Tuyển chọn những câu hỏi hay liên quan đến triệu chứng đau họng kèm sốt


4,226
1
1
Xu
53
Đau họng thường không biểu hiện một mình. Khi đi kèm sốt, nó là tổ hợp triệu chứng mà chúng ta không thể không lưu tâm.

Chữa đau họng kèm theo sốt


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em đau họng kèm theo sốt thì làm thế nào cho khỏi? Nhà em cách xa Trạm y tế và bệnh viện, nhờ bác sĩ giải đáp cho em để em có thể chữa bệnh tại nhà?

Cám ơn bác sĩ!

Chào bạn!

Hễ cứ họng khó chịu 1 tý, đau đau một tý, nuốt vướng 1 tý, đàm cổ 1 tý, ngứa cổ 1 tý, ho 1 ít, kéo dài 1 tuần ra hiệu thuốc gần nhà mua vài chục ngàn uống, không hết, khi đi khám sẽ được bác sĩ gọi là viêm họng mãn tính. Bệnh này nhiều khi không cần bác sĩ Tai mũi họng khám hay cho thuốc, tự nhiên sẽ hết nhưng cũng có khi bệnh kéo dài từ năm này qua năm khác, chữa kiểu gì cũng không hết như tình huống của bạn.

Chữa viêm họng kiểu như của bạn cần tổng hợp nhiều phương pháp, không chỉ uống thuốc. Bây giờ phải làm gì đây?

1.Thay đổi thói quen sống và luyện tập cơ thể:

• Trước hết, bạn nên thay đổi các thói quen sinh hoạt hàng ngày như không: ăn nóng, uống lạnh, cay, chua, dầu mỡ, rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích khác.

• Luyện tập cơ thể tăng cường khả năng chống đỡ bệnh tật. Tập thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày “mồ hôi phải ra ướt một cái áo thể thao”. Chú ý tập nơi không khí trong lành như công viên, tránh nơi bụi bặm, nóng bức, ô nhiễm.

• Không nằm ngủ, lao động, học tập quá lâu hơn 2h trong phòng máy lạnh. Phòng máy lạnh chỉ để nhiệt độ hơn 27 độ C và phải có quạt hút thay đổi không khí trong phòng định kỳ và phải có máy phun hơi nước tạo độ ẩm trong phòng chống khô họng, khô mũi cho người sử dụng.

• Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, chế độ ăn cân đối, tăng cường ăn rau xanh hoa quả trái cây, học hành làm việc nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc 7 giờ/đêm.

• Không được ăn xong nằm ngay tránh trào ngược thức ăn hay trào dịch Acid dạ dày lên họng gây khô họng, nóng cổ, viêm họng. Chỉ nằm sau ăn 2 giờ. Không ăn uống trước khi đi ngủ 2 tiếng, nên ”đi ngủ với 1 cái bụng trống rỗng”.

• Tránh thức khuya và không nên quá lo lắng về bệnh gây phản ứng tâm lý không tốt kiểu như “hay là mình bị ung thư mà bác sĩ chưa tìm ra?”… làm cho bệnh ngày một nặng hơn. Nếu bị stress kéo dài do áp lực công việc, học hành nên nói chuyện với bác sĩ tâm lý để tìm cách vượt qua các rối loạn tâm lý. Chữa trị trầm cảm nếu có.

2. Thuốc:

• Bỏ tất cả các thuốc súc họng, súc miệng nếu có kể cả nước muối. Dùng kéo dài các thuốc này gây tác động không tốt đến môi trường vi sinh vật cộng sinh trong họng miệng. Chỉ đánh răng hàng ngày sau ăn.

• Nếu bệnh dạ dày chưa ổn định, vẫn còn đau thượng vị, ợ hơi, ợ chua phải nội soi dạ dày trở lại, dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ tiêu hóa cho hết bệnh dạ dày.

• Nội soi mũi, vòm mũi họng ở bác sĩ Tai mũi họng kiểm tra xem có bị bệnh viêm mũi, viêm xoang mãn tính hay chảy đàm dịch vào cổ hay không. Nếu có phải chữa dứt điểm các bệnh này.

• Uống các thuốc sau đây 1 tuần:

1. Dogmatil 50mg, ngày 2 viên chia 2 lần sáng tối.

2. Decontractyl 250 mg, ngày 6 viên chia 3 lần, mỗi lần 2 viên.

3. Stilnox 10mg, 2 viên/ ngày.

4. Dorithricin ngậm 3 ngày, ngày 3 viên chia 3 lần.

Chúc sức khỏe!

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Đau họng, sốt nhẹ, đau cơ có phải bị HIV?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Vào ngày 18- 6, em có quan hệ đồng tinh với 1 bạn nam. Lúc quan hệ thì em là người chủ động không dùng bao cao su nhưng không xuất tinh. Lo lắng sợ bị lây nhiễm Hiv nên em có đến Trung tâm Phòng chống HIV để được giải đáp và có dùng thuốc chống phơi nhiễm HIV, vào ngày 19- 6 em bắt đầu dùng thuốc chống phoi nhiễm. Kể từ lúc có hành vi nguy cơ đến lúc sử dụng thuốc là 36h. Đến giờ đã gần 2 tháng, em có các triệu chứng như đau họng, sốt nhẹ, nổi mụn đỏ ở da không có bọng nước, đau cơ. Em có nên đi kiểm tra thử không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Em đã sử dụng thuốc chữa trị dự phòng sau phơi nhiễm HIV giờ thứ 36, với thời gian chữa trị sớm, tuân thủ phác đồ chữa trị, em có thể thành công không bị lây nhiễm HIV. Em không nên quá lo lắng, em nên xét nghiệm HIV để kiểm tra.

Chúc em mạnh khỏe!

Sốt và đau họng có phải là biểu hiện của nhiễm HIV không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em có quan hệ tình dục với gái mại dâm, có dùng bao cao su. Sau quan hệ 30 giờ em có triệu chứng như sốt, đau họng. Vậy em có biểu hiện của nhiễm HIV không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Triệu chứng em mô tả là có sốt, đau họng sau quan hệ tình dục có sử dụng bao cao su với gái mại dâm. Các biểu hiện của em không phải là biểu hiện của nhiễm HIV.

Chúc em mạnh khỏe!

Đau đầu, sốt, buồn nôn, đau họng uống kháng sinh nhưng không đỡ là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em năm nay 24 tuổi, chưa lập gia đình. Hôm qua và hôm nay em đều bị sốt và đau đầu, buồn nôn nhưng không nôn được, cứ ứ ở cổ họng, em bị đau họng, mệt mỏi, đau hết người. Em dùng thuốc kháng sinh nhưng không đỡ, cứ nôn mửa nhưng không ra được, thấy ghê cổ, chán ăn, cứ ăn và dùng thuốc thì ghê cổ buồn nôn, nằm hay đi lại vẫn buồn nôn và mất ngủ hai ngày nay. Vậy em phải làm sao?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Với những triệu chứng như vậy, có thể bạn bị viêm họng cấp. Bạn phải đi khám bác sĩ để có chẩn đoán cụ thể và thuốc chữa trị thích hợp, có thể phải dùng liều thuốc kháng sinh đường tiêm.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Ù tai, đau tai, đau họng, sốt và buồn nôn là bị bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Vy

Thưa bác sĩ!

Em bị ù tai và đau ở trong tai khoảng 3 tuần qua, sau đó em bị đau họng, sốt và buồn nôn. Vậy là sao thưa bác sĩ?

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Như vậy là bạn bị viêm họng cấp, bệnh gây sốt và buồn nôn. Bạn nên đi khám chuyên khoa Tai Mũi Họng để kết luận bệnh và có phương thuốc chữa trị thích hợp.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl