Tuyển chọn câu hỏi về sẹo lồi sau phẫu thuật


4,226
1
1
Xu
53
Sẹo lồi sau phẫu thuật khác với các loại khác. Bên cạnh sự xuất hiện của nó luôn có những nguy cơ và dấu hiệu đặc biệt kèm theo. Vì thế, nó cần một sự chăm sóc và điều trị đặc biệt để có kết quả tốt nhất.

Vết sẹo lồi to và dài dọc bụng sau mổ để lại chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Năm nay cháu 20 tuổi. Cháu có vết sẹo lồi to và dài dọc bụng sau mổ để lại. Bác sĩ giải đáp giúp cháu làm cách nào để chữa khỏi sẹo tốt nhất ạ. Cháu thấy tự ti về sẹo của mình.

Cháu cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào cháu!

Tính chất và đặc điểm của sẹo phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kích thước của vết thương, vết thương càng lớn thì nguy cơ sẹo càng to và xấu, tác nhân gây sẹo, tuổi, giới tính, chủng tộc, di truyền,… Mặc dù sẹo không gây tác động nhiều tới sức khoẻ, nhưng lại gây tác động tới tâm lý của người bệnh, đặc biệt là các sẹo ở vùng da hở như sẹo vùng đầu mặt cổ, chân tay.

Trường hợp của cháu, có vết sẹo lồi to và dài ở bụng do vết mổ trước đây, có thể là vết mổ lớn cộng thêm với cơ địa hình thành sẹo lồi. Do vậy, để có thể khắc phục sẹo hiệu quả thì cháu nên tới cơ sở y tế chuyên khoa về Phẫu thuật Thẩm mỹ hoặc Da liễu để khám, chữa trị. Hiện nay, ngoài thuốc bôi ngoài da có thể làm mờ sẹo như Centella (Madecassol), Heparinoid (Hiruoid), Dermatix Ultra, Hirusca, Contractubex,… còn có các biện pháp như phẫu thuật thẩm mỹ, tia laser, công nghệ ánh sáng,…

Chúc cháu sức khoẻ.

Làm sao để giảm sẹo lồi, ngứa do sinh mổ gây ra?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháu chào bác sĩ.

Cháu 30 tuổi, đã sinh mổ 2 lần ạ. Cả 2 lần sinh này đều để lại vết sẹo lồi và ngứa rất khó chịu ạ. Lần thứ 2 sau sinh cháu có bôi được 1 tuýp (khoảng 1 tháng) kem trị sẹo Dematix ngay sau khi vết sẹo khô nhưng vết sẹo vẫn không cải thiện hơn vết sẹo ở lần sinh trước ạ. Cháu đã sinh được 11 tháng rồi và vết sẹo vẫn lồi to kèm theo ngứa, và ngứa nhất là trước khi đi ngủ ạ. Bác sĩ cho cháu hỏi là vết sẹo khi nào thì hết ngứa và liệu tiếp tục bôi Dematix (hay thuốc khác) thì có hết sẹo được không ạ?

Cháu cám ơn.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào bạn!

Sự hình thành sẹo lồi thường do yếu tố cơ địa nhưng cũng phụ thuộc vào đặc điểm, mức độ và tính chất tổn thương. Mặc dù sẹo lồi không tác động tới sức khỏe, nhưng lại tác động tới thẩm mỹ. Như vậy với trường hợp của bạn hỏi, rất có thể cơ địa của bạn ở trạng thái sẹo lồi, còn việc kích ứng vùng sẹo thì cũng dễ hiểu. Trước hết vùng sẹo do các tổ chức mới hình thành, cấu trúc đảo lộn nên dễ bị kích thích và tổn thương, bên cạnh đó có thể vùng sẹo cọ sát với quần áo, mồ hôi nên dễ gây ngứa,… Trong trường hợp này, trước hết bạn nên vệ sinh làn da bằng nước sạch, tránh tắm các xà phòng, sữa tắm thông thường, tránh trà sát vào sẹo và ngừng tất cả các loại thuốc đang bôi vì rất có thể vùng sẹo nhạy cảm hơn với thuốc.

Để giải quyết hiệu quả tình trạng sẹo này thì có nhiều biện pháp như các thuốc bôi, phẫu thuật thẩm mỹ, tia laser, công nghệ ánh sáng, chữa trị vi điểm,… Tuy nhiên, cần dựa vào đánh giá tính chất, mức độ sẹo ra sao để áp dụng biện pháp phù hợp nhất, do vậy bạn nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để khám. Mặc dù hiện nay có khá nhiều thuốc có tác dụng giảm sẹo, xóa sẹo (trong đó có Dematix, Hyruscar, Contractube,…), nhưng tùy theo tổn thương, cơ địa bệnh nhân mà thuốc có hiệu quả hay không, nên cần sử dụng theo chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Chúc bạn vui khỏe!

Làm mờ sẹo lồi như thế nào


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Bác sĩ ơi, có cách nào để làm mờ sẹo lồi không ạ?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn!

Có rất nhiều phương pháp chữa trị sẹo lồi. Mỗi vùng sẹo lồi có phương pháp chữa trị khác nhau. Phương pháp hiệu quả nhất là uống thuốc làm ức chế sẹo, ngăn không cho sẹo phát triển phì đại, không gây ngứa, khó chịu. Sau một lần chữa trị sẹo sẽ mềm sẹp phẳng với bề mặt của da, màu da mờ đi rất nhiều. Ngoài ra còn có phương pháp phẫu thuật sẹo. Khách hàng nên đến phòng khám để được khám và giải đáp trực tiếp đưa ra phương pháp chữa trị đạt hiệu quả cao nhất.

Chúc bạn khỏe!

Cách chữa sẹo lồi loại 3 (Cach


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, việc chữa sẹo loại 3 bằng phương pháp vá ghép da bụng vào với phương pháp khâu nhỏ sẹo lại thì phương pháp nào sẽ mang lại kết quả tốt hơn. Em đang băn khoăn không biết nên chữa bằng cách nào cho đạt hiệu quả nhất để có thể làm mờ sẹo hết mức có thể. Xin bác sĩ tư vấn cho em .em rất mong nhận được hồi âm từ bác sĩ.
Em cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Câu hỏi của bạn không thể tư vấn được vì bạn không nói rõ cụ thể về sẹo ở bạn:
Sẹo ở đâu?, diện tích bao nhiêu?, sẹo lồi hay sẹo phẳng với mặt da?mức độ ảnh hưởng tới thẩm mỹ như thế nào? Yêu cầu thẩm mỹ khi phẫu thuật?…
Tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ trực tiếp thăm khám hoặc của các chuyên viên thẩm mỹ nhận thực hiện kỹ thuật cho bạn.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Phương pháp trị sẹo lồi?


Câu hỏi bởi: Huyền Trang

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 17 tuổi, cháu xem quảng cáo trên tivi thấy có máy trị sẹo lồi, sẹo lõm Skin Care. Cháu muốn hỏi bác sĩ xem cháu có vết sẹo hơi lồi lên ở cổ, có nên sử dụng máy trị sẹo Skin Care không và nó có hiệu quả không ạ? Nếu không bác sĩ có thể chỉ giúp cháu cách trị sẹo không ạ?

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Quá trình hình thành sẹo là phản ứng tự nhiên của da, giúp che phủ vết thương. Sự hình thành sẹo xấu (sẹo lồi, hoặc sẹo lõm) thường do yếu tố cơ địa. Mặc dù sẹo lồi không tác động tới sức khỏe, nhưng lại tác động tới thẩm mỹ nếu xuất hiện ở các vùng da hở như đầu mặt cổ, tay chân. Việc chữa trị sẹo lồi còn tùy thuộc vào tính chất, kích thước sẹo, vị trí sẹo và tùy cơ địa từng người mà áp dụng biện pháp chữa trị nào thích hợp nhất. Hiện nay, ngoài các thuốc giúp làm mờ sẹo hoặc xẹp bớt sẹo như Centella (Madecassol), Heparinoid (Hiruoid), Dermatix ultra, Hirusca, Contractubex, thuốc bôi có chứa Corticoid, thuốc tiêm chứa Corticoid,… có thể áp dụng các biện pháp xóa sẹo bằng phẫu thuật thẩm mỹ, tia laser, công nghệ ánh sáng, chữa trị vi điểm,…

Nhìn chung việc xóa sẹo được tiến hành càng sớm thì da càng dễ phục hồi hơn, vì khi đó các cấu trúc da chưa thay đổi nhiều và vết sẹo chưa bị chai cứng, giúp cho việc xóa sẹo thuận lợi hơn. Một nguyên tắc cần lưu ý là việc sử dụng bất kỳ thuốc gì hay áp dụng biện pháp nào đều cần theo hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, để tránh gây thêm các tổn thương cho da và biến chứng lâu dài. Do đó, mặc dù với giới thiệu quảng cáo máy Skin Care trị sẹo lồi sẹo lõm hiệu quả thì em cũng không nên tự ý sử dụng mà cần đi khám kiểm tra và theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Tóm lại, với tình huống của em, để có thể khắc phục sẹo một cách tốt nhất, em nên tới cơ sở y tế chuyên khoa về Da liễu hoặc Thẩm mỹ để khám.

Chúc em sớm xử lý được tình trạng này!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl