Thắc mắc nên biết về triệu chứng tiểu khó ở người vị thành niên


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Dường như ai cũng đã từng nghe qua về chứng tiểu khó, tuy nhiên không hẳn tất cả chúng ta đều hiểu rõ về nguyên nhân, cách điều trị hiện tượng này. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này ở tuổi vị thành niên qua những câu hỏi sau đây nhé!

Bí tiểu, khi đi được vài giọt, cảm giác rất khó chịu


Câu hỏi bởi: bảo ngọc

Cháu chào bác sĩ!

Cháu 19 tuổi, cháu hay bị tiểu không hết, có cảm giác mắc tiểu đi không ra, chỉ có vài giọt, cảm giác rất khó chịu. Mấy tuần nay, ở gần đầu âm hộ cháu bị nổi 1 đốm như mụn, màu trắng, giống như do chất dơ nhưng bị bọc 1 lớp màng, không rửa được, không ngứa không đỏ, cháu sợ mình bị nấm, cháu bị gì và nên làm gì đây ạ? Cháu lớn rồi và thỉnh thoảng vẫn tiểu trong lúc ngủ, làm sao để xử lý ạ?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào cháu!

Viêm âm đạo do nấm là một trong những viêm nhiễm phụ khoa đem đến nhiều khó chịu cho chị em phụ nữ. Khoảng 85-90% tình huống do nấm men có tên Candida albicans gây nên, đây là nấm bình thường có trong âm đạo và chỉ gây bệnh khi hiện diện quá nhiều. Các biểu hiện thường gặp: Biểu hiện cơ bản của bệnh là ra nhiều khí hư màu trắng loãng hoặc đặc màu trắng đục giống váng sữa kèm ngứa âm đạo, viêm đỏ âm hộ, cảm giác nóng rát khi tiểu, đau khi giao hợp. Cháu nên đi khám bác sĩ để xét nghiệm tìm nấm. Nếu đúng bị nấm bác sĩ sẽ kê đơn cho bạn. Bạn nên:

Điều trị đầy đủ theo toa bác sĩ. Mặc quần áo thích hợp trong môi trường nóng ẩm đồ thoáng, nhẹ, sử dụng đồ lót chất liệu cotton… Nếu cháu đã có gia đình thì tránh giao hợp cho đến khi khỏi bệnh hẳn Vệ sinh rất hay vùng kín và luôn giữ khô thoáng. Nên tắm bằng vòi sen và tránh ngâm mình lâu trong nước và tránh tắm bằng những chất tạo bọt.

Trường hợp thỉnh thoảng cháu hay đái dầm vào ban đêm, cháu có thể dùng thuốc trị tiểu đêm dạ minh châu. Thuốc này có thể sẽ cải thiện cả tình trạng tiểu dắt, tiểu không hết của cháu. Tuy nhiên cháu cũng cần khám siêu âm hệ tiết niệu xem có bị sỏi niệu đạo bàng quang hay không, xét nghiệm soi và nuôi cấy nước tiểu để tìm vi khuẩn hoặc nấm đường sinh dục lan lên. Cháu nên giải đáp bác sĩ khám khi có kết quả xét nghiệm.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Đau tức vùng trên mu, bí tiểu tiện, luôn có cảm giác căng và muốn đi tiểu nhưng không tiểu tiện được là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: 18 tuổi

Chào bác sĩ!

Mùa hè nóng nực, em có uống khá nhiều nước hàng ngày nhưng vài ngày nay thì đi tiểu tiện ít cũng với cảm giác tức ở bàng quang (ở trên mu) nhưng không thể đi tiểu ra được. Mỗi lần đi tiểu tiện cũng rất ít, nước tiểu màu vàng, hơi đỏ. mong bác sĩ giải đáp

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Các dấu hiệu bạn mô tả như: đau trên xương mu, bàng quang căng tức, khó đi tiểu, mót tiểu, nước tiểu vàng đậm…đó là những dấu hiệu của bệnh viêm bàng quang.

Nguyên nhân gây bệnh là do vi khuẩn, chữa trị bệnh phải dùng kháng sinh theo đơn. Nếu viêm bàng quang cứ tiếp tục tấn công một cách không kiểm soát, sẽ tiến đến đau lưng, sốt hoặc những cơn rùng mình. Điều này có nghĩa là thận đã bị nhiễm trùng. Bạn nên khám chuyên khoa Thận – tiết niệu càng sớm càng tốt, làm xét nghiệm nước tiểu chẩn đoán chính xác bệnh và chữa trị hiệu quả phòng các biến chứng.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Dương vật cương lên đi tiểu khó có gì bất thường không?


Câu hỏi bởi: 977701763

Chào bác sĩ.

Cháu là nam, hiện nay 17 tuổi. Cháu thắc mắc là tại sao dương vật của tụi bạn cháu khi cương nó hướng lên trên nhìn rất đẹp, còn dương vật của cháu thì nó cứ chĩa thẳng ra phía trước hơi cong về phía bên phải. Mỗi lần cháu đi tè chung với lũ bạn thì cháu mắc cỡ lắm mỗi khi chúng nó nhìn dương vật của cháu, mỗi lần mắc cỡ thì dương vật cháu lại cương lên cho nên đi tiều rất khó mà thời gian ra chơi thì rất ít nên cháu hay bị vào tiết trễ. Dạo này không hiểu sao mà cháu bị mắc tiểu hoài, cứ mỗi tiết học là cháu phải đi tiểu, bất tiện lắm bác sĩ ơi, riết rồi cháu rất ít uống nước để hạn chế việc đi tiểu. Không biết cháu có gì bất thường không vậy bác sĩ? Xin bác sĩ giúp cháu ạ.

Cảm ơn bác sĩ rất nhiều!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào cháu!

Cháu 17 tuổi tức là đang ở độ tuổi dậy thì, giai đoạn này cơ thể phát triển mạnh cân nặng và chiều cao đặc biệt cơ quan sinh dục phát triển như: Dương vật to lên, kích thước và hình dạng của dương vật tuỳ theo mỗi người, không ai giống ai, có người lệch trái, có người lệch phải, có người trung gian… Chính vì vậy cháu không cần phải e ngại điều gì cả, của cháu như vậy là hoàn toàn bình thường.

Còn vấn đề khi dương vật cương thì đi tiểu khó hơn thì ai cũng như vậy mà thôi, vì lúc đó có sự co cơ thắt bàng quang nên đi tiểu khó, cháu cũng không nên hạn chế uống nước tránh tình trạng cơ thể thiếu nước sẽ mệt mỏi.

Chúc cháu sức khỏe.

Đau thắt bụng dưới, tiểu khó là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Minh

Chào bác sĩ!

Em tên là Minh, em năm nay 19 tuổi, là nam giới. Em bị đau thắt bụng từ rốn xuống gần xương chậu bên trái. Đi tiểu thường đau đường tiết niệu, và mỗi lần đi tiểu rất khó. Bác sĩ cho em lời khuyên!

Em cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Các dấu hiệu: tiểu buốt, tiểu khó, đau bụng là triệu chứng của tình trạng nhiễm khuẩn đường tiết niệu (có thể là viêm niệu đạo, viêm bàng quang hay viêm thận, đài bể thận,…). Bạn cần đi khám Nội khoa hoặc nếu ở cơ sở y tế lớn chuyên khoa sâu hơn thì bạn đăng kí khám chuyên khoa Thận Tiết Niệu để bác sĩ sẽ khám, làm xét nghiệm để chẩn đoán và chữa trị sớm cho bạn.

Chúc bạn khỏe!

Nam thủ dâm nhiều, đi tiểu khó khăn, xuất tinh sớm


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Cháu muốn hỏi là năm nay cháu 18 tuổi, thỉnh thoảng cháu có thủ dâm. Cháu bắt đầu thủ dâm từ năm 12 tuổi tần suất nhiều lần trong tuần, có lẽ tối đa là khoảng 4-5 lần gì đó. Lớn lên cháu đã nhận thức được và giảm số lần thủ dâm xuống còn 1-2 lần/tuần. Gần đây cháu thấy mình bị đi tiểu khó khăn hơn, muốn tiểu nhưng không tiểu ngay được, phải đứng chờ trong nhà vệ sinh, lực xả yếu, tia nước tiểu ngắt quãng, tiểu không có lực, phải ra sức rặn. Ngoài ra cháu còn bị xuất tinh sớm, khoảng chưa đến 5 phút là ra rồi ạ. Hiện tại cháu đã ngừng thủ dâm được gần 3 tháng rồi nhưng biểu hiện đi tiểu khó khăn vẫn không thuyên giảm. Cháu đã đi khám Tiết niệu nhưng không xác định được bệnh. Bây giờ cháu nên làm gì để mỗi khi đi tiểu, tiểu được luôn, cháu đã từng hay nhịn tiểu hồi nhỏ ạ! Mong bác sĩ tư vấn cho cháu trong thời gian sớm.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào cháu!

Thủ dâm là một trong những hành động tự thỏa mãn tình dục. Thủ dâm chính là cách mà nam giới thường dùng để giải tỏa nhu cầu tình dục khi không có điều kiện quan hệ tình dục (chưa có vợ, xa vợ…), việc này trong một chừng mực nào đó có thể giúp cháu cảm thấy thoải mái hơn thậm chí là có lợi cho sức khỏe, giảm nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Như tình huống của cháu có thể do quá lạm dụng việc thủ dâm mà làm tác động đến việc điều tiết sự xuất tinh gây ra xuất tinh sớm, và bệnh viêm tuyến tiền liệt và một số bệnh đường niệu đạo.

Triệu chứng đi tiểu khó khăn, lực xả yếu, tia nước tiểu ngắt quãng, tiểu không có lực, phải ra sức rặn có khả năng nhiều cháu bị viêm tuyến tiền liệt do thủ dâm dẫn đến viêm ngược dòng đường tiết niệu. Cháu nên đến cơ sở y tế để được xét nghiệm và siêu âm để chẩn đoán chính xác. Khi có chẩn đoán chính xác viêm tuyến tiền liệt chắc chắn cháu phải chữa trị một đợt kháng sinh và chống viêm. Cháu cần thực hiện tốt một số khuyến cáo sau:

Uống nước nhiều hơn có thể giúp làm sạch đường tiết liệu, 8-12 ly mỗi ngày cho tới khi đi tiểu nhiều hơn bình thường. Điều này có thể giúp làm sạch đường tiết niệu. Đặc biệt có thể uống nước râu ngô, nước cây bông mã đề, nước rau má, nước rau diếp cá,…

Tránh uống rượu và đồ uống có caffein (trà, cà phê).

Kiểm soát stress. Căng thẳng rất có liên quan đến các biểu hiện tiểu đau.

Tắm nước nóng làm giảm đau và stress.

Đó mới chỉ là hai tác hại của việc cháu lạm dụng thủ dâm, vì vậy nếu có nghiện thủ dâm cháu nên tìm cách điều tiết lại bằng cách tham gia các hoạt động bổ ích, tích cực như: luyện tập thể thao, vui chơi lành mạnh, hoạt động từ thiện, hoạt động tập thể cộng đồng, không xem các tạp chí hoặc các ấn phẩm có tính chất đồi trụy, không xem phim sex,… Và nên tìm hiểu thêm về sức khỏe sinh sản.

Chúc cháu mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl