Chữa thoát vị đĩa đệm ở đâu hợp lí và tin cậy?


4,226
1
1
Xu
53
Lựa chọn địa chỉ chữa bệnh tin cậy là điều quan trọng nhất của bệnh nhân. Tuyển tập dưới đây tổng hợp những lời khuyên của bác sĩ về nơi chữa thoát vị đĩa đệm tin cậy, uy tín và hiệu quả.

Mổ thoát vị đĩa đệm ở đâu và chi phí ra sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Tôi bị thoát vị đĩa đệm đã 8 năm. Giờ tôi muốn mổ theo phương pháp lazer thì mổ ở đâu, chi phí mổ hết khoảng bao nhiêu? Tôi ở Hải Phòng. Mong bác sĩ giải đáp cho.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn.

Bạn bị thoát vị đĩa đệm đã 8 năm, nay lựa chọn mổ theo phương pháp lazer thì nên mổ ở bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng, bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) hoặc bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Chi phí can thiệp laser cho một đĩa đệm cột sống khoảng 11-15 triệu đồng, hai đĩa đệm khoảng 20-25 triệu đồng (chưa bao gồm chi phí khám, xét nghiệm, chụp Xquang, chụp cộng hưởng từ và các chi phí khác khi nằm viện như tiền phòng…). Tuy nhiên, tổng chi phí chữa trị còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh của bạn nặng hay nhẹ, trong trường quá nặng phải thay đĩa đệm nhân tạo thì giá chi phí của một đĩa đệm nhân tạo khoảng 3.000-3.700 USD.

Chúc bạn có một ca mổ thành công!

Thoát vị đĩa đệm cần chữa ở đâu?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 46 tuổi và bị bệnh thoát vị đĩa đệm từ L2 tới L5 trong đó đốt L3 bị hẹp lại và phần thoát vị rất lớn. Xin chỉ cho tôi 1 địa chỉ đáng tin cậy để có thể chữa được bệnh cho tôi.

Xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Văn Hoạt


Chào bạn!

Thoát vị đĩa đệm là một bệnh khá phổ biến, lí do thường do thoái hóa hoặc chấn thương. Tùy từng mức độ tổn thương mà bác sĩ sẽ khuyên bạn nên chữa trị như thế nào (phẫu thuật hay chữa trị nội). Nếu bạn chỉ bị mức độ nhẹ thì chỉ cần chữa trị bằng vật lý trị liệu, phục hồi chức năng kết hợp chữa trị nội (uống thuốc) thường đem lại kết quả tốt (90-95% các tình huống). Tuy nhiên nếu bạn bị mức độ nặng thì cần phải can thiệp phẫu thuật. Bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa Cột sống tại các bệnh viện như Việt Đức, Quân Y 108, Quân Y 103… Bệnh viện Trường Đại học Y Hà Nội cũng là một nơi tin tưởng mà bạn có thể đến khám và giải đáp. Bác sĩ sẽ khám và cho bạn lời khuyên phù hợp.

Chúc bạn mau khỏe!

Mổ thoát vị đĩa đệm thắt lưng ở đâu là tốt nhất?


Câu hỏi bởi: minh phượng

Chào Bác sĩ! Em mổ thoát vị đĩa đệm thắt lưng l5-s1 được 7 tháng nay mà đã bị lại. Lần trước là mổ hở lấy nhân đệm thoát vị. Trước bị bên trái, nay bị thêm chân bên phải. Đau nhức không ngồi hay đi đứng lâu được, chỉ khoảng 30p là đau. Theo Bác sĩ em muốn mổ lại thi mổ ở bệnh viện nào là tốt (chuyên khoa). Mong Bác sĩ cho em biết sớm. Cám ơn Bác sĩ nhiều. Em hiện giờ đang sống ở Vũng Tàu.

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào em.

Sau khi phẫu thuật thoát vị đĩa đệm, có 5% đến 15% bệnh nhân bị tái phát sau 6 tháng hoặc lâu hơn. Mức độ tái phát phụ thuộc vào kết quả của lần mổ trước cũng như chế độ sinh hoạt thường ngày. Khi bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ em cần tránh các hoạt động mạnh ở cột sống, lưng. Nếu đó là các mô sẹo, phẫu thuật nhiều hơn chỉ khiến tình hình tồi tệ thêm. Nhưng với tình huống của em mới chỉ mổ lấy nhân đệm thoát vị thì phẫu thuật lần hai có thể là cần thiết. Tuy nhiên, với bất kỳ cuộc phẫu thuật ở cột sống dù là lần đầu tiên hay nhiều lần luôn tiềm ẩn các biến chứng như rách màng cứng gây rò rỉ dịch não tủy, tổn thương rễ thần kinh, rối loạn kiểm soát ruột/bàng quang, xuất huyết, nhiễm trùng.

Các bệnh viện lớn có chuyên khoa xương khớp đều có thể thực hiện việc mổ thoát vị đĩa đệm cột sống. Ở Sài Gòn em có thể đến bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP. HCM… Ở Hà Nội em có thể đến Bệnh viện Quân đội 108, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai… Em cần cân nhắc kỹ lưỡng và tham khảo ý kiến các bác sĩ chuyên khoa trước khi quyết định có phẫu thuật lần hai hay không.

Chúc em mau khỏe!

Điều trị thoát vị đĩa đệm và phẫu thuật ở đâu là tốt nhất?


Câu hỏi bởi: hà

Chào bác sĩ!

Má cháu năm nay 49 tuổi. Đi khám bác sĩ bảo bị mắc bệnh thoái hóa thân sống và mất nước đĩa đệm thắt lưng, thoát vị đĩa đệm thắt lưng L5_S1, lồi địa đệm tầng L4_5, ép rễ thần kinh S1 bên trong bao. Má cháu chưa đi phẫu thuật lần nào. Vậy cho cháu hỏi giờ má cháu cần điều trị như thế nào và phẫu thuật ở đâu là tốt nhất? Liệu sau khi phẫu thuật có để lại di chứng và tái phát không ạ?

Xin cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu.

Bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm có các triệu chứng đau vùng cột sống thắt lưng, đau lan xuống một chân hoặc hai chân, tê bì, giảm hoặc mất cảm giác, trương lực cơ yếu. Việc chữa trị trước tiên là dùng các thuốc giảm đau Nsaid và vật lý trị liệu kéo giãn cột sống. Phương pháp phẫu thuật chỉ được chỉ định ở những tình huống nặng như đau quá mức, liệt chi, dùng các thuốc giảm đau không hiệu quả, đã chữa trị Nội khoa 6 tháng nhưng không có kết quả thì cần phẫu thuật để giải ép rễ thần kinh. Có thể chữa trị kết hợp với uống thuốc Đông y sẽ cho kết quả phục hồi đĩa đệm tương đối tốt. Mẹ cháu có thể đến bệnh viện Việt Đức, Viện 103, Viện 108 ở Hà Nội, bệnh viện Chợ Rẫy ở thành phố Hồ Chí Minh.

Chúc sức khỏe.

Bị thoái hóa cột sống và thoát vị đĩa đệm nên điều trị ở đâu?


Câu hỏi bởi: carrot

Chào bác sĩ.

Cha em bị đau nhức chân và lưng, đã đến bênh viện khám và chụp X-quang, bác sĩ kết luận là bị thoái hóa cột sống và thoát vị đĩa đệm. Vậy nên chữa trị ở đâu? Cha em cũng đã đi nhiều bệnh viện dùng thuốc nhưng vẫn còn nhức (em ở thành phố Hồ Chí Minh).

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Bố của bạn bị thoái hóa cột sống và thoát vị đĩa đệm, chữa trị nội khoa không kết quả thì nên tính đến khả năng phải can thiệp phẫu thuật. Bạn nên đưa bệnh nhân đến khám và chữa trị ở khoa ngoại thần kinh Bệnh viện Chợ Rẫy hoặc Bệnh viện Chấn thương và Chỉnh hình (số 929 Trần Hưng Đạo, phường 1, quận 5).

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.