Thắc mắc về ảnh hưởng xấu của thuốc tránh thai dạng tiêm


4,226
1
1
Xu
53
Thuốc tránh thai dù ở bất cứ dạng nào, loại nào cũng chứa đựng những ảnh hưởng không mong muốn với cơ thể. Thuốc tránh thai dạng tiêm cũng vậy, nó có những tác dụng phụ khá đặc trưng mà chúng ta nên tìm hiểu thật kỹ trước khi sử dụng.

Làm sao để hết tình trạng rong kinh do tiêm thuốc tránh thai?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Vợ tôi năm nay 32 tuổi, chúng tôi đã có 2 cháu. Cách đây 4 tháng vợ tôi có đặt vòng tránh thai nhưng không hợp. Kinh nguyệt cứ kéo dài và nhiều. Cách đây 1 tháng sau khi đi khám thì được bác sĩ khuyên nên tiêm thuốc tránh thai và 2 ngày sau hết kinh thì đến để tháo vòng ra nhưng sau khi tiêm thì vợ tôi lại bị rong kinh đến nay vẫn chưa hết nên vẫn chưa tháo vòng ra được. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi giờ vợ tôi phải làm sao để hết tình trạng rong kinh? Cách chữa trị thế nào ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thuốc tiêm tránh thai của vợ bạn tiêm không rõ loại nào? Thông thường thuốc tiêm tránh thai được tiêm miễn phí vì thuốc này nằm trong chương trình kế hoạch hóa gia đình được nhà nước tài trợ. Thuốc có tác dụng tránh thai trong 3 tháng, hết 3 tháng tiêm tiếp như vậy một năm tiêm 4 mũi. Thuốc tránh thai tiêm có nhiều tác dụng phụ, khoảng 80% gây rong kinh trong mũi đầu, đến các mũi tiếp theo sẽ xuất hiện tình trạng vô kinh và tăng cân…

Hiện nay vợ bạn bị rong kinh như vậy cũng là trong dự đoán khi tiêm mà thôi (tác dụng phụ của thuốc). Muốn hết rong kinh bạn hãy đến nơi bác sĩ đã tiêm khám lại và khi có kết quả cụ thể mới có thuốc xử lý được. Còn đang rong kinh vẫn có thể tháo vòng bình thường không vấn đề gì đâu (đặt vòng cũng gây rong kinh nên nhiều người cũng phải tháo).

Chúc 2 bạn mạnh khỏe.

Thuốc tránh thai dạng tiêm có an toàn không?


Câu hỏi bởi: thuyphuong

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 32 tuổi. Tháng trước cháu mang thai nhưng bị chết lưu. Bây giờ cháu muốn kế hoạch 2 năm nữa mới sinh tiếp con thứ 2. Cháu nghe nói biện pháp tránh thai bằng tiêm thuốc rất hiệu quả. Cháu muốn hỏi tiêm thuốc có hại không? Có gây tác dụng phụ không? Liệu có tác động đến lần có bầu tiếp không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thuốc tránh thai tiêm có tác dụng tránh thai trong 3 tháng, thuốc này có rất nhiều tác dụng phụ bạn cần đi khám toàn thân cũng như Sản khoa nếu không có chống chỉ định mới được dùng. Thông thường khi tiêm mũi đầu thì thời gian đầu sẽ bị rong kinh, mũi thứ hai, ba trở đi sẽ bị vô kinh, thuốc làm khô âm đạo, vú nhỏ, giảm ham muốn tình dục và đặc biệt gây tăng cân nhiều có người tăng 10 đến 15 kg và khi dừng thuốc thì lâu có thai lại. Bạn nên cân nhắc khi dùng biện pháp này nhé. Có lẽ theo tôi bạn nên sử dụng bao cao su là hợp lý nhất vì ngoài tác dụng tránh thai bao cao su còn giúp phòng bệnh lây qua đường tình dục nữa.

Chúc bạn khỏe.

Rong kinh từ lúc tiêm thuốc tránh thai mũi 3 tháng chữa trị như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em tiêm thuốc tránh thai mũi 3 tháng nhưng bị rong kinh từ lúc tiêm đến giờ là 1 năm rồi. Em chữa trị bằng thuốc tránh thai điều hoà kinh nguyệt không khỏi. Bác sĩ kê cho thuốc Cyclo – Progynova cũng không khỏi. Em nên uống thuốc nào khác ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thuốc tránh thai tiêm có tác dụng phụ là rong kinh trong những mũi đầu nhưng đến mũi tiếp theo lại gây vô kinh. Nếu bạn tiếp tục sử dụng thì hãy tiêm tiếp sẽ không có kinh nữa (không có kinh không tác động gì đến sức khỏe). Thuốc tránh thai tiêm bản chất là nội tiết hàm lượng cao do vậy khi tiêm vào cơ thể không thể lấy ra được, bạn hãy đợi khi hết thuốc mới có khả thi còn hiện nay lại sử dụng các thuốc nội tiết khác uống hay tiêm thường hiệu quả không cao.

Chúc bạn khỏe.

Đã dừng tiêm thuốc tránh thai được hơn 1 tháng nhưng chưa thấy có kinh lại


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em muốn hỏi là em đã tiêm được 3 mũi thuốc tránh thai và hiện giờ đang dừng tiêm thuốc nhưng đã được hơn 1 tháng mà vẫn chưa thấy có kinh trở lại, bác sĩ cho em hỏi như vậy có bị làm sao không và bình thường ngừng tiêm thuốc bao nhiêu lâu thì sẽ có kinh nguyệt trở lại và trong thời gian chưa có kinh quan hệ có dẫn đến mang thai không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thuốc tránh thai tiêm là thuốc nội tiết hàm lượng cao khi tiêm vào cơ thể (tiêm bắp sâu) thuốc sẽ giải phóng từ từ. Thuốc có nhiều tác dụng phụ đó là tăng cân, khô âm đạo, rong kinh ở những mũi đầu và vô kinh ở những mũi tiêm tiếp theo. Bạn đã tiêm 3 mũi như vậy thời gian là 9 tháng và hiện nay dừng thuốc 1 tháng vẫn chưa có kinh thì đó có thể do tác dụng của thuốc thôi. Bạn hãy đi khám chuyên khoa Sản kiểm tra cụ thể thế nào nhé.

Chúc bạn khỏe.

Tiêm mũi đầu tiên thuốc tránh thai được khoảng 15 ngày ra máu có sao không?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ.

Tôi tiêm thuốc tránh thai 3 tháng 1 mũi, tôi mới tiêm mũi đầu tiên nhưng về được khoảng 15 ngày thì tôi ra máu cho tới nay khoảng gần 2 tháng, máu ra không nhiều, màu đỏ bầm, có mùi hôi. Tôi đã đi khám nhưng bác sĩ bảo không cần dùng thuốc nó sẽ tự khỏi. Nhưng tôi lo quá không biết có bị sao không, giờ vẫn còn ra máu. Mong bác sĩ giúp tôi.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thuốc tránh thai tiêm có nhiều tác dụng phụ đó là rong kinh, rong huyết, vô kinh, tăng cân. Thông thường tiêm mũi đầu, mũi 2 sẽ gây rong huyết về sau sẽ hết và gây vô kinh tức là không có kinh hàng tháng nữa.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl