Kinh nguyệt màu nâu đen và những câu hỏi thường gặp


4,226
1
1
Xu
53
Kinh nguyệt đổi màu là chuyện khá dễ bắt gặp. Trong những tình huống đó, không ít chị em phụ nữ đã có nhiều thắc mắc và cần sự tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa.

Kinh nguyệt có màu đen liệu có bị bệnh hay không?


Câu hỏi bởi: ko tên

Chào bác sĩ!

Năm nay cháu 17 tuổi, chàu mới có kinh nhưng gần đây không đồng đều và mới đây có màu đen. Cho cháu hỏi cháu bị làm sao không?

Cháu cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào cháu.

Ở tuổi của cháu, mới có kinh nên có khả năng có những rối loạn kinh nguyệt như kinh ra không đều, lúc dài lúc ngắn, lúc ra ít lúc lại ra nhiều hơn và màu sắc cũng có thể thay đổi. Những rối loạn này có thể là bình thường và sẽ tự hết sau khi cháu đến tuổi trưởng thành, kinh nguyệt sẽ dần ổn định và đều hơn. Tuy nhiên cháu cần lưu ý để đi khám nếu có các dấu hiệu như:

Kinh kéo dài hơn 7 ngày hoặc ít chỉ trong 1 ngày.

Rối loạn kinh nguyệt kéo dài kèm theo đau bụng dưới thường xuyên.

Ra máu bất thường như lượng máu kinh ít và có mùi hôi, màu sắc máu thâm đen, vón cục.

Đồng thời giai đoạn này cháu nên lưu ý một số điều như sau để tránh tác động đến chu kỳ kinh nguyệt như:

Sắp xếp thời gian học tập và nghỉ ngơi hợp lí.

Tránh thức khuya.

Không dùng các chất kích thích, nước ngọt quá nhiều, nước có ga.

Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng.

Chúc sức khỏe.

Kinh nguyệt màu đen là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: bé kòy

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 18 tuổi. Cháu có kinh nguyệt từ năm 12 tuổi. Từ lúc cháu bắt đầu có kinh nguyệt, chu kì hàng tháng diễn ra bình thường, máu màu đỏ. Đến tháng vừa rồi chu kì kinh của cháu vẫn đều nhưng máu ra màu đen, cháu rất sợ. Chế độ ăn uống của cháu bình thường ạ. Cháu có mắc phải bệnh gì không thưa bác sĩ?

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu!

Chu kỳ kinh nguyệt của cháu vẫn đều, tuy nhiên tháng này thì máu kinh nguyệt có màu đen; nếu cháu chỉ thấy thay đổi màu sắc kinh nguyệt mà không kèm theo các biểu hiện khác như đau bụng, ngứa “vùng kín”, có mùi hôi thì không đáng lo ngại và cũng không phải sợ, cháu nhé. Bình thường, khi đến kỳ kinh, lớp nội mạc tử cung sẽ bong và rơi ra khỏi tử cung. Khi máu kinh tồn trong tử cung 1-2 ngày rồi mới được đẩy ra ngoài thì máu sẽ tối màu, màu đen hoặc màu nâu. Nếu trong thời gian có kinh, cháu bị mệt mỏi, căng thẳng, thì máu kinh nguyệt cũng có thể chuyển từ màu đỏ sang màu đen. Nếu ngoài triệu chứng máu kinh nguyệt màu đen, cháu có thêm một trong những biểu hiện kể trên thì cháu nên đi khám phụ khoa để bác sĩ có hướng khắc phục nhé.

Chúc cháu sức khỏe, thân mến!

Chu kỳ kinh nguyệt kéo dài kèm theo máu đen


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 17 tuổi là nữ giới. Cháu muốn hỏi bác sĩ một vài vấn đề về chu kì kinh nguyệt của cháu. Kì kinh nguyệt của cháu thường kéo dài hơn các bạn khác, có khi kéo dài hơn 2 tuần. Những ngày cuối thường hay bị ra máu đen còn những ngày đầu cháu hay bị đau bụng dưới. Xin hỏi bác sĩ cháu có bị làm sao không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đặng Phương Liên


Chào cháu!

Kinh nguyệt là hiện tượng chảy máu từ tử cung (niêm mạc tử cung) kèm theo hoại tử bề mặt của niêm mạc tử cung, xảy ra một cách có chu kỳ ở phụ nữ từ tuổi dậy thì đến lúc mãn kinh, ngoài thời kỳ thai nghén. Một chu kỳ kinh nguyệt được tính từ ngày đầu tiên hành kinh cho đến ngày đầu tiên của kỳ kinh tiếp theo vào tháng sau. Thông thường, một chu kỳ kinh nguyệt có vòng kinh kéo dài từ 28-35 ngày, có thể ngắn hơn, hoặc dài hơn tùy vào cơ địa của mỗi người. Thời gian hành kình thường kéo dài 3-7 ngày. Lượng máu kinh trung bình cho mỗi lần hành kinh là từ 40-80ml. Vào những ngày đầu và ngày cuối, kinh nguyệt thường ra ít hơn.

Đau bụng trước kỳ kinh phổ biến ở hầu hết phụ nữ. Có thể bắt đầu và chấm dứt ở ngày đầu tiên có kinh hoặc kéo dài mấy ngày sau đó. Điều này là hoàn toàn bình thường, cháu không nên quá lo lắng. Cháu có thể nghỉ ngơi tại giường, thư giãn cơ thể, tránh lao động nặng, chườm ấm vùng bụng để giảm đau, bớt khó chịu trong những ngày hành kinh. Kinh nguyệt bình thường bắt đầu với màu đỏ tươi sau đó đỏ đậm dần và chuyển màu nâu khi gần hết ngày hành kinh. Có thể nói, hiện tại kinh nguyệt của cháu có chu kỳ hơi dài, song nếu đều đặn thì không có gì đáng ngại. Các biểu hiện đau bụng khi hành kinh, máu kinh thẫm màu cũng là bình thường, cháu không cần phải lo lắng. Cháu biết quan tâm đến chu kỳ kinh nguyệt để có thêm kiến thức chăm sóc sức khỏe của bản thân như vậy là rất đáng hoan nghênh.

Chúc cháu sức khỏe!

Kinh nguyệt màu đen là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: võ thị ngọc huyền

Chào bác sĩ.

Em năm nay 17 tuổi, nữ giới. Em đã có gia đình và 1 con trai 2 tuổi. Mỗi lần tới ngày có kinh, em chỉ ra huyết ít, có màu đen. Xin hỏi bác sĩ như vậy có sao không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em.

Chu kỳ kinh nguyệt là một hiện tượng hàng tháng đều đặn, phụ thuộc vào xúc cảm, sức khỏe thể chất và hormon. Thường thì tất cả những yếu tố trên liên quan với nhau để đảm bảo rằng em có sự rụng trứng hàng tháng và sẵn sàng sinh sản vào những thời điểm nhất định trong từng tháng. Khi đến ngày có kinh, lớp nội mạc tử cung sẽ bong ra khỏi tử cung. Đôi khi, máu kinh nguyệt vẫn còn trong tử cung 1- 2 ngày trước khi được đào thải ra ngoài. Trong những tình huống này, máu kinh nguyệt có màu tối, thậm chí có thể có màu đen hoặc nâu.

Nếu máu kinh nguyệt của em chỉ có màu đen và không có bất kỳ biểu hiện gì khác đi kèm thì hoàn toàn bình thường. Máu kinh ra nhiều hay ít cũng tùy theo từng người. Nếu từ trước tới giờ máu kinh của em vẫn ra ít như vậy thì em không cần phải bận tâm. Em còn rất trẻ (mới 17 tuổi) mà đã có gia đình và có con 2 tuổi. Tôi rất hiểu và chia sẻ với những khó khăn của em khi còn ở lứa tuổi vị thành niên đã phải gánh vác công việc của gia đình.

Xin chúc em luôn vui, khỏe, hạnh phúc và nuôi dạy con tốt!

Kinh nguyệt màu đen, vón cục kì lạ


Câu hỏi bởi: Hìên milk

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 14 tuổi, cháu bị kinh nguyệt lúc 13 tuổi, mới đầu kinh nguyệt màu đỏ bình thường ạ. Nhưng mấy ngày hôm qua cứ có màu đen đen vón cục ý ạ. Kiểu gì lạ lạ lắm. Cháu chưa bao giờ bị thế cả!

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào cháu!

Kinh nguyệt là hiện tượng máu chảy ra từ buồng tử cung có tính chất chu kỳ.

Máu kinh bao gồm: Máu, mảnh vụn niêm mạc tử cung, chất nhầy… Máu kinh có màu đỏ tươi thường xảy ra ở những vòng kinh không phóng noãn (ở những người chưa trưởng thành hoặc trong giai đoạn dậy thì). Khi trưởng thành hoặc chu kỳ kinh có phóng noãn (có trứng) khi đó do tác động của Nội tiết nên máu kinh có màu sẫm. Như vậy của cháu thời kỳ đầu máu có màu đỏ tươi bây giờ có màu sẫm, vón cục, có mạnh vụn… như vậy là bình thường và chứng tỏ buồng trứng của cháu đã có dấu hiệu phóng noãn của người trưởng thành rồi đó. Cháu yên tâm nhé.

Chúc cháu khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl