Phẫu thuật nâng mũi và những rủi ro bạn có thể gặp


4,226
1
1
Xu
53
Trong phẫu thuật không thể tránh khỏi những biến chứng, phẫu thuật mũi cũng có thể bị những biến chứng như mũi bị bóng đỏ, mũi bị lộ sóng, mũi bị nghiêng, vẹo, đau nhức…

Mụn nổi sau khi nâng mũi lâu ngày vẫn không bớt


Câu hỏi bởi: Hoàng Ka

Chào bác sĩ!

Năm nay em 18 tuổi. Sau khi em phẫu thuật nâng mũi được một tuần thì bắt đầu bị nổi mụn mủ đỏ và sưng khắp mặt. Em có hỏi bác sĩ thì được biết em bị dị ứng và uống thuốc Telfast 180mg 5 viêm. Hiện giờ đã 3 tuần rồi mà em vẫn bị nổi mụn và sưng. Liệu lâu ngày em có bị viêm da không? Mong bác sĩ giải đáp cho em.

Xin chân thành cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Qua thông tin em cung cấp, sau khi phẫu thuật nâng mũi thì em bị nổi mụn đỏ, ngứa, sưng khắp mặt,… Như vậy, có thể nghĩ nhiều tới tình trạng dị ứng với một yếu tố nào đó: có thể do thuốc, hóa mỹ phẩm, sữa rửa mặt, thậm chí tiếp xúc với bụi khói, hơi,…

Thông thường sau khi chữa trị phẫu thuật, ngoài việc giữ gìn vùng phẫu thuật, bác sĩ thường cho sử dụng thuốc kháng sinh, chống viêm, giảm phù nề, giảm đau,… Do vậy, trước hết em nên rà soát lại các yếu tố nêu trên, nên ngừng sử dụng các thuốc đang uống. Đồng thời em nên sớm tới cơ sở Y tế chuyên khoa Da liễu khám lại vì ngoài lí do do dị ứng thuốc thì có thể còn do nhiều lí do khác gây ra (vi khuẩn, vi rút, nấm,…).

Chúc em sức khỏe, thân mến!

Nên đi khám và nâng lại mũi ở đâu?


Câu hỏi bởi: NM

Chào bác sĩ.

Năm nay chồng cháu 26 tuổi. Anh ấy bị tai nạn năm 2006 làm mũi bị gãy và tác động tới vách ngăn nhưng lúc đó bác sĩ chữa bệnh bảo không có vấn đề gì. Giờ anh ấy muốn đi khám và nâng lại mũi. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi chồng cháu nên khi khám và chữa trị ở đâu? Hiện tại cháu đang ở thành phố Hồ Chí Minh.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào cháu.

Trường hợp của chồng cháu bị chấn thương vùng hàm mặt có tổn thương vách ngăn mũi và muốn tạo hình lại vách ngăn mũi thì cháu có thể đưa anh ấy đến khám và chữa trị tại các cơ sở có khả năng phẫu thuật tạo hình hàm mặt. Nếu cháu đang ở thành phố Hồ Chí Minh thì cháu có thể đến khám và chữa trị tại một số cơ sở y tế như: bệnh viện Chợ Rẫy có khoa Tạo hình – Thẩm mỹ, bệnh viện Răng Hàm Mặt thành phố Hồ Chí Minh,…

Chúc cháu mạnh khoẻ!

Chỉnh sữa mũi


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ em làm mũi đã hơn 4 năm mà hiện mũi em có hiện tượng đầu mũi bị đỏ và thấy sống ở đầu mũi nhìn hơi lệch qua 1 bên, giờ em muốn bác sĩ tư vấn giúp em là nên sữa lại hay chỉnh lại thì tốt hơn hiện mũi em hơi khó chịu và nhìn vào rất kỳ em rất ngại … mong bác sĩ tư vấn cách tốt nhất giúp em… cảm ơn bác sĩ

Bác sĩ Vũ Việt Hùng


Chào bạn,

Như vậy ta có thể nói bạn đã bị biến chứng sau phẫu thuật nậng mũi. Biến chứng này sảy ra sau phẫu thuật được 4 năm về nguyên nhân có thể rất nhiều : như sự không dung nạp của các dụng cụ nâng mũi, hay do nhiễm trùng dị ứng với thời tiết khói bụi hay đơn giản là các phương pháp rửa mặt hay matxa vùng mặt không đúng cách. Muốn sửa hay chỉnh lại bạn phải tới thẩm mỹ viện thôi. Bạn hãy chọn một nơi tin tưởng như bệnh viện KIM hospital là nơi đáng tin cậy cho bạn tới khám và được tư vấn đáy

Chúc bạn sức khỏe.


Thường xuyên nghẹt mũi có phải bị lệch vách ngăn mũi cần phẫu thuật không?


Câu hỏi bởi: 0

Thưa bác sĩ.

Em không hiểu mình có mắc phải tình trạng lệch vách ngăn do bẩm sinh hay do bị va chạm mạch gây lệch mũi hồi bé. Em chỉ biết mũi em bị lệch sang bên, từ bé tới giờ lúc nào cũng bị nghẹt mũi nặng. Khi nhỏ có thời gian bị nặng, em bị nghẹt cả 2 mũi, ban ngày thở 1 mũi còn cứ đến đêm là nghẹt 2 mũi không thở được. Cứ thế tới giờ em 23 tuổi, tình trạng bệnh đỡ hơn, nhưng vẫn thường nghẹt mũi thở 1 bên. Liệu em có bị lệch vách ngăn nặng phải đi phẫu thuật không? Nếu phẫu thuật sau đó mũi có sao không, có giống như những người nâng mũi phải đi bảo dưỡng hàng năm không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Vẹo vách ngăn mũi có thể do sang chấn do ngoại lực ảnh hưởng như ngã, đấm vào mũi,… một số ít tình huống do bẩm sinh. Phần lớn các tình huống bị vẹo vách ngăn mũi đều không cần phẫu thuật. Vẹo vách ngăn có chỉ định phẫu thuật khi:

Vẹo vách ngăn mũi gây nghẹt mũi cùng bên

Vẹo vách ngăn mũi gây chèn ép các cuống mũi gây viêm mũi xoang cùng bên

Vẹo vách ngăn mũi dạng gai, mào chèn ép các cuốn mũi (điểm tiếp xúc) gây nhức đầu mà đã khám bác sĩ chuyên khoa thần kinh không thấy lí do khác gây nhức đầu.

Trường hợp của bạn, theo những gì bạn mô tả thì đúng là bạn bị vẹo vách ngăn mũi. Về khả năng phẫu thuật thì bạn cần đi khám bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp cụ thể. Các bác sĩ sẽ kiểm tra xem mức độ bệnh của bạn đến đâu và có chỉ định phẫu thuật nếu cần.

Phẫu thuật chỉnh hình vách ngăn là phẫu thuật không quá phức tạp, có thể thực hiện dưới hướng dẫn của nội soi. Khi phẫu thuật chỉnh hình vách ngăn, có thể bác sĩ sẽ cắt, gọt một phần, nhưng cũng có thể cắt toàn bộ vách ngăn, tùy tình huống. Đây là loại là phẫu thuật 1 lần không để lại sẹo.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl