Triệu chứng phổ biến thường thấy của nhiễm virus hợp bào hô hấp


4,226
1
1
Xu
53
Ho, chảy nước mũi, sốt, khó thở, thở khò khè, da xanh xao, kém ăn, ngủ mê man. Để tránh nhầm lẫn với những loại bệnh khác, người bệnh cần có sự hợp tác với bác sĩ.

Hiện tượng khó thở


Câu hỏi bởi: Nguyễn Hồng Giang

Thưa bác sĩ, con trai tôi 18 tuổi hay bị khó thở, cảm giác thiếu oxy, vào nhưng thời điểm áp lực học nhiều và tâm lý. Lý do làm sao, nên khám và điều trị ở đâu? Xin bác sĩ tư vấn giúp.

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào bạn!

Bạn nên đi kiểm tra tim mạch ở các bệnh viện lớn như bệnh viện tim mạch hay bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần khám tim trước sau đó khám phổi nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Ho và khó thở


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em tên Ngọc năm nay 35 tuổi đang sống ở Lào Cai. Em đã bị ho từ năm 2010 đến nay uống thuốc mãi chẳng khỏi. Triệu trứng của em là ho có đờm một ít mầu đục và đôi lúc khó thở xin hỏi em đang bị bênh gì ạ.

Em cám ơn.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Có rất nhiều lí do gây ra ho kéo dài:

Viêm mũi xoang: Là lí do khá phổ biến của ho kéo dài, thường do chảy nước mũi sau, sổ mũi, hay có cảm giác chất lỏng nhỏ giọt vào mặt sau cổ họng, một số tình huống người bệnh không có cảm giác gì. Hen suyễn: Là lí do thứ hai gây ho kéo dài ở người lớn, và hàng đầu ở trẻ em. Xét nghiệm chẩn đoán: Đo chức năng hô hấp Trào ngược dạ dày thực quản: Là lí do thường gặp thứ hai hoặc thứ ba của ho dai dẳng, xuất hiện khoảng 30-40 %, bệnh nhân hay ợ hơi, ợ nóng, hoặc cảm giác vị chua ở trong miệng. Viêm phế quản tăng eosinophil không do suyễn: Là lí do ngày càng được công nhận gây ra ho mạn tính chiếm khoảng 20-25 % các lí do gây ho mạn tính. Bệnh nhân thường có tiền căn dị ứng. Nhiễm trùng đường hô hấp: Nguyên nhân gây ho kéo dài do nhiễm trùng ở nước ta thường do lao phổi. Chẩn đoán bằng: chụp X quang phổi và xét nghiệm đàm. Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính: bệnh nhân thường có ho khạc đàm (màu trắng, nếu có nhiễm trùng đàm sẽ đổi màu) ít nhất một khoảng thời gian 3 tháng trong 2 năm liên tiếp, xảy ra ở người hút thuốc lá nhiều. Xét nghiệm: X Quang phổi, đo chức năng hô hấp Dãn phế quản: Chiếm khoảng 4% lí do ho kéo dài. Chẩn đoán: X Quang, CT ngực Ung thư phế quản: Ho kéo dài chiếm khoảng 2% các tình huống. Triệu chứng gợi ý: Ho mới xuất hiện hoặc thay đổi ở những người hút thuốc lá lâu năm, ho kéo dài trên một tháng sau ngưng hút thuốc lá, kèm ho ra máu.

Nếu không tìm ra lí do chính xác thì rất khó để chữa trị triệt để bệnh.

Chúc sức khỏe!

đau thắt ngực khó thở


Câu hỏi bởi: Giấu tên

thưa bác sĩ ! năm nay cháu 27 tuổi .Hiện tại cháu có bị bệnh viêm hang vị. nhưng hiện nay cháu lại có biểu hiện đau thắt ngực khó thở và hay bị run tay chân. Cháu đã điện tìm nhưng không bị sao. Cháu muốn hỏi biểu hiện bệnh trên của cháu có phải do đau dạ dày hay không ạ? và cháu có cần khám thêm gì nữa k ạ?

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào cháu!

Bệnh của cháu do dạ dày bị xung huyết , nếu nội soi sẽ thấy xung huyết rõ , cháu điều trị bệnh dạ dày kh ỏi sẽ hết các triệu chứng trên , nếu cháu kiểm tra mạch sẽ thấy mạch nhanh nhé.

Chúc cháu sức khỏe

Thường xuyên khó thở và thở dài


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Em hay bị khó thở và thường xuyên thở dài, em đã đi khám dạ dày và phổi nhưng tất cả đều bình thường. Vậy lí do có thể là gì ạ?

Em xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào em.

Em đã đi khám dạ dày và phổi nhưng tất cả đều bình thường. Theo tôi, có thể đó là do em căng thẳng quá, do áp lực công việc, do stress nên làm em bị như vậy. Em nên ăn uống, nghỉ ngơi điều độ, chịu khó tập thể dục, giao lưu bạn bè để giảm bớt căng thẳng. Nếu chế độ ăn hợp lý, đủ chất, sinh hoạt điều độ, tinh thần thoải mái sau 1 tháng không có đỡ hoặc tăng lên, em có thể đi khám bác sĩ tâm lý, để giúp em tìm ra lí do và chữa trị tốt nhất cho em.

Chúc em mau khỏi bệnh!

Đau ngực khó thở kéo dài


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Em chào bác sĩ.

Bác sĩ cho em được hỏi là em hay bị đau nhói ngực bên phải mà không thấy khó thở, tình trạng đau ngực kéo dài mà cơ thể không thấy gì lạ, cho em hỏi tình trạng này là như thế nào vậy bác sĩ?

Em cảm ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào em.

Hiện tượng đau nhói một bên ngực hay gặp trong bệnh viêm thần kinh liên sườn. Bệnh được chẩn đoán bằng chụp phim X-quang phổi thẳng và nghiêng để loại trừ đau ngực do u phổi, do viêm dính màng phổi, do u xương sườn, hay u do di căn từ nơi khác đến.

Do vậy em nên đi khám để được chẩn đoán và có hướng chữa trị cụ thể.

Chúc em mau khỏi bệnh.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl