Ai gặp phải triệu chứng ngứa họng cũng phải biết những điều này!


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Ngứa họng phải làm gì? Nguyên nhân ngứa họng là gì… là những thắc mắc thường thấy của người nhiễm bệnh. Cùng tham khảo một số tư vấn của bác sĩ chuyên khoa về vấn đề này.

Bé 6 tuổi bị ngứa họng và hay khạc


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ,

Bé nhà em đươc 6 tuổi và cảm thấy ngứa họng đã gần 1 tháng. Em đã cho cháu uống thuốc viêm phế quản và viêm họng theo đơn của bác sĩ nhưng cháu vẫn khạc và ngứa họng nhiều. Xin bác sĩ tư vấn giúp em ạ.

Em cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Tuyết Mai


Chào em,

Khả năng là bé nhà em bị viêm họng, viêm amiđan, hoặc viêm mũi (đờm chảy xuống) nên khạc. Nếu cháu không sốt tức là không bị viêm cấp, nên không nguy hiểm. Chỉ cần cho cháu dùng thuốc xịt mũi và thuốc chống dị ứng sẽ đỡ.

Chúc bé sớm khỏi bệnh!

Bị ngứa họng lâu ngày chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tôi bị râm ran ngứa họng, đôi khi ngứa ở cả vòm họng trên khoảng 10 ngày nay chưa khỏi. Cổ họng không đau rát, không ho. Tôi đi khám, bác sĩ kết luận bị viêm xoang và viêm thanh quản. Tôi đã chữa trị theo đơn của bác sĩ được 5 ngày nhưng không đỡ ngứa. Vậy xin hỏi bác sĩ tôi có bị như kết luận không? Làm thế nào để chữa dứt điểm được bệnh này?

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Bệnh viêm xoang không có biểu hiện ngứa ở họng. Có thể biểu hiện nổi bật của bạn là viêm xoang nên bác sĩ chỉ chẩn đoán một bệnh là viêm xoang mà bỏ qua bệnh viêm họng. Bạn có thể tiếp tục dùng thuốc bác sĩ đã kê kết hợp ngậm thêm thuốc bạc hà hoặc Mekotricin hoặc các thuốc ngậm khác.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Ngứa họng, khó thở, ho có đờm là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tôi năm nay 30 tuổi, là nam giới. Tôi thường xuyên bị ngứa họng, khó thở, ho có đờm đặc biệt vào chiều tối hoặc về đêm. Đờm màu trắng đục, dễ khạc ra. Mỗi khi bị, tôi cảm thấy rất khó thở, thường khặc ra nhiều đờm, toát mồ hôi. Tôi đã uống nhiều thuốc nhưng vẫn không khỏi. Đi bệnh viện khám thì được chẩn đoán là bình thường. Tôi bị như vậy rất lâu rồi (10 năm nay). Mỗi khi bị như vậy, tôi chỉ cần uống 1 viên thuốc Salbutamol (thuốc giãn phế quản) và 1 viên thuốc Cetirizin (thuốc chống dị ứng). Sau khi uống xong khoảng 5 phút, tôi cảm thấy bình thường, không bị ngứa cổ hay bị ho nữa, thở cũng bình thường. Nhưng hôm sau lại bị lại. Có đợt, 3, 4 tháng tôi không bị và không cần uống thuốc. Nếu tôi chơi đá bóng thường xuyên (1 tuần 2 lần) thì không bị nữa. Nhưng khi nghỉ 2 tuần là bị lại. Xin bác sĩ cho biết đây là bệnh gì? Sử dụng nhiều thuốc Salbutamol (thuốc giãn phế quản) và thuốc Cetirizin (thuốc chống dị ứng) có tác hại gì không? Làm sao để trị dứt điểm bệnh này?

Tôi xin cảm ơn!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Hiện tượng như bạn mô tả là viêm do bị kích thích ở đường hô hấp, có thể tập rèn luyện để không đáp ứng lại những tác nhân gây kích ứng này. Thuốc salbutamol và thuốc Cetirizin là hai thuốc có tác dụng chữa trị các biểu hiện trên, nếu bạn dùng hình thức vận động thể lực hạn chế được việc sử dụng thuốc thì nên phát huy,chỉ sử dụng thuốc khi thật cần thiết thì bệnh tự nhiên sẽ khỏi.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bị đau ngứa họng, nóng mũi, nóng tai là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Huân Louis

Chào bác sĩ.

Em tên là Huân, 24 tuổi, cao 1m70 và nặng 67kg. Hiện tại em có biểu hiện đau ngứa họng, nóng mũi, nóng tai. Riêng họng của em bị đau 3 tháng gần đây không khỏi. Trước em hát Rock giọng khỏe lắm mà giờ không lên được. Em cũng có hút thuốc. Dạo này em hay đọc được mấy cái ung thư vòm họng, em rất lo lắng. Bác sĩ cho em hỏi biểu hiện như của em là đang bị sao vậy?

Em cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn.

Ung thư vòm họng có những triệu chứng như chảy máu cam, nghẹt mũi 1 bên, đờm lẫn chút máu, vướng họng, nuốt khó, ù tai, nghe kém, nổi hạch ở cổ,… Bạn có biểu hiện đau ngứa họng, nóng mũi, nóng tai, chỉ vậy thôi chưa thể khẳng định có liên quan đến ung thư vòm họng. Hiện tượng đau họng kéo dài của bạn có thể do nhiễm vùng mũi họng như viêm mũi mãn tính, sử dụng thuốc lá nhiều, uống rượu bia nhiều, ăn nhiều thức ăn cay nóng hoặc sống trong môi trường phải tiếp xúc nhiều với khói thuốc lá, môi trường bẩn hoặc các chất kích thích của khói công nghiệp. Hoặc cũng có thể đau họng có liên quan tới việc trước đây bạn hát Rock nhiều quá khiến cho họng, thanh quản bị tổn thương. Tình trạng này đã kéo dài 3 tháng, thay vì lo lắng sợ mắc bệnh ung thư vòm họng, tốt nhất là bạn nên đi khám và chữa trị sớm để giải tỏa tâm lý và tránh biến bệnh đơn giản thành phức tạp. Có thể bệnh của bạn chỉ là viêm họng mãn tính hoặc viêm thanh quản. Sau khi được chữa trị thì bạn có thể hát Rock trở lại.

Chúc bạn khỏe mạnh!

Ngứa họng, ho có đờm nhớt, khó chịu, họng nổi hạt có cách nào chữa dứt điểm không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Bác sĩ làm ơn cho em hỏi chút là em hay bị ngứa họng dẫn tới ho, nhất là khi nằm như nghỉ trưa, ngủ tối. Cảm giác có đờm nhớt và khó chịu. Họng của em có nổi hạt ở trong như dạng viêm họng hạt mãn tính. Em có đi khám nội soi và kết quả chỉ là viêm mũi họng, dùng thuốc đỡ được một thời gian lại bị. Đặc biệt, thời gian gần đây em hay bị ngứa họng, em uống siro ho của Nam Hà thì đỡ ngứa nhưng không dứt hẳn. Vậy bác sĩ cho em hỏi em dùng siro ho có tốt không? Bệnh của em thuộc bệnh gì và có cách chữa nào dứt điểm không ạ?

Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Như vậy là bạn bị viêm họng mãn tính. Bạn uống siro ho kéo dài không gây tác động đến sức khỏe, tuy nhiên chỉ là làm dịu ho nên không thể khỏi bệnh. Có giải pháp sau bạn có thể áp dụng: Mua máy tạo khí dung cá nhân (có bán ở các cửa hàng dụng cụ y tế), đi khám bác sĩ chuyên khoa Tai Mũi Họng xin toa thuốc chữa trị bằng đường khí dung và tuân thủ đầy đủ lộ trình theo hướng dẫn của bác sĩ.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl