Những triệu chứng của viêm phổi do virus


4,226
1
1
Xu
53
Ho khan, sốt nhẹ hoặc sốt cao liên tục, đau họng, chảy nước mắt, mũi, đau khớp. Ở trẻ em, biểu hiện đầu tiên là ăn kém, bỏ bú, quấy khóc… Để xác định đúng triệu chứng của bệnh, người bệnh cần có sự hợp tác với các chuyên gia trong ngành.

Bé chữa trị viêm phổi nhưng vẫn còn khò khè rất nhiều phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu nhà em nhập viện 2 lần chữa trị viêm phổi, tại viện cháu dùng kháng sinh Zinat. Uống thuốc được 10 ngày cháu không còn ho và sổ mũi nữa, bác sĩ cho cháu xuất viện nhưng về nhà cháu còn khò khè rất nhiều. Vậy xin hỏi bác sĩ trường hợp này gia đình em nên làm gì ạ? Hiện tại cháu được 15 tháng, cân nặng 12kg, vì cháu đang uống thuốc thường xuyên nên chưa tiêm được vắc xin sởi ạ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào bạn.

Trường hợp của con bạn hiện còn khò khè rất nhiều, chứng tỏ còn dịch tiết trong phế quản. Cháu vẫn cần được sự theo dõi và thăm khám của bác sĩ Nhi chuyên khoa Hô hấp cho đến khi cháu không còn có biểu hiện. Khi cháu ổn định, mạnh khỏe, bạn có thể đưa cháu tiêm phòng sởi.

Chúc gia đình bạn mạnh khỏe!

Cháu năm nay 16 tuổi thường hay bị ho và đau ngực


Câu hỏi bởi: Công Thành

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 16 tuổi thường hay bị ho và đau ngực, đi khám thì bác sĩ bảo bị viêm phổi. Vậy cháu muốn hỏi bác sĩ xem có cách nào để trị bệnh viêm phổi không ạ.

Cháu xin cảm ơn.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Bệnh viêm phổi là bệnh viêm cấp tính, thường được chữa khỏi hoàn toàn bằng kháng sinh liều cao hoặc nếu không được kiểm soát thì biến chứng thành ổ áp xe trong phổi, tràn mủ màng phổi… Bạn thường hay bị ho và đau ngực như vậy là bị viêm phế quản mãn tính chứ không phải là bệnh viêm phổi. Bạn nên tuân thủ đầy đủ phác đồ chữa trị mà bác sĩ đã kê, hết thuốc tái khám lại để chữa dứt điểm bệnh.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Không ho, khạc ra máu là bệnh gì?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Em là Lê Hùng Anh, là nam, năm nay 25 tuổi. Em gửi câu hỏi từ Cà Mau. Thưa bác sĩ mấy tháng trước em nằm võng tự nhiên em thở nghe khò khè, em tưởng là đờm nhưng khi khạc ra toàn là máu tươi. Em không ho, em có đi siêu âm tổng quát toàn thân nhưng không thấy bệnh gì. Những gì em cảm thấy mệt, khó thở, hơi thở hôi và đau ngực trái rồi mấy tuần trước Tết em có đi chụp hình phổi. Bác sĩ nói là em bị viêm phổi, em lấy thuốc uống một tuần rồi ra tái khám lại thì lại nói khác, nói em bị xơ phổi. Nhưng tại sao em lại đi đứng bình thường, theo bác sĩ thì em mắc phải bệnh gì? Và nên đến nơi đâu để điều trị?

Em cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Trước hết bạn cần biết một số dấu hiệu điển hình của viêm phổi là:

– Ho: là biểu hiện xuất hiện sớm, ho thành cơn, hoặc ho thúng thắng, thường là ho có đờm, một số tình huống ho khan. Trường hợp điển hình đờm có màu rỉ sắt, các tình huống khác đờm có màu vàng hoặc màu xanh, đôi khi khạc đờm như mủ. Đờm có thể có mùi hôi, thối.

– Đau ngực: đau ngực vùng tổn thương, đau ít hoặc nhiều, có tình huống đau rất dữ dội.

– Khó thở: viêm phổi nhẹ không thấy khó thở, những tình huống nặng bệnh nhân thở nhanh nông, có thể có co kéo cơ hô hấp.

– Sốt: sốt thành cơn hay sốt liên tục cả ngày, kèm theo rét run hoặc không. nhiệt độ có thể lên tới 40-410c, có những tình huống chỉ sốt nhẹ 38-38,50c.

– Da nóng, đỏ thường thấy ở những bệnh nhân sốt cao; khi xuất hiện dấu hiệu tím môi, đầu chi, chứng tỏ đã có suy hô hấp.

– Môi khô, một số tình huống có hecpet hoặc ban xuất huyết trên da; lưỡi bẩn, hơi thở hôi.

– Bệnh nhân thường mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn; có thể có đau đầu, đau mỏi người ở những tình huống viêm phổi do vi rút, M. pneumoniae…

Theo đó thì những triệu chứng của bạn đúng là triệu chứng của viêm phổi. Bạn dùng thuốc một tuần rồi tái khám lại được chẩn đoán là xơ phổi thì đó là xơ phổi thứ phát sau khi bị viêm phổi. Đây là tình huống thường gặp. Nếu bác sĩ khám đã kê đơn cho bạn thì bạn nên kiên trì dùng thuốc.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bé 30 tháng bị viêm phổi nên chữa trị như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Con tôi đã được 30 tháng tuổi nhưng tháng nào cũng ho. Từ đầu năm đến giờ đã đi viện 4 lần rồi chưa kể lấy thuốc ở nhà. Trên viện nói cháu bị viêm Tai Mũi Họng cấp, viêm phổi cấp nên mỗi lần ho là nôn. Đi viện thì thôi nhưng về nhà cháu lại ho. Bác sĩ có thể giải đáp cho tôi xem nên đưa cháu đi khám ở đâu và dùng thuốc gì không ạ?

Cám ơn bác sĩ.

Chào bạn.

Trẻ 30 tháng tuổi hay bị viêm mũi họng thường do viêm VA mãn tính. Từ mũi họng bệnh có thể lan vào đường hô hấp dưới gây viêm phế quản phổi. Ho là triệu chứng có nhiều đờm dịch gây tắc nghễn đường hô hấp phải ho để tống chất đàm ra ngoài. Nôn là hậu quả của ho do muốn ho phải co thắt cơ hoành làm tăng áp lực ổ bụng, chèn ép vào dạ dày gây nôn.

Chăm sóc trẻ hay bị bệnh đường hô hấp trước tiên là tránh nguồn lây như không nên cho đi nhà trẻ, tăng cường dinh dưỡng. Nếu cháu hay bị chảy mũi nước, nghẹt mũi, khò khè, đàm cổ, ho là cháu bị viêm VA. Bạn nên cho cháu khám bác sĩ Tai Mũi Họng, uống thuốc và theo dõi 3 tháng. Nếu không giảm bạn có thể cho cháu nạo VA. Bạn có thể dùng thêm thuốc Broncho Vaxom 3,5mg ngày 1 viên/uống trong 3 tháng, mỗi tháng 10 ngày. Thuốc có tác dụng giúp cơ thể cháu sinh kháng thể chống được 6 loại vi khuẩn thường gây viêm mũi họng.

Chúc con bạn mau khỏi bệnh.

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Bị viêm cuốn phổi, em thở mạnh thì bị đau 2 bên


Câu hỏi bởi: Cẩm Thúy.

Chào bác sĩ!

Em tên Thúy. Em đã từng khám phổi tại Bệnh viện Đại học Y dược cở sở 2. Bác sĩ chẩn đoán em bị viêm cuốn phổi em thở mạnh thì bị đau 2 bên phổi thở nhẹ thì không. Em đã dùng thuốc hơn 3 tháng mà vẫn không hết bệnh em đã chụp X-quang cũng không có bị gì. Em không thấy dấu hiệu ho, hay đờm không sốt chỉ có duy nhất là đau khi thở mạnh ấng vào phổi thì đau. Em nản lắm bác sĩ ơi. Mong bác sĩ giúp em. Em đang mong muốn có con cứ uống kháng sinh hoài làm sao em có thể sinh em bé. Giờ em cũng không biết mình nên đi đau để khám nữa.

Xin chân thành cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Hiện tượng đau tức vùng ngực có thể là triệu chứng của một số bệnh như: bệnh phổi, bệnh tim, viêm rễ thần kinh, đau dây thần kinh liên sườn. Bạn được chẩn đoán bị viêm cuống phổi (viêm phế quản). Bạn đã dùng thuốc 2 tháng mà không hết bệnh, chụp X-quang không có bị gì, không thấy dấu hiệu ho, đờm, sốt chỉ đau khi ấn vào phổi. Như vậy, bạn nên đi khám lại. Có thể khám ở chính Bệnh viện Đại học Y dược cơ sở 2 hoặc đến bệnh viện khác như bệnh viện Chợ Rẫy để sàng lọc những bệnh khác như kể trên. Bạn không nên quá lo lắng. Nếu tìm ra đúng bệnh thì việc chữa trị sẽ có kết quả.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl