Tuyển chọn những câu hỏi khi dùng thuốc bôi tay


4,226
1
1
Xu
53
Thuốc bôi tay là một dạng dùng để thoa lên tay nhằm giải quyết các vấn đề về da ở vùng này. Tuyển chọn những câu hỏi sau đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc xung quanh loại thuốc kể trên.

Hay bị ngứa ở chân, cánh tay dù đã bôi thuốc


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em hay bị ngứa ở chân, cánh tay. Càng gãi nó càng ngứa và lan ra. Những đốt ngứa nhỏ, nổi theo mảng. Thường xuyên ngứa về đêm. Bôi thuốc ngoài da thì hết ngứa nhưng hôm sau lại bị ngứa lại hoặc cách mấy ngày lại ngứa lại rất khó chịu. Bác sĩ giải đáp giúp em với.

Em cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Với các biểu hiện như bạn mô tả có thể bạn bị dị ứng da. Dị ứng là do hệ miễn dịch của cơ thể quá mẫn cảm với một số chất từ môi trường bên ngoài mà cơ thể cho là lạ. Dấu hiệu thường gặp là phát ban, nổi mề đay, ngứa, thậm chí cơ thể có thể phản ứng dữ dội hơn với triệu chứng phù, khó thở, sốc… Những tác nhân gây dị ứng có thể là thức ăn, côn trùng, nấm mốc, thuốc, thời tiết, nước, hóa chất (cả hóa chất ở nơi làm việc, hóa chất gia dụng như nước rửa bát, cọ toilet…), mỹ phẩm, xà phòng… Với tình trạng hiện tại bạn nên đi khám chuyên khoa Dị ứng hoặc Da liễu để bác sĩ thăm khám trực tiếp, làm một số xét nghiệm để đưa ra chẩn đoán chính xác, từ đó có hướng chữa trị hiệu quả.

Chúc bạn sức khỏe!

Mụn cơm ở tay, bôi thuốc không đỡ phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cám ơn bác sĩ.

Tay em có nhiều nốt mụn cơm bôi thuốc mà không có đỡ. Bác sĩ có cách nào chữa được không ạ?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em!

Cảm ơn em đã gửi câu hỏi về cho trương trình.

Mụn cơm là một dạng u lành tính nhưng dễ lây lan. Mụn có thường xuất hiện trên tay và chân gây rất nhiều phiền phức đặc biệt là về thẩm mỹ.

Đối với các hạt mụn cơm hoặc mụn cóc quá to và không mất đi sau nhiều tháng điều trị với nhưng loại cây cỏ truyền thống và thuốc bôi….thì em nên đến các cơ sở y tế, phòng khám, các trung tâm Thẩm mỹ để chữa trị dứt điểm bằng phương pháp lazer.

Hiện nay phương pháp Lazer đốt mụn cơm là hiệu quả nhất chỉ cần đốt một lần là hết.

Em nên đốt sớm khi mụn càng sớm càng tốt.

Tại những nơi công cộng như bể bơi, bãi biển… tránh đi chân trần bởi đây là bệnh có thể lây.

Sau khi tắm, đi trời mưa về…hay lau khô chân và tay. Mụn cơm phát triển đặc biệt nhanh trên nhưng vùng da khô ẩm ướt như kẽ ngón tay và ngón chân.

Hãy tin là những nốt mụn cơm sẽ được chữa khỏi. Yếu tố tâm lí rất quan trọng để chữa khỏi loại bệnh dai dẳng này. Nếu luôn nghĩ rằng các nốt mụn cơm không thể biến mất thì nó sẽ đúng là như vậy.

Nếu mụn cơm trên mặt, hãy thận trọng với việc cạo râu. Những vết xước khi cạo râu sẽ làm lan các nốt mụn sang vùng da khác.Trường hợp em làm xước những nốt mụn cơm, lập tức hãy khoanh vùng lại và lau khô càng nhanh càng tốt.

Chúc em sức khỏe.

Tay và chân bị bong tróc thành từng mảng, có uống thuốc Gentrison bôi nhưng không khỏi


Câu hỏi bởi: tramthuythanhphoqngmail.com

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 31 tuổi là nữ, năm cháu 24 tuổi các ngón chân của cháu tự khô và tróc ra từng mảng, có khi nứt và chảy máu và rất ngứa. Khi sinh bé đầu lòng thì bệnh lại xảy ra trên tay luôn. Bệnh nặng hơn lúc giao mùa và trời gió hanh. Tay cháu khi nấu ăn, giặt đồ đều đeo găng tay, nhưng khi làm nhiều vẫn nổi ban đỏ và ngứa rất khó chịu. Cháu có uống thuốc Gentrison bôi nhưng cũng chi đỡ, không dùng lại bị lại. Xin hỏi bác sĩ cháu bị bệnh gì, có thuốc gì để trị không?

Cháu cám ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Qua thông tin em mô tả, em có tổn thương tróc da chân, da tay từ nhiều năm nay nhưng không rõ em đã đi khám và chữa trị ở đâu chưa. Tình trạng khô da, tróc da, ngứa trước hết nghĩ nhiều tới tới tình trạng viêm da dị ứng, yếu tố dị ứng thường gặp nhất là nước xà phòng, chất tẩy rửa, hóa chất,… Với tình huống này chỉ cần tránh tiếp xúc với dị nguyên thì các tổn thương sẽ giảm và khỏi. Một số tình huống có thể do thiếu một số vitamin và khoáng chất, bệnh á sừng, bệnh nấm,… Không rõ tổn thương bong vảy da có kèm theo mụn nước hay không.

Do vậy, để xác định chính xác tổn thương thì em nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để khám. Em cũng không nên tự ý mua các thuốc để bôi vì có thể khiến cho tổn thương nặng thêm, diễn biến dai dẳng và khó chữa trị.

Chúc em mạnh khỏe.

Bé 3 tuổi bị ngứa nên điều trị như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Con em sinh năm 2011, cháu bị ngứa từ năm 2014, ngứa gãi rất nhiều. Em đã đi Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng khám và điều trị. Đi khám bác sĩ tư chuyên khoa, đi Bệnh viện ký sinh trùng Quy Nhơn, khám đông y, tất cả theo đơn bác sĩ điều trị đều không khỏi. Khi còn uống kháng sinh thì khô, đỡ ngứa nhưng hết thuốc lại như cũ. Em sợ nếu cứ dùng thuốc triền miên sẽ có tác dụng phụ. Hiện tại, em ở nhà tắm cho cháu nước lá chó đẻ và cây mè đất. Vậy em xin hỏi bác sĩ có cách điều trị nào cho cháu hết ngứa không? Thấy cháu cứ gãi hoài, người gầy quá. Xin bác sĩ chỉ giúp.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Bạn đã đưa con đi khám nhiều nơi nhưng đều không khỏi, đồng thời bạn không nói rõ là ngứa toàn thân hay chỉ một vùng cơ thể, khám bác sĩ chẩn đoán bệnh gì thì quả thật là khó giải đáp.

Nếu hiện tượng ngứa khu trú ở một số vùng, thì có thể áp dụng bôi (thoa) hai loại thuốc bôi tây y cùng một lúc như sau: Dùng thuốc mỡ kháng nấm Ketoconazon (Kedefa, Nizoran…) bôi kết hợp cùng một lúc với thuốc chữa viêm da Cortebios (thuốc có chứa Cloramphenicon và Dexamethazon). Lượng thuốc bôi cả 2 loại đủ dày kín vùng tổn thương, ngày bôi 2 lần, bôi 2-3 ngày liền một vùng. Nếu thấy tiến triển tốt thì áp dụng sang vùng khác. Về tắm lá cây bạn nên dùng vỏ núc nác băm nhỏ đun nước tắm ngâm cho bé (không cho muối).

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl