Nhiễm virus hợp bào hô hấp và những nguyên nhân


4,226
1
1
Xu
53
Nguyên nhân gây bệnh có thể do lây virus từ người sang người. Vậy đâu là nguyên nhân chính gây ra căn bệnh?

Sốt, nôn, đau họng, không ăn được


Câu hỏi bởi: Phạm bình

Chào bác sĩ!

Em năm nay 25 tuổi. Cách đây 1 tuần, vào buổi chiều, trước đó bị viêm họng và đã khỏi, em có ăn cơm rượu xôi vò lúc 17h (1 chén), 18h em ăn ổ bánh mì phá lẩu, 20h ăn ít mì tôm cật. Tới khuya thì em chuyển sốt và nôn ói, kèm đau họng. Và từ đó đến nay cũng 5 ngày, ăn gì cũng ói, uống nước lọc cũng ói. Nhìn đồ ăn nhưng ăn không vào, lạc miệng, khô miệng rất khó chịu, người thì mệt lả. Xin bác sĩ giúp em.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Trường hợp của bạn có khả năng nhiều là bị nhiễm khuẩn thức ăn. Tuy nhiên bạn đã bị 1 tuần nay và tình trạng hiện tại còn rất nặng, có dấu hiệu mất nước, mệt lả, nôn nhiều. Bạn nên đi khám ngay để khắc phục truyền dịch, bù nước điện giải nếu không sẽ tác động đến tính mạng. Mặt khác với các biểu hiện như vậy nếu kèm theo đau bụng, bụng chướng thì còn phải xem có bệnh khác về ngoại khoa như bán tắc ruột, hay bệnh khác như viêm loét dạ dày… không.

Chúc bạn chóng bình phục!

Đau họng, nổi nốt nhiệt trong họng


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Hôm qua họng em có bị đau khi nuốt nước bọt và ăn uống. Em có soi đèn pin và thấy họng xuất hiện vài nốt như nốt nhiệt nhưng bé hơn nốt nhiệt và hình như hai bên họng em còn sưng. Mong bác sĩ giúp đỡ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Em có biểu hiện của viêm họng : đau họng. nuốt nước bọt đau, ăn uống đau. Khám thấy họng sẽ đỏ, có thể họng sưng và có những tổn thương trên thành họng, sờ có thể thấy có hạch cổ nổi, toàn thân có thể có sốt. Em cần khám bác sĩ để được chẩn đoán và kê đơn chữa trị nhé. Bên cạnh việc uống thuốc thì cần giữ vệ sinh răng miệng, súc miệng với dung dịch súc miệng hoặc nước muối sinh lý.

Chúc em mạnh khỏe.

Hay bị đau đầu kèm đau họng nhiều ngày


Câu hỏi bởi: Ngọc Thùy

Chào bác sĩ.

Khoảng 1 tuần trước cháu bị đau đầu và đau họng, cháu chỉ nghĩ bị cảm thường nên ra hiệu thuốc nhờ giải đáp rồi mua thuốc về uống nhưng đã 1 tuần rồi mà đau đầu chỉ nhẹ đi một chút còn đau họng thì không thuyên giảm. Nhưng kỳ lạ là mỗi lần nuốt gì xuống thì mới thấy đau nhức chứ giọng nói không bị khàn hay bị ho gì hết. Mấy ngày gần đây mí mắt phải của cháu còn bị giật và mỗi lần chuyển động mắt (như liếc qua trái, phải) thì bị nhức vùng mắt đó. Mắt cháu hiện đang bị cận 2.75 độ. Cháu mong bác sĩ có thể giải đáp cho cháu vì vùng cháu ở muốn khám bệnh cũng hơi khó khăn ạ.

Cháu chân thành cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn.

Theo mô tả thì có thể bạn đang bị viêm họng, chữa trị cần dùng kháng sinh theo đơn kết hợp với việc súc họng nước muối loãng 3 giờ 1 lần bạn nhé. Vì vậy nếu có thể tốt nhất bạn nên đến khám tại phòng khám hoặc chuyên khoa Tai Mũi Họng để xác định chính xác bệnh mới có thể chữa trị triệt để.

Chúc bạn sống khỏe!

Đau họng và ngực khi nuốt nước bọt và thở


Câu hỏi bởi: Thao

Chào bác sĩ.

Em năm nay 23 tuổi, em cảm thấy đau cổ họng khi em nuốt nước miếng và đau ngực, khi mình thở nhẹ ngực vẫn đau, tuỳ theo em thở mạnh hay nhẹ thì ngực đau nhiều hay ít. Trước khi bị triệu chứng trên em đã đi ăn với bạn. Mong bác sĩ cho em ý kiến.

Em cảm ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Em có đau cổ họng khi nuốt, đó là biểu hiện của tình trạng bệnh phổ biến, đó là viêm họng. Triệu chứng đau ngực có liên quan đến cử động thở, theo em mô tả thì có thể hiểu là đau ngực tăng khi thở mạnh và giảm đi khi thở nhẹ. Như vậy, biểu hiện đau ngực có liên quan đến hoạt động của các cơ thành ngực, xương và thần kinh liên sườn. Nếu không thấy yếu tố chấn thương, thì có thể đó là biểu hiện của đau thần kinh liên sườn. Khuyên em khám bác sĩ để được chẩn đoán và chữa trị.

Chúc em mạnh khỏe!

Thường xuyên bị đau họng kèm nhiệt miệng


Câu hỏi bởi: Xubi Thu Nguyen

Thưa bác sĩ,

Bác sĩ cho em hỏi, mẹ em thường xuyên bị đau họng kèm nhiệt miệng, mẹ em cũng không uống nước đá hay ăn đồ cay, liệu mẹ em có bị bệnh gì nặng không và làm sao để giảm tình trạng này ngoài việc dùng kháng sinh ạ?

Cảm ơn bác sĩ rất nhiều!

Bác sĩ Nguyễn Tuyết Mai


Chào em,

Mẹ em hay bị nhiệt miệng, có lẽ bị nhiễm virus hay bệnh mũi họng. Ngoài ra có thể do mẹ em tăng kháng thể kháng nhân, cần đi xét nghiệm máu mới có thể biết được để có hướng chữa bệnh lâu dài. Nếu không thì chỉ cần vệ sinh mũi họng sạch sẽ để tránh viêm nhiễm.

Chúc mẹ em sớm khỏi bệnh!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl