quản, viêm phổi. Bạn cần chú ý là với trẻ nhỏ, chỉ cần thấy triệu chứng trẻ thở nhanh hơn bình thường là trẻ có thể đã viêm đường hô hấp rồi nhé.

Chúc bạn và gia đình mạnh khỏe!

Trẻ bị sổ mũi rồi chuyển sang ho có đờm, nên dùng thuốc gì?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ.

Cháu có 2 bé, các bé hay bị sổ mũi sau đó chuyển sang ho. Nếu không sử dụng đến kháng sinh thì không khỏi được. Bé lớn nhà cháu 7 tuổi, bé nhỏ 17 tháng tuổi. Cháu cũng thường xuyên dọn dẹp nhà cửa và vệ sinh hằng ngày cho các bé nhưng chữa trị được nửa tháng là các bé lại bị tái lại. Cháu cũng bị chảy nước mũi nhiều, ho có đờm. Về đêm các bé ho mạnh thì nên dùng thuốc gì?

Cháu xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn.

Hai bé nhà bạn thường bị sổ mũi rồi chuyển sang ho có đờm, như vậy là các bé bị viêm đường hô hấp trên mãn tính. Nếu bé có biểu hiện chảy mũi xanh, kết hợp với ngủ thường ngáy, thở bằng mồm thì có thể bị viêm VA căn nguyên do trực khuẩn mủ xanh. Bạn cần cho các bé đi kiểm tra VA để khắc phục đúng bệnh. Khi trẻ bị bệnh, bạn cần vệ sinh sạch mũi cho trẻ bằng cách sau:

Bước 1: Đặt trẻ nằm nghiêng đầu sang một bên. Đặt vòi phun chai nước muối biển vào sát vách lỗ mũi, xa vạch an toàn.

Bước 2: Ấn nhẹ dứt khoát liên tục trong 2 – 3 giây. Bạn nên chọn lọ nước muối biển mà khi ấn liên tục vào vòi xịt thì bình xịt vẫn hoạt động.

Bước 3: Lặp lại động tác trên với đầu trẻ nghiêng về bên còn lại.

Sau khi xịt mũi 5 phút, dùng dụng cụ hút mũi hút sạch dịch nhầy ở 2 lỗ mũi. Sau khi hút sạch dịch mũi bạn mới cho trẻ ăn.

Vệ sinh mũi cho trẻ lớn cũng gồm 3 bước như trên nhưng trẻ lớn có thể ngồi, nghiêng đầu sang một bên để xịt. Sau đó thì xì sạch mũi. Bạn nên vệ sinh cho các cháu ngày vài lần như vậy. Nếu không đỡ mới dùng thuốc. Việc chữa trị tốt nhất là theo lí do.

Chúc bạn và các cháu mạnh khỏe!

Trẻ bị sởi, ho nhiều và khò khè, có uống được thuốc Tây không?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ.

Con trai cháu mắc sởi và đã bay đến chân nhưng bây giờ cháu ho nhiều và khò khè. Bác sĩ cho cháu hỏi con cháu có uống được thuốc Tây không ạ?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào cháu.

Thông thường khi bệnh sởi lành tính (thể nhẹ), ban đã bay đến chân thường là các biểu hiện sẽ hết, sức khỏe trẻ hồi phục dần nếu không có biến chứng. Con cháu ban đã bay đến chân, nhưng vẫn ho nhiều và khò khè, tức là con cháu có biến chứng vào phổi như viêm phế quản, viêm phổi, cháu cần đưa con đi khám ngay để được chữa trị kịp thời, tránh biến chứng nặng như suy hô hấp. Các bác sĩ sẽ chữa trị thuốc Tây như kháng sinh, các thuốc giảm ho, chống khó thở, vitamin A… theo phác đồ của Bộ Y tế.

Chúc cháu bé sớm khỏi bệnh!

Trẻ 4 tháng 15 ngày tuổi bị ho, thở khò khè sử dụng thuốc Haginat 125 như thế nào?


Câu hỏi bởi: Lan anh

Thưa bác sĩ.

Con cháu được 4 tháng 15 ngày tuổi. Hiện con cháu đang bị ho, thở khò khè. Nhà cháu ở xa bệnh viện nên ra hiệu thuốc, dược sĩ bán cho thuốc Haginat 125 mà không nói rõ liều dùng. Vậy bác sĩ cho cháu biết liều dùng với ạ? Con cháu hay bị khò khè ở mũi nhưng không thấy nước mũi, bác sĩ cho cháu biết làm thế nào để khỏi ạ? Mong bác sĩ trả lời luôn giúp cháu.

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Thuốc Haginat 125 mg có liều dùng như sau: trẻ em dưới 2 tuổi, uống 125 mg/ lần, ngày uống 2 lần. Như vậy bạn cho con uống 1 lần 1 gói (hoặc 1 viên), ngày uống 2 lần. Bạn nên cho con uống thêm các thuốc hỗ trợ khác như thuốc giảm ho, thuốc làm long đờm, thuốc hạ sốt, không nên uống đơn độc một thứ thuốc. Bạn nên nhỏ nước muối sinh lý và hút mũi cho bé bằng ống hút mũi cá nhân có bán ở các hiệu thuốc.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl