Tuyển chọn những câu hỏi hay về tác dụng phụ của mỹ phẩm


4,226
1
1
Xu
53
Mỹ phẩm đem lại nhiều điều kỳ diệu cho ngoại hình của chúng ta. Tuy nhiên, nó cũng kéo theo không ít tác dụng phụ mà bất kỳ ai cũng cần lưu ý. Vì vậy bạn nên tìm hiểu trước về các loại mỹ phẩm mà mình sử dụng.

Sau khi dùng mỹ phẩm da đỏ lên có phải bị di ứng không?


Câu hỏi bởi: ai vi

Chào bác sĩ!

Bác sĩ ơi cho em hỏi em bôi mỹ phẩm AZARETIN được 3 ngày thì da em đỏ lên nhiều vậy em có phải bị dị ứng không và em phải làm gì thưa bác sĩ?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào em!

Qua mô tả biểu hiện của em, khả năng em bị dị mỹ phẩm AZARETIN. Em nên ngừng thuốc và đi khám bác sĩ Da liễu để được điểu trị tốt nhất, hạn chế các biến chứng về da sau này. Dị ứng mỹ phẩm là phản ứng khác thường của da khi tiếp xúc với loại mỹ phẩm mà thành phần có chất gây dị ứng. Dị ứng mỹ phẩm có thể xảy ra do dùng quá liều lượng, sai phương pháp, sai chỉ định hay do da người sử dụng không dung nạp hoạt chất của mỹ phẩm. Dị ứng mỹ phẩm có khi chỉ là biểu hiện nhẹ như đỏ da, ngứa ngáy, nổi mề đay, viêm da tiếp xúc tại chỗ… nhưng cũng có thể gây biến chứng tổn thương da không hồi phục như teo da. Dị ứng mỹ phẩm không phụ thuộc vào liều lượng nên đôi khi xảy ra dù lượng mỹ phẩm dùng rất ít do phản ứng không đoán trước được của hệ miễn dịch của cơ thể ở mỗi người.

Sau khi em dùng mỹ phẩm mà dị ứng da đỏ lên, em phải ngưng sử dụng mỹ phẩm, kết hợp uống thuốc thích hợp theo sự chỉ dẫn của bác sĩ (bao gồm thuốc bôi để giảm bớt tình trạng da bên ngoài và thuốc uống nhằm ức chế dị ứng của cơ thể). Nếu chữa trị đúng, bệnh sẽ tự khỏi từ sau một vài ngày, vài tuần, hay chậm nhất 1 tháng vì vòng tuần hoàn tái tạo da. Em nên biết, để có được làn da khỏe, đẹp, tươi tắn thực sự thì em nên chăm chỉ tập thể dục, giữ vệ sinh da, uống đủ nước, không thức khuya, hạn chế thức ăn ngọt béo, dùng nhiều rau xanh, trái cây tươi.

Chúc em mau khỏi bệnh!

Da mặt nổi nốt như kiến cắn sau khi rửa mặt là do thời tiết hay mỹ phẩm?


Câu hỏi bởi: Quỳnh

Thưa bác sĩ.

Em sử dụng Herbday 365 cleansing foam để rửa mặt, không có có dị ứng, sau đó em ngưng 3-5 ngày do hết, em sử dụng lại nhưng sau khi rửa thì xuất hiện mấy nốt như kiến cắn, không có bọng nước hay gì hết, ở gần tai và dưới môi. Em để một lúc lại hết, nhưng mỗi lần rửa mặt xong nó lại xuất hiện, Gần đây thời tiết cũng lạnh và khô. Như vậy là do thời tiết hay do dùng mỹ phẩm thưa bác sĩ?

Em cảm ơn.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Nguyên nhân gây mụn như vậy ở bạn là do mỹ phẩm. Bạn cần dừng lại không sử dụng nữa.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Dị ứng mỹ phẩm, nổi mụn li ti và ngứa phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Ngọc Vy

Em chào bác sĩ.

Năm nay em 18 tuổi. Em từng bị dị ứng mỹ phẩm nổi mụn li ti và ngứa. Em đã trị khỏi thời gian khá lâu vì khi hết hẳn mà sử dụng mỹ phẩm thì bị dị ứng lại vì kem nghệ trị mụn. Dạo gần đầy em lại nổi mụn li ti và ngứa y như lúc trước, tự nhiên lỗ chân lông trở nên to hiện tại da em đang rất mỏng vì trước đây có bị dị ứng qua và bác sĩ có khuyên dùng nước ấm và muối với chanh để rửa mặt. Da em thuộc da hỗn hợp, em phải làm gì thưa bác sĩ vì em biết và xài mỹ phẩm lâu rồi nhưng không lạm dụng. Em cảm ơn bác sĩ và em hy vọng sẽ được bác sĩ trả lời sớm vì em đang hoang mang. Lúc trước mặt em rất lâu mới nổi mụn một cục rồi lặn. Em giờ nổi mụn li ti rất nhiều.

Em cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào cháu!

Tình trạng nổi mụn ở mặt có thể do nhiều lí do gây ra, lí do thường gặp nhất là do mụn trứng cá, bên cạnh đó lí do do dị ứng cũng khá thường gặp (bụi, khói, hơi, thời tiết, mỹ phẩm, hóa chất,…), ngoài ra có thể do rối loạn bệnh lý da (nhiễm nấm, vi rút, ký sinh trùng,…), rối loạn bệnh lý cơ thể (rối loạn nội tiết, rối loạn chuyển hóa, bệnh gan, mật,…).

Trường hợp của cháu, có tiền sự dị ứng với mỹ phẩm và hiện tại lại có hiện tượng nổi mụn ở mặt. Do vậy, trước hết cháu nên ngừng sử dụng mỹ phẩm, đặc biệt trong giai đoạn mụn đang xuất hiện và khi khỏi mụn thì cũng rất cẩn thận khi sử dụng mỹ phẩm. Bên cạnh đó, cháu cũng nên xem xét xem có yếu tố nào khác liên quan tới mụn như đã nêu trên hay không, bởi ở độ tuổi đang phát triển của cháu thì rất dễ phát sinh mụn trứng cá do thay đổi nồng độ nội tiết tố trong cơ thể. Bên cạnh đó, một chế độ ăn uống và lối sống tích cực, khoa học cũng đóng vai trò quan trọng trong cải thiện mụn. Trong tình huống mụn không đỡ thì cháu nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để khám, chữa trị thích hợp.

Chúc cháu vui khỏe!

Da khô, bong tróc có phải do dùng mỹ phẩm không?


Câu hỏi bởi: vi chelsea

Thưa bác sĩ!

Cháu được 16 tuổi và đang ở tuổi dậy thì nên mặt cháu có rất nhiều mụn nhưng mà mụn lặn ở dưới da hay còn nói là mụn thịt. Cháu đã dùng nhìều biện pháp và nhiều mỹ phẩm nhưng vẫn không được. Không biết bác sĩ có thuốc nào để trị lọai mụn này an toàn mà hiệu quả cao không ạ? Tuổi của cháu có nên dùng mỹ phẩm không ạ? Nếu lỡ dùng rồi thì có bị gì không vậy ạ? Và ở chỗ cháu đang lạnh lắm nên da cháu bị khô và bong da tróc da mặt không biết đó có phải là do cháu dùng mỹ phẩm không? Khi cạo thì nó bột bột trắng như bụi phấn. Bác sĩ cho cháu hỏi cách xử lý ạ? Mong bác sĩ trả lời sớm ạ.

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu!

Mụn trứng cá ở tuổi dậy thì là chuyện bình thường chỉ có mức độ nặng hay nhẹ mà thôi. Ở cháu hiện nay còn bị da khô do khí hậu lạnh cho nên cháu cần dưỡng ẩm bằng các loại dưỡng ẩm dạng dung dịch (như Juvi 9) không nên dùng dạng cream hoặc dạng dầu vì sẽ làm cho mụn trứng cá phát triển.

Về mụn trứng cá ở cháu nếu ở mức độ nhẹ thì chỉ cần vệ sinh da mặt thường xuyên bằng nước sạch và thực hiện tốt chế độ ăn uống, ngủ nghỉ, sinh hoạt theo giải đáp của bác sĩ cho người bị mụn trứng cá là đủ. Nếu ở mức độ vừa đến nặng thì phải đi bác sĩ Da liễu khám chữa trị đúng phác đồ nếu không bệnh kéo dài sẽ để lại sẹo rất đáng tiếc. Cháu hết sức chú ý da mặt rất quý và cháu ở tuổi 16 da chưa có sức chịu đựng và rất dễ tổn thương cho nên hết sức cẩn thận dùng các loại mỹ phẩm, nếu dùng phải có chỉ dẫn của bác sĩ.

Chúc cháu khỏe!

Bị nổi sần hột màu nâu như dạng lỗ chân lông to sau khi dùng mỹ phẩm có phải bị dị ứng?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Năm nay em 23 tuổi. Khoảng 3 tuần trước em có sử dụng một số loại mỹ phẩm kem dưỡng da và kem tắm. Tuy nhiên, em thấy da bị nổi sần hột màu nâu như dạng lỗ chân lông to. Em đã ngưng tất cả các loại đã dùng nhưng thấy nốt sần bớt. Chưa kể những nốt sần còn nổi khắp người em và em bị ngứa từ hôm nay tới giờ. Như vậy có phải em bị dị ứng những loại mỹ phẩm này không? Xin bác sĩ giải đáp cho em?

Em cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Theo em mô tả thì em bị dị ứng mỹ phẩm. Em nên ngưng tất cả các loại em dùng (trong đó chắc chắn có loại gây dị ứng). Em đừng tiếc tiền để dưỡng da, tóc nên mua các loại tốt, có nguồn gốc, trước dùng nên thử bôi vào mặt trước cánh tay 24h nếu không dị ứng mới dùng… Hiện tại, em có thể dùng thuốc chống dị ứng (cetirizin 10mg) uống 2 viên/ngày. Nếu không đỡ đi bác sĩ Da liễu khám.

Thân ái!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl