Tuyển chọn những câu hỏi liên quan đến chứng suy nhược cơ thể


4,226
1
1
Xu
53
Suy nhược cơ thể là hiện tượng mệt mỏi, uể oải, đầu óc thiếu minh mẫn. Nó ảnh hưởng đến mọi bộ phận của cơ thể và cản trở quá trình sinh hoạt, làm việc. Chủ động tìm hiểu về vấn đề này là một trong những cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe toàn diện.

Cách điều trị suy nhược cơ thể


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cho em hỏi triệu chứng và cách điều trị bệnh suy nhược cơ thể.

Em cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em!

Biểu hiện của suy nhược cơ thể là tình trạng cơ thể gây yếu, mệt mỏi, ăn ngủ kém, khả năng làm việc giảm. Tuy nhiên tình trạng này chỉ gặp sau khi bị ốm, bị chấn thương, nhiễm khuẩn, phẫu thuật… Điều trị bằng cách nghỉ ngơi, bồi dưỡng bằng ăn uống, vitamin, đạm. Cần phân biệt suy nhược cơ thể với tình trạng suy nhược thần kinh mà thực chất là trầm cảm. Nếu bị trầm cảm cần được khám và chữa trị tích cực bệnh sẽ khỏi.

Chúc em luôn mạnh khỏe.

suy nhược cơ thể 3 tháng, giờ váng đầu, mất ngủ, mỏi


Câu hỏi bởi: Hà39

Chào bác sĩ!

Tôi là Nguyễn Thị Hà, năm nay 39 tuổi. Tôi đã bị suy nhược cơ thể gần 3 tháng nay (đã khám ở bệnh viện Bạch Mai Hà Nội). Khoảng 3 tuần nay tôi rất váng đầu, mất ngủ, mỏi cơ mặt, cơ hàm và sợ tiếng ồn lớn. Xin hỏi bác sĩ có phải tôi bị suy nhược hệ thần kinh nữa không? Tôi đang uống viên Topbrain ngày 2 viên mà không đỡ. Tôi cần phải chữa trị thế nào ạ?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Chu Văn Điểu


Chào bạn!

Bạn khám bệnh ở phòng khám hay ở khoa nào của bệnh viện Bạch Mai, khi khám có chụp phim sọ não, làm điện não đồ hay làm Doppler mạch máu não không? Và được chẩn đoán là bệnh gì? Hiện tại bạn đang bị đau, váng đầu, mất ngủ, mỏi cơ hàm và cơ mặt, sợ tiếng ồn lớn. Những biểu hiện mà bạn kể tôi nghĩ nhiều là do thiểu năng tuần hoàn não gây nên. Thiểu năng tuần hoàn não thường gặp ở người trung tuổi và ở nữ nhiều hơn nam. Thiểu năng tuần hoàn não lả tình trạng giảm lượng máu đến não tác động đến chức năng hoạt động của não làm sức khỏe người bệnh bị suy giảm và sinh ra các biểu hiện như sau:

– Đau đầu, đau không thường xuyên có thể kèm chóng mặt hay choáng váng, hoa mắt.

– Rối lọan giấc ngủ như mất ngủ, khó đi vào giấc ngủ, giấc ngủ không sâu.

– Mệt mỏi, ăn không ngon. Chân tay tê mỏi.

– Rối loạn cảm xúc như rễ cáu giận, bức dứt khó chịu trong người.

– Giảm trí nhớ, kém tập trung hay quên, thiếu minh mẫn.

*Nguyên nhân của thiểu năng tuần hoàn não:

– Thoái hóa đốt sống cổ.

– Do dị dạng bẩn sinh mạch máu não.

– Xơ vữa mạch máu não.

*Thuốc chữa trị:

– Piracetam giúp cải thiện dẫn truyền thần kinh.

– Cerebrolysin giúp dinh dưỡng, bảo vệ tế bào thần kinh.

– Các loại thuốc tăng cường tuần hoàn não như Hoạt huyết dưỡng não, Tanakan…

Loại thuốc mà bạn đang uống: Topbrain đây là một loạn thuốc giúp tăng cường tuần hoàn não, bạn sử dụng cũng tốt thôi nhưng cần phối hợp thêm một vài thuốc nữa sẽ có tác dụng nhanh hơn.

Chúc bạn mau khỏi bệnh.

Suy nhược cơ thể, mệt mỏi có thể mắc bệnh tâm thần hay không?


Câu hỏi bởi: Thảo Nguyễn

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 26 tuổi, nữ. Cháu vốn bị huyết áp thấp, dạo gần đây cháu bị suy nhược cơ thể nặng do nhổ răng. Mấy ngày nay, khi cháu ngủ trưa, đầu óc thường rơi vào trạng thái miên man, suy nghĩ tư duy dồn dập, chạy loạn trong đầu khiến cháu không kiểm soát được, hoặc là đầu cháu giống như hai cực điện va vào nhau, khiến đau đầu choáng váng. tình trạng này xảy ra 1 phút đến vài phút cho đến khi cháu cưỡng chế tỉnh dậy. Cháu hiện đang rất hoang mang liệu cháu có mắc bệnh tâm thần hay không, và nếu cháu không cưỡng chế bản thân tỉnh dậy liệu có sao không? Mong bác tư vấn giúp cháu.

Cháu xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Từ thông tin em mô tả, em có tiền sử huyết áp thấp và sau đợt nhổ răng gần đây thì cơ thể mệt mỏi, đau đầu,… Qua đây cho thấy, tình trạng sức khỏe của em hiện tại không được tốt, có triệu chứng của suy nhược cơ thể. Do vậy, trước hết em không nên lo lắng quá mức vì có thể tác động tới sức khỏe. Em nên đảm bảo chế độ ăn đủ chất dinh dưỡng, tăng cường rau xanh, hoa quả và bổ sung vitamin. Đồng thời, em cũng cần sắp xếp thời gian làm việc, tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý, cần đảm bảo ngủ đủ mỗi ngày (trên 7 tiếng), tránh lo âu và suy nghĩ căng thẳng. Bên cạnh đó, do cơ địa của em có huyết áp thấp nên cần lưu ý tới tư thế cơ thể để tránh tụt huyết áp như: không nên ngồi dậy đột ngột, đứng lên ngồi xuống đột ngột, thay đổi tư thế đột ngột,…

Chúc em vui khỏe!

Hiện tượng ra máu liên tục và quá nhiều gây suy nhược cơ thể


Câu hỏi bởi: Dinh Hanh

Chào bác sĩ.

Mẹ cháu năm nay 43 tuổi đang bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Nhưng đã khoảng 20 ngày rồi mẹ cháu đang có hiện tượng ra máu liên tục và quá nhiều gây suy nhược cơ thể. Ban đầu mẹ cháu chỉ đau bụng, mệt mỏi và ra máu nhiều, mẹ cháu cũng đã tiêm thuốc Oxytocin thì chỉ giảm đau và kinh nguyệt ra ít hơn trong vài tiếng. Sau vài hôm tiêm thuốc mà không có hiệu quả mẹ cháu đã đi siêu âm, bác sĩ chẩn đoán do niêm mạc tử cung quá mỏng và có hiện tượng bị loét nên không thể cầm máu lại được. Bác sĩ cũng kê đơn cho mẹ cháu dùng thuốc Misoprostol Stada 200mcg, mỗi lần uống 2 viên và 2 lần/ngày. Sau khi uống 2 viên đầu tiên mẹ cháu đã có hiện tượng buồn nôn, chóng mặt, bụng cồn cào nôn nao, khắp người như bị kim châm, không đi lại được, bụng vẫn đau, tuy nhiên lượng máu đã ra ít hơn. Lần thứ 2 mẹ cháu chỉ uống 1 viên nhưng không có tác dụng phụ và máu vẫn ra nhiều. Bác sĩ cho cháu hỏi vậy thuốc mà mẹ cháu đang dùng có nên tiếp tục dùng nữa không? Bây giờ mẹ cháu vẫn đang bị ra máu nhiều như vậy thì nên làm như thế nào để cầm máu? Bác sĩ có thể cho mẹ cháu lời khuyên gì khi bước vào tuổi tiền mãn kinh không ạ

Cháu cảm ơn bác sĩ nhiều ạ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào cháu.

Với các biểu hiện như vậy nếu không khám trực tiếp thì không thể tư vấn chữa trị được. Cháu hãy đưa mẹ đi khám để có hướng chữa trị phù hợp nhé.

Chúc cháu và gia đình mạnh khoẻ!

Đau đầu, buồn nôn, cơ thể suy nhược là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Thu Hà

Chào bác sĩ!

Bạn thân của cháu hiện nay 23 tuổi, là nữ giới. Bạn ấy thường xuyên bị đau đầu và hay buồn nôn. Bạn ấy đã dùng thuốc cảm và hạ sốt nhưng không đỡ, cứ ăn vào là nôn. Cơ thể bạn ấy yếu và suy nhược. Cháu muốn hỏi bác sĩ là bạn ấy bị bệnh gì? Bác sĩ có thể tư vấn một số điều được không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Chu Văn Điểu


Chào cháu!

Bạn cháu thường xuyên bị đau đầu và buồn nôn, như vậy bạn cháu bị hiện tượng đó lâu rồi đúng không? Bạn cháu có cảm sốt không mà dùng thuốc cảm và hạ sốt? Không cảm và sốt mà dùng thuốc cảm và hạ sốt thì không có tác dụng gì mà còn gây hại thêm. Ngoài biểu hiện đau đầu và buồn nôn thì bạn cháu có biểu hiện gì khác nữa không? Ví dụ bị chóng mặt, hoa mắt, đi và đứng mất thăng bằng, cảm giác đồ vật quay xung quanh, nhìn lên trần nhà như đu đưa, đêm ít ngủ, ăn kém, mệt mỏi…

Cháu không nói rõ và hết các biểu hiện có ở bạn cháu thì rất khó để xác định bạn cháu bị bệnh gì. Bây giờ bác trao đổi với cháu một số vấn đề về bệnh của bạn cháu nhé. Nếu chỉ có đau đầu và buồn nôn thì rất nhiều bệnh có hai biểu hiện này. Tuy nhiên đau đầu và buồn nôn gặp nhiều ở hai bệnh, đó là thiểu năng tuần hoàn não và rối loạn tiền đình.

Hai bệnh này hay gặp ở nữ nhiều hơn nam, cả hai bệnh ngoài đau đầu và buồn nôn thì đều có hiện tượng hoa mắt chóng mặt, xây xẩm mặt mày, đêm ít ngủ, mệt mỏi, ăn uống kém. Nhưng bệnh rối loạn tiền đình thì có biểu hiện mất thăng bằng khi đi đứng và khi thay đổi tư thế đột ngột như đang nằm ngồi dậy hoặc đứng dậy là buồn nôn và nôn tăng lên. Nếu bị nặng chỉ cần bệnh nhân trở mình thì cảm giác buồn nôn đã tăng lên rất nhiều khiến bệnh nhân nôn luôn.

Theo cháu nói thì bạn cháu chỉ đau đầu và buồn nôn, như vậy rất có thể bạn cháu bị thiểu năng tuần hoàn não. Cả hai bệnh rối loạn tiền đình và thiểu năng tuần hoàn não đều do chuyên khoa Thần kinh khám và chữa trị. Cháu đưa bạn cháu đến khoa Thần kinh khám để chẩn đoán bệnh và có hướng chữa trị ngay nhé. Bạn cháu bị bệnh mà không đi khám cứ tự mua thuốc uống không đúng thuốc thì làm sao khỏi bệnh được.

Chúc cháu mạnh khoẻ!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl