Tuyển chọn câu hỏi hay về dấu hiệu ngứa tai thường gặp


4,226
1
1
Xu
53
Ngứa tai là một trong những biểu hiện của bệnh viêm ống tai ngoài. Tuy nhiên nếu ngứa không nhiều thường người bệnh dễ chủ quan và không đi khám. Một số giải đáp của bác sĩ dưới đây phần nào sẽ giúp bạn hiểu thêm về vấn đề ngứa tai.

Đau họng kèm theo ngứa tai và hắt hơi nhiều uống thuốc không khỏi


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Tôi bị đau họng kèm theo ngứa tai và hắt hơi nhiều nhưng dùng thuốc không khỏi. Vậy em có bị gì không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn.

Viêm họng ngứa tai hắt hơi có chung nguồn gốc dị ứng ở bạn. Viêm mũi họng và viêm kết mạc mắt dị ứng liên quan trực tiếp đến môi trường nơi bạn công tác, sinh sống, di chuyển, chế độ ăn uống. Chỉ cần có chất gây dị ứng trong môi trường sống của bạn và bạn hít vào, ăn uống vào là bạn sẽ bị dị ứng. Đáng buồn là không có thuốc nào chữa khỏi dị ứng trừ khi bạn được giải dị ứng (gọi là giải mẫn cảm).

Bạn nên đến khám tại Trung tâm Miễn dịch Dị ứng lâm sàng – bệnh viện Bạch Mai để được khám và giải mẫn cảm nếu có thể để giảm dị ứng và các thể của nó như mề đay trên da, hen suyễn, viêm kết mạc dị ứng (ngứa mắt). Trước mắt, bạn cần tránh tất cả các chất mùi mà bạn hít vào gây dị ứng (phấn hoa, nước hoa, xà phòng giặt, nước xả, tránh thức ăn gây dị ứng (phải ăn thử mới biết), giặt, phơi màn chiếu chăn ga (có bọ gây dị ứng), lau bụi nhà bằng nước (quét sẽ bốc lên, hít vào gây hắt xì), tránh xa lông động vật, vật nuôi, dùng các thuốc sau 1 tháng, sau đó ngưng thuốc, khi nào hắt hơi lại thì dùng thêm 1 tháng rồi nghỉ. 1. montelukast 10 mg ngày 1 viên tối. 2. Loratadin 10mg 1 viên/ngày. 3. Avamys 37,5mg 1 lọ, ngày xịt 2 xịt/1 mũi trong 1 tháng.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Bị ù tai khi ngủ muộn, ngứa tai, đau khó chịu phía trong tai khi nghe nhiều


Câu hỏi bởi: ngọc vân

Thưa bác sĩ.

Con năm nay 22 tuổi. Hôm nào học bài nhiều hay thức khuya thì khi ngủ hay bị ù tai, tiếng ù lớn tới mức mở nhạc vẫn còn nghe thấy, và thường xuyên thấy khó chịu với mấy tiếng như tiếng điện kêu, tiếng còi ô tô, âm thanh lớn. Gần đây con lại hay bị ngứa tai và khi nghe nhiều thì hay bị đau phía trong tai rất khó chịu, như vậy con bị bệnh gì và có nặng lắm không thưa bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào con!

Ù tai là một biểu hiện bệnh do rất nhiều lí do: Do các bệnh tai ngoài như viêm tai ngoài do nấm, dị vật tai, nút ráy tai,…Do các bệnh tai giữa như viêm tai giữa mãn tính, ứ dịch tai, tắc vòi nhĩ, chấn thương tai giữa,… Do các bệnh tai trong như chấn thương tai trong, tắc mạch máu tai trong (rối loạn tuần hoàn tai trong), thoái hóa tai trong tuổi già, u dây thần kinh tiền đình ốc tai (dây thần kinh số 8),… Con hay bị ù tai kèm theo ngứa tai, khi nghe nhiều bị đau phía trong tai rất có thê do viêm tai ngoài hoặc viêm tai giữa. Để chẩn đoán chính xác cần phải thăm khám trực tiếp bằng dụng cụ chuyên khoa và làm một số xét nghiệm. Con nên đến chuyên khoa Tai – Mũi – Họng để khám, tìm lí do và chữa trị.

Chúc con mạnh khỏe.

Bị chảy mủ và đọng lại tai, gây cảm giác ngứa tai rất khó chịu là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Mi Miu

Chào bác sĩ.

Mẹ tôi năm nay 50 tuổi. Đã từ lâu mẹ tôi bị chảy mủ và đọng lại tai, gây cảm giác ngứa tai rất khó chịu. Vậy đó là biểu hiện bệnh gì và nó có nguy hiểm không?

Tôi chân thành cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào bạn.

Trường hợp mẹ bạn bị chảy mủ tai đã từ lâu, kèm theo có cảm giác ngứa tai, khó chịu… có thể do rất nhiều nguyên nhân. Song có hai nguyên nhân hay gặp nhất:

Viêm tai giữa mãn mủ: Thường thì viêm tai giữa cấp tính chuyển thành viêm mũi, họng là nguyên nhân viêm tai giữa cấp tính chuyển thành viêm tai giữa mãn tính hoặc có thể do viêm xoang, khối u chèn ép vòi nhĩ… Viêm tai giữa là tình trạng viêm toàn bộ hệ thống hòm nhĩ và xương chũm (nằm sau màng nhĩ), thường có tạo dịch trong hòm nhĩ, dịch này có thể nhiễm trùng hoặc vô trùng. Nếu bị viêm tai giữa mà không điều trị kịp thời, sẽ dẫn đến viêm tai xương chũm cấp rất nguy hiểm, thủng màng nhĩ, giảm thính lực, xơ hóa màng nhĩ, liệt thần kinh mặt, viêm màng não, áp xe não, áp xe ngoài màng cứng. Dấu hiệu thường gặp của viêm tai giữa khởi đầu là đau sâu trong tai, ù tai sau đó chảy nước tai và sức nghe giảm. Khám thực thể soi tai có thể thấy phù nề, xuất tiết hoặc có lỗ thủng màng nhĩ…

Viêm ống tai ngoài: Thường gặp ở những bệnh nhân hay ngoáy tai bằng các dụng cụ không vô khuẩn, làm xước da, qua đó vi khuẩn xâm nhập gây viêm. Đau tai có thể lan ra xung quanh. Kéo vành tai hoặc nằm đè lên bên tai bệnh sẽ có cảm giác đau nhói. Khám thực thể thấy da ống tai sưng đỏ, đôi khi bít cả lỗ tai ngoài, hoặc một mụt nhọt trong da ống tai ngoài nếu có trong tình huống nhọt ống tai.

Bạn nên đưa mẹ đến viện Tai Mũi Họng khám, làm một số xét nghiệm hỗ trợ cho chẩn đoán để biết được nguyên nhân, chẩn đoán chính xác và chữa trị kịp thời.

Chúc gia đình bạn mạnh khỏe!

Đau sau tai phải, ngứa tai, ù tai, có cục thịt nhô lên sờ thấy đau là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Hoàng Dung

Chào bác sĩ!

Cháu là nữ, năm nay 24 tuổi. Khi còn học phổ thông cháu từng bị ra mủ tai, chẩn đoán viêm tai giữa nhưng dùng thuốc và nhỏ thuốc được 1 đợt lại tái phát. Sau một thời gian thì không tái phát nữa. Nhưng thỉnh thoảng cháu hay bị ngứa bên tai phải, thỉnh thoảng bị ù, thỉnh thoảng ngứa rồi bị rùng mình. Hiện tại, cháu bị ngứa lại mấy ngày nhưng chưa đi khám lại được. Đến hôm nay, cháu cảm thấy ở đằng sau tai phải, tức phía dưới dái tai, song song với dái tai ở bên mép cổ trong, có 1 khối thịt hay gì đó nhô lên, cảm giác như nó chèn vào cái gì nên cảm thấy tức tức, khó chịu. Phía tai ngoài, hiện tại cháu sờ vào thì thấy đau, sưng đỏ. Không biết là cháu bị bệnh gì thưa bác sĩ?

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Triệu chứng ngứa bên trong tai và ù tai là biểu hiện của bệnh viêm tai giữa chưa ổn định. Bệnh viêm tai giữa nếu không được chữa trị tốt gây chảy dịch, chảy mủ tai sẽ làm thủng màng nhĩ không hồi phục do đó gây giảm và mất thính lực của tai đó. Vì vậy, bạn nên tái khám chuyên khoa Tai – Mũi – Họng để bác sĩ khám và kiểm tra cho bạn. Còn khối lồi lên ở phía sau tai bạn, sưng đỏ, ấn vào đau là khối viêm của tổ chức dưới da. Sau một vài ngày khối viêm bị khu trú lại, hóa mủ, mềm ra sẽ đỡ đau. Nếu khối mủ nhỏ thì có thể tự tiêu đi được hoặc vỡ ra ngoài và khỏi. Nếu khối mủ lớn và sâu thì phải chích rạch để dẫn lưu mủ.

Chúc bạn khỏe!

Bị mụn nhọt, lỗ nhỏ màu nâu ở miệng ống tai, ngứa đã 20 ngày phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu 19 tuổi. Mẹ cháu bị mụn nhọt ở miệng ống tai đã hơn một tuần,chưa khỏi. Ban đầu mụn đỏ khiến cảm giác đau đến nay đã là 20 ngày mụn không có dấu hiệu đỏ và gây đau nữa mà chuyển sang gây cảm giác ngứa và lan ra vùng tai ngoài quanh ống tai. Theo như cháu quan sát, vùng tai ngoài quanh ống tai có những lỗ màu nâu nhỏ như lỗ chân lông và đặc biệt là cả tai không xuất hiện mụn nhọt cũng vậy. Mẹ cháu chỉ có cảm giác ngứa, không uống thuốc hay dung dịch gì để rửa. Cháu mong bác sĩ có thể tư vấn cho cháu. Liệu mẹ cháu có nguy cơ bị viêm tai ngoài không và có cách nào khắc phục chữa trị tại nhà không?

Cháu chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào cháu!

Với những triệu chứng như vậy, có thể là mẹ cháu bị viêm tai ngoài. Triệu chứng bệnh viêm tai ngoài chủ yếu là ngứa tai, đau nhẹ, tai rỉ dịch. Một số tình huống viêm tai cấp tính thì ống tai sưng nề, đỏ, đau nhiều, ở mức độ nặng có kèm sốt và nổi hạch. Sức nghe có thể bị tác động nhẹ khi ống tai bị hẹp do phù nề hoặc bị ứ đọng chất nhầy mủ.

Mẹ cháu có thể dùng khăn nóng chườm tại vùng tai 2- 3 lần/ngày để giúp tăng tuần hoàn máu làm giảm viêm sưng. Tốt nhất là mẹ cháu nên đi khám vì tình trạng này đã kéo dài 20 ngày, nếu không được khắc phục đúng cách có thể để lại hậu quả không tốt.

Chúc cháu và mẹ mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl