Tuyển chọn những câu hỏi hay về hiện tượng chảy nước mũi ở người trẻ tuổi


4,226
1
1
Xu
53
Lứa tuổi từ 20 đến 30 thường vì học tập và công việc mà ngó lơ sức khỏe của mình, nhất là với các dấu hiệu thông thường dễ gặp. Tuyển chọn những câu hỏi sau đây của những người trẻ tuổi sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về một trong những dấu hiệu đó: chảy nước mũi.

Bị chảy nước mũi một bên là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: thailoan

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 22 tuổi. Cháu bị chảy nước mũi một bên, lúc nào nó cũng có và phải xì rền. Xin hỏi bác sĩ đó là bệnh gì? Và phải điều trị ra sao?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào cháu!

Nguyên nhân chảy nước mũi một bên, đầu tiên phải nghĩ đến lí do do dị vật đường hô hấp. Ngoài ra còn có một số lí do khác như: Viêm mũi, viêm xoang… Vì vậy cháu nên đi khám bác sĩ Tai – Mũi – Họng để tìm lí do và chữa trị kịp thời. Cháu nên vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý 0,9% hàng ngày. Tăng cường sức đề kháng bằng cách chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung vitamin C hàng ngày củng cố khả năng đề kháng (yếu tố giúp cơ thể tự vệ tốt).

Chúc cháu mau khỏi bệnh!

Hắt hơi liên tục, ngứa cổ, chảy mũi nước và nghẹt mũi chữa trị ra sao?


Câu hỏi bởi: Giabao

Thưa bác sĩ.

Chồng tôi năm nay 22 tuổi, cách đây khoảng 6 tháng anh ấy bắt đầu đi làm đêm, do tính chất công việc nên anh ấy thường ngủ rất trễ, khoảng 3h sáng mới tắm và đi ngủ. Mỗi lần thức dậy dù là vào buổi nào đi chăng nữa thì chồng tôi đều bị hắt hơi liên tục trên 10 lần, kèm theo ho do ngứa cổ, chảy mũi nước và còn hay nghẹt mũi. Mắt hơi đỏ và nước mắt có mùi tanh nhẹ. Đã dùng thuốc tây rất nhiều nhưng bệnh vẫn kéo dài và không thuyên giảm. Lúc anh ấy thở thì mũi còn có mùi lạ. Tôi cảm thấy rất lo lắng cho chồng tôi và mong bác sĩ cho tôi một lời khuyên chân thành.

Xin cảm ơn rất nhiều!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Bạn nên đưa chồng bạn đi khám chuyên khoa Tai mũi họng của các bệnh viện, được nội soi tai mũi họng để xác định cụ thể mức độ viêm mũi của chồng bạn. Từ đó mới có biện pháp chữa trị tích cực thì bệnh mới thuyên giảm được.

Chúc chồng bạn mau khỏi bệnh!

Họng nổi hạt li ti màu đỏ, lâu lâu lại bị ngứa, kèm theo chảy nước mũi mỗi khi trở trời


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tôi năm nay 25 tuổi, tôi bị nổi những hạt li ti màu đỏ ở vòm họng đã hơn 6 năm rồi và lâu lâu lại bị ngứa ở vùng này, kèm theo chảy nước mũi. Mỗi khi chở trời thì lại bị, nhất là thời tiết lạnh lúc Tết. Xin bác sĩ cho biết là bệnh gì?

Xin cám ơn.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào cháu.

Theo như mô tả của cháu, các hạt nổi ở vòm họng, thỉnh thoảng ngứa thường là triệu chứng của viêm họng hạt mãn tính. Bệnh viêm họng hạt biểu hiện thường nghèo nàn, không sốt, thỉnh thoảng có cảm giác ngứa họng, nên hay khạc nhổ, mỗi lần khạc thì cảm giác ngứa giảm đi. Muốn chữa trị bệnh hiệu quả:

Cần loại bỏ các viêm nhiễm do vi khuẩn hay do nấm gây ra, lựa chọn kháng sinh thích hợp để tiêu diệt mầm bệnh là lý tưởng nhất.

Cháu cũng nên khám cả mũi, xoang để xem có bị viêm nhiễm hay không, nếu có viêm mũi, xoang thì cần chữa trị kết hợp, kết quả chữa trị viêm họng hạt tốt hơn.

Cháu có thể súc họng bằng nước muối ấm loãng, độ mặn của nước muối súc họng như nước canh là được. Cháu nên súc họng vào sáng sớm khi mới thức dậy và trước khi đi ngủ.

Cháu nên uống nhiều nước (6 – 8 cốc/ngày), ăn nhiều các loại rau quả có nhều vitamin C.

Chúc sức khỏe!

Đau nhức xương gò má, nhức mỏi hàm trên, chảy nước mũi trong, đau phía trước trán và hai bên thái dương


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Tôi năm nay 25 tuổi. Gần đây tôi bị đau nhức xương gò má, nhức mỏi hàm trên (không phải lúc nhai), kèm theo biểu hiện đau đầu (đau phía trước trán) và 2 bên thái dương. Một vài ngày gần đây tôi còn thấy nhức vài chiếc răng cửa ở hàm dưới. Khi tôi đưa hàm thì thấy đau ở dưới tai, lấy tay ấn là đau. Thưa bác sĩ là tôi bị bệnh gì? Bệnh có nguy hiểm không? Thỉnh thoảng tôi còn bị chảy nước mũi trong (không biết có liên quan đến vấn đề trên không.) Rất mong nhận được tư vấn sớm của bác sĩ.

Tôi cảm ơn!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Như vậy nhiều khả năng bạn bi viêm xoang hàm trên, chảy nước mũi trong (đặc biệt là chảy mũi một bên) là một biểu hiện của bệnh viêm xoang hàm trên. Bạn nên đi khám chụp X-quang để chẩn đoán xác định bệnh, đồng thời nếu đúng là viêm xoang phải chữa trị mạnh, dứt điểm trong những lần đầu tiên tránh bệnh trở thành mạn tính. Bệnh viêm xoang mãn rất khó chữa, nhiều khi phẫu thuật cũng không khỏi hẳn.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Chảy nước mũi 1 bên là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: thuy93th

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 22 tuổi cháu bị chảy nước mũi ở một bên, mà nước mũi màu trắng. Cháu phải xì mũi liên tục. Xin hỏi bác sĩ đây là bệnh gì và chữa trị ra sao?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Chảy nước mũi là một trong các biểu hiện của bệnh viêm long đường hô hấp trên. Bệnh thường do các virus gây nên. Triệu chứng của bệnh có thể nhẹ nhàng thoáng qua như: hắt hơi, sổ mũi, chảy nước mũi,… hoặc nặng hơn có thể có sốt cao, đau đầu nhiều, đau mỏi người. Điều trị bệnh do virus đường hô hấp nói riêng và các virus khác nói chung chủ yếu là chữa trị biểu hiện còn cơ thể sẽ tự đề kháng với virus gây bệnh.

Trong tình huống chảy nước mũi do cảm cúm, bạn có thể uống Decolgen hay Tiffy sẽ có tác dụng giảm tiết dịch ngoài ra còn có tác dụng giảm đau, hạ sốt. Quan trọng nhất là bạn cần tăng cường sức đề kháng của cơ thể bằng cách ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng, ăn nhiều hoa quả, trái cây để bổ sung vitamin và khoáng chất, không nên thức quá khuya. Nếu tình trạng chảy nước mũi xuất hiện sau một chấn thương mạnh vào vùng đầu thì lí do có thể do tổn thương vỡ nền sọ rách màng não gây rò dịch não tủy qua mũi. Trong tình huống này, cần phải đi khám và chữa trị ngay để hạn chế tối đa các biến chứng nguy hiểm đặc biệt là biến chứng nhiễm trùng.

Chúc bạn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl