Tuyển chọn những câu hỏi khi dùng thuốc bôi chân


4,226
1
1
Xu
53
Thuốc bôi chân là một dạng dùng để thoa lên chân nhằm giải quyết các vấn đề về da ở vùng này. Tuyển chọn những câu hỏi sau đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc xung quanh loại thuốc kể trên.

Hay bị ngứa ở chân, cánh tay dù đã bôi thuốc


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em hay bị ngứa ở chân, cánh tay. Càng gãi nó càng ngứa và lan ra. Những đốt ngứa nhỏ, nổi theo mảng. Thường xuyên ngứa về đêm. Bôi thuốc ngoài da thì hết ngứa nhưng hôm sau lại bị ngứa lại hoặc cách mấy ngày lại ngứa lại rất khó chịu. Bác sĩ giải đáp giúp em với.

Em cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Với các biểu hiện như bạn mô tả có thể bạn bị dị ứng da. Dị ứng là do hệ miễn dịch của cơ thể quá mẫn cảm với một số chất từ môi trường bên ngoài mà cơ thể cho là lạ. Dấu hiệu thường gặp là phát ban, nổi mề đay, ngứa, thậm chí cơ thể có thể phản ứng dữ dội hơn với triệu chứng phù, khó thở, sốc… Những tác nhân gây dị ứng có thể là thức ăn, côn trùng, nấm mốc, thuốc, thời tiết, nước, hóa chất (cả hóa chất ở nơi làm việc, hóa chất gia dụng như nước rửa bát, cọ toilet…), mỹ phẩm, xà phòng… Với tình trạng hiện tại bạn nên đi khám chuyên khoa Dị ứng hoặc Da liễu để bác sĩ thăm khám trực tiếp, làm một số xét nghiệm để đưa ra chẩn đoán chính xác, từ đó có hướng chữa trị hiệu quả.

Chúc bạn sức khỏe!

Tay và chân bị bong tróc thành từng mảng, có uống thuốc Gentrison bôi nhưng không khỏi


Câu hỏi bởi: tramthuythanhphoqngmail.com

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 31 tuổi là nữ, năm cháu 24 tuổi các ngón chân của cháu tự khô và tróc ra từng mảng, có khi nứt và chảy máu và rất ngứa. Khi sinh bé đầu lòng thì bệnh lại xảy ra trên tay luôn. Bệnh nặng hơn lúc giao mùa và trời gió hanh. Tay cháu khi nấu ăn, giặt đồ đều đeo găng tay, nhưng khi làm nhiều vẫn nổi ban đỏ và ngứa rất khó chịu. Cháu có uống thuốc Gentrison bôi nhưng cũng chi đỡ, không dùng lại bị lại. Xin hỏi bác sĩ cháu bị bệnh gì, có thuốc gì để trị không?

Cháu cám ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Qua thông tin em mô tả, em có tổn thương tróc da chân, da tay từ nhiều năm nay nhưng không rõ em đã đi khám và chữa trị ở đâu chưa. Tình trạng khô da, tróc da, ngứa trước hết nghĩ nhiều tới tới tình trạng viêm da dị ứng, yếu tố dị ứng thường gặp nhất là nước xà phòng, chất tẩy rửa, hóa chất,… Với tình huống này chỉ cần tránh tiếp xúc với dị nguyên thì các tổn thương sẽ giảm và khỏi. Một số tình huống có thể do thiếu một số vitamin và khoáng chất, bệnh á sừng, bệnh nấm,… Không rõ tổn thương bong vảy da có kèm theo mụn nước hay không.

Do vậy, để xác định chính xác tổn thương thì em nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để khám. Em cũng không nên tự ý mua các thuốc để bôi vì có thể khiến cho tổn thương nặng thêm, diễn biến dai dẳng và khó chữa trị.

Chúc em mạnh khỏe.

Vùng da gần gót chân xuất hiện chấm đỏ li ti, không ngứa, lan ra nên đi khám ở đâu và bôi thuốc gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 30 tuổi. Trước đây trên vùng da gần gót chân xuất hiện chấm đỏ li ti, nhưng không ngứa, bình thường nên nghĩ không sao. Tuy nhiên cách đây 1 tháng những chấm đỏ có dấu hiệu lan ra, vùng da nổi đỏ không ngứa, không mụn nước, nổi đỏ như nốt ruồi đỏ chìm như một vùng nhỏ những chấm đỏ li ti ấy ạ, vùng da nổi đỏ hơi khô nhưng vẫn không có triệu chứng nào ngoài lan nhanh rải rác ở chân và chỉ xuất hiện vùng da ở chân, còn những chỗ khác thì chưa. Vì chưa có thời gian đi khám nên em đang rất lo lắng. Em muốn hỏi bác sĩ là em nên khám ở đâu, nên bôi thuốc gì để giảm tình trạng trên? Rất mong bác sĩ tư vấn giúp ạ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào em!

Em không mô tả rõ vùng da gần gót chân xuất hiện chấm đỏ li ti, khi ấn vào có mất hay không? Bao nhiêu lâu thì các chấm đỏ biến mất hay tồn tại mãi mãi?

Có rất nhiều lí do dẫn tới xuất hiện các nốt này:

Xuất huyết: Những nốt đỏ li ti hoặc chấm, mảng, không nổi gờ trên mặt da, không ngứa, không đau, căng da các nốt đỏ không biến mất. Nguyên nhân gây ra những nốt xuất huyết này bao gồm các bệnh nhiễm khuẩn, thiếu vitamin C, PP, bệnh miễn dịch, dị ứng (viêm thành mạch dị ứng…), các bệnh tiểu cầu (giảm tiểu cầu nguyên phát, suy nhược tiểu cầu…). Da liễu: Chàm, giãn mạch… U máu nhỏ, nếu nốt đỏ tồn tại liên tục.

Theo tôi, em nên đi khám chuyên khoa Da liễu để bác sĩ khám trực tiếp, làm một số xét nghiệm cần thiết, chẩn đoán tìm lí do và có biện pháp chữa trị thích hợp.

Chúc em khoẻ!

Bị bỏng khi nào sức thuốc mờ sẹo ?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

chào bác sĩ .E 17 tuổi .E vừa bị bỏng nước sôi ở đùi đã đc 6 ngày .Những vết phồng nước đã vỡ(do vô tình ,và tự vỡ).E vẫn dang dùng dầu mù u .Hiện tại chỗ bỏng rất ngứa về đêm,nhưng e không thấy da bị tróc .E có uống thuốc tự mua ở nhà thuốc .E nghe nói lên da non nên ngứa ,nhưng e không biểt trường hợp của e phải là sắp lành không ?
Cho e hỏi bây giờ e sức thuốc mờ sẹo đc không?Và còn tiếp tục nên sức dầu mù u không ?
Nên kiêng gì không ạ ?
E cảm ơn

Bác sĩ Nguyễn Khắc Bình


Chào bạn,
Bạn cần đi khám bác sĩ để được kiểm tra vết bỏng của bạn.
Ngoài ra, các bác sĩ sẽ cho bạn dùng thuốc chống ngứa và thuốc làm lành sẹo thích hợp.
Chúc bạn sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl