Những thắc mắc nên biết về siêu âm đầu dò


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Siêu âm đầu dò là gì? Khi thực hiện cần lưu ý nào? Bài viết sau đây sẽ giải đáp giúp bạn!

Đọc kết quả siêu âm đầu dò?


Câu hỏi bởi: Thanh Mai Phạm

Chào bác sĩ!

Em đi siêu âm đầu dò có kết quả như sau: Tư thế tử cung ngả trước niêm mạc tử cung: Nội mạc tử cung 16mm, buồng trứng trái: Có 1 nang kích thước 24x24mm. Buồng trứng phải: Có 1 nang nhỏ. Xin hỏi bác sĩ là kết quả như thế có bình thường không? Có biết được khi nào sẽ rụng trứng không ạ?

Cám ơn bác sĩ nhiều.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Các kết quả siêu âm như vậy chứng tỏ tử cung buồng trứng của bạn bình thường. Không thể xác định được thời điểm rụng trứng với 1 thông tin như vậy. Nếu bạn đi siêu âm hãy siêu âm tối thiểu 3 lần ở đầu kỳ kinh để đánh giá trứng, sau 5 đến 7 ngày làm lần 2 theo dõi phát triển và ngày 14 soi tiếp (ngày này là thời điểm rụng trứng hoặc tùy trứng phát triển để dự kiến ngày rụng trứng).

Chúc bạn khỏe.

Siêu âm đầu dò xong bị đau.


Câu hỏi bởi: 84949864683

Chào bác sĩ.

Bình thường hai vợ chồng em quan hệ đều đặn, em hay bị đau, phải mất một lúc mới hết đau. Lấy nhau 6 tháng mà vợ chồng em không có con, kinh nguyệt đều, nên em đi khám, bác sĩ bảo siêu âm đầu dò, nhưng em không làm được vì đau quá, cuối cùng phải siêu âm ngoài. Kết luận là em bị viêm lộ tuyến rộng, và kê đơn thuốc.

Em muốn hỏi việc bị đau của em là tại sao? Em không bị tâm lý sợ hay ngại gì cả, thậm chí trước lúc đi khám mọi người bảo siêu âm đầu dò không đau nên em rất bình tĩnh. Nhưng quả thực em rất đau đớn khi bác sĩ cho thiết bị vào trong. Sau 4, 5 tiếng em vẫn bị đau, đến giờ em bị ám ảnh và rất sợ đi khám như vậy một lần nữa.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu cả hai vợ chồng sinh hoạt tình dục liên tục trong vòng 6 tháng không dùng biện pháp tránh thai mà không có thai thì có thể gọi là vô sinh, khi đó cần đi khám cụ thể như sau:

Chồng:

Khám chuyên khoa Nam học kiểm tra bộ phận sinh dục nam có gì bất thường hay không?

Làm xét nghiệm tinh dịch đồ để kiểm tra chất lượng tinh trùng thế nào?

Vợ :

Khám Phụ khoa xem có mắc bệnh gì không?

Siêu âm đầu dò âm đạo kiểm tra tử cung, niêm mạc tử cung, buồng trứng, trứng.

Chụp tử cung vòi trứng xem có bị tắc hay bán tắc hay không?

Xét nghiệm định lượng nội tiết xem có gì bất thường không, làm xét nghiệm máu xem yếu tố RH như thế nào.

Lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào tuyến bình thường nằm trong ống cổ tử cung phía dưới lớp tế bào lát đã phát triển ra ngoài, xâm lấn mặt ngoài của cổ tử cung. Bản thân lộ tuyến là một tổn thương lành tính.

Không rõ bạn ở độ mấy, bạn cung cấp lại cụ thể hơn nhé.

Bạn cũng có thể khám ở nơi khác mà bác sĩ khám nhẹ nhàng hơn sẽ có thể không đau. Nói chung phải khám mới biết được bệnh, khi đó mới điều trị được.

Chúc bạn khỏe.

Siêu âm đầu dò có chính xác không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Bác sĩ ơi,em năm nay 33 tuổi,mỗi lần quan hệ thì chồng em đều dùng bao,em xem trên mạng thì thấy có trường hợp dù cọ xát bên ngoài vẫn có khả năng mang thai,e chưa muốn có thai vì em mới có bé nhỏ được 1 tuổi,nên e đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp 2 lần trong 1 tháng,lần sau e không dám uống,và bị trễ kinh được 2 tuần thì em có đi siêu âm đầu dò thì bác sĩ báo e không có thai và nay đã trễ 1 tháng nhưng vẫn chưa có,mỗi lần quan hệ thì chồng em vẫn dùng bao.Bac sĩ cho e hỏi liệu siêu âm đầu dò có chính xác không và liệu em có thai không?Xin cám ơn bác sĩ

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào em!
Em có thể trễ kinh là do thuôc tránh thai chứ không phải có thai .siêu âm đầu dò là chính xác ,em có thể khẳng định thêm bằng que thử thai . em theo dõi 1 tuần mà chưa có kinh , dùng que thử lại lần nữa nhé
Chúc em sức khỏe

Hỏi về chỉ số siêu âm đầu dò?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Bác sĩ giải thích giúp em với ạ. Ngày 29-03-2015 em đi siêu âm đầu dò và có kết luận như sau:

Tử cung trung gian kích thước: 51×35 mm

Niêm mạc kích thước: 13mm

Buồng trứng phải có nang 7mm

Buồng trứng trái có nang 7mm

Douglas: không có dịch.

Ngày hành kinh của em từ ngày 07-03 đến ngày 10-03, tuy nhiên ngày hành kinh đó không bình thường như những lần trước và có màu thẫm và ít. Ngày 09-03 vì nghĩ rằng đã sạch kinh nên vợ chồng em quan hệ. Từ ngày đó đến nay vợ chồng em có quan hệ nhưng có biện pháp phòng tránh. Chu kỳ kinh của em bình thường là 40 -46 ngày. Đến ngày 29-03-2015 em đi siêu âm thì có kết luận trên. Vậy bác sĩ giải thích giúp em các chỉ số trên là như thế nào ạ? Và em có khả năng đã mang thai chưa?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Các kết quả siêu âm như vậy là hoàn toàn bình thường. Máu kinh sẫm màu là tốt. Kinh nguyệt là hiện tượng máu chảy ra từ buồng tử cung có tính chất chu kỳ, vòng kinh bình thường từ 28 đến 30 ngày, nếu chu kỳ kinh trên 35 ngày thì gọi là vòng kinh dài, vòng kinh dưới 22 ngày thì gọi là vòng kinh ngắn. Số ngày hành kinh từ 3 đến 5 ngày, nếu trên 7 ngày gọi là rong kinh. Số lượng máu kinh khoảng 100ml nếu trên 200ml gọi là băng kinh. Máu kinh có màu sẫm, máu cục, máu loãng lẫn mảnh vụn niêm mạc tử cung, có chất nhầy, nước. Mỗi chu kỳ kinh có 01 trứng rụng (phóng noãn) đây chính là vấn đề quan trọng trong vấn đề có thai vì muốn có thai phải có sự gặp gỡ giữa tinh trùng và trứng.

Ở những người vòng kinh không đều thì tính toán thời điểm rụng trứng sẽ khó hơn so với những người có vòng kinh đều. Nếu bạn có vòng kinh không đều nhưng vẫn có phóng noãn thì khả năng có thai là hoàn toàn bình thường. Bạn phải đợi nếu chậm kinh mới xác định có thai hay không.

Chúc bạn khỏe.

Siêu âm đầu dò hay siêu âm bụng chính xác hơn?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Siêu âm đầu dò hay siêu âm bụng chính xác hơn ạ? Hôm bữa tôi có đi siêu âm bụng thai được 7w GS: 28mm túi thai tròn đều, chưa phôi với tim thai, bác sĩ nói thai ngưng tiến triển. Tôi lo lắng quá nên đi lên Bệnh viện Từ Dũ. Ở đó người ta cho siêu âm đầu dò được 5-6 tuần nhưng lâm sàng được 8-9 tuần túi thai tròn đều, Yolksac+, chưa phôi và tim bóc tách 30%. Bác sĩ nói túi thai đang còn nhỏ nên siêu âm đầu dò là chính xác nhất. Bác sĩ có cho thuốc về đặt âm đạo và uống hẹn 1 tuần sau tái khám. Trong thời gian đó tôi không hề đau bụng hay ra huyết. Theo bác sĩ thai tôi như vậy có vấn đề gì không?

Xin cám ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Trong 3 tháng đầu siêu âm đầu dò có độ chính xác hơn nhiều so với siêu âm đường bụng do vậy bạn hãy tin tưởng vào kết quả của siêu âm đầu dò nhé. Bạn xem lại kết quả ghi trên phiếu siêu âm nhé phần “tim bóc tách 30%”. Có ghi đúng như vậy không? Hay ghi khác. Thông thường giai đoạn này nếu có dịch dưới màng nuôi thì theo dõi dọa sảy thai và phải uống thuốc nội tiết. Bạn hãy trao đổi lại với bác sĩ ở Bệnh viện Từ Dũ đã khám trực tiếp cho bạn để cụ thể nhé.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl