Thắc mắc nên biết về quan hệ tình dục sau kỳ kinh nguyệt


4,226
1
1
Xu
53
Quan hệ sau kỳ kinh nguyệt cần biết những gì? Khả năng thụ thai là bao nhiều? Những câu hỏi sau đây sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc đó.

Quan hệ sau 10 ngày kinh liệu có thai không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ em và chồng có quan hệ sau khi hết kinh 10 ngày (chu kì của em từ 25/28 – 1/3) nhưng không dùng biện pháp tránh thai nào liệu khả năng có bầu có cao không ạ? Và trong thời gian đó em đang dùng thuốc kháng sinh liệu có tác động gì không ạ? Còn câu này nữa ạ lúc quan hệ xong em thấy có máu dính theo bác sĩ cho em hỏi nguyên nhân do đâu ạ?

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Sự thụ thai diễn ra khi có sự gặp gỡ giữa tinh trùng của nam giới và trứng của nữ giới. Bình thường, mỗi lần xuất tinh của nam giới thì có hàng triệu tinh trùng, nếu quan hệ vào giai đoạn rụng trứng thì khả năng thụ thai cao nhất.

Trường hợp của bạn hỏi, nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn gái bạn đều đặn hàng tháng thì bạn có khả năng thụ thai cao vì đây là giai đoạn rụng trứng. Tuy nhiên, không phải bất kỳ lần xuất tinh nào vào giai đoạn rụng trứng đều có thể thụ thai vì còn rất nhiều yếu tố liên quan như: môi trường âm đạo, cổ tử cung, tử cung, vòi trứng, và sự gặp gỡ giữa tinh trùng và trứng thành công (tạo thành hợp tử). Còn trong trường hợp chu kỳ kinh nguyệt của bạn không đều thì cũng không xác định được rõ giai đoạn rụng trứng, nhưng trứng cũng có thể rụng khi người phụ nữ hưng phấn tình dục cao.

Bạn có thể dùng que thử thai để kiểm tra xem mình có thai hay không, trên lí thuyết que thử thai cho biết kết quả ở thời điểm 7-10 ngày sau quan hệ tình dục, nhưng thực tế hay kiểm tra sau chậm kinh 1-2 tuần. Tuy vậy, que thử thai cũng có những sai số nhất định, để xác định chính xác có thai hay không cần dựa vào các xét nghiệm như xét nghiệm máu, siêu âm,… tại cơ ở y tế chuyên khoa Sản phụ. Về việc sử dụng thuốc kháng sinh có một số nhóm thuốc có thể tác động tới sụ phát triển của thai nhi.

Tình trạng ra máu sau khi quan hệ có thể do bạn bị tổn thương âm đạo, âm hộ trong quá trình giao hợp, nguyên nhân vì không biết cách, kĩ thuật chưa tốt, động tác quá mạnh. Bên cạnh đó, những viêm nhiễm tại âm đạo (do vi khuẩn, ký sinh trùng…) cũng có thể khiến niêm mạc sung huyết, phù nề, khi có sự cọ sát, va chạm làm cho âm đạo dễ bị trầy xước, tạo ra những vết thương hở và chảy máu. Bạn có bị ra khí hư nhiều, có mùi hay ngứa vùng kín không? Nếu có các biểu hiện này kèm theo bạn nên đi khám Phụ khoa để tìm nguyên nhân và chữa trị.

Chúc bạn sức khỏe!

Quan hệ sau chu kì kinh nguyệt liệu có mang thai hay không?


Câu hỏi bởi: Ánh Dương

Chào bác sĩ!

Chu kì kinh nguyệt của em thường bắt đầu từ ngày 20 (25) hàng tháng và kéo dài 7-9 ngày. Thường thì chu kì kinh nguyệt của em kéo dài đến ngày thứ 4, ngày thứ 5 không còn kinh, nhưng ngày thứ 6 lại có kinh và hết hoàn toàn vào ngày thứ 7 hoặc 8 của chu kỳ kinh nguyệt. Trong tháng này em quan hệ vào ngày thứ 5 của chu kì kinh nguyệt nhưng ngày thứ 6 trở đi em hoàn toàn sạch kinh. Liệu em có có bầu hay không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Việc tính ngày rụng trứng để tránh thai sẽ thường không chính xác và có nhiều tình huống mang thai ngoài ý muốn. Bởi vì thời gian trứng rụng coa tác động bởi nhiều yếu tố như tâm lý, tình cảm, sự hưng phấn tình dục,… Đôi khi trứng có thể rụng sớm hơn hoặc muộn hơn mà không phải là vào ngày 14 cuả chu kỳ. Em có quan hệ tình dục vào ngày thứ 5 của chu kỳ kinh, nếu không sử dụng bao cao su trong quan hệ tình dục thì em hoàn toàn có khả năng mang thai. Em nên mua que thử thai về thử trong nước tiểu buổi sáng để biết mình có mang thai không nhé.

Chúc em mạnh khỏe!

Quan hệ sau hành kinh bao nhiêu ngày thì không có thai?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháu chào bác sĩ!

Cho cháu hỏi hành kinh xong bao nhiêu ngày là không mang thai. Thường thì cháu quan hệ sau khi hành kinh 16 ngày. Cháu không có hiện tượng mang thai. Bác sĩ giải đáp cho cháu với.

Chúc cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Hiện tượng thụ thai diễn ra khi có sự gặp gỡ giữa trứng và tinh trùng. Do vậy, khả năng có thai cao nhất là vào giai đoạn rụng trứng, đặc biệt vào ngày rụng trứng. Thông thường, với người có chu kỳ kinh nguyệt đều (28-30 ngày), thì ngày rụng trứng vào khoảng ngày thứ 14, đếm ngược bắt đầu từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh tiếp theo và giai đoạn dễ thụ thai sẽ dao động 2-3 ngày trước và sau ngày rụng trứng này.

Trường hợp của em, nếu chu kỳ kinh nguyệt đều khoảng 28-30 ngày thì thời điểm em quan hệ sẽ có khả năng thụ thai cao. Tuy nhiên, ngay cả quan hệ vào giai đoạn rụng trứng thì cũng chỉ có một tỷ lệ nhất định thụ thai. Để biết có thụ thai hay không, em có thể sử dụng que thử thai nước tiểu. Que thử thai có thể cho biết có thai hay không sau 7-10 ngày quan hệ tình dục.

Chúc em sớm có tin vui!

Quan hệ sau ngày kinh 6 ngày liệu có thể mang thai không?


Câu hỏi bởi: gà gà

Thưa bác sĩ!

Em 16 tuổi quan hệ với bạn trai vào ngày thứ 6 sau ngày hết kinh (khi hết kinh 6 ngày). Chu kỳ kinh em khoảng 1 tháng. Khi quan hệ thì “…” của bạn trai em bị chảy máu chỉ mới quan hệ khoảng 3,4 phút thôi. Máu chảy vào trong của em, vậy liệu em mang thai không vậy bác sĩ?

Xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào em.

Với chu kỳ kinh bình thường khoảng 28 ngày như tình huống của em thì ngày rụng trứng rơi vào ngày thứ 14. Như vậy khoảng thời gian an toàn nhất chỉ rơi vào khoảng 7 ngày trước khi có kinh của chu kỳ sau. Khoảng thời gian không an toàn là từ ngày 11 đến 17. Tuy nhiên, khoảng thời gian an toàn và không an toàn này cũng chỉ là tương đối. Do nhiều yếu tố tác động nên khoảng thời gian không an toàn hoặc ngày rụng trứng cũng có thể thay đổi. Vì vậy tình huống của em cũng không loại trừ nguy cơ có thể có thai nếu em không sử dụng biện pháp tránh thai khi quan hệ. Mặc dù như em mô tả em chỉ quan hệ khoảng 3-4 phút nhưng trong thời gian này cũng không thể khẳng định chắc chắn là bạn em có xuất tinh hay không. Vậy em nên theo dõi sát chu kỳ kinh sau để có hướng giải quyết.

Thân mến chào em.

Quan hệ sau 2 ngày sạch kinh có mang thai không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Chu kỳ kinh nguyệt của em không thấy đều, có khi 30 ngày hoặc là hơn nữa. Nhưng em và ông xã em có quan hệ sau 2 ngày sạch kinh không dùng biện pháp tránh thai nào cả. Vậy hỏi bác sĩ như vậy thì em có có bầu không ạ?

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn quan hệ vào đó thì khả năng có thai sẽ hết sức thấp nhưng không thể khẳng định 100% không thấy được. Bạn vẫn phải theo dõi đến kỳ kinh nếu chậm thì thử thai sớm xem sao nhé.

Chúc bạn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl