Tuyển chọn những câu hỏi hay khi sử dụng thuốc để chữa các vấn đề về mũi


4,226
1
1
Xu
53
Thuốc có vai trò rất quan trọng trong việc chữa bệnh. Những câu hỏi sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về việc sử dụng thuốc điều trị các bệnh lý liên quan đến mũi.

Thuốc chữa trị mũi xoang


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ , tôi bị vẹo vách ngăn và viêm xoàng sàng, tôi năm nay 39 tuổi. Tôi bị hơn 20 năm, đã chữa trị nhiều nơi nhưng không hết.
Con trai tôi năm nay 8 tuổi , hồi nhỏ năm hai tuổi cháu bị viêm tai giữa chảy mủ đã phẫu thuật gây mê. Từ đó cháu hay bị viêm mũi , điều trị chưa hết. Vì ơ xa Sài Gòn nên chúng tôi ít có dịp đi khám. Mong bác sĩ tư vấn thuốc uống. Nghỉ hè mẹ con sẽ vào khám trực tiếp . Chân thành cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Văn Thắng


Chào bạn,

Viêm mũi hay viêm mũi xoang do nhiều nguyên nhân. Trong đó năm 8 tuổi cháu có tiền sử viêm tai giữa đã phẫu thuật. Việc điều trị viêm mũi tạm thời cho cháu, bạn nên đến phòng khám gần nhà để nội soi và đánh giá lại.
Tạm thời bạn có thể rửa mũi và vệ sinh họng bằng nước muối sinh lý. Giữa ấm vụng họng, không dùng rượu bia, nước lạnh, chất kích thích, không ăn nhiều vào buổi tối.
Có thể cho cháu uống các thuốc kháng sinh như Azithromycin, chống viêm giảm tiết như aerius, sịt mũi Avamys…

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Thuốc nam có chữa được viêm mũi dị ứng?


Câu hỏi bởi: gà rừng 93

Em chào Bác sĩ! Em năm nay 21 tuổi. Đi khám Bác sĩ bảo em là bị viêm mũi dị ứng, em đã uống hết thuốc và cảm thấy đỡ. Hiện tại em đang uống thêm thuốc nam tên thuốc là tỷ viêm nang. Em thấy bảo điều trị trong vòng 6 tháng. Em mới uống được 2 tháng. Em hỏi Bác sĩ liệu uống 6 tháng thuốc nam đó liền liệu có được không? Và có ảnh hưởng gì không ạ? Em cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào em.

Tỷ viêm nang là thuốc thảo dược được chỉ định dùng trong chữa trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng: sổ mũi, nghẹt mũi, hắt hơi, hắt hơi liên tục, nhức đầu, đau vùng xương mặt, vùng trán.Thành phần của viên thuốc gồm Tân di hoa, Thương nhĩ tử, Kim ngân hoa, Xuyên khung, Bồ công anh, Tế tân, Bạch chỉ, Mộc thông, Cam thảo. Đây đều là những vị thuốc được sử dụng từ lâu trong y học cổ truyền và chưa thấy có độc tính hay tác dụng phụ gì khi dùng lâu dài. Một nghiên cứu trên 50 bệnh nhân viêm mũi dị ứng, mỗi bệnh nhân uống. Tỷ viêm nang 02 viên x 3 lần/ ngày; uống trong 4 tuần liên tiếp cho mỗi đợt. Điều trị 03 đợt, mỗi đợt cách nhau 1 tháng cho thấy thuốc có khả năng cải thiện các biểu hiện cơ năng của viêm mũi xoang mạn như nghẹt mũi; sổ mũi; khịt đàm nhầy; nhức đầu; hôi miệng…

Tuy nhiên, tỷ viêm nang là thuốc dùng để chữa trị biểu hiện của viêm mũi dị ứng, chứ không phải thuốc chữa trị tận gốc lí do gây bệnh. Trong bài thuốc này có các vị Xuyên khung, Tế tân, Bạch chỉ là những vị thuốc có tính nóng nên việc uống thuốc liên tục có thể gây ra những biểu hiện nóng trong người, mụn nhọt, táo bón, do đó cháu nên dùng một tháng thì nghỉ một tuần rồi dùng tiếp, kết hợp với xịt mũi bằng thuốc xịt mũi Hoa Ngũ Sắc, đồng thời cũng nên đi khám để theo dõi tình trạng bệnh. Nếu em đã hết các biểu hiện của viêm mũi dị ứng như sổ mũi, nghẹt mũi, nhức đầu v.v…thì không cần tiếp tục uống thuốc.

Chúc em luôn khỏe!

Viêm mũi dị ứng nặng thì chữa bằng thuốc gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho cháu hỏi là cháu bị viêm mũi dị ứng 10 năm rồi. Cháu dùng thuốc tây, thuốc nam cũng không khỏi. Bệnh của cháu có chữa khỏi không ạ và chữa bằng thuốc gì?

Cảm ơn bác sĩ

Chào bạn.

Viêm mũi dị ứng liên quan trực tiếp đến môi trường nơi bạn công tác, sinh sống, di chuyển, chế độ ăn uống. Chỉ cần có chất gây dị ứng trong môi trường sống của bạn và bạn hít vào, ăn uống vào,… Là bạn sẽ bị dị ứng. Đáng buồn là không có thuốc nào chữa khỏi dị ứng trừ khi bạn được giải dị ứng (gọi là giải mẫn cảm). Bạn nên đến khám tại Trung tâm Miễn dịch Dị ứng lâm sang – bệnh viện Bạch Mai để được khám và giải mẫn cảm nếu có thể để giảm dị ứng và các thể của nó như mề đay trên da, hen suyễn, viêm kết mạc dị ứng (ngứa mắt). Trước mắt, bạn cần tránh tất cả các chất mùi mà bạn hít vào gây dị ứng (phấn hoa, nước hoa, xà phòng giặt, nước xả); tránh thức ăn gây dị ứng (phải ăn thử mới biết), giặt giũ phơi màn chiếu chăn ga (có bọ gây dị ứng), lau bụi nhà bằng nước (quét sẽ bốc lên, hít vào gây hắt xì), tránh xa lông động vật-vật nuôi.

Và, dùng các thuốc sau 1 tháng, sau đó ngưng thuốc, khi nào hắt hơi lại thì dùng thêm 1 tháng rồi nghỉ. 1.montelukast 10 mg ngày 1 viên tối, 2. Loratadin 10mg 1 viên/ngày, 3. Avamys 37,5mg 1 lọ, ngày xịt 2 xịt/1 mũi trong 1 tháng.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Trẻ 3,5 tháng tuổi sổ mũi, hắt hơi, ban đêm khó thở nên uống thuốc gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Trẻ 3,5 tháng tuổi bị sổ mũi, hắt hơi, ban đêm khó thở thì nên cho trẻ dùng thuốc gì? Chăm sóc trẻ ra sao?

Xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thanh Xuân


Xin chào bạn.

Ở lứa tuổi này nếu con bạn bị hắt hơi, sổ mũi ban đêm, bạn nên dùng các loại thuốc như cho cháu ăn ném hấp, bôi dầu tràm cho cháu, không nên uống thuốc nhiều. Nhỏ mũi cho cháu bằng nước muối sinh lý để giảm tình trạng nghẹt mũi và khó thở vào ban đêm.

Chúc con bạn nhanh lành bệnh.

Bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng với bụi bẩn, hoa, đồ ăn có dầu mỡ


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu 19 tuổi, bị viêm mũi dị ứng với bụi bẩn, hoa và đồ ăn có dầu mỡ. Xin hỏi bác sĩ bài thuốc nào có thể điều trị được căn bệnh dễ tái phát như thế này?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Bị viêm mũi dị ứng thì tốt nhất là tránh tiếp xúc với những yếu tố mà gây kích ứng viêm mũi như: bụi bẩn, phấn hoa tăng cường vệ sinh mũi bằng nhỏ nước muối sinh lý hàng ngày. Không có bài thuốc cụ thể nào để điều trị khỏi tuyệt đối bệnh này. Nếu bạn bị nặng và rất hay thì có thể nên mua máy tạo khí dung cá nhân và khám bác sĩ xin kê toa thuốc chữa trị bằng đường khí dung. Bạn tự phun khi thấy cần thiết, có thể điều chỉnh theo mức độ bệnh của mình.

Chúc bạn mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl