Đau dây thần kinh sau zona và những triệu chứng


4,226
1
1
Xu
53
Đau ở một khu vực trước đó bị phát ban zona. Các triệu chứng khác bao gồm nhạy cảm với ánh sáng, bị kích ứng, ngứa, tê và yếu ớt. Cơn đau giống như bị châm đốt và có thể nặng. Những triệu chứng này có thể nhầm lẫn với thủy đậu và dị ứng thông thường, vì vậy, người bệnh cần có tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa để chữa đúng bệnh, đúng tật.

Zona thần kinh


Câu hỏi bởi: Nguyễn thị tâm

Thưa bác sĩ. Tôi đang có thai tuần thứ 32 nhưng cách đây một tuần da tôi có hiện tượng đỏ ửng. Ngày hôm sau thấy xuất hiện hạt mụn nước nhỏ bám trên vùng da đỏ đó. Và tới ngày thứ 3 thì tôi đi khám ngoài và họ chuẩn đoán tôi bị zona thần kinh. Có bôi thuốc đầy đủ cho tôi nhưng giờ lại bị lan ra một số chỗ của cơ thể rất khó chịu. Vậy cho tôi hỏi tôi bị bệnh gì và cách phòng trừ như thế nào? Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Văn Khái


Chào bạn.

Nếu là zona thì có biểu hiện đau và rát trước khi phát ra tổn thương, sau đó thì đau và rát nhiều. Zona chỉ phát ra 1 nửa cơ thể, bên phải hoặc bên trái. Nếu đau rát và phát ở cả 2 bên thì là do suy giảm miễn dịch. Nếu chỉ rát, không đau, lan khắp người thì có thể là viêm da dị ứng, nguyên nhân có thể do phấn hoa hay côn trùng. Nếu bị dị ứng thì phải dùng thuốc chống dị ứng như corticoit. Zona thì phải điều trị bài bản không thì sẽ để lại di chứng. Nhưng là dị ứng thì không ảnh hưởng. Zona phía trên thì không sao, nếu nằm ở vùng bụng sát với tử cung thì zona đau thì tử cung đau, nhưng không ảnh hưởng tói thai nhi. Bạn cần đi lại cẩn thận tránh bị ngã.

Chúc bạn sức khỏe.

Hỏi về zona thần kinh.


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, mẹ cháu năm nay 54 tuổi. Vừa qua, mẹ cháu bị zona thần kinh. Sau khi phát hiện và uống thuốc 10 ngày thì không còn đau nhức nữa, các vết nhọt cũng lành lại. Tuy nhiên, mẹ cháu lại bị nhợn khắp người khi đi chân trần hay mặc quần ngắn. Cháu rất mong được bác sĩ giải đáp giúp về tình trạng của mẹ cháu và cách khắc phục. Ngoài ra, mẹ cháu có cần tiếp tục uống thước không ạ? Cháu xin chân thành cảm ơn.
Chúc bác sĩ sức khỏe và nhiều niềm vui.

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào em,
Zona thần kinh là tổn thương của thần kinh nên cũng cũng có ảnh hưởng đến toàn thân. Khi thần kinh bị viêm thì nơi khác cũng trở nên nhạy cảm nên mẹ em có cảm giác nhợn và có khi tê bì .
Mẹ em cần đi tái khám để bác sĩ cho thêm thuốc bổ thần kinh , nhiều trường hợp ZONA đã khỏi nhưng cơn đau vẫn còn nguyên em ạ.
Chúc mẹ em sớm khỏe!

Bị Zona khi đang mang thai có sao không?


Câu hỏi bởi: huongntt

Kính gửi bác sĩ!

Hôm qua cháu có hỏi bác sĩ câu hỏi: “Cháu hiện tại 26 tuổi và đang có bầu ở tuần thứ 38, cách đây 3 hôm cháu thấy bắt đầu xuất hiện những mụn nước nhỏ đầu trắng, ngứa, bỏng rát ở cánh tay phải giống triệu chứng của bệnh Zona, cháu có bôi cây nha đam vào để cho mát. Cháu muốn hỏi bác sĩ là cháu bị như vậy có tác động gì không? Và có thể uống thuốc nào để trị là tốt nhất hoặc cháu có thể để tự khỏi được không? Cháu cảm ơn bác sĩ nhiều ạ!” Bác sĩ có trả lời cháu là chưa thể xác định có phải bệnh Zona không. Hôm nay cháu có đi khám, và cháu bị Zona, cháu được kê thuốc Xanh Metylen và thuốc Osafovir. Bác sĩ cho cháu hỏi, cháu có bầu dùng những loại thuốc đấy có tác động gì không ạ? Và cháu đang ở tuần thai thứ 38 thì bị zona có tác động gì không? Nếu cháu sinh em bé, thì em bé có khả năng bị lây không ạ? Và cháu nên kiêng cữ gì để tránh tác động tới em bé.

Cháu xin cảm ơn bác sĩ ạ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Bệnh Zona là bệnh do virus gây phát ban và đau đớn. Mặc dù bệnh Zona có thể xảy ra bất cứ nơi nào trên cơ thể, nó thường xuất hiện như một vùng từ giữa lưng xung quanh một bên ngực vào xương ức.

Bệnh Zona là do virus Varicella-Zoster – cùng một loại virus gây bệnh thủy đậu. Sau khi đã bị bệnh thủy đậu, virus này nằm không hoạt động trong mô thần kinh gần tủy sống và não. Nhiều năm sau, virus có thể kích hoạt lại gây bệnh Zona. Trong khi bệnh Zona không phải là một tình trạng đe dọa tính mạng, bệnh Zona có thể rất đau đớn.

Bệnh này hoàn toàn có nguy cơ lây nhiễm cho trẻ sơ sinh do vậy bạn hết sức lưu ý, khi sinh bạn cần nói rõ với bác sĩ nhé. Bạn hãy tuân thủ theo đơn chữa trị của bác sĩ, ăn uống nhiều chất đạm để tăng chất đề kháng cũng như sức khỏe.

Chúc bạn khỏe.

Ngứa mí mắt có phải zona thần kinh?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 24 tuổi. Cho cháu hỏi là mắt cháu tự nhiên thấy ngứa ở vòng quanh mí mắt bên trái, xong đến tối mắt cháu sưng đỏ lên, rát lắm ạ. Cháu đi mua thuốc thì người ta bảo cháu bị zona thần kinh. Vậy cho cháu hỏi có phải cháu bị zona không ạ? Và bị ở mắt có nguy hiểm không ạ?

Chân thành cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Triệu chứng em có rất giống với biểu hiện trong bệnh Zona thần kinh do loại vi-rút cùng loại với vi-rút thủy đậu gây nên. Tổn thương Zona ban đầu là những đám đỏ, rất rát và sau đó xuất hiện mụn nước. Zona ở mắt có thể có kèm những tổn thương ở mi mắt, kết mạc, củng mạc, giác mạc… Đặc biệt có thể có di chứng sẹo, thủng giác mạc. Em cần đi khám bác sĩ để được chăm sóc và hướng dẫn chữa trị.

Chúc em mạnh khỏe!

Da bị đỏ và rát có phải bị Zona không?


Câu hỏi bởi: Cháu gái

Thưa bác sĩ!

Cháu năm nay 20 tuổi, hôm nay khi tắm cháu phát hiện 1 vùng nhỏ trên da ở nách trái bị đỏ và rát, hôm nay sau khi tắm, cháu vẫn thấy bị rát và đến tối thì vùng da bị đỏ đã lan rộng ra khắp xung quanh nách. Cháu chưa phát hiện thấy mụn rộp, chỉ bị hăm đỏ và rát, cháu thắc mắc không biết có phải mình bị Zona không? Và nếu bị thì làm sao chữa khỏi? Có cần kiêng gì không? Vì cháu nghe nói vùng bị Zona cần kiêng nước nếu không sẽ bị lan. Bệnh này có lây và nếu lây thì lây như thế nào? (Trước đây khi 7 tuổi cháu từng bị bỏng rạ rồi).

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Bệnh Zona là bệnh do virus gây phát ban và đau đớn. Mặc dù bệnh Zona có thể xảy ra bất cứ nơi nào trên cơ thể, nó thường xuất hiện như một vùng từ giữa lưng xung quanh một bên ngực vào xương ức. Bệnh Zona là do virus Varicella-Zoster – cùng một loại virus gây bệnh thủy đậu. Sau khi đã bị bệnh thủy đậu, virus này nằm không hoạt động trong mô thần kinh gần tủy sống và não. Nhiều năm sau, virus có thể kích hoạt lại gây bệnh Zona gặp điều kiện thuận lợi như miễn dịch cơ thể suy yếu…

Các dấu hiệu và biểu hiện của bệnh Zona thường tác động đến chỉ một phần nhỏ của một bên của cơ thể. Những dấu hiệu và biểu hiện có thể bao gồm: đau, rát, tê hoặc ngứa ran, phát ban đỏ bắt đầu vài ngày sau khi cơn đau, chứa đầy dịch vị, vỡ ra và đóng vảy, ngứa. Điều trị chủ yếu là chữa trị nội khoa và phải giữ vệ sinh những vùng tổn thương vừa tránh lây lan vừa tránh bội nhiễm.

Các dấu hiệu mà bạn mô tả khá mơ hồ chưa thể chẩn đoán xác định là Zona, bạn nên đi khám chuyên khoa Da liễu để xác định chính xác lí do và chữa trị theo đơn của bác sĩ.

Chúc bạn sống khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl