Ngạt mũi và những loại thuốc hữu hiệu


4,226
1
1
Xu
53
Corticosteroids uống, các thuốc chống dị ứng, chống nhiễm trùng và thuốc kháng nấm có thể được sử dụng để hạn chế ngạt mũi.

Bà bầu bị ngạt mũi, đau đầu nên uống thuốc gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháu chào bác sĩ!

Cháu đang có bầu nhưng 4 tháng nay cháu bị ngạt mũi thỉnh thoảng lại đau đầu. Vì đang có bầu nên cháu không dùng thuốc. Vậy có tác động gì không ạ? Cháu có thể dùng thuốc gì?

Cảm ơn bác sĩ!

Chào bạn!

Khi mang thai, rất nên không dùng bất cứ thuốc gì vì hầu như tất cả thuốc đều tác động ít nhiều tới thai nhi. Chỉ uống thuốc khi thật cần thiết và phải rất cân nhắc. Bạn chỉ nên xông mũi bằng dầu gió. Nhỏ 1-2 giọt dầu gió vào bát nước sôi rồi lấy tờ giấy A4 quấn hình loa chụp lên bát nước hít hơi nước và hơi dấu bốc lên. Làm 1-2 lần/ngày có thể giảm nghẹt mũi, bạn nhé.

Chúc bạn mạnh khoẻ!

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Trời lạnh, hay khạc đờm, bị ngạt một bên mũi khó thở, chữa trị thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Cứ vào mùa đông buổi sáng cháu hay khạc đờm và đêm ngủ bị ngạt một bên mũi, khó thở. Xin bác sĩ cho biết đó là triệu trứng bệnh gì ạ?

Cháu cảm ơn.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Như vậy là bạn bị viêm mũi hoặc vẹo vách ngăn mũi. Bạn cần đi khám chuyên khoa tai mũi họng để được chữa trị dứt điểm bệnh.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Bị ngạt thở vào mùa mưa phải làm sao?


Câu hỏi bởi: ma thi ngoc

Em choà bác sĩ!

Em năm nay 18 tuổi, em hay bị ngạt thở khi đến mùa mưa, có lúc thở được, em mà nằm xuống giường là coi như tắt thở luôn. Ngồi dậy thì đỡ 1 tí, vậy thì làm sao được ạ?

Em cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào em!

Hiện tượng em bị ngạt thở khi đến mùa mưa là hiện tượng viêm mũi họng dị ứng. Nguyên nhân gây dị ứng của em là do thời tiết, khi thời tiết thay đổi, thay đổi về nhiệt độ, độ ẩm, niêm mạc vùng mũi họng phản ứng, phù nề làm hẹp đường thở gây nên biểu hiện khó thở. Các bệnh dị ứng là bệnh thuộc về cơ địa, mà các bệnh cơ địa không thể chữa khỏi hoàn toàn được, khi gặp tác nhân gây dị ứng bệnh sẽ tiến triển.

Nếu dị ứng mức độ nhẹ có thể tự khỏi sau 1 – 2 ngày. Nếu mức độ dị ứng nặng, khó thở nhiều cần phải uống thuốc dạng xịt và thuốc chống dị ứng dạng uống. Em nên đi khám chuyên khoa Dị ứng để bác sĩ trực tiếp khám và kê đơn cho em.

Chúc em khỏe!

Ngạt thở, đau giữa sống lưng, viêm âm đạo chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Huỳnh Mi

Chào bác sĩ.

Em 29 tuổi, ở thành phố Hồ Chí Minh, em đã có gia đình. Trước đây mỗi khi tức giận, do em kìm nén em hay bị nghẹt thở, mệt tim chút xíu. Nhưng sau vài lần hít thở sâu em thấy khỏe hơn. Nhưng lần này khác với mọi khi, em nghẹt thở, nghẹt trong cuốn cổ, và kèm đau một điểm giữa cột sống lưng, nhoi nhói. Em có tập thể dục, nhưng không thường xuyên. Dạo này hay bị viêm ngứa vùng kín (em đã dùng thuốc, và đã giảm rất nhiều). Vậy thưa bác sĩ những biểu hiện trên có kết luận em bị bệnh gì không? Nếu có, em nên khám và chữa trị ở đâu.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Các biểu hiện tức ngực, khó thở và ngứa ở vùng kín như tình huống của bạn thuộc 2 nhóm bệnh lý khác nhau.

Dấu hiệu tức ngực và khó thở có thể gặp trong các bệnh lý như: các bệnh về hô hấp (hen phế quản, viêm phế quản, viêm phổi,…), các bệnh về tim mạch (thiếu máu cơ tim, suy tim,…) hoặc có thể do rối loạn hệ thần kinh thực vật. Nếu các biểu hiện này không đỡ giảm thì bạn nên đi khám Nội khoa để bác sĩ tìm lí do để chữa trị cho bạn.

Hiện tượng bạn bị ngứa vùng kín là dấu hiệu của tình trạng viêm nhiễm phụ khoa (viêm âm hộ, viêm âm đạo,…). Nguyên nhân gây viêm, có thể là do vi khuẩn, nấm, hay kí sinh trùng. Cần phải lấy bệnh phẩm khí hư để soi tươi tìm lí do gây viêm để chữa trị. Bạn nên đi khám Phụ khoa để bác sĩ chữa trị sớm cho bạn.

Chúc bạn khỏe!

Ho rát ngực, có đờm, ngạt mũi, khó thở, uống thuốc 3 tuần không đỡ là bị bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Gần đây em bị ho rát ở ngực, cổ có đờm, tối lại hay nghẹt mũi và khó thở, ho đã được hơn 3 tuần rồi. Em có dùng thuốc nhưng mỗi lần uống chỉ đỡ vài ngày rồi lại ho tiếp. Ngày ít ho hơn, còn tối, khi đi ngủ thì ho không nằm được, phải ngồi dậy. Vậy bác sĩ cho em hỏi em bị bệnh gì và cách chữa trị như thế nào?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Như vậy là bạn bị viêm phế quản. Bạn đã dùng thuốc và chỉ đỡ vài ngày, nhưng thuốc đó là do bạn tự mua hay đã đi khám bác sĩ kê đơn? Bạn nên đi khám bác sĩ, khi khám mang theo những toa thuốc đã sử dụng để bác sĩ xem xét cho liều kháng sinh đủ mạnh, kết hợp nhiều loại kháng sinh, kèm theo các thuốc chữa trị biểu hiện khác.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl