Phải làm sao với các vấn đề liên quan đến hiện tượng chảy nước mũi


4,226
1
1
Xu
53
Chảy nước mũi khiến tất cả chúng ta đều thấy bất tiện. Vậy, phải làm sao để giải quyết tốt nhất khi gặp hiện tượng này?

Bé bị viêm phế quản, viêm phổi, chảy nước mũi lâu ngày phải làm sao


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa Bác Sỹ ! Con cháu năm nay 1 tuổi . Từ hồi chuyển mùa (tháng 4 năm 2016 ) . Con cháu bị viêm phế quản và sau đó bị viêm phổi . Cháu bị chảy nước mũi trong thường xuyên và liên tục.Khi đi khám tại bệnh viện nhi tw nhiều lần không khỏi . Các bác sỹ ở đó chỉ bảo về cho nhỏ nước muối sinh lý 9/nghìn + cottuf về uống ạ . Nhưng cháu nhỏ và rửa liên tục mà không thấy đỡ . Vậy mong các bác sỹ cho lời tư vấn với trường hợp của con cháu ạ. Cháu cảm ơn bác sỹ

Bác sĩ Chử Thế Lợi


Chào bạn,

Bạn nên đi khám chuyên khoa TMH sẽ cẩn thận hơn. Quan trọng là nội soi được hết các ngóc ngách trong vùng TMH. Đặc biệt là ở trẻ em, nếu không soi sâu được bên trong VA và Amidan cũng như không lấy sạch được ráy tai thì việc chẩn đoán sẽ vô cùng khó khăn và thiếu đi độ chính xác. Các bệnh lý TMH không được phát hiện và xử trí thì dễ gây ra viêm phế quản và viêm phổi.

Ngoài ra bác sỹ sẽ hướng dẫn bạn kỹ năng rửa mũi, vì ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả của điều trị. Nếu có những bệnh lý đặc biệt hoặc tổn thương quá nề, khó khăn trong việc hút mũi, bác sỹ sẽ hút mũi cho con hoặc có kèm theo khí dung thì việc uống thuốc mới có hiệu quả tối đa được.

Chúc bé sức khoẻ.

Đang mang thai mà hay bị hắt hơi, chảy nước mũi kéo dài phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Hiện tôi đang mang bầu cháu thứ 2, tôi hay bị hắt hơi chảy nước mũi, kéo dài cả tháng nay rồi. Bác sĩ cho tôi hỏi như vậy tôi bị cảm thường hay dị ứng thời tiết, có tác động gì đến em bé trong bụng không, vì đang mang bầu nên tôi không dám dùng thuốc.

Tôi xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Bạn đang mang thai mà hay bị hắt hơi, chảy nước mũi kéo dài. Tình trạng này có thể do bạn bị viêm mũi dị ứng. Viêm mũi dị ứng là bệnh thường gặp ở phụ nữ có thai. Bản thân bệnh này không gây dị tật cho thai nhi nhưng bạn cần giữ gìn sức khỏe để không bị cúm vì bệnh cúm mới chính là lí do gây ra dị tật cho thai nhi.

Khi bị viêm mũi dị ứng bạn có thể sử dụng hành tây trị ngạt mũi bằng cách cắt nhỏ hành, cho vào khăn mỏng, dùng để ngửi nhiều lần trong ngày cho tới khi hết bệnh viêm mũi dị ứng. Nhỏ mũi bằng nước muối.

Để phòng tránh cảm cúm bạn tích cực ăn nhiều hoa quả giàu vitamin C, uống nhiều nước, giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ. Bạn có thể súc miệng bằng nước muối thường xuyên. Uống nhiều nước để làm loãng đờm và thải độc tố. Uống nước mật ong thêm gừng hoặc chanh nóng.

Tránh tiếp xúc với người bị cảm cúm vì bà bầu có nguy cơ nhiễm bệnh cao nhất.

Trong khi ngủ bạn nên đề phòng bị ngạt mũi bằng cách nằm không rọi quạt vào mặt, lấy một chiếc khăn mỏng đặt lên cổ. Tra thuốc nhỏ mũi.

Chúc bạn mạnh khỏe!

trị chảy nước mũi, rát họng, hắt xì hơi nhiều và cay mắt


Câu hỏi bởi: nam89

Chào bác sĩ!

Em là nam năm nay 27 tuổi. Cách đây khoảng 10 ngày sau một buổi sáng em đi làm thì tự nhiên có hiện tượng chảy nước mũi rất nhiều, nước mũi trong không màu. Trước đó em cảm thấy hơi thở khá nóng như bị cảm cúm nhưng đo nhiệt độ cơ thể thì không bị sốt. Từ ngày đó đến nay hôm nào em cũng bị chảy nước mũi, tuy ít hơn ngày đầu tiên nhưng mà nó gây khó chịu, cảm giác ngứa, buồn buồn như có lông tơ trong mũi. Cho tay hoặc khăn giấy vào thì luôn có ít nước trong mũi, và nếu không dùng nước muối sinh lý để rửa và xì ra thì nước này sẽ đặc dần lại gây nghẹt mũi rất khó chịu.

Em đã dùng các loại thuốc xịt co mạch tạm thời như Ospay, Xylo – Fran thì thuốc nào cũng có tác dụng trị chảy nước mũi và nghẹt mũi nhưng nếu ngưng thuốc 3 ngày là lại bị trở lại. Cảm giác lúc nào cũng như bị cảm cúm nhưng lại không ho không sốt, chỉ chảy nước mũi và rát họng. Gần đây em hắt xì nhiều hơn kèm theo cay mắt, em có nội soi, siêu âm, CT trước khi bị viêm mũi 3 ngày thì kết quả tai mũi bình thường ngoài ra em có bị viêm họng hạt.

Em đang công tác xa và chưa có khả năng đi nội soi lại, có cách nào chữa khỏi dứt điểm được các biểu hiện khó chịu em đang gặp phải không ạ. Em xin hỏi thêm là các thuốc dạng thảo dược có thể dùng được dài ngày không ạ, vì thuốc Ospay em dùng 5 ngày rồi dừng vì sợ bị nghiện thuốc, Xylo-Fran kèm thuốc uống em cũng chỉ dùng 3 ngày. Hiện tại em vẫn rửa mũi bằng nước muối sinh lý 0.9% và thuốc xịt thảo dược Agera. Thuốc uống đã hết trong 5 ngày nhưng chưa cải thiện tình hình. Mong bác sĩ giúp đỡ.

Em xin cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn!

Theo tôi thấy thì có khả năng lớn là bạn bị viêm mũi dị ứng mới phát. Viêm mũi dị ứng liên quan trực tiếp đến môi trường nơi bạn công tác, sinh sống, di chuyển, chế độ ăn uống. Chỉ cần có chất gây dị ứng trong môi trường sống của bạn và khi hít vào, ăn uống vào,… là sẽ bị dị ứng. Đáng buốn là không có thuốc nào chữa khỏi dị ứng trừ khi được giải dị ứng (gọi là giải mẫn cảm). Bạn nên đến khám tại Trung tâm miễn dịch dị ứng lâm sàng bệnh viện Bạch Mai để được khám và giải mẫn cảm nếu có thể để giảm dị ứng và các thể của nó như mề đay trên da, hen suyễn, viêm kết mạc dị ứng (ngứa mắt).

Trước mắt, bạn cần tránh tất cả các chất mùi mà khi hít vào gây dị ứng (phấn hoa, nước hoa, xà phòng giặt, nước xả); tránh thức ăn gây dị ứng (phải ăn thử mới biết), giặt giũ phơi màn chiếu chăn ga (có bọ gây dị ứng), lau bụi nhà bằng nước (quét sẽ bốc lên, hít vào gây hắt xì), tránh xa lông động vật-vật nuôi. Và dùng các thuốc sau 1 tháng, sau đó ngưng thuốc, khi nào hắt hơi lại thì dùng thêm 1 tháng rồi nghỉ.

1. Montelukast 10 mg ngày 1 viên tối.

2. Loratadin 10mg 1 viên/ngày.

3. Avamys 27,5mg 1 lọ, ngày xịt 2 xịt/1 mũi trong 1 tháng.

Chúc bạn kiểm soát được và sống chung với bệnh dị ứng.

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Đau đầu, chảy nước mũi màu vàng chữa trị ra sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tôi thỉnh thoảng có biểu hiện đau nửa đầu và chảy nước mũi có màu vàng trong nhưng không trùng lặp, cho tôi xin hỏi tôi bị bệnh gì và nên mua thuốc gì để uống?

Tôi xin cảm ơn!

Chào bạn.

Đau đầu gặp trong rất nhiều bệnh ở vùng đầu cổ mặt tai hay các bệnh toàn thân khác. Chảy nước mũi đục thường là triệu chứng viêm mũi viêm xoang.

Chỉ với hai biểu hiện này bác sĩ không thể khẳng định bạn bị bệnh gì và cũng không thể kê đơn thuốc được. Bạn nên đến khám bác sĩ Tai Mũi Họng, nội soi mũi, chiếu chụp xoang để tìm lí do gây đau đầu. Nếu vẫn chưa khỏi bạn nên đến bác sĩ Nội tổng quát để khám bệnh tìm nguyên nhân gây đau đầu Nội khoa như thiểu năng tuần hoàn não, chứng đau nữa đầu, tăng huyết áp, huyết áp thấp,… Bạn cũng có thể đến khám bác sĩ Nội thần kinh xem các biểu hiện về Tâm thần kinh như trầm cảm, mất ngủ, di chứng chấn thương đầu,…

Chúc bạn vui vẻ.

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Mỗi lần thay đổi môi trường sống bị hắt hơi, ngứa mũi, chảy nước mắt điều trị như nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Năm nay em 19 tuổi. Mỗi lần về quê chơi thì em thường bị hắt hơi nhiều lần kèm theo ngứa mũi và chảy nước mắt. Về thành phố thì không bị như vậy nữa. Xin bác sĩ cho em biết lí do và cách điều trị.

Xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào em!

Theo như em kể thì khả năng nhiều em bị viêm mũi dị ứng. Viêm mũi dị ứng bản chất là sự phản ứng miễn dịch của mũi xoang trước các tác nhân kích thích từ môi trường như: thời tiết, bụi bẩn, phấn hoa, nấm mốc, mùi lạ, khói bụi, nhiệt độ, độ ẩm, nấm mốc… Các dị nguyên này có thể xâm nhập qua hít thở hoặc tiếp xúc trực tiếp. Viêm mũi dị ứng rất phổ biến. Có người bị quanh năm. Có người chỉ bị nặng vào một thời gian trong năm, thường là mùa xuân, mùa hè hoặc mùa thu hoặc ở miền Bắc thì bị, còn vào miền Nam lại không bị.

Triệu chứng thường gặp sổ mũi, nghẹt mũi, hắt hơi, và cảm giác nặng vùng xoang mặt sau khi hít hoăc tiếp xúc trực tiếp với dị nguyên. Triệu chứng có thể rất khó chịu, làm mất thời gian và tác động sinh hoạt hàng ngày. Ngoài ra bệnh còn gây ra biến chứng như: viêm xoang do tắc các lỗ thông xoang; viêm mũi xoang nhiễm trùng vì ứ đọng dịch tiết, tạo điều kiện cho vi trùng phát triển; viêm họng – viêm thanh quản do phải thở bằng miệng; viêm tai giữa do tắc vòi nhĩ; viêm mũi quá phát…

Viêm mũi dị ứng là loại bệnh khó chữa trị khỏi hoàn toàn, vì cơ địa dị ứng của người bệnh, và vì rất khó loại trừ các dị nguyên khỏi môi trường sống. Điều trị viêm mũi dị ứng không thể có một công thức, một phác đồ chung cho mọi tình huống, mà phải tìm cho mỗi tình huống một phương pháp thích hợp. Cách chữa trị viêm mũi dị ứng hay nhất là tránh tiếp xúc với chất dị ứng. Tốt nhất em nên đi khám chuyên khoa Tai Mũi Họng tìm lí do và uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Khi tìm được lí do bác sĩ sẽ chữa trị cho em bằng phương pháp giải mẫn cảm. Ngoài ra bác sĩ sẽ dùng kháng histamine. Em không nên tự ý uống thuốc. Để phòng tránh em cần hạn chế tối đa việc nuôi chó, mèo trong nhà. Cần giặt giũ định kỳ chăn, ga, gối, đệm, rèm cửa. Môi trường sống, học tập, làm việc cần thoáng, mát, sạch sẽ, tránh ẩm ướt để hạn chế nấm mốc phát triển. Hạn chế tối đa việc hút thuốc lá. Tránh hoặc hạn chế tiếp xúc với bụi. Cần đeo khẩu trang khi quét dọn nhà và khi ra đường. Đồng thời giữ ấm cơ thể khi nhiệt độ cơ thể thay đổi hoặc khi chuyển mùa. Em nên vệ sinh mũi họngthường xuyên bằng nước muối sinh lí 0,9%.

Chúc em vui vẻ!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl